สวัสดีค่ะเราเพิ่งสมัครพันทิปใหม่เพราะมีเรื่องจะมาสอบถามเพื่อความแน่ใจ
พอดีว่าเมื่อสองอาทิตย์ก่อนได้เปลี่ยนโทรศัพท์ให้พ่อใหม่ค่ะ จากโนเกียรุ่นเก่าใช้ซิมอันใหญ่ธรรมดามาเป็นโทรศัพท์แอนดรอยรุ่นใหม่ใช้ซิมนาโน
ตลอดสิบปีเบอร์พ่อเราเบอร์นี้ไม่เคยใช้งานอินเตอร์เน็ต เป็นเบอร์รายเดือนที่ไว้ใช้งานโทรเข้า-โทรออกเท่านั้น
จู่ๆ วันนี้เมื่อช่วงหัวค่ำมีข้อความจากดีแทคเข้ามาว่าเบอร์ของพ่อเราค้างชำระค่าบริการเมื่อวันที่ 4/11/2015-5/12/2015 เป็นเงิน 1927 บาท !!! และตอนนี้เบอร์พ่อเราโดนตัดไม่สามารถใช้งานได้
ตกใจมากค่ะ แม่โทรเข้าCall center ถามว่าทำไมถึงมียอดค้างชำระเท่านี้และอีกอย่างเราไม่เคยค้างชำระเลย ทางพนักงานดีแทคก็ให้เหตุผลมาว่า เพราะทางเราเปลี่ยนเบอร์เป็นซิมนาโนจะต้องเสียค่าบริการตามยอดที่แจ้งไว้ แถมพนักงานยังบอกด้วยว่าถ้ายังไม่มีจ่ายตอนนี้สามารถผ่อนจ่ายเป็นงวดๆ ได้!!!
แม่เราบอกทันทีว่าทำไมเปลี่ยนซิมถึงต้องเสียเงิน พนักงานก็บอกว่าเบอร์พ่อเรามีการใช้อินเทอร์เน็ต อ้าว....! สรุป2พันนี่ค่าซิมหรือค่าเน็ต แต่ค่าเน็ตมั่นใจว่าไม่ใช่ เบอร์พ่อเราใช้มา20ปี ไม่เคยใช้โปรเน็ตเลยเพราะพ่อเล่นไม่เป็นค่ะ พอถามใหม่อีกครั้งเขาก็บอกว่าซิมนาโนเป็นซิมใหม่สำหรับเล่นอินเตอร์เน็ต ต้องเสียค่าเครือข่ายอินเตอร์เน็ต โอย! งง
แม่เราก็ถามต่อว่าแล้วทำไมวันที่ไปเปลี่ยนซิมที่ศูนย์พนักงานถึงไม่แจ้งว่าถ้าจะเปลี่ยนจากซิมธรรมดามาเป็นซิมนาโนต้องเสียเงิน พนักงานคอลเซ็นเตอร์ก็ตอบว่ายังไงก็ต้องเสียค่ะ....และย้ำให้เราผ่อนจ่ายได้
คำถามคือเปลี่ยนซิมนาโรต้องเสียเงินไหม.....
แล้วค่าบริการพวกนี้ผ่อนชำระได้หรือไม่
ตอนนี้แม่เรายืนยันว่าไม่จ่ายยังไงก็จะไม่จ่ายและจะเดินทางไปสอบถามกับศูนย์ดีแทคที่เราไปเปลี่ยนซิมมา
เราเลยอยากสอบถามเพื่อนๆ ในพันทิปค่ะว่าต้องเสียหรือไม่เสีย ยังไงกันแน่
*ถ้าพิมพ์ผิดหรืออ่านแล้วไม่เข้าใจยังไงขอโทษด้วยนะคะ
ปล.ไม่ได้อยากมาดิสเครดิตเครือข่ายไหนทั้งสิ้น เพราะทุกคนในบ้านใช้ Dtac ทั้งหมด และได้รับบริการดีมาโดยตลอด เพียงแต่ครั้งนี้เรารู้สึกว่าเราไม่ได้รับความชัดเจนในการเรียกเก็บค่าบริการค่ะ
เปลี่ยนซิมDTACแบบเก่ามาเป็นซิมนาโนทำไมต้องเสียเงิน2พันบาทคะ?
พอดีว่าเมื่อสองอาทิตย์ก่อนได้เปลี่ยนโทรศัพท์ให้พ่อใหม่ค่ะ จากโนเกียรุ่นเก่าใช้ซิมอันใหญ่ธรรมดามาเป็นโทรศัพท์แอนดรอยรุ่นใหม่ใช้ซิมนาโน
ตลอดสิบปีเบอร์พ่อเราเบอร์นี้ไม่เคยใช้งานอินเตอร์เน็ต เป็นเบอร์รายเดือนที่ไว้ใช้งานโทรเข้า-โทรออกเท่านั้น
จู่ๆ วันนี้เมื่อช่วงหัวค่ำมีข้อความจากดีแทคเข้ามาว่าเบอร์ของพ่อเราค้างชำระค่าบริการเมื่อวันที่ 4/11/2015-5/12/2015 เป็นเงิน 1927 บาท !!! และตอนนี้เบอร์พ่อเราโดนตัดไม่สามารถใช้งานได้
ตกใจมากค่ะ แม่โทรเข้าCall center ถามว่าทำไมถึงมียอดค้างชำระเท่านี้และอีกอย่างเราไม่เคยค้างชำระเลย ทางพนักงานดีแทคก็ให้เหตุผลมาว่า เพราะทางเราเปลี่ยนเบอร์เป็นซิมนาโนจะต้องเสียค่าบริการตามยอดที่แจ้งไว้ แถมพนักงานยังบอกด้วยว่าถ้ายังไม่มีจ่ายตอนนี้สามารถผ่อนจ่ายเป็นงวดๆ ได้!!!
แม่เราบอกทันทีว่าทำไมเปลี่ยนซิมถึงต้องเสียเงิน พนักงานก็บอกว่าเบอร์พ่อเรามีการใช้อินเทอร์เน็ต อ้าว....! สรุป2พันนี่ค่าซิมหรือค่าเน็ต แต่ค่าเน็ตมั่นใจว่าไม่ใช่ เบอร์พ่อเราใช้มา20ปี ไม่เคยใช้โปรเน็ตเลยเพราะพ่อเล่นไม่เป็นค่ะ พอถามใหม่อีกครั้งเขาก็บอกว่าซิมนาโนเป็นซิมใหม่สำหรับเล่นอินเตอร์เน็ต ต้องเสียค่าเครือข่ายอินเตอร์เน็ต โอย! งง
แม่เราก็ถามต่อว่าแล้วทำไมวันที่ไปเปลี่ยนซิมที่ศูนย์พนักงานถึงไม่แจ้งว่าถ้าจะเปลี่ยนจากซิมธรรมดามาเป็นซิมนาโนต้องเสียเงิน พนักงานคอลเซ็นเตอร์ก็ตอบว่ายังไงก็ต้องเสียค่ะ....และย้ำให้เราผ่อนจ่ายได้
คำถามคือเปลี่ยนซิมนาโรต้องเสียเงินไหม.....
แล้วค่าบริการพวกนี้ผ่อนชำระได้หรือไม่
ตอนนี้แม่เรายืนยันว่าไม่จ่ายยังไงก็จะไม่จ่ายและจะเดินทางไปสอบถามกับศูนย์ดีแทคที่เราไปเปลี่ยนซิมมา
เราเลยอยากสอบถามเพื่อนๆ ในพันทิปค่ะว่าต้องเสียหรือไม่เสีย ยังไงกันแน่
*ถ้าพิมพ์ผิดหรืออ่านแล้วไม่เข้าใจยังไงขอโทษด้วยนะคะ
ปล.ไม่ได้อยากมาดิสเครดิตเครือข่ายไหนทั้งสิ้น เพราะทุกคนในบ้านใช้ Dtac ทั้งหมด และได้รับบริการดีมาโดยตลอด เพียงแต่ครั้งนี้เรารู้สึกว่าเราไม่ได้รับความชัดเจนในการเรียกเก็บค่าบริการค่ะ