เราเปิดสถานเสริมความงามค่ะ เป็นร้านเล็กๆในห้าง มีการจ้างSale เพื่อดูแลลูกค้า และขายคอร์สดูแลผิวพรรณและรูปร่างให้ลูกค้า วันนึงSale ของเรามีการไปเสนอขายคอร์ส ให้ลูกค้าคนนึงค่ะ นางก็ต่อราคามากๆ แบบสุดเลย ปกติ Sale เราลดราคา ให้ลูกค้าได้ไม่เกิน 10% เพราะถือว่าบริการของเราถูกมากๆแล้ว แต่วันนั้นดันไปเจอคุณลูกค้านักต่อราคา Saleเราเลยเดินมาปรึกษาว่าอยากได้ยอดขายนี้มาก จึงถามเราในฐานะเจ้าของว่า ลดอีกได้ไหม ซึ่งวันนั้น ลูกค้าขอส่วนลดพิเศษ 20% ค่ะ เราก็เลยกลั้นใจลดให้เป็นกรณีพิเศษ เพราะพิจารณาแล้วว่าลูกค้าคนนี้ ฐานะดี น่าจะต่อยอดได้ในอนาคต เลยกลั้นใจลดให้ จากนั้นลูกค้าก็ดีใจใหญ่ที่ได้ส่วนลด ตกลงรูดบัตรพร้อมเซ็นSlip เรียบร้อย พร้อมกับPromotion ผ่อน 0% 10 เดือน แต่พอ1 เดือน วันต่อมา ลูกค้าดันโทรมาบอกว่า ไม่สามารถผ่อนได้ เพราะมีภาระทางบ้านเต็มไปหมด จะขอยกเลิกคอร์ส และขอเงินคืนได้ไหม (หมายถึง ขอคืนเครดิตน่ะค่ะ) คำถามคือ ลูกค้ายกเลิกบริการเพราะเหตุส่วนตัว ไม่ใช้ร้านค้าให้บริการไม่ได้ สามารถเรียกร้องเงินคืนจากร้านค้าได้ไหมคะ? เพราะเราเองก็จ่ายค่า Comไปแล้ว เตรียมจะให้บริการลูกค้าแล้ว รายได้ที่เคยคิดว่าจะได้กลับหดหาย เงิบ...(T_T) ช่วงนี้ยิ่งเศรษฐกิจไม่ค่อยจะดีด้วย หาลูกค้ายากๆอยู่ จริงๆแล้วไม่อยากคืนเท่าไหร่อ่ะค่ะ หรือมีกฎหมายข้อไหนที่บังคับว่าเราต้องคืนไหมคะ? โปรดแนะนำด้วยค่ะ ขืนลูกค้ามาตกลงซื้อแล้วคืนแบบนี้บ่อยๆเราก็คงแย่นะคะ
ลูกค้าตกลงซื้อบริการแล้ว แจ้งยกเลิกเพราะเหตุผลส่วนตัว ขอสงวนสิทธิ์ไม่คืนเงินได้ไหม?