ผมโดน AIS หลอกเปลี่ยนเครื่อง IPhone5 เอาเครื่องเก่าที่แกะเครื่องซ่อมแล้วมาให้ลูกค้าเคลม พอเปิดใช้ปรากฎว่ากล้องถ่ายรูปไม่ได้ เอากลับไปถามที่ศูนย์เมกะ บางนา หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่ตอบว่า ทาง apple ปฎิเสธการเคลมเนื่องจากแกะเครื่องแล้ว สติ๊กเกอร์ขาด
สงสัยมากเลย ช่วยรบกวนตรวจสอบเรื่องใหม่ ด้วยครับ
แล้วทำไมถึงไม่นำเครื่องใหม่ เครื่องแรกที่ซื้อแล้วยังอยู่ในประกันไปเคลมครับ
ทำไมเอาเครื่องที่หลอกซ่อมแล้วให้ลูกค้าไปเคลมหละครับ แล้วโยนความผิดให้ลูกค้า
ผมว่า AIS ไม่ได้ปฎิบัติตามเงื่อนไขครับ เครื่องยังอยู่ในประกันครับ
ส่วนเรื่องแกะเครื่องซ่อมนั้นเป็นเรื่องความรับผิดชอบของ AIS ครับ
*****ผมไม่ชอบเอาเปรียบใคร แล้วผมก็ไม่ชอบให้ใครเอาเปรียบผมด้วยครับ*****
วันที่ 28 พย. 2558
ผมได้ซื้อมือถือ IPHONE 5Sที่ร้าน AIS สาขา เมก้า บางนา
ใบเสร็จเลขที่ 1136141101166 หมายเลขเครื่อง IMEI : 352043062553023
วันที่ 10 กย. 2558
เครื่องมีอาการ หน้าจอค้าง เนื่องจากยังอยู่ในประกัน จึงได้นำกลับไปยัง AIS สาขา เมก้าบางนา เจ้าหน้าที่ได้รับเรื่อง และออกใบแจ้งรับซ่อมเครื่องให้เลขที่ AWN20JA150900032 และนัดให้ไปรับเครื่องวันที่ 24 กย. 2558 ตามใบแจ้งรับ
เมื่อถีงกำหนดรับเครื่อง กระผมก็ได้ไปรับเครื่องตามปกติ ทางเจ้าหน้าที่ AIS แจ้งว่าเครื่องยังอยู่ในประกัน ทางศุนย์จะเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ (เครื่องใหม่ ใส่ถุงพลาสติกใสมา มีหนังยางรัดไม่ใช่เครื่องใหม่แกะกล่อง)ทางกระผมเองก็ไม่ได้เอะใจ สงสัยอะไร เพราะคิดว่าเป็นเครื่องใหม่ ก็เซ็นต์รับเครื่องปกติ ไม่ได้ลองทดสอบเครื่อง นำกลับมาใส่ simเปิดใช้เครื่องตามปกติ ปรากฎว่ากล้องไม่สามารถถ่ายรูปได้
วันที่ 25 กย. 2558
ผมได้กลับไปที่ AIS สาขาเมกาบางนาอีกครั้งเพื่อแจ้งว่ากล้องของเครื่องใหม่ที่เคลมให้นั้นไม่สามารถถ่ายรูปได้ หมายเลขเครื่องใหม่ที่เคลมให้ เลขเครื่อง IMEI 359270064350842 เจ้าหน้าที่ AIS รับเรื่องแล้วก็ออกใบรับซ่อมสินค้าให้เลขที่ AWN20JA150900087 ลงวันที่ 25 กย.2558 วันที่นัดรับ 9 ตค. 2558 รายการ อาการเครื่องกล้องถ่ายรูปใช้งานไม่ได้
เมื่อถึงกำหนดรับเครื่อง กระผมก็ได้ไปรับเครื่องในวันที่ 13 ตค.2558 เจ้าหน้าที่ AIS แจ้งว่าทาง APPLE ไม่เคลมให้ โดยให้เหตุผลว่า sticker ภายในฉีกขาดมีการแกะเครื่อง มีการเปลี่ยน แบตเตอรี่ น๊อตหายไป 1 ตัว การประกันเครื่องสิ้นสุดให้รับเครื่องคืน
(ผมเองก็สงสัยเหมือนกันว่ากระผมไปแกะตั้งแต่เมื่อไหร่ แล้ว Sticker จะฉีกขาดได้อย่างไร ในเมื่อครั้งที่แล้ว ทางเจ้าหน้าที่ AIS แจ้งว่าเคลมเครื่องใหม่ให้ เครื่องยังอยู่ในประกันจะมีใครโง่พอที่จะแกะเครื่อง ผมเองไม่ใช่ช่าง ใส่ simยังต้องให้ลูกช่วยใส่ให้ ผมเชื่อว่าจะต้องมีอะไรไม่โปร่งใสอย่างแน่นอน หรือไม่ก็ผมคงถูกเจ้าหน้าที่ AIS หลอกแน่ๆหรือไม่ก็คงมีอะไรสักอย่างผิดพลาดในขั้นตอนการส่งเครื่องเข้าศูนย์)
ดังนั้นผมจึงปฏิเสธที่จะรับเครื่องคืนเพราะผมไม่ได้ทำผิดอะไร และขอให้ทาง AIS ช่วยตรวจสอบเครื่องใหม่ ทางเจ้าหน้าที่ AIS ปฎิเสธที่จะรับเครื่องอีกครั้ง โดยบอกว่าให้กระผมโทรไปสอบถามทาง APPLE ที่สิงค์โปรเอง (ตกลงพี่แกโยนความรับผิดให้ผู้บริโภคซะงั้น) แถมบอกให้ไปร้องเรียนกับใครที่ไหนก็ได้ ผมตกใจ และแปลกใจที่ได้ยินคำพูดแบบนี้ออกจากปากพนักงานของ AIS ผมโกรธมากผู้จัดการสาขาจึงได้เข้ามารับฟัง และ รับเครื่องอีกครั้ง โดยออกใบแจ้งรับซ่อมสินค้าให้ลงวันที่ 13 ตค.2558 และวันนัดรับ วันที่ 28 ตค.2558
หลังจากนั้นวันที่ 28 พย.2558 ผมได้รับจดหมายแจ้งจาก AIS ลงวันที่ 19 พย. 2558
เรื่อง ชี้แจงการตรวจสอบเครื่องและรับเปลี่ยนเครื่อง iPhone
หลังจากอ่านจดหมายแล้วผมสงสัยมากและ มีประเด็นที่ต้องการสอบถามดังนี้
1.ผมไม่มีปัญหาที่ทาง APPLE ไม่รับเปลี่ยนเครื่องให้ครั้งที่ 2เพราะเครื่องที่ส่งไปAPPLE
ครั้งที่ 2 เป็นเครื่องของAIS ที่หลอกเปลี่ยนให้ผม เนื่องจากเครื่องแรกที่ซื้อ หมายเลขเครื่องเครื่อง IMEI : 352043062553023 ส่วนเครื่องที่ AIS นำไปเปลี่ยนหรือเคลมกับทาง APPLE สิงคโปร์นั้น เป็นเครื่องที่ทาง AIS บอกผมว่าเป็นเครื่องใหม่ที่เคลมให้เนื่องจากอยู่ในประกัน IMEI :359270064350842(ซึ่งผมจะมั่นใจได้อย่างไรว่าเป็นเครื่องใหม่ที่ไม่ได้รับการแกะเครื่องมาก่อนแล้วจากศูนย์ซ่อมAIS แล้วโยนความรับผิดให้ผู้บริโภค โดยส่งจดหมายพร้อมเหตุผลที่ผู้บริหารระดับมืออาชีพอย่างพวกคุณที่ใช้ดุลพินิจส่วนตัวโดยขาดจรรยาบรรณในการทำธุรกิจ)
ตั้งแต่เกิดเรื่องผมได้รับโทรศัพท์จาก AIS เพียงครั้งเดียว แถมไม่สนใจสอบถามปัญหา แต่บอกให้ช่วยจบเรื่องแล้วต่ออายุแพคเกจจะลด ราคาแพคเกจค่าโทรให้ 20% อย่างนี้เรียกลอยแพ หรือเปล่าครับนี่
ผมลองเข้าไปอ่านใน เว็ปไซค์พันทิป เผื่อจะเจอกรณีแบบผมบ้าง โอ้โห! ผมตกใจมากที่ เจอ คนเดือดร้อนเหมือนกับกรณีของผมมากมาย แล้วไม่รู้จะไปร้องเรียนกับใคร มันจะคุ้มหรือครับ อุตส่าห์ลงทุนโฆษณามากมาย หลายร้อยล้าน สร้างภาพลักษณ์ แต่จริงๆกลับทำธุรกิจเอาเปรียบ ประชาชนให้คนมาโพสด่าแบบนี้นี่หรือครับ บริษัทที่ได้รับรางวัล CRM ดีเด่น
2.กับข้อความที่ทิ้งท้ายในจดหมายที่ส่งมา
“อย่างไรก็ดี เอไอเอสเข้าใจและตระหนักถึงความไว้วางใจที่คุณสันติให้กับเอไอเอสเป็นอย่างดี จึงขอมอบส่วนลดค่าเปลี่ยนเครื่องสำหรับเครื่องบริการหลังการขาย 50%เป็นเงิน 5,250 บาท ให้กับท่านเป็นกรณีพิเศษ โดยท่านสามารถติดต่อที่ AIS Shop สาขาเมกะบางนาได้ตั้งแต่วันนี้-28 พฤศจิกายน 2558”
-หลังวันที่ 28 พย. ถ้าผมไม่ไปใช้สิทธิ์ 50% คุณจะยกเลิกเงือนไขใช่ไหมครับ คุณจะลงโทษผมอีกใช่ไหมครับ ที่ผ่านมายังทำกับลูกค้าไม่พออีกหรือครับ ผมทำอะไรผิดมา!
-เปลี่ยนเครื่องก็ไม่ทราบว่าเอาเครื่องอะไรแบบไหนมาให้อีกแล้วถ้าเจอปัญหาอีกจะทำอย่างไร
-ผมเห็นว่า ช่วงนี้มีข่าวการปล้นมือถือ iPhone จากกลุ่มวัยรุ่นแล้วนำไปขายเพื่อซื้อสิ่งเสพติดนั้น ตอนนี้ผมเข้าใจความรู้สึกของคนที่ถูกปล้นแล้ว เนื่องจากผมกำลังถูกโจรปล้น iPhone ต่อหน้าต่อตาในคราบองค์กรขนาดใหญ่อย่าง AIS (คุณคิดว่าผมสมควรจะดีใจหรือเสียใจดี????)
-ผมได้รับจดหมายในวันที่ 28 พฤศจิกายน 2558 หมายความว่ากระผมถูกปล้นจริงๆเลยใช่ไหมครับ?????
AIS ปล้น iPhone 5S
สงสัยมากเลย ช่วยรบกวนตรวจสอบเรื่องใหม่ ด้วยครับ
แล้วทำไมถึงไม่นำเครื่องใหม่ เครื่องแรกที่ซื้อแล้วยังอยู่ในประกันไปเคลมครับ
ทำไมเอาเครื่องที่หลอกซ่อมแล้วให้ลูกค้าไปเคลมหละครับ แล้วโยนความผิดให้ลูกค้า
ผมว่า AIS ไม่ได้ปฎิบัติตามเงื่อนไขครับ เครื่องยังอยู่ในประกันครับ
ส่วนเรื่องแกะเครื่องซ่อมนั้นเป็นเรื่องความรับผิดชอบของ AIS ครับ
*****ผมไม่ชอบเอาเปรียบใคร แล้วผมก็ไม่ชอบให้ใครเอาเปรียบผมด้วยครับ*****
วันที่ 28 พย. 2558
ผมได้ซื้อมือถือ IPHONE 5Sที่ร้าน AIS สาขา เมก้า บางนา
ใบเสร็จเลขที่ 1136141101166 หมายเลขเครื่อง IMEI : 352043062553023
วันที่ 10 กย. 2558
เครื่องมีอาการ หน้าจอค้าง เนื่องจากยังอยู่ในประกัน จึงได้นำกลับไปยัง AIS สาขา เมก้าบางนา เจ้าหน้าที่ได้รับเรื่อง และออกใบแจ้งรับซ่อมเครื่องให้เลขที่ AWN20JA150900032 และนัดให้ไปรับเครื่องวันที่ 24 กย. 2558 ตามใบแจ้งรับ
เมื่อถีงกำหนดรับเครื่อง กระผมก็ได้ไปรับเครื่องตามปกติ ทางเจ้าหน้าที่ AIS แจ้งว่าเครื่องยังอยู่ในประกัน ทางศุนย์จะเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ (เครื่องใหม่ ใส่ถุงพลาสติกใสมา มีหนังยางรัดไม่ใช่เครื่องใหม่แกะกล่อง)ทางกระผมเองก็ไม่ได้เอะใจ สงสัยอะไร เพราะคิดว่าเป็นเครื่องใหม่ ก็เซ็นต์รับเครื่องปกติ ไม่ได้ลองทดสอบเครื่อง นำกลับมาใส่ simเปิดใช้เครื่องตามปกติ ปรากฎว่ากล้องไม่สามารถถ่ายรูปได้
วันที่ 25 กย. 2558
ผมได้กลับไปที่ AIS สาขาเมกาบางนาอีกครั้งเพื่อแจ้งว่ากล้องของเครื่องใหม่ที่เคลมให้นั้นไม่สามารถถ่ายรูปได้ หมายเลขเครื่องใหม่ที่เคลมให้ เลขเครื่อง IMEI 359270064350842 เจ้าหน้าที่ AIS รับเรื่องแล้วก็ออกใบรับซ่อมสินค้าให้เลขที่ AWN20JA150900087 ลงวันที่ 25 กย.2558 วันที่นัดรับ 9 ตค. 2558 รายการ อาการเครื่องกล้องถ่ายรูปใช้งานไม่ได้
เมื่อถึงกำหนดรับเครื่อง กระผมก็ได้ไปรับเครื่องในวันที่ 13 ตค.2558 เจ้าหน้าที่ AIS แจ้งว่าทาง APPLE ไม่เคลมให้ โดยให้เหตุผลว่า sticker ภายในฉีกขาดมีการแกะเครื่อง มีการเปลี่ยน แบตเตอรี่ น๊อตหายไป 1 ตัว การประกันเครื่องสิ้นสุดให้รับเครื่องคืน
(ผมเองก็สงสัยเหมือนกันว่ากระผมไปแกะตั้งแต่เมื่อไหร่ แล้ว Sticker จะฉีกขาดได้อย่างไร ในเมื่อครั้งที่แล้ว ทางเจ้าหน้าที่ AIS แจ้งว่าเคลมเครื่องใหม่ให้ เครื่องยังอยู่ในประกันจะมีใครโง่พอที่จะแกะเครื่อง ผมเองไม่ใช่ช่าง ใส่ simยังต้องให้ลูกช่วยใส่ให้ ผมเชื่อว่าจะต้องมีอะไรไม่โปร่งใสอย่างแน่นอน หรือไม่ก็ผมคงถูกเจ้าหน้าที่ AIS หลอกแน่ๆหรือไม่ก็คงมีอะไรสักอย่างผิดพลาดในขั้นตอนการส่งเครื่องเข้าศูนย์)
ดังนั้นผมจึงปฏิเสธที่จะรับเครื่องคืนเพราะผมไม่ได้ทำผิดอะไร และขอให้ทาง AIS ช่วยตรวจสอบเครื่องใหม่ ทางเจ้าหน้าที่ AIS ปฎิเสธที่จะรับเครื่องอีกครั้ง โดยบอกว่าให้กระผมโทรไปสอบถามทาง APPLE ที่สิงค์โปรเอง (ตกลงพี่แกโยนความรับผิดให้ผู้บริโภคซะงั้น) แถมบอกให้ไปร้องเรียนกับใครที่ไหนก็ได้ ผมตกใจ และแปลกใจที่ได้ยินคำพูดแบบนี้ออกจากปากพนักงานของ AIS ผมโกรธมากผู้จัดการสาขาจึงได้เข้ามารับฟัง และ รับเครื่องอีกครั้ง โดยออกใบแจ้งรับซ่อมสินค้าให้ลงวันที่ 13 ตค.2558 และวันนัดรับ วันที่ 28 ตค.2558
หลังจากนั้นวันที่ 28 พย.2558 ผมได้รับจดหมายแจ้งจาก AIS ลงวันที่ 19 พย. 2558
เรื่อง ชี้แจงการตรวจสอบเครื่องและรับเปลี่ยนเครื่อง iPhone
หลังจากอ่านจดหมายแล้วผมสงสัยมากและ มีประเด็นที่ต้องการสอบถามดังนี้
1.ผมไม่มีปัญหาที่ทาง APPLE ไม่รับเปลี่ยนเครื่องให้ครั้งที่ 2เพราะเครื่องที่ส่งไปAPPLE
ครั้งที่ 2 เป็นเครื่องของAIS ที่หลอกเปลี่ยนให้ผม เนื่องจากเครื่องแรกที่ซื้อ หมายเลขเครื่องเครื่อง IMEI : 352043062553023 ส่วนเครื่องที่ AIS นำไปเปลี่ยนหรือเคลมกับทาง APPLE สิงคโปร์นั้น เป็นเครื่องที่ทาง AIS บอกผมว่าเป็นเครื่องใหม่ที่เคลมให้เนื่องจากอยู่ในประกัน IMEI :359270064350842(ซึ่งผมจะมั่นใจได้อย่างไรว่าเป็นเครื่องใหม่ที่ไม่ได้รับการแกะเครื่องมาก่อนแล้วจากศูนย์ซ่อมAIS แล้วโยนความรับผิดให้ผู้บริโภค โดยส่งจดหมายพร้อมเหตุผลที่ผู้บริหารระดับมืออาชีพอย่างพวกคุณที่ใช้ดุลพินิจส่วนตัวโดยขาดจรรยาบรรณในการทำธุรกิจ)
ตั้งแต่เกิดเรื่องผมได้รับโทรศัพท์จาก AIS เพียงครั้งเดียว แถมไม่สนใจสอบถามปัญหา แต่บอกให้ช่วยจบเรื่องแล้วต่ออายุแพคเกจจะลด ราคาแพคเกจค่าโทรให้ 20% อย่างนี้เรียกลอยแพ หรือเปล่าครับนี่
ผมลองเข้าไปอ่านใน เว็ปไซค์พันทิป เผื่อจะเจอกรณีแบบผมบ้าง โอ้โห! ผมตกใจมากที่ เจอ คนเดือดร้อนเหมือนกับกรณีของผมมากมาย แล้วไม่รู้จะไปร้องเรียนกับใคร มันจะคุ้มหรือครับ อุตส่าห์ลงทุนโฆษณามากมาย หลายร้อยล้าน สร้างภาพลักษณ์ แต่จริงๆกลับทำธุรกิจเอาเปรียบ ประชาชนให้คนมาโพสด่าแบบนี้นี่หรือครับ บริษัทที่ได้รับรางวัล CRM ดีเด่น
2.กับข้อความที่ทิ้งท้ายในจดหมายที่ส่งมา
“อย่างไรก็ดี เอไอเอสเข้าใจและตระหนักถึงความไว้วางใจที่คุณสันติให้กับเอไอเอสเป็นอย่างดี จึงขอมอบส่วนลดค่าเปลี่ยนเครื่องสำหรับเครื่องบริการหลังการขาย 50%เป็นเงิน 5,250 บาท ให้กับท่านเป็นกรณีพิเศษ โดยท่านสามารถติดต่อที่ AIS Shop สาขาเมกะบางนาได้ตั้งแต่วันนี้-28 พฤศจิกายน 2558”
-หลังวันที่ 28 พย. ถ้าผมไม่ไปใช้สิทธิ์ 50% คุณจะยกเลิกเงือนไขใช่ไหมครับ คุณจะลงโทษผมอีกใช่ไหมครับ ที่ผ่านมายังทำกับลูกค้าไม่พออีกหรือครับ ผมทำอะไรผิดมา!
-เปลี่ยนเครื่องก็ไม่ทราบว่าเอาเครื่องอะไรแบบไหนมาให้อีกแล้วถ้าเจอปัญหาอีกจะทำอย่างไร
-ผมเห็นว่า ช่วงนี้มีข่าวการปล้นมือถือ iPhone จากกลุ่มวัยรุ่นแล้วนำไปขายเพื่อซื้อสิ่งเสพติดนั้น ตอนนี้ผมเข้าใจความรู้สึกของคนที่ถูกปล้นแล้ว เนื่องจากผมกำลังถูกโจรปล้น iPhone ต่อหน้าต่อตาในคราบองค์กรขนาดใหญ่อย่าง AIS (คุณคิดว่าผมสมควรจะดีใจหรือเสียใจดี????)
-ผมได้รับจดหมายในวันที่ 28 พฤศจิกายน 2558 หมายความว่ากระผมถูกปล้นจริงๆเลยใช่ไหมครับ?????