ร้องเรียนการบริการหลังการขาย ตู้เย็นฮิตาชิรุ่น R-M600GTH

กระทู้คำถาม
เรียน  ผู้บริหารฮิตาชิประเทศไทย
เรื่อง  ร้องเรียนการบริการหลังการขาย

ประมาณ 3-4 ปีก่อนผมได้ซื้อตู้เย็นฮิตาชิรุ่น R-M600GTH ก็ใช้ได้ดีจนกระทั่ง
เมื่อประมาณ 2 เดือนก่อนมีอาการน้ำรั่วลงพื้น  ผมได้แจ้งซ่อมผ่านทางหน้าเวบ
ของฮิตาชิ ก็ได้มีการติดต่อกลับจากศูนย์บริการของท่านที่อยู่ที่อมตะนครชลบุรี
เข้าใจว่าเป็นศูนย์นอก เพราะช่างบอกว่ารับซ่อมหลายๆยี่ห้อ

การซ่อมครั้งที่ 1
ช่างแจ้งล่วงหน้าชั่วโมงเดียว ผมก็เพิ่งใส่ถังน้ำไป เมื่อตอนช่างมาจึงไม่มีอาการรั่วให้เห็น
การซ่อมครั้งนี้ถือว่าแทบจะไม่ได้ทำอะไร ช่างเก็บค่าบริการ 600 บาท บอกว่าถ้าเสีย
ให้แจ้งไปใหม่ พอช่างกลับไปก็รั่วทันที

ผมรู้สึกว่าช่างไม่ค่อยมีความรู้ ผมเลยแจ้งซ่อมทางเวบครั้งที่ 2 โดยขอเปลี่ยนช่าง
หรือถ้าเป็นช่างคนเดิมก็ให้เค้าศึกษาวิธีการซ่อมก่อนเข้ามา การแจ้งครั้งนี้
เหมือนว่าให้ช่างคนเดิมมาติดต่อ ผมก็โอเคก็นัดวันกัน แต่ก็เลื่อนวันกันไปมา
จนวันศุกร์ที่ผ่านมา (20/11/58) ผมได้ติดต่อไปทางศูนย์บริการใหญ่ ก็โอนสายกันไปมา 3 รอบ
สรุปก็ว่าจะตามเรื่องให้ ในที่สุดวันนี้ (21/11/58) ก็มีช่างคนเดิมติดต่อเข้ามา

การซ่อมครั้งที่ 2
ช่างบอกว่าถ้ารั่วก็มาจากข้อต่อที่อยู่ด้านล่าง ช่างจึงทำการตัดต่อใหม่ ในครั้งนี้
ช่างคิดค่าบริการ 300 บาท ผมก็บอกว่าซ่อมครั้งแรก ยังไม่ถึงเดือนทำไมต้องคิดอีก
ช่างบอกว่าจริงๆต้องคิด 900 บาท (รวมกับครั้งแรก) ผมก็ไม่ว่าอะไร ถือว่าคนทำงาน
นิดๆหน่อยๆคิดว่าเป็นค่าเสียเวลา จะได้จบๆซะที แต่หลังจากนั้นไม่เกิน 2 ชั่วโมง
ก็ยังมีน้ำรั่วลงพื้นเหมือนเดิม โดยน้ำที่เพิ่งเติมในถังน้ำหมดเกลี้ยง

ผมก็อยากจะแจ้งทางเวบเป็นครั้งที่ 3 แต่ก็กลัวว่าจะเป็นเหมือนเดิม ท่านก็จะแจ้ง
ทางศูนย์อมตะ แล้วในที่สุดก็จะเป็นช่างคนเดิมโทรติดต่อเข้ามา กว่าจะนัดวันกันได้
ก็อีกหลายอาทิตย์ พอเข้ามาถึงก็ไม่รู้จะซ่อมอะไร ปัญหาก็คงไม่จบอีก

ผมจึงตัดสินใจนำมาแจ้งในที่นี้เพื่อให้ท่านผู้บริหารได้รับทราบ  หวังว่าท่านคงหาวิธีแก้
ปัญหาให้ลูกค้าได้อย่างเหมาะสม สมกับความเป็นบริษัทที่มีชื่อเสียงระดับโลก

ท่านสามารถติดต่อผมได้ที่ เบอร์โทร 081-75616XX
ดูเบอร์เต็มจากข้อมูลในเวบที่ผมได้เคยแจ้งไว้

ขอแสดงความนับถือ
ลูกค้าที่จ่ายเงิน 6 หมื่นกว่าบาทเพื่อซื้อสินค้าของท่าน

ปล.
ผมก็พยายามทำทุกอย่างตามขั้นตอนแล้ว แต่ถ้าครั้งนี้ถ้าไม่ยังสำเร็จอีก
ผมคงต้องส่งเมลล์แจ้งปัญหาถึงผู้มีรายชื่อตาม link ข้างล่างนี้
http://www.hitachi.com/corporate/about/officers/index.html
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่