สั่งทำสิ่งพิมพ์ที่ officemate printing solution

กระทู้สนทนา
คือผมจะสั่งทำนำบัตรเลยไม่รู้ว่าจะไปพิมพ์ที่ไหนดี ผมเลยคิดว่าจะไปเลือกกระดาษไปเซอร์เวย์ดู ผมเห็นว่าที่ซีคอนบางแคมีออฟฟิศเมท ผมเลยคิดว่าจะไปดูที่ แต่พอไปถึงก็เห็นว่าที่ออฟฟิศเมท มีบริการ office mate printing solution เลขเข้าไปสอบถามดู พนักงานก็เอาตัวอย่างกระดาษแบบต่างๆมาให้ดู งานพิมพ์ต่าง บริการดีมาก ผมก็ชอบการเอาใจใส่ลูกค้าอยู่แล้ว เลยตกลงราคากันตามแบบที่สอบถาม คือกระดาษโซลูชั่น พิมพ์ฟอยล์เงิน หนึ่งหน้า ตัดขอบ ด้านหลัง พิมพ์สีดำ ผมก็ออกแบบอะไรมาให้เรียบร้อย พอส่งแบบไปให้แล้ว อีกวันถัดมาพนักงานคนเดิมโทรมาหาผมแล้วบอกว่า ฝ่ายเทคนิคแจ้งว่าตัวหนังสือด้านหน้าแถวที่สอง เส้นบางไปกลัวว่าจะพิมพ์ฟอยล์ไม่ติด เค้าแนะนำให้เพิ่มน้ำหนักเส้นอีกหน่อย ผมก็ตกลง อีกวันถัดมาทางสาขาก็ส่งเมลมาหาผมให้ตรวจสอบแบบ ปรากฏว่า เส้นที่เพิ่มน้ำหนักเข้าไป ทำให้ตัวอักษรติดกันเป็นแผง ผมก็วงกลมสีแดงและแจงไปให้อย่างระเอียด อีกวันถัดมาเค้าก็ส่งแบบมาให้ผมดูคอนเฟิร์มอีกรอบ ผมก็คอนเฟิร์มไปเรียบร้อย สั่งทำทั้งหมดแค่ 200 ใบก่อนเพราะผมก็อยากจะลองก่อน ประมาณ 3 วัน ก็มีพนักงานโทรมาบอกว่าเป็นรถส่งของจากออฟฟิศเมท โทรมาถามทางจะไปส่งที่บ้าน ผมก็คิดในใจว่าดีจังส่งถึงบ้าน แต่วันนั้นตัวผมดันไม่อยู่บ้านพอดี เลยให้แม่รับแทน ซึ่งแม่ผมก็ไม่ค่อยเข้าใจเรื่องงานพวกนี้สักเท่าไหร่ผมเลยไม่ได้ให้แม่เช็คของ วันถัดมาอีกก็มีพนักงานจากสำนักงานใหญ่โทรมาสอบถามเกี่ยวกับนามบัตรว่าได้รับของแล้วใช่มั้ย สินค้าเป็นอย่างไรบ้าง ไอ้เราก็ตอบไปว่าเรียบร้อยดี (ตอบด้วยความมั่นใจในบริษัทว่าคงไม่มีอะไรผิดพลาดเพราะดูงานตัวอย่างมาแล้ว) พอผมกลับมาบ้านเปิดกล่องนามบัตรมาปุ๊บ น้ำตาจิไหล คือแบบว่า ฟอยล์เงินที่วาดฝันไว้ว่าสวยงามประดุดอัญมณี กลายเป็นตัวหนังสือลอกๆ ลอกแบบน่าเกลียด ตัวหนังสือมีฟอยล์ติดไม่ถึงครึ่งตัว โลโก้ เรียบๆดวงใหญ่ ฟอยล์เจ้ากรรมก็ลอกจนน่าเกลียด ปรอบใจตัวเองว่าลองดูแผ่นอื่นซิ แผ่นนี้อาจจะเสียแผ่นเดียวก็ได้ เลยเทออกมาเลย สรุปว่า 1 กล่อง 100 แผ่น เสียเกิน 60 แผ่น อันที่มีฟอยล์ติดทั่วไม่ลอกก็ดันเป็นเหมือนรอยต่อเป็นเส้นๆยับๆ ร้อยไห้หนักมาก ผมเลยรีบโทรไปแจ้งที่สาขา บอกข้อมูลตามที่กล่าวมา พนักงานคนนี้ต้องชมเลยว่า พูดจาดีดูแลดี เค้าก็บอกว่า เดี๋ยวหนูจะตืดต่อส่งเครมไปที่สำนักงานใหญ่ให้นะคะ ให้รอทางสำนักงานเค้าติดต่อรับของเอง ผมก็รอไป สัก 1 สัปดาห์ได้ละมั้ง ผมทนไม่ไหวเลย กดตอบเมลกลับไปที่มี ลูปของพนักงานแต่ละฝ่าย "เรื่องนามบัตรเป็นอย่างไรกันบ้างครับ ที่ผมจะส่งเครมทำไมเงียบหายกันไปหมดเลยครับ จะให้ผมเอานามบัตรไปส่งให้ที่สาขาก็ได้นะครับ ผมยินดี" แล้วก็เงียบไปอีก สัก 4-5 วัน พนักงานคนเดิมก็ติดต่อกลับมาพูดเพราะเหมือนเดิม มีคนติดต่อมาหรือยังคะ ผมบอกยังเลยครับเงียบหายไปนานมากแล้วของผมกก็ต้องใช้ เค้าบอกว่าให้ผมเอาไปให้ที่สาขาแล้วเดี๋ยวเค้าจะดำเนินการต่อให้ ผมก็ทำตามที่พนักงานบอก พอไปถึงสาขาผมเลยคืดว่าถ้าเครมหมดถ้านานเราคงไม่ได้ใช้ของแน่ๆ เลยขอเครมแค่กล่องเดียว แล้วเอาออกทั้งหมดออกมาเลือกแต่อันดีๆไว้ไปใช้ก่อน ส่งเครมไปแค่กล่องเดียว จากนนั้นวันที่ส่งเครมไปจนวันนี้ใช้เวลาไปประมาณ เดือนกว่าแล้ว ระหว่างนั้นมีโทรศัพท์เข้ามาแบบทำให้ผมงงมาก โทรครั้งแรกจากสำนักงานใหญ่ "สวัสดีครับไม่ทราบว่ามีคนไปติดต่อขอรับของเครมหรือยังครับ" ผมบอก"ส่งไปที่สาขาได้สองอาทิตย์แล้วมั้งครับ"  สายที่สองจากสาขา "หนูส่งของเข้าไปที่สาขาให้แล้วนะคะ ขอโทษจริงๆนะคะที่ให้รอนาน" สายที่สามจากสำนักงานใหญ่"รบกวนคุณลูกค้าส่งของมาทางไปรษณีย์ได้มั้ยครับ" เอิ่มมมม"ผมส่งไปแล้วที่สาขาซีคอนบางแค นานแล้วด้วย"คิดในใจว่าดีนะเอะใจทันเก็บไว้กล่องนึง ไม่งั้นชวดแน่ๆ และแล้วของเครมก็มาถึง ผมก็ไม่อยู่บ้านอีกแล้วครับ แม่รับแทนเหมือนเดิม พนักจากสำนักงานใหญ่โทรมาอีกแล้ว"ได้รับสินค้าแล้วใช่มั้ยครับ สินค้าเรียบร้อยดีมั้ยครับ" ไอ้เราก็ดันคิดไปเองอีกว่าของเครมน่าจะไม่มีปัญหาแล้วเลยตอบแบบเต็มปากไปว่า "ครับ เรียบร้อยดีครับ" อีกสองสามวันผมก็ได้เห็นของ สึดดด!!! ไม่ตัดขอบจ้าาาา มั่นหน้าดิบดี ร้องไห้หนักมากรอบสอง นี่ขนาดของแค่ 200 ชิ้น ใช้เวลาเกือบสองเดือน แล้วยังไม่จบไม่สิ้นอีก ถ้าสั่งเยอะกว่านี้ต้องมีทุบพนักงานกันบ้างแหละ โมโหมาก ทำงานกันยัง  ผมเลยโทรไปอีกด้วยความโมโห เบอร์สำนักงานใหญ่ "ขออภัยขณะนี้อยู่เวลาทำการ กรุณาติดกลับมาอีกครั้งในวันทำการ ขอบคุณคะ ตู้ด ตู้ด  ตู้ด" สึดดดด!!! เพราะเหตุการณ์ทั้งหมดนี่เลยทำให้ผมมีกระทู้นี้ครับ ขอบคุณที่ทนอ่านครับ

ปล.ไม่มีภาพประกอบเพราะนามบัตรมีชื่อบริษัทผมครับไม่สามารถเปิดเผยได้
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่