เรื่องเกิดมาพักใหญ่แล้วค่ะ แต่พึ่งจะว่างมาเคลียร์ความรู้สึกตัวเอง ...
ขอนำที่ "จะ" ร้องเรียนการทำงานผ่านเวปไซต์ของการบินไทยมาแปะ
ที่เขียนว่า "จะ" ร้องเรียน เพราะพอพิมพ์เสร็จ กดปุ่มส่ง มันขึ้นมาว่า "ขณะนี้ไม่สามารถส่งได้" แล้วก็ส่งไม่ได้อีกเลย
ถ้าการบินไทยมีเวบสำหรับร้องเรียนเสนอแนะ แต่ไม่ทำให้ส่งได้
ก็ทำหน้าชี้แจงไปเลยก็ได้ค่ะว่า "ไม่รับร้องเรียนและข้อเสนอแนะ"
จะได้ไม่เสียเวลาลูกค้ามานั่งพิมพ์
=============================================================
ดิฉันได้โดยสารเครื่องบิน TG682 สุวรรณภูมิ-ฮาเนดะ ในวันที่24OCT รอบ 22.45
โดยได้ทำการจองตั๋วจากเวบไซต์ของการบินไทยเอง
ขณะที่จองได้ทำการเลือกที่นั่งเรียบร้อย
เมื่อถึงวันเดินทาง ดิฉันได้ไปเช็คอินและโหลดกระเป๋าก่อนเวลาเครืองจะขึ้นประมาณ 2 ชั่วโมง
จากนั้นได้ผ่านกระบวนการตรวจคนตอนขาออกตามปกติ
แต่เมื่อตอนจะขึ้นเครื่อง พนักงานที่เช็คและลงระบบบัตรที่นั่งโดยสารก่อนขึ้นเครื่อง มีปัญหาว่าที่นั่งของดิฉันมีคนเช็คอินไปแล้ว
จากนั้นพนักงานคุยกันอะไรบางอย่าง ใช้เวลาอยู่หลายนาทีกว่าจะเช็คตั๋วให้ดิฉันได้
และเมื่อขึ้นเครื่องพบว่า ผู้ชายที่นั่งข้างๆ ดิฉันพยายามจะขอนั่งที่ของดิฉันให้ได้ แต่ดิฉันปฏิเสธ
หลังจากที่ผู้โดยสารขึ้นเครื่อง และพนักงานบริการเดินตรวจตรา มีพนักงานท่านหนึ่งหันมาพูดอะไรบางอย่างกับผู้ชายคนนั้น ประมาณว่า "ไม่สามารถสลับที่นั่งได้เหรอ แย่จังเนอะ"
แปลว่า ... พนักงานการบินไทยรู้เห็นกับการที่ที่นั่งของดิฉันโดยเช็คไปแล้วตั้งแต่ก่อนดิฉันจะมาถึงหน้า gate ใช่ไหมคะ?
อยากทราบว่า พนักงานการบินไทยมีสิทธิอะไรมาพยายามสลับที่นั่งของดิฉันกับผู้โดยสารคนอื่นโดยพลการคะ?
ถ้าอย่างนั้นคุณจะมีระบบให้ผู้โดยสารเลือกที่นั่งไปทำไมคะ
ในเมื่อพวกคุณก็พยายามจะสลับที่นั่งของลูกค้าท่านอื่นเองโดยไม่ได้ถามดิฉันแม้แต่น้อย
สองชั่วโมงก่อนออกเดินทาง ดิฉันได้เช็คอินและโหลดสัมภาระแล้ว
แปลว่าดิฉันมาพร้อมจะออกเดินทาง ไม่ได้หายตัวไป
แล้วทำไมที่นั่งของดิฉันถึงถูกเช็คว่ามีคนนั่งแล้วตั้งแต่ดิฉันยังไปไม่ถึง gate แล้วทำไมพนักงานจึงมีทีท่ารู้เห็นเป็นใจกับการที่ชายที่นั่งข้างๆ ต้องการจะนั่งที่นั่งของดิฉันคะ?
สรุปว่า หวังว่าทางการบินไทยจะมีคำตอบนะคะว่าทำไม
1. ที่นั่งของดิฉันถึงถูกเช็คว่ามีคนนั่งแล้วก่อนที่ดิฉันจะไปถึง gate
2. ชายที่นั่งข้างๆ ฉันถึงยืนยันว่าจะนั่งที่ของฉัน และมีพนักงานบริการบนเครื่องบินพูดจาเหมือนรู้กัน และเสียดายที่การจัดแจงที่นั่งไม่ได้เป็นไปตามที่พวกเขาต้องการ
3. จะมีระบบเลือกที่นั่งบนเครื่องบินทำไม ในเมื่อพนักงานของพวกคุณต้องการจะสลับเองโดยไม่ได้ขออนุญาตผู้โดยสาร
ขอบคุณค่ะ
==================================================================
อันนี้อยากถามจริงๆ
เพื่อนๆ สมาชิกมีใครเคยเจอไหมคะ? แล้วตามความเป็นจริงแล้วพนักงานมีสิทธิจะทำได้ไหม?
และผู้ชายคนที่ต้องการสลับที่ พอลงจากเครื่องแล้วก็มีคนถือป้ายรอรับอยู่เลยค่ะ ยังไม่ทันไปถึงตรวจคนเข้าเมืองเลย
เรื่องนี้คิดว่าจะเกี่ยวข้องกันไหม
แต่ยังไงเราก็เห็นว่า ถ้ามีความจำเป็นต้องสลับจริงๆ ก็ควรจะบอกกันก่อน
ไม่ใช่งุบงิบๆ สลับ พอเจ้าของที่มาจริงก็งงว่าจะทำยังไง
สุดท้ายไปคิกคักน่าเสียดายเนอะๆ กันเอง
แบบนี้ไม่เห็นหัวลูกค้าที่เป็นคนจองที่นั่งนั้นเลยค่ะ
อยากเลิกใช้บริการการบินไทยหลายรอบแล้ว
งวดนี้เลือกเพราะเวลาดีกว่าอีกเจ้าเท่านั้น
ถ้าใช้บริการแล้วอารมณ์เสีย ยอมนั่งอีกเจ้าที่เวลาแย่กว่า แต่ราคาเท่าๆ กันก็ได้ค่ะ
ขอบคุณค่ะ
++รายละเอียดเพิ่มเติมที่ คห 23++
พนักงานการบินไทยมีสิทธิสลับที่นั่งลูกค้าที่เลือกไว้แล้วโดยไม่ขออนุญาตหรือไม่
ขอนำที่ "จะ" ร้องเรียนการทำงานผ่านเวปไซต์ของการบินไทยมาแปะ
ที่เขียนว่า "จะ" ร้องเรียน เพราะพอพิมพ์เสร็จ กดปุ่มส่ง มันขึ้นมาว่า "ขณะนี้ไม่สามารถส่งได้" แล้วก็ส่งไม่ได้อีกเลย
ถ้าการบินไทยมีเวบสำหรับร้องเรียนเสนอแนะ แต่ไม่ทำให้ส่งได้
ก็ทำหน้าชี้แจงไปเลยก็ได้ค่ะว่า "ไม่รับร้องเรียนและข้อเสนอแนะ"
จะได้ไม่เสียเวลาลูกค้ามานั่งพิมพ์
=============================================================
ดิฉันได้โดยสารเครื่องบิน TG682 สุวรรณภูมิ-ฮาเนดะ ในวันที่24OCT รอบ 22.45
โดยได้ทำการจองตั๋วจากเวบไซต์ของการบินไทยเอง
ขณะที่จองได้ทำการเลือกที่นั่งเรียบร้อย
เมื่อถึงวันเดินทาง ดิฉันได้ไปเช็คอินและโหลดกระเป๋าก่อนเวลาเครืองจะขึ้นประมาณ 2 ชั่วโมง
จากนั้นได้ผ่านกระบวนการตรวจคนตอนขาออกตามปกติ
แต่เมื่อตอนจะขึ้นเครื่อง พนักงานที่เช็คและลงระบบบัตรที่นั่งโดยสารก่อนขึ้นเครื่อง มีปัญหาว่าที่นั่งของดิฉันมีคนเช็คอินไปแล้ว
จากนั้นพนักงานคุยกันอะไรบางอย่าง ใช้เวลาอยู่หลายนาทีกว่าจะเช็คตั๋วให้ดิฉันได้
และเมื่อขึ้นเครื่องพบว่า ผู้ชายที่นั่งข้างๆ ดิฉันพยายามจะขอนั่งที่ของดิฉันให้ได้ แต่ดิฉันปฏิเสธ
หลังจากที่ผู้โดยสารขึ้นเครื่อง และพนักงานบริการเดินตรวจตรา มีพนักงานท่านหนึ่งหันมาพูดอะไรบางอย่างกับผู้ชายคนนั้น ประมาณว่า "ไม่สามารถสลับที่นั่งได้เหรอ แย่จังเนอะ"
แปลว่า ... พนักงานการบินไทยรู้เห็นกับการที่ที่นั่งของดิฉันโดยเช็คไปแล้วตั้งแต่ก่อนดิฉันจะมาถึงหน้า gate ใช่ไหมคะ?
อยากทราบว่า พนักงานการบินไทยมีสิทธิอะไรมาพยายามสลับที่นั่งของดิฉันกับผู้โดยสารคนอื่นโดยพลการคะ?
ถ้าอย่างนั้นคุณจะมีระบบให้ผู้โดยสารเลือกที่นั่งไปทำไมคะ
ในเมื่อพวกคุณก็พยายามจะสลับที่นั่งของลูกค้าท่านอื่นเองโดยไม่ได้ถามดิฉันแม้แต่น้อย
สองชั่วโมงก่อนออกเดินทาง ดิฉันได้เช็คอินและโหลดสัมภาระแล้ว
แปลว่าดิฉันมาพร้อมจะออกเดินทาง ไม่ได้หายตัวไป
แล้วทำไมที่นั่งของดิฉันถึงถูกเช็คว่ามีคนนั่งแล้วตั้งแต่ดิฉันยังไปไม่ถึง gate แล้วทำไมพนักงานจึงมีทีท่ารู้เห็นเป็นใจกับการที่ชายที่นั่งข้างๆ ต้องการจะนั่งที่นั่งของดิฉันคะ?
สรุปว่า หวังว่าทางการบินไทยจะมีคำตอบนะคะว่าทำไม
1. ที่นั่งของดิฉันถึงถูกเช็คว่ามีคนนั่งแล้วก่อนที่ดิฉันจะไปถึง gate
2. ชายที่นั่งข้างๆ ฉันถึงยืนยันว่าจะนั่งที่ของฉัน และมีพนักงานบริการบนเครื่องบินพูดจาเหมือนรู้กัน และเสียดายที่การจัดแจงที่นั่งไม่ได้เป็นไปตามที่พวกเขาต้องการ
3. จะมีระบบเลือกที่นั่งบนเครื่องบินทำไม ในเมื่อพนักงานของพวกคุณต้องการจะสลับเองโดยไม่ได้ขออนุญาตผู้โดยสาร
ขอบคุณค่ะ
==================================================================
อันนี้อยากถามจริงๆ
เพื่อนๆ สมาชิกมีใครเคยเจอไหมคะ? แล้วตามความเป็นจริงแล้วพนักงานมีสิทธิจะทำได้ไหม?
และผู้ชายคนที่ต้องการสลับที่ พอลงจากเครื่องแล้วก็มีคนถือป้ายรอรับอยู่เลยค่ะ ยังไม่ทันไปถึงตรวจคนเข้าเมืองเลย
เรื่องนี้คิดว่าจะเกี่ยวข้องกันไหม
แต่ยังไงเราก็เห็นว่า ถ้ามีความจำเป็นต้องสลับจริงๆ ก็ควรจะบอกกันก่อน
ไม่ใช่งุบงิบๆ สลับ พอเจ้าของที่มาจริงก็งงว่าจะทำยังไง
สุดท้ายไปคิกคักน่าเสียดายเนอะๆ กันเอง
แบบนี้ไม่เห็นหัวลูกค้าที่เป็นคนจองที่นั่งนั้นเลยค่ะ
อยากเลิกใช้บริการการบินไทยหลายรอบแล้ว
งวดนี้เลือกเพราะเวลาดีกว่าอีกเจ้าเท่านั้น
ถ้าใช้บริการแล้วอารมณ์เสีย ยอมนั่งอีกเจ้าที่เวลาแย่กว่า แต่ราคาเท่าๆ กันก็ได้ค่ะ
ขอบคุณค่ะ
++รายละเอียดเพิ่มเติมที่ คห 23++