Nok Air ขอปฎิเสธให้บริการผู้โดยสารที่ไม่สามารถเดินขึ้นเครื่องเองได้

กระทู้คำถาม
เนื่องจาก แม่ของดิฉันเพิ่งผ่าตัดหัวเข่า และยังไม่สามารถเดินได้ด้วยตัวเอง ต้องใช้ walker จำเป็นต้องขึ้นเครื่องกลับต่างจังหวัด ได้โทรเช็คไปที่นกแอร์ เพื่อถามว่า

1. มีรถเข็นบริการส่งถึงเครื่องมั้ย
2. ที่นั่งสามารถขอเลือกหน้าสุดได้มั้ย
3. สนามบินที่ต่างจังหวัด ถ้าเป็นของนกแอร์จะไม่มีงวงช้าง ต้องเดินลงบันได อย่างงี้จะมีพนักงานหิ้วรถเข็นลงให้ได้มั้ย

ได้คำตอบกลับมาว่า นกแอร์ให้บริการเข็นรถเข็นแค่ถึง Gate ผู้โดยสารต้องเดินต่อเองไปที่ที่นั่ง ถ้าไม่สามารถเดินได้เอง ก็ให้คนที่ไปด้วยช่วยพยุง

คำว่าเดินไม่ได้ จะให้คนที่ไปด้วยช่วยพยุงได้อย่างไร รถเข็น เข็นถึงประตูเครื่องบินไม่ได้เลย หรือไร  Call Center ตอบว่าไม่ได้
เลยถามว่า แล้วอย่างงี้คนพิการ เวลาขึ้นเครื่องทำอย่างไร พนักงานได้อึ้งเงียบไป และให้ดิฉันรอสาย คำตอบที่ได้รับกลับมาคือ

"ต้องขออภัยด้วยนะคะ ถ้าเป็นกรณีเช่นนี้ ทางนกแอร์ไม่รับให้เดินทางคะ"

นี่เหรอคะ การบินการของการสายบินนกแอร์ เสียความรู้สึก ตั้งใจจะอุดหนุน แต่ขอกลับไปใช้การบินไทยอย่างเดิมดีกว่า ที่แพงหน่อย แต่บริการดี ไม่แบ่งแยกลูกค้า
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่