สืบเนื่องจาก แถวบ้าน สัญญาณ มีปัญหามาตลอด ทาง จนท. ได้ประสานให้ทีมงาน มาตรวจสอบสัญญาณ จึงพบว่า สัญญาณ แถวนั้นอ่อน และมีปัญหา โดย จนท. ที่ลงพื้นที่แนะนำ ให้ ทำการกระตุ้นสัญญาณ โดยโทรเข้าไป 1678 เพื่อให้ปิดและเปิดระบบใหม่ (ตรงจุดนี้ ผมถามว่า โทรไป ครั้งละ 3 บาท ใครจะรับผิดชอบ) ทางจนท. บอก ให้แจ้งเขาได้เลยครับ จะทำการ ยกเว้น คชจ. ส่วนนี้ให้ (ที่ผ่านมา มีการยกเว้นตลอด มาตั้งแต่ ปีที่ แล้ว จนถึง เดือน 9 ที่ผ่านมา)
แต่พอรอบบิลเดือน 10 แจ้งไป ทางจนท. รับเรื่องบอก เปลี่ยนแปลง นโยบาย จึงไม่ทำการยกเว้น คชจ. ส่วนนี้ได้ และให้ลูกค้าชำระเพิ่มเติม (โดนแล้ว 1 ดอก)
ใน วันที่ 11 พ.ย. ที่ผ่านมา โทรศัพท์ dtac มีปัญหาสัญญาณ โทรศัพท์ + อินเตอร์เน็ท ล่ม และได้ทำการติดต่อ เพื่อ สอบถาม ทาง call center แต่ไม่สามารถ ติดต่อได้ จนถึง 12 จึงติดต่อได้ แต่ ทาง จนท. แจ้งว่า สัญญาณปกติ จนท.หลาย ๆ คนยืนหยัน นอนหยัน ว่า ปกติ เป็นที่ซิม แนะนำให้ผม เปลี่ยนซิม
จน ถึงประมาณ วันที่ 13 หรือ 14 มี จนท. ท่านหนึ่ง มาดูเรื่องให้ แล้วได้ ตรวจสอบเชิงลึก ลงไป จึงรุ้ว่า เสาสัญญาณ ที่อยู่แถวนั้น เสีย ( ตึกที่ ติดตั้งเสา โดนตัดไฟ ทำให้ใช้การไม่ได้) เอาล่ะสิครับ ความซวยบังเกิด ความผิดลูกค้าครับ ที่ดันอยู่แถวนั้น
แต่ จนท. ก็พยายามหา ทางออก ให้โดยการทำเรื่อง เกี่ยวกับ ติดตั้งตัวกระจายสัญญาณเพิ่ม โดยใช้อินเตอร์เน็ทบ้านในการเชื่อมต่อ (ตัวกระจายสัญญาณตัวนี้ช่วยเรื่องการโทรอย่างเดียว) และทำเรื่องโอนสายทั้งหมด ระหว่างที่ซ่อมแซมเสาสัญญาณ จนท. ส่ง SMS มาให้กด ครับ เพราะ จนท. บอกไม่สามารถทำได้ จากระบบ ลูกค้าต้องเป็นผู้กดเองครับ (โดย จนท.ท่านนี้ บอก จะรับผิดชอบ คชจ.ที่เกิดขึ้นให้) แต่แล้ว ก็เกิดเรื่องอีก เมื่อวานนี้ 30/11 นี้ได้ติดต่อ จนท.call center คนใหม่ เขาบอก คชจ. ส่วนนี้ ถ้าเกิดขึ้นจริง ลูกค้า ต้องเป็นผู้รับผิดชอบ ครับ (โดนดอกที่ 2 )
ฟังแล้ว รู้สึก เลยครับ จนท. มีหลายท่าน หลายคน แต่ละคนไม่ได้ทำเรื่องหรือ ส่งเรื่องให้ชัดเจน ทำให้การประสานงานไม่เป็นระบบ เละครับงานนี้
ปล. 1. ผมได้ ยกเว้น ค่าบริการ รอบบิล ใหม่ ที่ยังไม่ถึงกำหนด ชำระ (จนท. บอก ให้เยอะแล้วครับ) หุหุ ณ.ขณะนี้ ปัญหาเสาสัญญาณยังไม่ได้รับการแก้ไขครับ
2. ค่าบริการ เดือน 10 ผมต้องรับผิดชอบ ค่าบริการ กับ ค่าเบอร์พิเศษ 1678 ประมาณ เกือบ ๆ 80 ครั้ง (เกิดจากปัญหาที่สัญญาณหายส่วนใหญ่)
3. ระหว่าง วันที่ 11 ที่สัญญาณ ใช้ไม่ได้ ผมอยากจะรู้ว่า แบบนี้ ใครต้องเป็นคนรับผิดชอบ คชจ.ครับ
ใครที่คิดจะใช้ระบบ DTAC คิดให้รอบคอบนะครับ เพราะ จนท. Call center แต่ละคน ตอบไม่ตรงกันครับ แล้วมีการหลอกผู้บริโภค ด้วยครับ พอกันที่ กับ DTAC
สอบถามเพิ่มเติม โปรย้ายค่าย ของ AIS กับ TRUE ไม่ทราบว่ามีโปรอะไรบ้างครับ เพราะคิดว่า คงจะย้ายค่าย เจอ จนท. พูดไม่เป็นตามคำพูด คงจะรับไม่ไหวครับ
เตือนภัย โดน จนท. DTAC หลอก
แต่พอรอบบิลเดือน 10 แจ้งไป ทางจนท. รับเรื่องบอก เปลี่ยนแปลง นโยบาย จึงไม่ทำการยกเว้น คชจ. ส่วนนี้ได้ และให้ลูกค้าชำระเพิ่มเติม (โดนแล้ว 1 ดอก)
ใน วันที่ 11 พ.ย. ที่ผ่านมา โทรศัพท์ dtac มีปัญหาสัญญาณ โทรศัพท์ + อินเตอร์เน็ท ล่ม และได้ทำการติดต่อ เพื่อ สอบถาม ทาง call center แต่ไม่สามารถ ติดต่อได้ จนถึง 12 จึงติดต่อได้ แต่ ทาง จนท. แจ้งว่า สัญญาณปกติ จนท.หลาย ๆ คนยืนหยัน นอนหยัน ว่า ปกติ เป็นที่ซิม แนะนำให้ผม เปลี่ยนซิม
จน ถึงประมาณ วันที่ 13 หรือ 14 มี จนท. ท่านหนึ่ง มาดูเรื่องให้ แล้วได้ ตรวจสอบเชิงลึก ลงไป จึงรุ้ว่า เสาสัญญาณ ที่อยู่แถวนั้น เสีย ( ตึกที่ ติดตั้งเสา โดนตัดไฟ ทำให้ใช้การไม่ได้) เอาล่ะสิครับ ความซวยบังเกิด ความผิดลูกค้าครับ ที่ดันอยู่แถวนั้น
แต่ จนท. ก็พยายามหา ทางออก ให้โดยการทำเรื่อง เกี่ยวกับ ติดตั้งตัวกระจายสัญญาณเพิ่ม โดยใช้อินเตอร์เน็ทบ้านในการเชื่อมต่อ (ตัวกระจายสัญญาณตัวนี้ช่วยเรื่องการโทรอย่างเดียว) และทำเรื่องโอนสายทั้งหมด ระหว่างที่ซ่อมแซมเสาสัญญาณ จนท. ส่ง SMS มาให้กด ครับ เพราะ จนท. บอกไม่สามารถทำได้ จากระบบ ลูกค้าต้องเป็นผู้กดเองครับ (โดย จนท.ท่านนี้ บอก จะรับผิดชอบ คชจ.ที่เกิดขึ้นให้) แต่แล้ว ก็เกิดเรื่องอีก เมื่อวานนี้ 30/11 นี้ได้ติดต่อ จนท.call center คนใหม่ เขาบอก คชจ. ส่วนนี้ ถ้าเกิดขึ้นจริง ลูกค้า ต้องเป็นผู้รับผิดชอบ ครับ (โดนดอกที่ 2 )
ฟังแล้ว รู้สึก เลยครับ จนท. มีหลายท่าน หลายคน แต่ละคนไม่ได้ทำเรื่องหรือ ส่งเรื่องให้ชัดเจน ทำให้การประสานงานไม่เป็นระบบ เละครับงานนี้
ปล. 1. ผมได้ ยกเว้น ค่าบริการ รอบบิล ใหม่ ที่ยังไม่ถึงกำหนด ชำระ (จนท. บอก ให้เยอะแล้วครับ) หุหุ ณ.ขณะนี้ ปัญหาเสาสัญญาณยังไม่ได้รับการแก้ไขครับ
2. ค่าบริการ เดือน 10 ผมต้องรับผิดชอบ ค่าบริการ กับ ค่าเบอร์พิเศษ 1678 ประมาณ เกือบ ๆ 80 ครั้ง (เกิดจากปัญหาที่สัญญาณหายส่วนใหญ่)
3. ระหว่าง วันที่ 11 ที่สัญญาณ ใช้ไม่ได้ ผมอยากจะรู้ว่า แบบนี้ ใครต้องเป็นคนรับผิดชอบ คชจ.ครับ
ใครที่คิดจะใช้ระบบ DTAC คิดให้รอบคอบนะครับ เพราะ จนท. Call center แต่ละคน ตอบไม่ตรงกันครับ แล้วมีการหลอกผู้บริโภค ด้วยครับ พอกันที่ กับ DTAC
สอบถามเพิ่มเติม โปรย้ายค่าย ของ AIS กับ TRUE ไม่ทราบว่ามีโปรอะไรบ้างครับ เพราะคิดว่า คงจะย้ายค่าย เจอ จนท. พูดไม่เป็นตามคำพูด คงจะรับไม่ไหวครับ