ลูกค้าตกลงซื้อบริการแล้ว แจ้งยกเลิกเพราะเหตุผลส่วนตัว ขอสงวนสิทธิ์ไม่คืนเงินได้ไหม?

เราเปิดสถานเสริมความงามค่ะ  เป็นร้านเล็กๆในห้าง  มีการจ้างSale เพื่อดูแลลูกค้า และขายคอร์สดูแลผิวพรรณและรูปร่างให้ลูกค้า  วันนึงSale ของเรามีการไปเสนอขายคอร์ส ให้ลูกค้าคนนึงค่ะ   นางก็ต่อราคามากๆ แบบสุดเลย ปกติ Sale เราลดราคา ให้ลูกค้าได้ไม่เกิน 10%  เพราะถือว่าบริการของเราถูกมากๆแล้ว   แต่วันนั้นดันไปเจอคุณลูกค้านักต่อราคา   Saleเราเลยเดินมาปรึกษาว่าอยากได้ยอดขายนี้มาก  จึงถามเราในฐานะเจ้าของว่า ลดอีกได้ไหม  ซึ่งวันนั้น ลูกค้าขอส่วนลดพิเศษ 20% ค่ะ เราก็เลยกลั้นใจลดให้เป็นกรณีพิเศษ เพราะพิจารณาแล้วว่าลูกค้าคนนี้  ฐานะดี น่าจะต่อยอดได้ในอนาคต เลยกลั้นใจลดให้    จากนั้นลูกค้าก็ดีใจใหญ่ที่ได้ส่วนลด  ตกลงรูดบัตรพร้อมเซ็นSlip เรียบร้อย พร้อมกับPromotion ผ่อน 0% 10 เดือน  แต่พอ1 เดือน วันต่อมา ลูกค้าดันโทรมาบอกว่า ไม่สามารถผ่อนได้  เพราะมีภาระทางบ้านเต็มไปหมด   จะขอยกเลิกคอร์ส และขอเงินคืนได้ไหม (หมายถึง ขอคืนเครดิตน่ะค่ะ)   คำถามคือ ลูกค้ายกเลิกบริการเพราะเหตุส่วนตัว  ไม่ใช้ร้านค้าให้บริการไม่ได้ สามารถเรียกร้องเงินคืนจากร้านค้าได้ไหมคะ?  เพราะเราเองก็จ่ายค่า Comไปแล้ว  เตรียมจะให้บริการลูกค้าแล้ว  รายได้ที่เคยคิดว่าจะได้กลับหดหาย   เงิบ...(T_T)  ช่วงนี้ยิ่งเศรษฐกิจไม่ค่อยจะดีด้วย   หาลูกค้ายากๆอยู่   จริงๆแล้วไม่อยากคืนเท่าไหร่อ่ะค่ะ   หรือมีกฎหมายข้อไหนที่บังคับว่าเราต้องคืนไหมคะ?  โปรดแนะนำด้วยค่ะ   ขืนลูกค้ามาตกลงซื้อแล้วคืนแบบนี้บ่อยๆเราก็คงแย่นะคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่