รบกวนถามเรื่องรับวางบิลหน่อยค่ะ

เพิ่งเข้าทำงานตำแหน่งธุรการค่ะ แล้วแบบว่าเป็นครั้งแรกที่ได้รับใบวางบิล/ใบแจ้งหนี้ จากเจ้าหนี้
บริษัทที่ทำอยู่เป็นการสร้างและขายบ้านจัดสรรค่ะ จึงได้ใบวางบิลเกี่ยวกับอุปกรณ์ต่างๆที่ติดตั้งภายในบ้านมาวันที่27/7/58 ซึ่งเซ็นรับเรียบร้อยแล้ว แต่ไม่ได้ระบุวันจ่ายเช็ค
แล้วทีนี้พี่ที่ทำงานเค้าบอกให้โทรไปแจ้งผู้ควบคุมงานก่อสร้าง ว่าได้ใบวางบิลมาแล้วให้เข้าไปตรวจดูหน่อย...(ไม่รู้ค่ะว่าตรวจอะไร คิดเอาเองว่าคงตรวจดูว่าได้ของถูกต้องไหม ติดตั้งดีไหม แต่คิดว่าคงไม่เกี่ยวกะเรา) แล้วพี่ที่คุมงานก็บอกว่าปกติเซ็นรับแล้วตรวจดูถ้าเรียบร้อยก็ส่งไปให้การเงินสนง.ใหญ่เลย
คือ อยากถามว่าเข้าใจถูกไหมคะว่า เราไม่ต้องทำอะไรแค่เซ็นรับใบวางบิล ตรวจดูความถูกต้องของใบวางบิลกับใบส่งของ/ขายเชื่อ แล้วรวบรวมใบวางบิลเป็นรอบๆตามการจ่ายเช็ค(จ่ายทุก10และ25ของทุกเดือน) ส่งไปให้สนง.ใหญ่

ปล.ถามเผื่อไว้ถ้าได้รับใบวางบิลครั้งต่อไปค่ะ ครั้งนี้พี่ที่ทำงานเขาเอาไปแล้ว แล้วบอกว่าเดียวส่งให้สนง.ใหญ่เอง(ซึ่งไม่รุ้ว่าเมื่อไหร่ เลยคิดว่าคงต้องรวมหลายๆใบส่งเป็นรอบ)
ปล2.ตอนแรกที่เข้ามาทำไม่มีใครสอนงาน ไม่มีแม้แต่ระเบียบ ขั้นตอนการทำงานของบริษัทเลยไม่รู้ว่างานตัวเองคืออะไร ต้องทำอะไรบ้าง แต่ก็ไปขุดเจอสรุปงานของคนเก่าที่ออกไป ที่มีอยู่ตอนหนึ่งระบุว่างานที่ต้องทำเดือนละ2 ครั้ง คือ1.รับวางบิลและรวบรวมเอกสารสรุปยอดส่งการเงินสนง.ใหญ่ 2.จ่ายเช็คทุกวันที่10และ25ของทุกเดือน เราก็งงสิคะว่า1.ใครจ่ายเช็คแว้ เรา หรือ การเงิน สนง.ใหญ่(น่าจะเป็นการเงิน) 2.รับวางบิล เข้าใจค่ะว่าเซ็นรับ แล้วรวบรวมเอกสารคือไรอ้ะ (รวบรวมใบวางบิลและเอกสารประกอบการวางบิลเหรอ) คืองงมากค่ะ ก็อยากจะมั่นใจในความคิดตัวเองนะคะ แต่ไม่กล้าเพราะไม่เคยทำงานมาก่อนไรงี้ แล้วก็ดันมาเป็นรุ่นบุกเบิก+กึ่งธุรการกึ่งเลขาอีกต่างหาก แล้วเป็นเด็กจบใหม่งี้ทำไรไม่ถูกเลยค่า เงิบบบบ **แท็กผิดขออภัยค่า**
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่