เกริ่น... กระทู้นี้เป็นกระทู้แรกของเราสองคนฮะ
เราคือ นักการตลาดออนไลน์ หรือเรียกสวยๆว่า Digital Marketer
ถึงแม้เราจะเป็นนักการตลาด แต่เราก็มักจะพลาดให้กับโปรแกรมส่งเสริมการตลาดทุกแขนง T^T
และกระทู้นี้ ก็มีจุดเริ่มต้นจากโปรโมชั่นสิ้นปีของออนไลน์ช็อปปิ้งสโตร์แห่งหนึ่ง ...
เรื่องมันก็มีอยู่ว่า...
เอาล๊าวววววว ๆ เสร็จล๊าวววววว!!! เห่อเตาอบตัวใหม่ที่ใหญ่เท่าบ้านในราคาเท่าจิ๋มมด (อนึ่ง ไม่ใช่คนหยาบคายแต่เพื่ออรรถรส
ในการรีวิวฮะ ..จริงๆ ..เชื่อสิ) (เตาอบตู้นี้ได้มาจากออนไลน์ช็อปปิ้งสโตร์แห่งหนึ่ง อย่างที่ว่า โดนหลอกหลอนด้วย Remarketing หนักมาก..
สุดท้ายไงฮะ…นักการตลาดทั้งคู่ผู้พ่ายแพ้แก่โปรแกรมสนับสนุนการตลาดทั้งมวลก็ต้องยอมพ่ายแพ้อีกตามเคย T^T )
เดี๋ยวก่อนนะ ...แล้วอาหารมันจะเกี่ยวกับมาร์เก็ตติ้งได้ไง... อ่ะ ต่อ
“PIZZA TOAST” เมนูกันตาย ทำง๊ายยยย ง่าย ง่ายมว๊ากกกก เมนูแรกฉลองเตาอบใหม่ ที่ทำในเวลาไม่เกิน 20 นาทีรวมเตรียม
วัตถุดิบ เป็นเมนูง่ายๆที่ช่วยประทังชีวิตได้ดี แค่แผ่นเดียวนี่ก็หนักท้องเอามากๆ
ตามมาดูวิธีทำกันเลยดีกว่าฮะ ^^
ขั้นตอนแรกนะฮะ เตรียมเครื่องเพื่อทำซอสพิซซ่าฮะ สำหรับคราวนี้เราใช้ มะเขือเทศ หอมใหญ่.. อันนี้มีติดตู้เย็นทุกบ้านอยู่ละเนอะ
ส่วนสัปปะรด ก็กินเหลือจากมื้อเช้าฮะ ก็เอามาหั่นเต๋า.. บ้าง ไม่เต๋าบ้าง แล้วก็แฮม เบคอน หั่นเต๋า มากน้อยจัดไปเอาที่สะบายใจเลยฮะ
ถึงเวลาทำซอสพิซซ่าแล้วเย้! >< ก็ตั้งกะทะให้ร้อน แล้วใส่เนยลงไปฮะ พอเนยละลาย เราก็ใส่แฮมกับเบคอนลงไปผัดก่อนเลย
หลังจากเบคอนกับแฮมเริ่มหอม เราก็เอาผักที่เตรียมไว้ไปผัดให้หอมต่อเนื่อง.. ..โอ๊ยยยยย หอมมม แล้วใส่ซอสสปาเก็ตตี้
ผัดต่ออีกนิด หลังจากนั้นก็ใส่ออริกาโน่ แล้วก็บดพริกไทยใส่นิดหน่อย ปิดไฟได้เลยยยยยย แล้วพักไว้สักแปป ไปเตรียมขนมปังก่อน แฮ่ 😛
แป้งงงงง… ขนมปังนี่แหละ 555555555 จะหมดอายุแล้ว รีบเคลียร์ จัดไป 3 ชิ้น มีกันอยู่ 2 คน.. #ลืมไปเลยว่าเคยผอม
เอาซอสที่เราผัดตะกี้มาราดๆ แปะๆ บนขนมปังได้เลยฮะ เอาพูนๆ เอาพูนๆ 555555555
และมาถึงขั้นตอนที่สำคัญมว๊ากกกกกกก ชีสสสสสสสสส จัดมาหนักๆ ฮะ ตามความไม่กลัวไขมันส่วนเกินจะย้อยตามน้ำหนัก
เวลาเดินกันได้เลยยยยย T^T ครั้งนี้เราใช้ชีสขูด มอสเซเลล่าชีสฮะ อื้อหือออออออ อย่าได้ปราณี!!!
สุดท้ายยยยยย อบฮะ อันนี้ไม่กลัวไหม้เลยเพราะ… เห่อไงแก ยืนเฝ้าเตาอบตล๊อดดดด 55555
ส่วนตัวเป็นคนชอบขนมปังกรอบๆ ฮะ เลยใช้ไฟ บน-ล่าง 200° ตั้งเวลา 5 นาที …ติ๊ก ติ๊ก ติ๊ก พอหมดเวลา
ชีสเริ่มละลายน่าทานละฮะ แต่แหม่.. อยากได้ชีสเกรียมๆ นิ๊ดนึงเลยต่ออีก 5 นาที คราวนี้ใช้ไฟบนอย่างเดียวฮะ แล้วก็รอเวลา…
โอ๊ยยยยย คือหอมมมมมมม
เรียบ ร้อยยยยยยยยยยยยยย ..
อนึ่ง ที่ไม่ได้ใส่อัตราส่วนเหมือนสูตรทั่วไป เพราะ.. เราคิดว่าการทำอาหารให้อร่อย เหมือนเอาสูตรที่คนอื่นเคยทำอร่อยมา
ทำตามๆ เค้า.. มันก็ไม่ค่อยได้อย่างเค้า (จากประสบการณ์ส่วนตัว 555 ) อร่อยของคนเรามันคนละแบบ คนนึงชอบหวาน
อีกคนชอบเปรี้ยว อีกคนชอบชีสน้อยๆ อีกคนชอบมะเขือเทศเยอะๆ ..นั่นแหละ สารพัดชอบ เพราะฉะนั้น เราว่าสัดส่วนการใช้
วัตถุดิบนั้นแล้วแต่ความชอบของเพื่อนๆเลยฮะ ค่อยๆใส่ ค่อยๆเพิ่ม อร่อยในแบบเรา ดีกว่าเนอะ
“การทำอาหารให้อร่อย ก็เหมือน การทำการตลาดที่โดนใจผู้บริโภค” ( อร่อยด้วย สาระด้วย ครบเครื่องป๊ะล่ะ 😀 ) อย่างที่
เล่าอัตราส่วนอาหาร …แต่ละแบรนด์ก็ควรค้นหาสูตรเฉพาะของตัวเอง เพราะ TARGET คนละอย่างกัน ความชอบของลูกค้า
แต่ละแบรนด์ก็แตกต่างกัน.. ถ้าเราเอาแต่ตามหาสูตรสำเร็จ.. แก มันไม่มีเหยยยย success case story มันคือเรื่องราวของเค้า
หนทางของเค้า ถ้าเราจะหยิบมาทำ.. มันก็ทำได้ไม่เหมือน เอาแค่.. เป็นแรงบรรดาลใจ หรือเลือกหยิบมาใส่ที่มันใช้ได้ แล้วก็
สร้างสูตรของเรา สูตรที่ถูกปากผู้บริโภคของเรากันดีกว่าฮะ ^^
เราทั้งคู่เพิ่งทำบล็อคเสร็จ...เมื่อคืนฮะ 5555 เพราะงั้น
ฝากกกก...ติดตามข่าว Digital Marketing เรื่องต่อไปของเราทั้งคู่ได้ที่ www.marketinglover.in.th
และแน่นอน! เมนูกันตายก็จะมีมาเรื่อยๆนะครัช บรัยยย >3
PIZZA TOAST เมนูกันตาย!!! ทำง่ายๆภายใน 20 นาที
เราคือ นักการตลาดออนไลน์ หรือเรียกสวยๆว่า Digital Marketer
ถึงแม้เราจะเป็นนักการตลาด แต่เราก็มักจะพลาดให้กับโปรแกรมส่งเสริมการตลาดทุกแขนง T^T
และกระทู้นี้ ก็มีจุดเริ่มต้นจากโปรโมชั่นสิ้นปีของออนไลน์ช็อปปิ้งสโตร์แห่งหนึ่ง ...
เรื่องมันก็มีอยู่ว่า...
เอาล๊าวววววว ๆ เสร็จล๊าวววววว!!! เห่อเตาอบตัวใหม่ที่ใหญ่เท่าบ้านในราคาเท่าจิ๋มมด (อนึ่ง ไม่ใช่คนหยาบคายแต่เพื่ออรรถรส
ในการรีวิวฮะ ..จริงๆ ..เชื่อสิ) (เตาอบตู้นี้ได้มาจากออนไลน์ช็อปปิ้งสโตร์แห่งหนึ่ง อย่างที่ว่า โดนหลอกหลอนด้วย Remarketing หนักมาก..
สุดท้ายไงฮะ…นักการตลาดทั้งคู่ผู้พ่ายแพ้แก่โปรแกรมสนับสนุนการตลาดทั้งมวลก็ต้องยอมพ่ายแพ้อีกตามเคย T^T )
เดี๋ยวก่อนนะ ...แล้วอาหารมันจะเกี่ยวกับมาร์เก็ตติ้งได้ไง... อ่ะ ต่อ
“PIZZA TOAST” เมนูกันตาย ทำง๊ายยยย ง่าย ง่ายมว๊ากกกก เมนูแรกฉลองเตาอบใหม่ ที่ทำในเวลาไม่เกิน 20 นาทีรวมเตรียม
วัตถุดิบ เป็นเมนูง่ายๆที่ช่วยประทังชีวิตได้ดี แค่แผ่นเดียวนี่ก็หนักท้องเอามากๆ
ตามมาดูวิธีทำกันเลยดีกว่าฮะ ^^
ขั้นตอนแรกนะฮะ เตรียมเครื่องเพื่อทำซอสพิซซ่าฮะ สำหรับคราวนี้เราใช้ มะเขือเทศ หอมใหญ่.. อันนี้มีติดตู้เย็นทุกบ้านอยู่ละเนอะ
ส่วนสัปปะรด ก็กินเหลือจากมื้อเช้าฮะ ก็เอามาหั่นเต๋า.. บ้าง ไม่เต๋าบ้าง แล้วก็แฮม เบคอน หั่นเต๋า มากน้อยจัดไปเอาที่สะบายใจเลยฮะ
ถึงเวลาทำซอสพิซซ่าแล้วเย้! >< ก็ตั้งกะทะให้ร้อน แล้วใส่เนยลงไปฮะ พอเนยละลาย เราก็ใส่แฮมกับเบคอนลงไปผัดก่อนเลย
หลังจากเบคอนกับแฮมเริ่มหอม เราก็เอาผักที่เตรียมไว้ไปผัดให้หอมต่อเนื่อง.. ..โอ๊ยยยยย หอมมม แล้วใส่ซอสสปาเก็ตตี้
ผัดต่ออีกนิด หลังจากนั้นก็ใส่ออริกาโน่ แล้วก็บดพริกไทยใส่นิดหน่อย ปิดไฟได้เลยยยยยย แล้วพักไว้สักแปป ไปเตรียมขนมปังก่อน แฮ่ 😛
แป้งงงงง… ขนมปังนี่แหละ 555555555 จะหมดอายุแล้ว รีบเคลียร์ จัดไป 3 ชิ้น มีกันอยู่ 2 คน.. #ลืมไปเลยว่าเคยผอม
เอาซอสที่เราผัดตะกี้มาราดๆ แปะๆ บนขนมปังได้เลยฮะ เอาพูนๆ เอาพูนๆ 555555555
และมาถึงขั้นตอนที่สำคัญมว๊ากกกกกกก ชีสสสสสสสสส จัดมาหนักๆ ฮะ ตามความไม่กลัวไขมันส่วนเกินจะย้อยตามน้ำหนัก
เวลาเดินกันได้เลยยยยย T^T ครั้งนี้เราใช้ชีสขูด มอสเซเลล่าชีสฮะ อื้อหือออออออ อย่าได้ปราณี!!!
สุดท้ายยยยยย อบฮะ อันนี้ไม่กลัวไหม้เลยเพราะ… เห่อไงแก ยืนเฝ้าเตาอบตล๊อดดดด 55555
ส่วนตัวเป็นคนชอบขนมปังกรอบๆ ฮะ เลยใช้ไฟ บน-ล่าง 200° ตั้งเวลา 5 นาที …ติ๊ก ติ๊ก ติ๊ก พอหมดเวลา
ชีสเริ่มละลายน่าทานละฮะ แต่แหม่.. อยากได้ชีสเกรียมๆ นิ๊ดนึงเลยต่ออีก 5 นาที คราวนี้ใช้ไฟบนอย่างเดียวฮะ แล้วก็รอเวลา…
โอ๊ยยยยย คือหอมมมมมมม
เรียบ ร้อยยยยยยยยยยยยยย ..
อนึ่ง ที่ไม่ได้ใส่อัตราส่วนเหมือนสูตรทั่วไป เพราะ.. เราคิดว่าการทำอาหารให้อร่อย เหมือนเอาสูตรที่คนอื่นเคยทำอร่อยมา
ทำตามๆ เค้า.. มันก็ไม่ค่อยได้อย่างเค้า (จากประสบการณ์ส่วนตัว 555 ) อร่อยของคนเรามันคนละแบบ คนนึงชอบหวาน
อีกคนชอบเปรี้ยว อีกคนชอบชีสน้อยๆ อีกคนชอบมะเขือเทศเยอะๆ ..นั่นแหละ สารพัดชอบ เพราะฉะนั้น เราว่าสัดส่วนการใช้
วัตถุดิบนั้นแล้วแต่ความชอบของเพื่อนๆเลยฮะ ค่อยๆใส่ ค่อยๆเพิ่ม อร่อยในแบบเรา ดีกว่าเนอะ
“การทำอาหารให้อร่อย ก็เหมือน การทำการตลาดที่โดนใจผู้บริโภค” ( อร่อยด้วย สาระด้วย ครบเครื่องป๊ะล่ะ 😀 ) อย่างที่
เล่าอัตราส่วนอาหาร …แต่ละแบรนด์ก็ควรค้นหาสูตรเฉพาะของตัวเอง เพราะ TARGET คนละอย่างกัน ความชอบของลูกค้า
แต่ละแบรนด์ก็แตกต่างกัน.. ถ้าเราเอาแต่ตามหาสูตรสำเร็จ.. แก มันไม่มีเหยยยย success case story มันคือเรื่องราวของเค้า
หนทางของเค้า ถ้าเราจะหยิบมาทำ.. มันก็ทำได้ไม่เหมือน เอาแค่.. เป็นแรงบรรดาลใจ หรือเลือกหยิบมาใส่ที่มันใช้ได้ แล้วก็
สร้างสูตรของเรา สูตรที่ถูกปากผู้บริโภคของเรากันดีกว่าฮะ ^^
เราทั้งคู่เพิ่งทำบล็อคเสร็จ...เมื่อคืนฮะ 5555 เพราะงั้น
ฝากกกก...ติดตามข่าว Digital Marketing เรื่องต่อไปของเราทั้งคู่ได้ที่ www.marketinglover.in.th
และแน่นอน! เมนูกันตายก็จะมีมาเรื่อยๆนะครัช บรัยยย >3