เสียความรู้สึกกับ Tesco Lotus Express อย่างมาก (จากโปรโมชั่น B-duck)

เมื่อวันที่ 26/11/2558

จขกท ได้นำแสตมป์ B-duck จำนวน 700 ดวงไปแลก ที่นอนBduck ลายแรก


(รูปนี้ขออนุญาตเอามาเป็นตัวอย่างจากแฟนเพจโลตัสในFbนะคะ)

แต่ทีเนี่ย ได้รับคำตอบ จากสาขา ศรีพรสวรรค์ ว่าของหมด

อ่ะฮะ อันนี้ จขกท ได้เผื่อใจไว้แล้วนะคะ ว่า ของมันน่ารักเป็นที่ต้องการของตลาด ก็โอเคนะ ถ้าจะจองไว้ ครบกำหนดรับเมื่อไรค่อยไปเอาก็ได้

แต่ พนง ผู้ชายที่จขกท ได้ถามว่าของยังมีอยู่หรือไม่ โดยเค้าได้พา จขกท มาที่ชั้นขายของ ที่ติดป้ายประกาศโปรโมรชั่นเอาไว้ ดังรูป



ว่าสามารถจองได้ แต่ได้ลายที่สองนะ เพราะของมาใหม่เป็นลายที่สอง

โอ้ว คุณพระ!!  เนี่ยยังไม่ถึงวันที่ 9 ธันวา เลยนะคะ ทำไมได้ลายที่สอง เหลือเวลาตั้งสองอาทิตย์ ถ้าเอาตามหลักความเป็นจริง

เรามาแรกช่วงระยะเวลาไหน ก็ควรได้ลายนั้นถูกมั้ยคะ แล้วเนี่ยเหลือเวลาอีกตั้งครึ่งเดือนด้วยซ้ำ ซึ่งนับวันจัดโปรโมชั่นวันแรก สองอาทิตย์กว่าๆเท่านั้น ผ่านมาครึ่งทางเอง


จขกท ก็เลยสอบถามให้แน่ใจว่า ส่วนกลางเค้าแจ้งมาอย่างนี้ใช่มั้ย เค้าก็ยืนยันว่าใช้แล้วเดินออกไป จขกท เลยโทรหา 1712 ว่ายังไงกันแน่ ทำไมแฟนเพจโลตัส และ พนง Lotus Express  สื่อสารไม่ตรงกัน โดยเจ้าหน้าที่  call ได้รับเรื่องไว้ แล้วขอคุยกับพนง คนนั้น

พอเราจะให้ พนง ที่บอกเราตอนแรกคุยด้วย เพราะเราสงสัยจริงๆ ทำไมข้อมูลมันไม่ตรงกัน แต่สิ่งที่ พนง คนนั้นทำ คือเดินหนี เค้าไปด้านหลังของร้านเลย ไม่ยอมคุย พอเราถามน้องแคชเชียร์ ถามชื่อ พนง คนนั้น น้องแคชเชียร์ไม่ยอมบอก แล้วบอกว่าหนูเพิ่งเป็น พนง ใหม่ ไม่ค่อยทราบเรื่อง

จขกท เงิบค่ะ พี่ขอแค่ถามชื่อคนนั้นเองนะคะ ว่ามันยังไงกันแน่ น้องจะไม่ทราบเลยเหรอคะ เพื่อนร่วมงานกันแท้ๆ


อีกอย่าง ถ้าพี่แลกไปเป็นลายที่สอง ที่พี่ไม่ชอบ พี่ไม่มาเก็บสะสมหรอกนะคะ ตั้ง 700ดวง

ซื้อของ 50 บาท ได้ 1 ดวง นะเฟ้ย เงินไม่ใช่น้อยๆ

ถึงจะซื้อของร่วมกับโปรโมชั่นจัดหนัก ที่แจกแสตมป์เยอะแล้วก็ตาม



แล้วที่เนี่ย มีพี่พนงผู้หญิง อีกคนนึงเดินเค้ามา  จขกท เลยให้เค้าคุยกับทาง call center แล้วเค้าไปคุยกัน จขกท ไม่ได้ยินว่าเค้าคุยะไรกันบ้าง แต่ที่แน่ๆ พี่เค้าบอก เพิ่งรู้เรื่องที่ พนง ผู้ชายบอกเราอย่างนั้น สักพัก เค้าก็ส่งมือถือคืนเราให้คุยกับ call center ต่อ

ทาง call center  บอกเราว่าขอเช็คเรื่องโปรโมชั่นสักครู่นะคะ แล้วพักสาย จากนั้น ... ค่ะ  ก็โดนตัดสายทิ้ง


เจ้ยยย แบตตอนนี้เหลือ 8% ก็จริง ทำไม ตัดสายได้ฟะ  
นอกจากนั้น จขกท รู้สึกว่า พนงในที่นั้น (รหัส 151 สาขาศรีพรสวรรค์) เหมือนโยนกันไปโยนกันมา จบท้ายด้วยการตัดสาย
โอเค สายอาจจะหลุดจากฝั่ง จขกท เอง ขอมองไว้ในแง่ดีก่อนแปปนึง พนง callcenter คงไม่ใจร้ายกับเราอีกคนนะ

จากนั้น จขกท โทรไปอีกรอบ แต่ก็คงไม่ใช่ จนท call center  คนเดิม แล้วเล่ารายละเอียดให้เค้าฟังใหม่ เค้าก็บอกว่า เดียวจะรับเรื่องไว้ให้ แล้วส่งต่อให้ จนท ที่ดูแลเรื่องโปรโมชั่น แล้วขอเบอร์ไว้พร้อมกับจะติดต่อกลับภายในสองวัน ซึ่ง จขกท คงทำได้แต่ร้องเพลงรอ


****************************

ขอถอนหายใจ กลับระบบของโลตัสแปป ถ้าคนเคยร่วมกับกิจกรรมกับโลตัส คงจำคราวแลกโดราเอมอน กับมิกกี้เม้าได้ใช้มั้ยคะ
ว่านานมากกว่าจะได้ของ หรือไม่ได้แสตมป์เลยแสตมป์หมด
ระยะการติดสื่อไม่ชัด บางคนแลกของแล้ว มีใบจอง รอของเค้า
พอไปถามบ่อยๆ พนง ก็ปฏิเสธว่าไม่ทราบไม่รู้มาเมื่อไร รอไปรอมา มีสะสมแสตมป์ใหม่อีกแล้ว(สามารถไปดูหน้าแฟนเพจได้เลยค่ะ กรณีแลกแก้วมิกกี้เม้า ณ ตอนนี้ มาแลก B duck เลย)

ถึง พนงที่ดูแลเรื่องโปรโมชั่นนะคะ เราพอทราบตามข่าวหน้าหนังสือพิมพ์ FB หรือราบการ ทีวี ว่าจะกระตุ้นยอดขายของ Lotus Express
เลยทุ่มเงินกับ โปรโมชั่นนี้ จัดรถเมล์โดยสารที่มีน้องเป็ดเต้นน่ารักๆอยู่ภายในรถ

คือคุณโปรโมตมาดีนะคะ อย่ามาตกม้าตายเรื่องหลังบ้านกับการแลกของเลย แสตมป์ของคุณเนี่ยสะสมลำบากกว่า 7-11 นะคะ และกใช้เป็นส่วนลดไม่ได้ด้วย
พอมันปากต่อปากเรื่องระบบแบบนี้นานๆเข้า ความเชื่อถือมันจะเริ่มลดลงนะคะ  
ถ้าจะทำให้ดี ทำให้ลูกค้าประทับใจ ก็ควรมีอะไรให้ชัดเจนหน่อยค่ะ


ปล.แรก ขอร้องทุกข์เรื่องที่จะยัดเยียดผ้าปูที่นอน ลายที่สอง ทั้งๆที่ระยะเวลา ยังอยู่ ในช่วงลายแรก ก่อนหมดเวลาแลกลายแรกตั้งสองอาทิตย์ อันนี้รับไม่ได้ค่ะ

ปล.สอง ขอร้องเรียนเรื่องพนักงานที่โยนกันไปกันมา แล้วเดินหนีไม่ตอบคำถามของ ลูกค้าเลยค่ะ หนีไปหลังร้านเฉยเลย มันเสียมารยาทมากเลยนะคะ หรือไม่เต็มใจบริการ


อันนี้ขอลงรูปแสตม์ที่เราสะสมนะคะ ยืนยันว่าสะสมจริงๆ



ขอบคุณค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่