วันนี้จะมาบอกเล่าปัญหาจากการ ซื้อ ดีล ensogo ผ่าน App และจุดบกพร่องของ App และรูปแบบเวปไซร์ของ ensogo ที่เปิดดูจากโทรศัพท์ (smart phone) ซึ้งเป็นต้อนเหตุของปัญหาที่ทำให้ท่านไม่อาจจะได้รับบริการจากร้านอาหาร หรือบริการที่ท่านซื้อได้ .....
**ในกรณีที่ ตัวเจ้าของกระทู้ประสบคือ รูปแบบคูปองที่พิมมาใช้ไม่ได้**
จากประสบการณ์การซื้อดีลผ่าน App ensogo ในโทรศัพท์ อันนี้ขอเล่าเรื่องที่เจอกับตนเองเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมานะค่ะคือ ในกรณีของดิฉันคือ
*ซื้อผ่านโทรศัพท์มือถือ และสั่งพิมจากโทรศัพท์ ผ่านระบบ wifi ถึงเครื่องปริ้นโดยตรงไม่ได้เปิดผ่านคอมพิวเตอร์*
เริ่มจาก ปกติก็ เข้าเวปหาร้านอาหาร ของกิน จากโทรศัพท์มือถืออยู่แล้วเป็นประจำค่ะ ก็มารู้จักกับ App ensogo ซื้ออย่างที่ทราบกันว่ามันเป็นเวปที่ขายคูปองสำหรับลดราคาร้านอาหารหรือบริการต่างๆ
วิธีการซื้อก็ ก็เลือกดีลที่ต้องการ กดซื้อ ใส่จำนวนและชำระเงิน อันนี้ขอข้าม รายละอียด เพราะ เหมือนการซื้อผ่านเวปทางคอมพิวเตอร์ธรรมดา
ปัญหาจะมาเกิดตอนที่ท่านได้รับคูปองมาแล้วค่ะ (ตามหลักทั่วไปของกฎการใช้คูปองคือต้องพิมคูปองออกมาและโทรนัดการการเข้าใช้บริการค่ะ)
กฎที่ปรากฎในข้อกำหนดการใช้คูปอง จะประมาณนี้
ใช้ได้ตั้งแต่: วัน/เดือน /ปี
คูปองหมดอายุ: วัน/เดือน /ปี
ไม่สามารถใช้คูปองได้ในวันที่ วัน/เดือน /ปี
ใช้คูปองได้ 1 ใบ/ ท่าน/ ครั้ง ไม่จำกัดจำนวน/ โต๊ะ
โปรโมชั่นราคา ..... บาท สำหรับบุฟเฟต์ สำหรับ 1 ท่าน (มูลค่า .... บาท)
สามารถใช้คูปองได้ตามวันและเวลาดังนี้
วันจันทร์ – ศุกร์ ระหว่างเวลา 11.30 น. – 14.30 น.และ 18.00 น. – 22.00 น.
วันเสาร์ – อาทิตย์ ระหว่างเวลา 18.00 น. – 22.00 น.
ไม่สามารถใช้ร่วมกับโปรโมชั่นราคาอื่นๆ ได้
คูปองนี้สามารถให้ผู้อื่นใช้แทนหรือมอบเป็นของขวัญได้
สำหรับการรับประทานภายในร้านเท่านั้น (ไม่สามารถใช้ได้สำหรับอาหารสั่งกลับบ้านหรือบริการเดลิเวอรี่)
กรุณาชำระเงินส่วนต่างกับทางร้านโดยตรง
ต้องแสดงคูปองก่อนเข้ารับบริการ (รับเฉพาะคูปองที่พิมพ์มาเท่านั้น)
สงวนสิทธิ์การให้บริการเฉพาะผู้ที่โทรจองล่วงหน้าเท่านั้น
ต้องโทรสำรองโต๊ะล่วงหน้าก่อนเข้ารับการบริการ หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 02-........เบอร์โทร
เปิดบริการทุกวัน: 11.30 น. – 14.30 น. และ 18.00 น. – 22.00 น. สำหรับวันหยุดอื่นๆ กรุณาสอบถามกับทางร้านโดยตรง
หากต้องการยกเลิกหรือเลื่อนการนัดหมาย ต้องแจ้งล่วงหน้าอย่างน้อย 1 – 2 วัน มิฉะนั้น จะไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้
***ปัญหาที่ได้รับคือตอนพิมคูปองค่ะ****
อย่างที่บอกในกรณีของดิฉันคือ ซื้อจากApp โทรศัพท์ พอเราชำระเงิน เรียบร้อยทางensogo จะส่งคูปอง เข้ามาใน หน้า App จะเป็นตามรูปด้านล่าง
ปล.นี้เป็นรูปตัวอย่างรายงานคูปองที่เราสั่งซื้อ
พอกดดูรายละเอียดจะเป็นรูปแบบด้านล่าง
คือเป็นรูปคูปองร้านอาหารที่ทาง ensogo ส่งมาผ่าน App ในโทรศัพท์ พร้อม โค้สรหัสคูปอง
(ตามที่เขียนในกฎคือให้พิมคูปองและโทรนัดกับร้านค้าที่จะใช้บริการ) เราเข้าใจว่ามันก็ครบตามที่เขียนกำหนดไว้(คูปอง ชื่อร้าน/โค้ส/วันหมดอายุครบถ้วน)
ก็เลยกดพิมผ่านเครื่องwifi จากหน้าคูปองที่ส่งมา
แผ่นที่พิมจะได้ตามรูปอันนี้......
ยังไม่แน่ใจค่ะ ปล.ที่จริงใจเราก็รู้สึกว่ามันเป็นแบบนี้หรือป่าว เพราะดูมันแปลกไม่เหมือนที่เคยทำจากคอมพิวเตอร์
แต่เพื่อความแน่ใจ ลองเข้าไปดูผ่านหน้าเวป www.ensogo.com อีกที -*- (ออกตัวก่อนว่า เราเปิด ดูจากมือถือนะค่ะ)
รูปแบบที่เปิดได้ แบบเดียวกับใน App เลยค่ะ ( เป็นรูปร้านอาหาร โค้ส วันหมดอายุ ตามรูป)
*****เราเข้าใจว่า อืมเราดู ผ่านเวปก็ได้แบบเดียวกับใน app เลยเข้าใจว่าถูกต้อง ******
เราก็ โทรจองกับร้านที่เราจะไปล่วงหน้า 1 วัน แต่พอไป เข้าไปนั้งในร้าน
เอาคูปองที่พิมมาให้พนักงานดู พนักงานบอกว่าใช้ไม่ได้ค่ะ.... เราก็ งง... ทำไมค่ะ ก็ เราทำตามที่ในเวปบอกส่งอันนี้มาให้...
พนักงาน - แบบนี้ใช้ไม่ได้ค่ะ เคยมีคนเอามาใช้แล้ว ใช้ไม่ได้ทาง ensogo ไม่รับ
เรา ก็งง อ่าว ทำไมอะ ทำไงดี (ปล.วันนั้น ไม่ได้ไปคนเดียว ชวนผู้ใหญ่ที่บ้านไปด้วยอีก 2 คน เราขับรถมาตั้งไกล ต่อให้จ่ายราคาเต็มก็คงต้องกินแล้ว)
เดียวเดียวนะ เราก็รู้สึกว่า เราไม่ได้ทำผิด กฎอะไร ( เราก็ พิมคูปอง ผ่านเวป /app มีรหัส ครบถ้วน เงินเราก็จ่ายไปก่อนแล้ว)
พนักงานแนะนำให้เราโทรหาทาง ensogo โดนตรง
เราเลยบอกงั้น เดียวเราขอให้ ผู้ใหญ่ ทานอาหารไปก่อน ถ้าทำไม่ได้เรายินดีจ่ายราคาเต็ม (อุตส่าขับรถมาตั้งไกล +แต่งตัวสวย+หิว) ยังไงก็คงต้องกิน
ok โทร ก็คงต้องโทร- เราเลยบอกผู้ใหญ่ที่ไปด้วยว่า ขอตัวไปคุยธุระสักครู่ ให้ทานกันไปก่อนเลย-
โทรครั้งแรก ติดระบบตอบรับอัตโนมัติ และสายขาดไป ครั้ง 2 เจอพนักงานEnsogo รับค่ะ เราก็ สอบถามว่าทำไมคูปองที่เราพิมมาใช้ไม่ได้เค้าบอกว่าต้องพิมจากหน้าเวป เราก็ บอกว่า เราก็ พิมคูปองมาแล้วจากหน้าเวป(ผ่านมือถือ) แล้วเราก็บอกโค้สคูปองแล้วบอกเค้าว่า อยู่ที่ร้านแล้ว พี่เค้าเลยบอกว่า งั้นเค้าจะส่งไฟล์ PDF คูปองมาทาง E-mail ให้ใหม่ เราก็โอเค
พอดี ** โชคยังช่วยอยู่คือ ร้านที่เรากินอยู่ในโรงแรม เราเลยขอให้ ทางพนักงานโรงแรมอีกคน(ไม่ใช่คนเดียวกับคนแรกนะค่ะ) ช่วยพิมคูปองให้ใหม่ (เคราะห์ดี ทางโรงแรมเค้ามีคอม/เครื่องพิม) อันนี้ต้องแอบขอบคุณน้ำใจ พี่พนักงาน มากที่ช่วยมากค่ะ
คือมันก็เป็นความผิดของเราส่วนหนึ่ง...ที่เหลือก็เป็นความผิดของ.... ของฟ้า ของฝน ของลม ของระบบ ของโทรศัพท์มือถือ ของapp ของอะไรหลายๆอย่าง
สรุปได้กินค่ะ แต่ หลังจาก คนอื่นประมาณ ครึ่งชม. ( เราออกไปโทรศัพท์ / รออีเมล์ /วิ่งหาที่ ปริ้นเอกสาร**อันนี้แอบนาน เพราะปกติเค้าไม่ทำให้ ต้อง ขอร้อง/ร้องขอ/อ้อนวอน พี่พนักงานให้ช่วย)
อันนี้คือรูปแบบคูปองที่ใช้ได้ค่ะ
สิ่งที่ได้จากบทเรียนในครั้งนี้คือ
1. เราไม่สามารถใช้ app ensogo ซื้อคูปองแล้วพิมได้เลย(ทำได้แค่ดู โปรโมชั่นและสั่งซื้อ/จ่ายเงินเท่านั้น)
*** อันนี้คล่องใจค่ะ คือจะทำ app ออกมาทำไมไม่ทำให้ครบทุกระบบค่ะ ระบบที่เป็นสั่งพิมคูปองคุณก็ส่งเป็นไฟล์หรือรูปคูปองที่ใช้ได้ให้ลูกค้าเลย เพราะถ้าคนที่สะดวกซื้อจากโทรศัพท์ บางคนไม่ได้เปิดคอม อาจจะไม่ทราบว่าหน้าเวปในคอมพิวเตอร์ กับหน้าเวปในโทรศัพท์เป็นคนละแบบกัน
ในเมื่อสุดท้ายก็เหมือนบังคับให้เราก็ต้องเปิดคอมทำอยู่ดี ไม่งั้น ให้เราทำจากคอมเลยก็จบ จะออกapp มาทำไม?....(ในวันเดียวกันตอนเราทานอาหารก็มีคนเจอปัญหาเดียวกับเราค่ะ คือพี่เค้า ก็พิมคูปองมาจากโทรศัพท์เหมือนกันแล้วทางร้านไม่รับ แต่รู้สึกพี่เค้าจะ กลับบ้านไป )***
เราว่ามีหลายคนเคยเจอปัญหานี้นะค่ะ เพราะว่า ในเวปแนะนำที่คนอื่นเขียนรีวิว ก็มีบอกว่าให้พิมคูปองจากหน้าเวป
แต่ ไม่บอกให้ละเอียดว่าต้องพิมจากหน้าเวปเดสท็อป/คอมพิวเตอร์เท่านั้น ( เพราะหน้าเวปของโทรศัพท์จะขึ้นอีกแบบนึง *พิมคูปองแล้วทางร้านไม่รับ*)
2.เราสงสัยว่า ทำไม ถึงส่งคูปองในรูปแบบที่ใช้ไม่ได้ให้ลูกค้า อันนี้ทำให้ลูกค้าสับสน (เหมือนที่เราโดน เพราะเราเข้าใจว่าเราพิมคูปองที่ถูกต้องแล้ว)
คือ อันนี้จะทำให้ลูกค้า เสียเวลา และความรู้สึกมาก คือ พิมคูปองแล้ว จองร้านแล้ว ไปถึงร้านแล้ว ใช้ไม่ได้ ไม่ได้กิน หงุดหงิด ไม่พอใจ หรือต้องจ่ายเงินในราคาเต็ม คือ ทาง ensogo ส่ง แบบคูปองที่ถูกต้องตามที่ท่าน/ร้านค้าต้องการ ให้ลูกค้าเลย จบ .... กดพิมง่ายๆ
3.มันเป็นความผิดของใคร....ถ้าท่านออกรูปแบบคูปอง ในapp หรือในเวป(กรณีดูจากมือถือ) มาแบบนี้ (โค้ส รหัสครบ) ลูกค้าจ่ายเงิน พิมใบมาถูกต้องมันควรจะใช้ได้มิใช่หรือ.....ท่านควรจะอนุโลมให้ใช้ เพราะท่านก็ตรวจสอบได้ว่า มีการซื้อคูปองจริง และข้อมูล วันหมดอายุ/โค้สที่ซื้อก็มีครบ จากที่ดู ความแตกต่าง ของคูปองทั้ง2แบบ ชื่อร้าน รูป วันหมดอายุ รหัสครบ ขาดแค่กรณีระเบียบที่พิมด้านล่าง ....
สุดท้ายก็ ฝากถึงคนที่ต้องการใช้บริการคูปอง ensogo นะค่ะ ซื้อ ผ่านคอม ง่ายสุดค่ะ เพื่อลดปัญหา เพราะถ้าผ่าน app /มือถือ จะมีปัญหาเรื่องรูปแบบคูปองไม่ตรงกัน และ อยากให้ทาง ensogo ลงข้อบังคับ/กฎ ให้ครบถ้วนด้วยค่ะ ว่า ที่ให้พิมคูปองผ่านหน้าเวปเดสท็อป (เฉพาะคอมพิวเตอร์เท่านั้น) เพราะ ถ้าพิมผ่านหน้าเวปในโทรศัพท์ จะได้เป็นรูปแบบที่ไม่ตรงกัน หรือ ในกรณีที่ต้องพิมผ่านโทรศัพท์ จำเป็นต้องเป็นโทรศัพท์รุ่นที่สามารถตั้งเป็นมุมมองของเดสท็อปได้เท่านั้นถึงจะขึ้นรูปคูปองเต็ม*
ปล. อันนี้เป็นการรีวิว ความผิดพลาดของเจ้าของกระทู้เอง+กับปัญหาที่พบเจอมาด้วยตนเองค่ะ ไม่ได้มีเจตนามุ่งร้าย ใครทั้งสิ้น
หากมีความผิดพลาดอะไรก็ขออภัยมา ณ. ที่นี้ด้วย.....
[CR] บอกเล่าปัญหาจากการ ซื้อ ดีล ensogo ผ่าน App จุดบกพร่องของการพิมคูปองซึ่งอาจจะทำให้ท่านไม่สามารถรับบริการได้
**ในกรณีที่ ตัวเจ้าของกระทู้ประสบคือ รูปแบบคูปองที่พิมมาใช้ไม่ได้**
จากประสบการณ์การซื้อดีลผ่าน App ensogo ในโทรศัพท์ อันนี้ขอเล่าเรื่องที่เจอกับตนเองเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมานะค่ะคือ ในกรณีของดิฉันคือ
*ซื้อผ่านโทรศัพท์มือถือ และสั่งพิมจากโทรศัพท์ ผ่านระบบ wifi ถึงเครื่องปริ้นโดยตรงไม่ได้เปิดผ่านคอมพิวเตอร์*
เริ่มจาก ปกติก็ เข้าเวปหาร้านอาหาร ของกิน จากโทรศัพท์มือถืออยู่แล้วเป็นประจำค่ะ ก็มารู้จักกับ App ensogo ซื้ออย่างที่ทราบกันว่ามันเป็นเวปที่ขายคูปองสำหรับลดราคาร้านอาหารหรือบริการต่างๆ
วิธีการซื้อก็ ก็เลือกดีลที่ต้องการ กดซื้อ ใส่จำนวนและชำระเงิน อันนี้ขอข้าม รายละอียด เพราะ เหมือนการซื้อผ่านเวปทางคอมพิวเตอร์ธรรมดา
ปัญหาจะมาเกิดตอนที่ท่านได้รับคูปองมาแล้วค่ะ (ตามหลักทั่วไปของกฎการใช้คูปองคือต้องพิมคูปองออกมาและโทรนัดการการเข้าใช้บริการค่ะ)
กฎที่ปรากฎในข้อกำหนดการใช้คูปอง จะประมาณนี้
ใช้ได้ตั้งแต่: วัน/เดือน /ปี
คูปองหมดอายุ: วัน/เดือน /ปี
ไม่สามารถใช้คูปองได้ในวันที่ วัน/เดือน /ปี
ใช้คูปองได้ 1 ใบ/ ท่าน/ ครั้ง ไม่จำกัดจำนวน/ โต๊ะ
โปรโมชั่นราคา ..... บาท สำหรับบุฟเฟต์ สำหรับ 1 ท่าน (มูลค่า .... บาท)
สามารถใช้คูปองได้ตามวันและเวลาดังนี้
วันจันทร์ – ศุกร์ ระหว่างเวลา 11.30 น. – 14.30 น.และ 18.00 น. – 22.00 น.
วันเสาร์ – อาทิตย์ ระหว่างเวลา 18.00 น. – 22.00 น.
ไม่สามารถใช้ร่วมกับโปรโมชั่นราคาอื่นๆ ได้
คูปองนี้สามารถให้ผู้อื่นใช้แทนหรือมอบเป็นของขวัญได้
สำหรับการรับประทานภายในร้านเท่านั้น (ไม่สามารถใช้ได้สำหรับอาหารสั่งกลับบ้านหรือบริการเดลิเวอรี่)
กรุณาชำระเงินส่วนต่างกับทางร้านโดยตรง
ต้องแสดงคูปองก่อนเข้ารับบริการ (รับเฉพาะคูปองที่พิมพ์มาเท่านั้น)
สงวนสิทธิ์การให้บริการเฉพาะผู้ที่โทรจองล่วงหน้าเท่านั้น
ต้องโทรสำรองโต๊ะล่วงหน้าก่อนเข้ารับการบริการ หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 02-........เบอร์โทร
เปิดบริการทุกวัน: 11.30 น. – 14.30 น. และ 18.00 น. – 22.00 น. สำหรับวันหยุดอื่นๆ กรุณาสอบถามกับทางร้านโดยตรง
หากต้องการยกเลิกหรือเลื่อนการนัดหมาย ต้องแจ้งล่วงหน้าอย่างน้อย 1 – 2 วัน มิฉะนั้น จะไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้
***ปัญหาที่ได้รับคือตอนพิมคูปองค่ะ****
อย่างที่บอกในกรณีของดิฉันคือ ซื้อจากApp โทรศัพท์ พอเราชำระเงิน เรียบร้อยทางensogo จะส่งคูปอง เข้ามาใน หน้า App จะเป็นตามรูปด้านล่าง
ปล.นี้เป็นรูปตัวอย่างรายงานคูปองที่เราสั่งซื้อ
พอกดดูรายละเอียดจะเป็นรูปแบบด้านล่าง
คือเป็นรูปคูปองร้านอาหารที่ทาง ensogo ส่งมาผ่าน App ในโทรศัพท์ พร้อม โค้สรหัสคูปอง
(ตามที่เขียนในกฎคือให้พิมคูปองและโทรนัดกับร้านค้าที่จะใช้บริการ) เราเข้าใจว่ามันก็ครบตามที่เขียนกำหนดไว้(คูปอง ชื่อร้าน/โค้ส/วันหมดอายุครบถ้วน)
ก็เลยกดพิมผ่านเครื่องwifi จากหน้าคูปองที่ส่งมา
แผ่นที่พิมจะได้ตามรูปอันนี้......
ยังไม่แน่ใจค่ะ ปล.ที่จริงใจเราก็รู้สึกว่ามันเป็นแบบนี้หรือป่าว เพราะดูมันแปลกไม่เหมือนที่เคยทำจากคอมพิวเตอร์
แต่เพื่อความแน่ใจ ลองเข้าไปดูผ่านหน้าเวป www.ensogo.com อีกที -*- (ออกตัวก่อนว่า เราเปิด ดูจากมือถือนะค่ะ)
รูปแบบที่เปิดได้ แบบเดียวกับใน App เลยค่ะ ( เป็นรูปร้านอาหาร โค้ส วันหมดอายุ ตามรูป)
*****เราเข้าใจว่า อืมเราดู ผ่านเวปก็ได้แบบเดียวกับใน app เลยเข้าใจว่าถูกต้อง ******
เราก็ โทรจองกับร้านที่เราจะไปล่วงหน้า 1 วัน แต่พอไป เข้าไปนั้งในร้าน
เอาคูปองที่พิมมาให้พนักงานดู พนักงานบอกว่าใช้ไม่ได้ค่ะ.... เราก็ งง... ทำไมค่ะ ก็ เราทำตามที่ในเวปบอกส่งอันนี้มาให้...
พนักงาน - แบบนี้ใช้ไม่ได้ค่ะ เคยมีคนเอามาใช้แล้ว ใช้ไม่ได้ทาง ensogo ไม่รับ
เรา ก็งง อ่าว ทำไมอะ ทำไงดี (ปล.วันนั้น ไม่ได้ไปคนเดียว ชวนผู้ใหญ่ที่บ้านไปด้วยอีก 2 คน เราขับรถมาตั้งไกล ต่อให้จ่ายราคาเต็มก็คงต้องกินแล้ว)
เดียวเดียวนะ เราก็รู้สึกว่า เราไม่ได้ทำผิด กฎอะไร ( เราก็ พิมคูปอง ผ่านเวป /app มีรหัส ครบถ้วน เงินเราก็จ่ายไปก่อนแล้ว)
พนักงานแนะนำให้เราโทรหาทาง ensogo โดนตรง
เราเลยบอกงั้น เดียวเราขอให้ ผู้ใหญ่ ทานอาหารไปก่อน ถ้าทำไม่ได้เรายินดีจ่ายราคาเต็ม (อุตส่าขับรถมาตั้งไกล +แต่งตัวสวย+หิว) ยังไงก็คงต้องกิน
ok โทร ก็คงต้องโทร- เราเลยบอกผู้ใหญ่ที่ไปด้วยว่า ขอตัวไปคุยธุระสักครู่ ให้ทานกันไปก่อนเลย-
โทรครั้งแรก ติดระบบตอบรับอัตโนมัติ และสายขาดไป ครั้ง 2 เจอพนักงานEnsogo รับค่ะ เราก็ สอบถามว่าทำไมคูปองที่เราพิมมาใช้ไม่ได้เค้าบอกว่าต้องพิมจากหน้าเวป เราก็ บอกว่า เราก็ พิมคูปองมาแล้วจากหน้าเวป(ผ่านมือถือ) แล้วเราก็บอกโค้สคูปองแล้วบอกเค้าว่า อยู่ที่ร้านแล้ว พี่เค้าเลยบอกว่า งั้นเค้าจะส่งไฟล์ PDF คูปองมาทาง E-mail ให้ใหม่ เราก็โอเค
พอดี ** โชคยังช่วยอยู่คือ ร้านที่เรากินอยู่ในโรงแรม เราเลยขอให้ ทางพนักงานโรงแรมอีกคน(ไม่ใช่คนเดียวกับคนแรกนะค่ะ) ช่วยพิมคูปองให้ใหม่ (เคราะห์ดี ทางโรงแรมเค้ามีคอม/เครื่องพิม) อันนี้ต้องแอบขอบคุณน้ำใจ พี่พนักงาน มากที่ช่วยมากค่ะ
คือมันก็เป็นความผิดของเราส่วนหนึ่ง...ที่เหลือก็เป็นความผิดของ.... ของฟ้า ของฝน ของลม ของระบบ ของโทรศัพท์มือถือ ของapp ของอะไรหลายๆอย่าง
สรุปได้กินค่ะ แต่ หลังจาก คนอื่นประมาณ ครึ่งชม. ( เราออกไปโทรศัพท์ / รออีเมล์ /วิ่งหาที่ ปริ้นเอกสาร**อันนี้แอบนาน เพราะปกติเค้าไม่ทำให้ ต้อง ขอร้อง/ร้องขอ/อ้อนวอน พี่พนักงานให้ช่วย)
อันนี้คือรูปแบบคูปองที่ใช้ได้ค่ะ
สิ่งที่ได้จากบทเรียนในครั้งนี้คือ
1. เราไม่สามารถใช้ app ensogo ซื้อคูปองแล้วพิมได้เลย(ทำได้แค่ดู โปรโมชั่นและสั่งซื้อ/จ่ายเงินเท่านั้น)
*** อันนี้คล่องใจค่ะ คือจะทำ app ออกมาทำไมไม่ทำให้ครบทุกระบบค่ะ ระบบที่เป็นสั่งพิมคูปองคุณก็ส่งเป็นไฟล์หรือรูปคูปองที่ใช้ได้ให้ลูกค้าเลย เพราะถ้าคนที่สะดวกซื้อจากโทรศัพท์ บางคนไม่ได้เปิดคอม อาจจะไม่ทราบว่าหน้าเวปในคอมพิวเตอร์ กับหน้าเวปในโทรศัพท์เป็นคนละแบบกัน
ในเมื่อสุดท้ายก็เหมือนบังคับให้เราก็ต้องเปิดคอมทำอยู่ดี ไม่งั้น ให้เราทำจากคอมเลยก็จบ จะออกapp มาทำไม?....(ในวันเดียวกันตอนเราทานอาหารก็มีคนเจอปัญหาเดียวกับเราค่ะ คือพี่เค้า ก็พิมคูปองมาจากโทรศัพท์เหมือนกันแล้วทางร้านไม่รับ แต่รู้สึกพี่เค้าจะ กลับบ้านไป )***
เราว่ามีหลายคนเคยเจอปัญหานี้นะค่ะ เพราะว่า ในเวปแนะนำที่คนอื่นเขียนรีวิว ก็มีบอกว่าให้พิมคูปองจากหน้าเวป
แต่ ไม่บอกให้ละเอียดว่าต้องพิมจากหน้าเวปเดสท็อป/คอมพิวเตอร์เท่านั้น ( เพราะหน้าเวปของโทรศัพท์จะขึ้นอีกแบบนึง *พิมคูปองแล้วทางร้านไม่รับ*)
2.เราสงสัยว่า ทำไม ถึงส่งคูปองในรูปแบบที่ใช้ไม่ได้ให้ลูกค้า อันนี้ทำให้ลูกค้าสับสน (เหมือนที่เราโดน เพราะเราเข้าใจว่าเราพิมคูปองที่ถูกต้องแล้ว)
คือ อันนี้จะทำให้ลูกค้า เสียเวลา และความรู้สึกมาก คือ พิมคูปองแล้ว จองร้านแล้ว ไปถึงร้านแล้ว ใช้ไม่ได้ ไม่ได้กิน หงุดหงิด ไม่พอใจ หรือต้องจ่ายเงินในราคาเต็ม คือ ทาง ensogo ส่ง แบบคูปองที่ถูกต้องตามที่ท่าน/ร้านค้าต้องการ ให้ลูกค้าเลย จบ .... กดพิมง่ายๆ
3.มันเป็นความผิดของใคร....ถ้าท่านออกรูปแบบคูปอง ในapp หรือในเวป(กรณีดูจากมือถือ) มาแบบนี้ (โค้ส รหัสครบ) ลูกค้าจ่ายเงิน พิมใบมาถูกต้องมันควรจะใช้ได้มิใช่หรือ.....ท่านควรจะอนุโลมให้ใช้ เพราะท่านก็ตรวจสอบได้ว่า มีการซื้อคูปองจริง และข้อมูล วันหมดอายุ/โค้สที่ซื้อก็มีครบ จากที่ดู ความแตกต่าง ของคูปองทั้ง2แบบ ชื่อร้าน รูป วันหมดอายุ รหัสครบ ขาดแค่กรณีระเบียบที่พิมด้านล่าง ....
สุดท้ายก็ ฝากถึงคนที่ต้องการใช้บริการคูปอง ensogo นะค่ะ ซื้อ ผ่านคอม ง่ายสุดค่ะ เพื่อลดปัญหา เพราะถ้าผ่าน app /มือถือ จะมีปัญหาเรื่องรูปแบบคูปองไม่ตรงกัน และ อยากให้ทาง ensogo ลงข้อบังคับ/กฎ ให้ครบถ้วนด้วยค่ะ ว่า ที่ให้พิมคูปองผ่านหน้าเวปเดสท็อป (เฉพาะคอมพิวเตอร์เท่านั้น) เพราะ ถ้าพิมผ่านหน้าเวปในโทรศัพท์ จะได้เป็นรูปแบบที่ไม่ตรงกัน หรือ ในกรณีที่ต้องพิมผ่านโทรศัพท์ จำเป็นต้องเป็นโทรศัพท์รุ่นที่สามารถตั้งเป็นมุมมองของเดสท็อปได้เท่านั้นถึงจะขึ้นรูปคูปองเต็ม*
ปล. อันนี้เป็นการรีวิว ความผิดพลาดของเจ้าของกระทู้เอง+กับปัญหาที่พบเจอมาด้วยตนเองค่ะ ไม่ได้มีเจตนามุ่งร้าย ใครทั้งสิ้น
หากมีความผิดพลาดอะไรก็ขออภัยมา ณ. ที่นี้ด้วย.....