ผมซื้อ Voucher ที่พักแห่งหนึ่งจาก Ensogo ครับ อายุ 3 เดือน ผ่านไป 1 เดือน ผมโทรไปจอง (โทรติดยากมาก ผมโทรไปแทบทุกวันกว่า 2 สัปดาห์ กว่าจะมีคนรับ) ทางที่พักแห่งนั้น แจ้งให้ส่งเป็น Mail ไป ผมทำตามนั้น แต่ทางที่พักตอบ Mail กลับมาหาผมว่า ที่พักไม่ว่าง ให้ผมไปขอคืนเงินจากที่ที่ซื้อมา ผมส่ง Mail หา Ensogo แจ้งว่าทางที่พักให้ผมขอเงินคืน ทาง Ensogo ก็ตอบ Mail แจ้งเลขรับเรื่องมาให้ จากนั้นไม่มีอะไรตอบกลับ อีกสักพัก ผมได้ส่ง Mail ขอติดตามผล อีก 2 ครั้ง Ensogo เงียบ ไม่ตอบอะไร จนเลยกำหนด Voucher หมดอายุ ผมจึงข้อความหา ส่งหา Ensogo Customer Care ของ Pantip ว่าให้ช่วยติดตามหน่อยสิ ทาง Ensogo จึงมีการตอบ Mail กลับมา ว่าจะติดตามเรื่องให้ ถัดมาอีกไม่กี่วัน ตอบเมล์กลับมาว่า "ทางบริษัทเอ็นโซโก้และบริษัทคู่ค้า ได้สิ้นสุดสัญญาลงแล้ว ดังนั้นหากลูกค้าต้องการยกเลิกดีลดังกล่าวเพื่อคืนเงิน ทางทีมงานขอความกรุณาลูกค้าติดต่อที่โรงแรมโดยตรง"
ผมรู้สึกว่าเป็นเรื่องที่ไม่น่าพอใจ เพราะ
1. ระหว่างที่ผมแจ้งไป (อยู่ในระยะเวลาที่ Voucher ยังไม่หมดอายุ) กลับไม่ดำเนินการใดๆ แม้กระทั่งติดตามเรื่อง เงียบอย่างเดียว
2. ตอนนี้ให้ผมไปแจ้งขอคืนเงินจากที่พัก สมมุติว่าได้ คิดว่าที่พักเขาจะคืนให้เท่าไหร่ ส่วนที่ Ensogo หักค่าหัวคิวไป เค้าจะรับผิดชอบไหม
3. Ensogo แก้ปัญหาง่ายไปหรือเปล่า บริการที่ลูกค้าได้รับผ่านคุณ ไม่ได้รวมถึงการแก้ไขปัญหาเหรอ ถึงโยนให้ลูกค้าไปดำเนินการเอง
ก็ได้แต่แนะนำให้คนอื่นรอบคอบเวลาจะซื้อของแบบนี้สักหน่อยนะครับ
ผมส่งเป็น Mail มีหลักฐานชัดเจน ยังเงียบได้ขนาดนี้ แล้วถ้าโทรไปนี่ จะยิ่งทำเป็นไม่รับรู้ รึป่าว
------------------------------------------------------------------------
Update 23/12/2015
หลังจากที่ได้ส่งข้อความผ่าน Ensogo Customer Care ใน pantip นี้ เมื่อ 22/12/2015 วันนี้ก็ได้รับการติดต่อมาจาก Ensogo ซึ่งได้แจ้งว่าขออภัยในความล่าช้า และ จะขอคืนเงินให้ ซึ่งผมก็ได้ส่งหน้า Bookbank ไปให้แล้ว หากมีความคืบหน้า จะมา Update ให้ครับ
๊Update 8/1/2016
จากวันที่ได้รับการประสานงานและให้ส่ง Bookbank ขณะนี้ได้รับเงินโอนคืนมาให้แล้ว ขอบคุณผู้เกี่ยวข้อง ทั้งใน pantip นี้ และ Ensogo ที่กลับมาแก้ปัญหาให้ครับ
[CR] ขอเล่าประสบการณ์ที่ "ไม่น่าพอใจ" ของผมในการซื้อ Voucher ที่พักจาก Ensogo
ผมรู้สึกว่าเป็นเรื่องที่ไม่น่าพอใจ เพราะ
1. ระหว่างที่ผมแจ้งไป (อยู่ในระยะเวลาที่ Voucher ยังไม่หมดอายุ) กลับไม่ดำเนินการใดๆ แม้กระทั่งติดตามเรื่อง เงียบอย่างเดียว
2. ตอนนี้ให้ผมไปแจ้งขอคืนเงินจากที่พัก สมมุติว่าได้ คิดว่าที่พักเขาจะคืนให้เท่าไหร่ ส่วนที่ Ensogo หักค่าหัวคิวไป เค้าจะรับผิดชอบไหม
3. Ensogo แก้ปัญหาง่ายไปหรือเปล่า บริการที่ลูกค้าได้รับผ่านคุณ ไม่ได้รวมถึงการแก้ไขปัญหาเหรอ ถึงโยนให้ลูกค้าไปดำเนินการเอง
ก็ได้แต่แนะนำให้คนอื่นรอบคอบเวลาจะซื้อของแบบนี้สักหน่อยนะครับ
ผมส่งเป็น Mail มีหลักฐานชัดเจน ยังเงียบได้ขนาดนี้ แล้วถ้าโทรไปนี่ จะยิ่งทำเป็นไม่รับรู้ รึป่าว
------------------------------------------------------------------------
Update 23/12/2015
หลังจากที่ได้ส่งข้อความผ่าน Ensogo Customer Care ใน pantip นี้ เมื่อ 22/12/2015 วันนี้ก็ได้รับการติดต่อมาจาก Ensogo ซึ่งได้แจ้งว่าขออภัยในความล่าช้า และ จะขอคืนเงินให้ ซึ่งผมก็ได้ส่งหน้า Bookbank ไปให้แล้ว หากมีความคืบหน้า จะมา Update ให้ครับ
๊Update 8/1/2016
จากวันที่ได้รับการประสานงานและให้ส่ง Bookbank ขณะนี้ได้รับเงินโอนคืนมาให้แล้ว ขอบคุณผู้เกี่ยวข้อง ทั้งใน pantip นี้ และ Ensogo ที่กลับมาแก้ปัญหาให้ครับ