สำหรับเราโดนมา 2 ครั้งแล้วอะ ที่นกแอร์ยกเลิกเที่ยวบินแล้วไม่มีการแจ้งไม่ว่าจะเป็นทางโทรศัพท์ ข้อความ sms หรือ อีเมล์
เคสแรก เราเดินทางวันที่ 22 พ.ย. ที่ผ่านมา พอวันที่ 21 พ.ย. ตอนกลางคืน เห็นเพื่อนขึ้นสเตตัสบ่นเรื่องเที่ยวบินยกเลิก เราเลยเอะใจ โทรไปถามไฟลท์เรา และก็ยกเลิกเหมือนกัน
เคสที่สอง เรากำลังจะเดินทางไปเที่ยวเชียงใหม่กับครอบครัว รวมทั้งหมด 6 คน วันนี้อะไรดลใจก็ไม่รู้ ให้เราโทรไป 1318 เพื่อสอบถามเรื่องการเลือกที่นั่งล่วงหน้า ป๊าดดด !!! เจอแจ๊คพ็อตเลยเป็นไงหละ พนักงานแจ้งว่าไฟลท์นี้ถูกยกเลิกไปแล้ว เห้ยยย !! คือไม่มีการแจ้งลูกค้าล่วงหน้าเลยเหรอ แล้วถ้าเราไม่โทรไป นี่คือเราต้องตกเครื่องใช่มั๊ย ? แล้วเราเดินทางกัน 6 คน คือค่าตั๋วก็ไม่ใช่น้อยๆ
สำหรับการแก้ไขปัญหาของนกแอร์ก็คือให้เราเลือก 3 ข้อนะแหละ คือคืนเงิน เปลี่ยนเที่ยว และ open ไว้
แต่ประเด็นของเรามันไม่ได้อยู่ตรงที่ว่าจะทำยังไงเมื่อเที่ยวบินยกเลิกนะสิ มันอยู่ที่ว่าควรแจ้งลูกค้ามั๊ยละว่าเที่ยวบินยกเลิก และมันไม่ได้ยกเลิกเพราะเหตุสุดวิสัยหรือเหตุฉุกเฉินไง คือการยกเลิกเพราะจะไม่มีการบินเวลานี้แล้วไง แล้วเราในฐานะผู้โดยสาร พอเราจองตั๋ จ่ายเงินเสร็จ เราก็มักจะสบายใจแล้วปะว่ายังไงก็ได้บินแล้ว
สำหรับตอนนี้เสียความรู้สึกกับมาก เพราะทริปนี้ของเรากลายเป็นวุ่นวายไปหมด เราต้องเปลี่ยนเที่ยวบินที่มาจากเชียงใหม่ให้เร็วขึ้น เพื่อให้ทันเที่ยวบินเที่ยวสุดท้ายที่นกแอร์มี (ไฟลท์ดึกกว่าที่เราจองไม่มีแล้ว ถ้าไม่กลับวันนั้น ไม่ยอมเลื่อนตั๋วรอบที่จะมาจากเชียงใหม่ ก็คือต้องนอน กทม. 1 คืน ซึ่งสำหรับเรามันค่อนข้างลำบากกว่า เพราะทั้งพ่อ แม่ น้าๆ ลางานกันมาแค่นี้ และการนอน กทม. 6 คน ก็มีค่าใช้จ่ายค่าที่พักเพิ่มขึ้นมาอีก)
สำหรับกระทู้นี้ เราอยากมาเตือนเพื่อนๆพันธ์ทิพย์ว่า จองตั๋วไว้แล้วก็อย่าชะล่าใจ หมั่นเช็ค หมั่นโทรถาม call center ตลอดว่าทุกอย่างยังคอนเฟิร์มมั๊ย เพราะอาจเกิดเหตุการณ์แบบเราได้ ไม่งั้นอาจเกิดผลกระทบกับโปรแกรมการเดินทางของเพื่อนๆได้
และเราก็อยากได้รับคำตอบจากนกแอร์ว่า ลูกค้าจะได้รับแจ้งจากสายการบินล่วงหน้าเมื่อไหร่ (อย่างน้อยกี่วันก่อนเดินทาง) ว่าเที่ยวบินยกเลิก-เปลี่ยนแปลงเวลา (เพราะเคสแรกจะเดินทางวันรุ่งขึ้นก็ยังไม่ได้รับแจ้งเลย) และถึงเวลาแล้วมั๊ยที่นกแอร์จะมีมาตรฐานเรื่อง "เวลา"
นกแอร์ ยกเลิกเที่ยวบิน แต่ไม่มีการแจ้งผู้โดยสารเลย
เคสแรก เราเดินทางวันที่ 22 พ.ย. ที่ผ่านมา พอวันที่ 21 พ.ย. ตอนกลางคืน เห็นเพื่อนขึ้นสเตตัสบ่นเรื่องเที่ยวบินยกเลิก เราเลยเอะใจ โทรไปถามไฟลท์เรา และก็ยกเลิกเหมือนกัน
เคสที่สอง เรากำลังจะเดินทางไปเที่ยวเชียงใหม่กับครอบครัว รวมทั้งหมด 6 คน วันนี้อะไรดลใจก็ไม่รู้ ให้เราโทรไป 1318 เพื่อสอบถามเรื่องการเลือกที่นั่งล่วงหน้า ป๊าดดด !!! เจอแจ๊คพ็อตเลยเป็นไงหละ พนักงานแจ้งว่าไฟลท์นี้ถูกยกเลิกไปแล้ว เห้ยยย !! คือไม่มีการแจ้งลูกค้าล่วงหน้าเลยเหรอ แล้วถ้าเราไม่โทรไป นี่คือเราต้องตกเครื่องใช่มั๊ย ? แล้วเราเดินทางกัน 6 คน คือค่าตั๋วก็ไม่ใช่น้อยๆ
สำหรับการแก้ไขปัญหาของนกแอร์ก็คือให้เราเลือก 3 ข้อนะแหละ คือคืนเงิน เปลี่ยนเที่ยว และ open ไว้
แต่ประเด็นของเรามันไม่ได้อยู่ตรงที่ว่าจะทำยังไงเมื่อเที่ยวบินยกเลิกนะสิ มันอยู่ที่ว่าควรแจ้งลูกค้ามั๊ยละว่าเที่ยวบินยกเลิก และมันไม่ได้ยกเลิกเพราะเหตุสุดวิสัยหรือเหตุฉุกเฉินไง คือการยกเลิกเพราะจะไม่มีการบินเวลานี้แล้วไง แล้วเราในฐานะผู้โดยสาร พอเราจองตั๋ จ่ายเงินเสร็จ เราก็มักจะสบายใจแล้วปะว่ายังไงก็ได้บินแล้ว
สำหรับตอนนี้เสียความรู้สึกกับมาก เพราะทริปนี้ของเรากลายเป็นวุ่นวายไปหมด เราต้องเปลี่ยนเที่ยวบินที่มาจากเชียงใหม่ให้เร็วขึ้น เพื่อให้ทันเที่ยวบินเที่ยวสุดท้ายที่นกแอร์มี (ไฟลท์ดึกกว่าที่เราจองไม่มีแล้ว ถ้าไม่กลับวันนั้น ไม่ยอมเลื่อนตั๋วรอบที่จะมาจากเชียงใหม่ ก็คือต้องนอน กทม. 1 คืน ซึ่งสำหรับเรามันค่อนข้างลำบากกว่า เพราะทั้งพ่อ แม่ น้าๆ ลางานกันมาแค่นี้ และการนอน กทม. 6 คน ก็มีค่าใช้จ่ายค่าที่พักเพิ่มขึ้นมาอีก)
สำหรับกระทู้นี้ เราอยากมาเตือนเพื่อนๆพันธ์ทิพย์ว่า จองตั๋วไว้แล้วก็อย่าชะล่าใจ หมั่นเช็ค หมั่นโทรถาม call center ตลอดว่าทุกอย่างยังคอนเฟิร์มมั๊ย เพราะอาจเกิดเหตุการณ์แบบเราได้ ไม่งั้นอาจเกิดผลกระทบกับโปรแกรมการเดินทางของเพื่อนๆได้
และเราก็อยากได้รับคำตอบจากนกแอร์ว่า ลูกค้าจะได้รับแจ้งจากสายการบินล่วงหน้าเมื่อไหร่ (อย่างน้อยกี่วันก่อนเดินทาง) ว่าเที่ยวบินยกเลิก-เปลี่ยนแปลงเวลา (เพราะเคสแรกจะเดินทางวันรุ่งขึ้นก็ยังไม่ได้รับแจ้งเลย) และถึงเวลาแล้วมั๊ยที่นกแอร์จะมีมาตรฐานเรื่อง "เวลา"