ขอความช่วยเหลือวิธีพูดในสถานที่ทำงานหน่อยครับ

กระทู้คำถาม
พอดีว่าผมได้มีโอกาสเลื่อนตำแหน่งเป็นหัวหน้า
คอยควบคุมดูแลงาน มีคนในทีมในห้องทั้งหมด 8 ชีวิต
ซึ่งผมอายุยังน้อย คนในทีมมีทั้งที่แก่กว่า อายุเท่ากัน อายุน้อยกว่า
โดยนิสัยผม จะเป็นคนขี้เกรงใจ ไม่ค่อยมั่นใจตัวเอง ให้เกียรติคนอื่น ชอบคิดว่าตัวเองด้อยกว่า แต่ก็จะพยายามทำงานของตัวเองให้เต็มที่ตลอด
มีอะไรก็ยินดีช่วยเหลือทุกคนที่เห็น

สมมุติว่ามีคนคุยกันในห้อง โดยที่คนอื่นทำงานกันอยู่ แต่ไปนั่งคุยเล่นกันไม่เกี่ยวกับการทำงาน
- วิธีพูดกับคนอายุมากกว่า?
- วิธีพูดกับคนอายุน้อยกว่า?
หรือควรจะมีวิธีการทำยังไง ถ้าเห็นเค้าคุยกันนานเกิน 30 นาที

ถ้ามีคนในทีม พูดจาไม่ให้เกียรติ ไม่เกรงใจ ไม่เคารพ ผมควรจะทำตัวยังไง ให้เค้าเคารพในตัวเรา
ทั้งๆที่ผมพยายามๆพูดดีๆ ด้วยแล้ว

ตอนนี้ผมพยายามจะเป็นตัวอย่างที่ดีในที่ทำงาน แสดงความรับผิดชอบมากขึ้น แต่ก้ยังมีบ้างที่ยังไม่รู้วิธีการปฏิบัติที่ถูกวิธี เพราะผมไม่ใช่คนเก่ง
ประสบการณ์ยังน้อยมากๆ

ปล.ขอบคุณทุกความเห็นครับ จะลองพยายามปรับตัวให้ดีขึ้นอยู่ตลอด เพื่อตัวเองและคนในทีมครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่