เกร็ดความรู้ เกี่ยวกับการวางบิล

กระทู้คำถาม
การวางบิล ก็คือ การออกใบแจ้งหนี้/วางบิล
ให้กับลูกค้าของเรา เพื่อเป็นเอกสารยืนยัน ในการที่จะรับเงิน หรือเช๊ค และลูกค้าก็จะออกเช๊คให้ เราก็มารับตามวันที่กำหนด
ขั้นตอนคร่าวๆ

1. ออกใบ แจ้งหนี้/วางบิล 2 ใบ (ต้นฉบับ ,สำเนา)
โดยมีรายละเอียดต่างๆ เช่น สินค้า ,บริการ ,ราคา ,ฯลฯ
2. แนบใบเสนอราคาที่ลูกค้าเซ็นตอบกลับ หรือใบสั่งซื้อจากลูกค้า หรือใบตรวจรับงาน (ในกรณีรับเงินหลังจบงาน)
3. สอบถามกับทางลูกค้า ว่าเขารับวางบิลวันที่เท่าไรของเดือน (ไปผิดวัน วางบิลรอบเดือนหน้า ซวยเลย)
4. วางบิลที่ลูกค้า ลูกค้าจะเซ็น ชื่อผู้รับวางบิล ,วันกำหนดรับเช็ค
5. ให้ต้นฉบับลูกค้าไป เอาสำเนากลับ
6. รอถึงวันที่กำหนด ก็ไปรับเช๊ค โดยแนบใบเวร็จ พร้อมใบวางบิลที่เราเอากลับมา

ประมาณนี้
(ลองดูดีๆ หากคุณวางแผนไม่ดี ลูกค้าสามารถตีเช็งเงินคุณไปได้ 1-3 เดือน เลยนะ)
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่