- เนื่องจากเวลาประมาณ 12.00น. อินเตอร์เน็ตที่บ้านผมไม่สามารถใช้งานสัญญาณที่หน้า config router หายหมด / true vision ก็ไม่สามารถดูได้ ในเบื้องต้นผมพอจะเดาได้แล้วว่ามีปัญหากับระบบสายของทรูแน่ๆ
- จึงได้โทรเข้าแจ้ง 1686 ก็แจ้งอาการเสียไปตามปรกติ ทางพนักงานได้เช็คแล้วพบว่า router ไม่ออนไลน์ จึงขอส่งเรื่องให้ทีมช่างตรวจสอบระบบสายให้ใหม่
- เวลาประมาณ 13.00น.มีช่างโทรมาหาผม แจ้งว่าเกิดเหตุไฟช็อตและไฟไหม้ที่โหนดใกล้ๆบ้านผม ตอนนี้กำลังดำเนินการแก้ไขอยู่ ใช้เวลา 1 ช.ม.เสร็จ
- ผ่านไป 2 ช.ม. เวลา 15.00 น. มีช่างโทรมาถามว่าใช้งานได้หรือยัง ผมก็แจ้งไปว่ายัง สัญญาณยังไม่มาเหมือนเดิม ช่างบอกขอแก้อีก 1 ช.ม.
- ผ่านไป 2 ช.ม. จนเวลา 17.00 น. มี SMS จากทรูส่งเข้ามาหาผมว่าได้ทำการซ่อมเรียบร้อยแล้ว เน็ตของคุณใช้งานได้ตามปรกติแล้ว
- ไปดูจากภาพกันดีกว่าครับ ว่าเน็ตผมใช้งานได้จริงหรือไม่ ดูเวลาและวันที่ในจอมือถือและมุมซ้ายล่างของจอคอมนะครับ เดี๋ยวหาว่าเป็นคนล่ะเหตุการกันอีก
[IMG]http://i261.photobucket.com/albums/ii70/pattaravit/20151205_172424_zpsdgqhwa5i.jpg[/IMG]
ใช่แล้วครับ เน็ตผมยังล่มอยู่เหมือนเดิม แต่การที่มี sms ส่งเข้ามาหมายความว่าช่างไปปิดงานในระบบแล้ว ระบบถึงส่ง sms มาหาลูกค้า
ผมจึงได้โทรกลับไปที่เบอร์เดิมที่ช่างโทรมาหาผม ปรากฏว่าไม่ยอมรับสายเลยครับ โทร 4-5 สายก็ไม่มีคนรับ
ผมบอกได้เลยว่านี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เกิดเหตุการแบบนี้ ผมเคยร้องเรียนไปแล้ว 1 ครั้งเรื่องแจ้งเหตุเสียเข้าไป ช่างไม่ได้เข้ามาซ่อมให้แต่ไปปิดงาน ซึ่งการใช้งานเน็ตลูกค้าก็ยังล่มเหมือนเดิม
เหตุการนี้อีกเป็นครั้งที่ 2 แล้วครับ ที่เกิดเหตุการแบบนี้ขึ้นอีก
ผมเห็นโฆษณาใน true vision ที่โปรโมทเกี่ยวกับการเป็น broadband เบอร์ 1 ของทรูออนไลน์
แต่วันนี้ผมบอกเลยว่ามันไม่มีทางเป็นเบอร์ 1 ได้หลอกครับ ตราบใดที่ทีมช่างซึ่งเป็นหน่วยพื้นฐานของบริษัทยังไม่มีวินัยและความรับผิดชอบแบบนี้
ล่าสุดตอนนี้ 19.00 น.ช่างใช้เวลาซ่อม 7 ชั่วโมไปแล้ว อินเตอร์เน็ตผมก็ยังล่มอยู่เหมือนเดิมครับ
อินเตอร์เน็ตมีปัญหา ช่างซ่อมยังไม่เสร็จ แต่ดันไปปิดงานในระบบบอกว่าซ่อมเสร็จแล้ว (ครั้งที่2)
- จึงได้โทรเข้าแจ้ง 1686 ก็แจ้งอาการเสียไปตามปรกติ ทางพนักงานได้เช็คแล้วพบว่า router ไม่ออนไลน์ จึงขอส่งเรื่องให้ทีมช่างตรวจสอบระบบสายให้ใหม่
- เวลาประมาณ 13.00น.มีช่างโทรมาหาผม แจ้งว่าเกิดเหตุไฟช็อตและไฟไหม้ที่โหนดใกล้ๆบ้านผม ตอนนี้กำลังดำเนินการแก้ไขอยู่ ใช้เวลา 1 ช.ม.เสร็จ
- ผ่านไป 2 ช.ม. เวลา 15.00 น. มีช่างโทรมาถามว่าใช้งานได้หรือยัง ผมก็แจ้งไปว่ายัง สัญญาณยังไม่มาเหมือนเดิม ช่างบอกขอแก้อีก 1 ช.ม.
- ผ่านไป 2 ช.ม. จนเวลา 17.00 น. มี SMS จากทรูส่งเข้ามาหาผมว่าได้ทำการซ่อมเรียบร้อยแล้ว เน็ตของคุณใช้งานได้ตามปรกติแล้ว
- ไปดูจากภาพกันดีกว่าครับ ว่าเน็ตผมใช้งานได้จริงหรือไม่ ดูเวลาและวันที่ในจอมือถือและมุมซ้ายล่างของจอคอมนะครับ เดี๋ยวหาว่าเป็นคนล่ะเหตุการกันอีก
[IMG]http://i261.photobucket.com/albums/ii70/pattaravit/20151205_172424_zpsdgqhwa5i.jpg[/IMG]
ใช่แล้วครับ เน็ตผมยังล่มอยู่เหมือนเดิม แต่การที่มี sms ส่งเข้ามาหมายความว่าช่างไปปิดงานในระบบแล้ว ระบบถึงส่ง sms มาหาลูกค้า
ผมจึงได้โทรกลับไปที่เบอร์เดิมที่ช่างโทรมาหาผม ปรากฏว่าไม่ยอมรับสายเลยครับ โทร 4-5 สายก็ไม่มีคนรับ
ผมบอกได้เลยว่านี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เกิดเหตุการแบบนี้ ผมเคยร้องเรียนไปแล้ว 1 ครั้งเรื่องแจ้งเหตุเสียเข้าไป ช่างไม่ได้เข้ามาซ่อมให้แต่ไปปิดงาน ซึ่งการใช้งานเน็ตลูกค้าก็ยังล่มเหมือนเดิม
เหตุการนี้อีกเป็นครั้งที่ 2 แล้วครับ ที่เกิดเหตุการแบบนี้ขึ้นอีก
ผมเห็นโฆษณาใน true vision ที่โปรโมทเกี่ยวกับการเป็น broadband เบอร์ 1 ของทรูออนไลน์
แต่วันนี้ผมบอกเลยว่ามันไม่มีทางเป็นเบอร์ 1 ได้หลอกครับ ตราบใดที่ทีมช่างซึ่งเป็นหน่วยพื้นฐานของบริษัทยังไม่มีวินัยและความรับผิดชอบแบบนี้
ล่าสุดตอนนี้ 19.00 น.ช่างใช้เวลาซ่อม 7 ชั่วโมไปแล้ว อินเตอร์เน็ตผมก็ยังล่มอยู่เหมือนเดิมครับ