วันที่ 20-12-2558 เป็นวันที่เหลืออดกับโอโตยะสาขาเซนทรัลพระรามสาม จนต้องบอกว่าจะไม่เข้าสาขานี้อีกหรืออาจจะไม่เข้าสาขาอื่นด้วยเลย
ปัญหาของร้านสาขานี้คือ "การบริการ" ที่แย่มากจนเรียกว่าห่วย แต่ก่อนที่ร้านเปิดใหม่ๆพนักงานบริการดีมากใช่บริการเกือบทุกอาทิตย์บางอาทิตย์มากกว่าหนึ่งครั้ง เรียกว่าเป็นลูกค้าประจำเลยก็ได้ จำหน้าพนักงานได้หมด
แต่หลังจากที่มีการเปลี่ยนมือเป็นของ CRG เริ่มสังเกตว่าแม้พนักงานจะหน้าเดิมๆอยู่หลายคนแต่การบริการช้าและอาหารที่สั่งมักจะได้ไม่ตรงที่สั่งรวมถึงการคิดเงินก็เรียกว่าช้ามาก ใช้เวลาอยู่ในร้านต่อมื้อนานกว่าร้านอื่นๆมาก
ช่วงที่มีเคอร์ฟิวทางร้านจำเป็นต้องรีบปิดก่อนเวลา น่าแปลกที่สั่งอาหารปุ๊บได้ปั๊บ เรียกเก็บเงินก็มาทันทีใช้เวลารวมไม่ถึง 40 นาที แต่หลังจากที่ยกเลิกเคอร์ฟิวทางร้านกลับมาปิดตามเวลาเดิม ก็ช้าทุกขั้นตอนเหมือนเดิม
สิ่งที่เกิดขึ้นในวันที่ 20-12-2558 คือ เรารู้อยู่แล้วว่าบริการแย่จึงแทบจะไม่ใช้บริการสาขานี้เลยทั้งๆที่เคยเป็นลูกค้าประจำแต่น้องๆที่ไปด้วยกันอยากจะทานเลยจำใจต้องเข้าไป และผลก็ยิ่งกว่าที่คิด เมนูปลามาดาระผัดซอสคุโรสุ สั่งไป 1 พนักงานเอามาให้ 2 พอเราบอกสั่งแค่ที่เดียวก็ชักสีหน้าใส่ เราก็พยายามไม่คิดอะไรมากทั้งๆที่เนื้อปลาที่เราได้รับแห้งและแข็งมากเหมือนเก่าและแช่เย็นทิ้งไว้นานเกิน เราก็พอทานได้จึงไม่อยากต่อว่าอะไร แล้วเมนูอื่นก็ยังมีเสิร์ฟผิดอีก
พอสั่งของหวานเราต้องการเปลี่ยนบางอย่างในขนมหวานซึ่งตั้งแต่ที่เคยทานมาหลายปีก็เปลี่ยนได้ตลอด และที่น่าแปลกกว่าคือพนักงานคนเดิมนี้เราก็เคยสั่งเมนูนี้และเปลี่ยนได้ประจำ กลับบอกว่าไม่สามารถเปลี่ยนได้ แต่สุดท้ายก็เปลี่ยนมาให้
แต่ไม่ได้ให้น้ำเชื่อมที่ทานคู่กับขนมหวานมาจึงบอกขอไป ผ่านไปเกือบสิบนาทีก็ยังไม่ได้ จึงให้น้องที่เป็นเด็กเดินไปขอกับพนักงาน แต่พนักงานบอกใ่ห้น้องไปขอกับพนักงานอีกคนแทนเพราะตัวไม่ว่าง ซึ่งการที่พนักงานไม่มีมาดูแลพื้นที่ส่วนนั้นให้ลูกค้าเรียกสั่งอาหารได้แย่มากแล้ว ขนาดลูกค้าเดินไปเพื่อสั่งเองยังจะให้ลูกค้าเดินไปสั่งที่พนักงานอีกคน ซึ่งเป็นหน้าที่ของคุณว่าจะต้องไปจัดการให้เราถึงแม้ไม่ว่างคุณก็ต้องเป็นคนบอกพนักงานคนอื่นที่ว่างให้ทำแทนไม่ใช่ว่าให้ลูกค้าเดินไปหาคนอื่นแทน
เราจึงเรียกผู้จัดการมาคุย ผู้จัดการพูดดีและน้อมรับความผิดไว้ แต่เราคิดว่าปัญหามันก็คงแก้ไขอะไรไม่ได้ จึงคิดว่าทางออกคือคงไม่เข้าไปใช้บริการอีกแล้ว
สรุปให้ว่า
1.คุณภาพอาหารแย่ลงและไม่ควบคุมวัตถุดิบ
2.การจัดการบริหารภายในร้านไม่ดี บางพื้นที่แทบไม่มีพนักงานเดินผ่าน
3.มารยาทและการบริการของพนักงานแย่มาก
เหลืออดกับ Ootoya สาขาเซ็นทรัลพระรามสามที่สุด
ปัญหาของร้านสาขานี้คือ "การบริการ" ที่แย่มากจนเรียกว่าห่วย แต่ก่อนที่ร้านเปิดใหม่ๆพนักงานบริการดีมากใช่บริการเกือบทุกอาทิตย์บางอาทิตย์มากกว่าหนึ่งครั้ง เรียกว่าเป็นลูกค้าประจำเลยก็ได้ จำหน้าพนักงานได้หมด
แต่หลังจากที่มีการเปลี่ยนมือเป็นของ CRG เริ่มสังเกตว่าแม้พนักงานจะหน้าเดิมๆอยู่หลายคนแต่การบริการช้าและอาหารที่สั่งมักจะได้ไม่ตรงที่สั่งรวมถึงการคิดเงินก็เรียกว่าช้ามาก ใช้เวลาอยู่ในร้านต่อมื้อนานกว่าร้านอื่นๆมาก
ช่วงที่มีเคอร์ฟิวทางร้านจำเป็นต้องรีบปิดก่อนเวลา น่าแปลกที่สั่งอาหารปุ๊บได้ปั๊บ เรียกเก็บเงินก็มาทันทีใช้เวลารวมไม่ถึง 40 นาที แต่หลังจากที่ยกเลิกเคอร์ฟิวทางร้านกลับมาปิดตามเวลาเดิม ก็ช้าทุกขั้นตอนเหมือนเดิม
สิ่งที่เกิดขึ้นในวันที่ 20-12-2558 คือ เรารู้อยู่แล้วว่าบริการแย่จึงแทบจะไม่ใช้บริการสาขานี้เลยทั้งๆที่เคยเป็นลูกค้าประจำแต่น้องๆที่ไปด้วยกันอยากจะทานเลยจำใจต้องเข้าไป และผลก็ยิ่งกว่าที่คิด เมนูปลามาดาระผัดซอสคุโรสุ สั่งไป 1 พนักงานเอามาให้ 2 พอเราบอกสั่งแค่ที่เดียวก็ชักสีหน้าใส่ เราก็พยายามไม่คิดอะไรมากทั้งๆที่เนื้อปลาที่เราได้รับแห้งและแข็งมากเหมือนเก่าและแช่เย็นทิ้งไว้นานเกิน เราก็พอทานได้จึงไม่อยากต่อว่าอะไร แล้วเมนูอื่นก็ยังมีเสิร์ฟผิดอีก
พอสั่งของหวานเราต้องการเปลี่ยนบางอย่างในขนมหวานซึ่งตั้งแต่ที่เคยทานมาหลายปีก็เปลี่ยนได้ตลอด และที่น่าแปลกกว่าคือพนักงานคนเดิมนี้เราก็เคยสั่งเมนูนี้และเปลี่ยนได้ประจำ กลับบอกว่าไม่สามารถเปลี่ยนได้ แต่สุดท้ายก็เปลี่ยนมาให้
แต่ไม่ได้ให้น้ำเชื่อมที่ทานคู่กับขนมหวานมาจึงบอกขอไป ผ่านไปเกือบสิบนาทีก็ยังไม่ได้ จึงให้น้องที่เป็นเด็กเดินไปขอกับพนักงาน แต่พนักงานบอกใ่ห้น้องไปขอกับพนักงานอีกคนแทนเพราะตัวไม่ว่าง ซึ่งการที่พนักงานไม่มีมาดูแลพื้นที่ส่วนนั้นให้ลูกค้าเรียกสั่งอาหารได้แย่มากแล้ว ขนาดลูกค้าเดินไปเพื่อสั่งเองยังจะให้ลูกค้าเดินไปสั่งที่พนักงานอีกคน ซึ่งเป็นหน้าที่ของคุณว่าจะต้องไปจัดการให้เราถึงแม้ไม่ว่างคุณก็ต้องเป็นคนบอกพนักงานคนอื่นที่ว่างให้ทำแทนไม่ใช่ว่าให้ลูกค้าเดินไปหาคนอื่นแทน
เราจึงเรียกผู้จัดการมาคุย ผู้จัดการพูดดีและน้อมรับความผิดไว้ แต่เราคิดว่าปัญหามันก็คงแก้ไขอะไรไม่ได้ จึงคิดว่าทางออกคือคงไม่เข้าไปใช้บริการอีกแล้ว
สรุปให้ว่า
1.คุณภาพอาหารแย่ลงและไม่ควบคุมวัตถุดิบ
2.การจัดการบริหารภายในร้านไม่ดี บางพื้นที่แทบไม่มีพนักงานเดินผ่าน
3.มารยาทและการบริการของพนักงานแย่มาก