เรื่องมีอยู่ว่า วันนี้ 01/12/2558
ไปกินอาหารกลางวันที่ Top supermarket ในเซ็นทรัลพระราม9
ทานอาหาร คือ ข้าวมันไก่ ซึ่งเคยทานมาแล้ว หลายครั้ง ราคาเมนู คือ 50 บาท
โดยผมแลก บัตร 100 บาท
แต่ ตอนกลับ เคาเตอร์ ทอนเงินผมมา 40 บาท
เออ ผม คิดว่าไงดี คนก็ อย่างเยอะ รีบๆกันทั้งนั้น เลย ยอมบริจาคไป 10 บาทครับ
แต่มาคิดอีกที
ผิดพลาดที่ตรงไหน ร้านค้าหรือเปล่า หรือ เคาเตอร์ หรือเปล่า เป็นได้ทั้ง 2 ที่
1.ที่ร้านค้า เอาบัตรไปรูด เผลอทิ้งไปแล้ว แต่คิดว่าไม่น่าผิดเพราะมีใบเสร็จมาด้วยทุกครั้ง
2.แต่ ที่เคาเตอร์ บังเอิญ ตัวโชว์เงินเหลือ มัน ช๊อตมั้ง แสดงตัวเลขจำนวนเงินไม่ได้
และตอนนั้นไม่อยากให้คนหิวๆ ต้องมาเสียเวลาเพราะผม แล้วค่อยมาคิดทีหลัง...
สงสัยมากๆๆ
ก็ ขอให้ ผู้บริหารรับรู้ล่ะกัน มีการมุมมิบ เงินของลูกค้าไป ส่วนคนมี่ไปทานก็ ขอให้ระวัง /จะบริจาคเหมือนผมก็ตามแต่
ผมไม่ได้เรียกร้องขอไรนะครับ
แค่คิดเผื่อว่า เกิดมีใครบางคนที่เดือดร้อน แล้วมาโดนมุมมิบไป 10 บาท เขาจะเดือดร้อนมากกว่าผม
ขอให้ผู้บริหารแก้ไขด้วยล่ะกันครับ ไม่ต้องไปจับผิดพนักงานหรอกนะครับ
ผมก็ไม่อยากให้เขาเดือดร้อนนะครับ
10 บาท คุณ คิดว่าไง ถ้าเหมือนโดนมุมมิบไป
ไปกินอาหารกลางวันที่ Top supermarket ในเซ็นทรัลพระราม9
ทานอาหาร คือ ข้าวมันไก่ ซึ่งเคยทานมาแล้ว หลายครั้ง ราคาเมนู คือ 50 บาท
โดยผมแลก บัตร 100 บาท
แต่ ตอนกลับ เคาเตอร์ ทอนเงินผมมา 40 บาท
เออ ผม คิดว่าไงดี คนก็ อย่างเยอะ รีบๆกันทั้งนั้น เลย ยอมบริจาคไป 10 บาทครับ
แต่มาคิดอีกที
ผิดพลาดที่ตรงไหน ร้านค้าหรือเปล่า หรือ เคาเตอร์ หรือเปล่า เป็นได้ทั้ง 2 ที่
1.ที่ร้านค้า เอาบัตรไปรูด เผลอทิ้งไปแล้ว แต่คิดว่าไม่น่าผิดเพราะมีใบเสร็จมาด้วยทุกครั้ง
2.แต่ ที่เคาเตอร์ บังเอิญ ตัวโชว์เงินเหลือ มัน ช๊อตมั้ง แสดงตัวเลขจำนวนเงินไม่ได้
และตอนนั้นไม่อยากให้คนหิวๆ ต้องมาเสียเวลาเพราะผม แล้วค่อยมาคิดทีหลัง...
สงสัยมากๆๆ
ก็ ขอให้ ผู้บริหารรับรู้ล่ะกัน มีการมุมมิบ เงินของลูกค้าไป ส่วนคนมี่ไปทานก็ ขอให้ระวัง /จะบริจาคเหมือนผมก็ตามแต่
ผมไม่ได้เรียกร้องขอไรนะครับ
แค่คิดเผื่อว่า เกิดมีใครบางคนที่เดือดร้อน แล้วมาโดนมุมมิบไป 10 บาท เขาจะเดือดร้อนมากกว่าผม
ขอให้ผู้บริหารแก้ไขด้วยล่ะกันครับ ไม่ต้องไปจับผิดพนักงานหรอกนะครับ
ผมก็ไม่อยากให้เขาเดือดร้อนนะครับ