คนที่เป็นเลขา จำเป็นจะต้องร่วมงานสังสรรค์หรือคุยธุรกิจอื่นๆที่ไม่ใช่ภารกิจขององค์กร?

เพิ่งจบ ป.ตรี มาประมาณ 1 ปี ก่อนหน้านี้เคยทำงานลักษณะประสานงานทั่วไป  ได้ประมาณ 6 เดือน ซึ่งค่อนข้างไกลบ้าน

จึงได้ย้ายมาทำงานใกล้บ้านขึ้น และได้ตำแหน่งเลขานุการ ไม่มีประสบการณ์ด้านนี้มาก่อนเลย งานอื่นๆ ที่ได้รับมอบหมาย ส่วนตัวคิดว่าสามารถทำได้

เจ้านายเป็นคนใจดี ออกจะเป็นคนเจ้าชู้ ค่อยข้างมีอายุแต่ก็ยังหนุ่ม สาวๆรุมล้อมก็ว่าได้ ปัญหาอยู่ตรงที่ เจ้านายมีธุรกิจหลายอย่างที่ไม่เกี่ยวข้องกับองค์กร

ที่ทำอยู่ และมักจะออกคำสั่งให้เราติดตามท่านไปร่วมรับประทานอาหารค่ำและ มีการดื่มแอลกอฮอล์ ซึ่งที่บ้านก็ไม่ค่อยชอบค่ะ บอกให้ลาออก แต่เพิ่งจะมา

ทำงาน อยากจะขอถามพี่ๆ เพื่อนๆ ชาวพันทิป ว่า การร่วมงานสังสรรค์หรือคุยธุรกิจอื่นๆ นอกเวลาทำงานของเจ้านาย เลขาฯมีความจำเป็นจะต้องไปมั้ยคะ

หากมันจำเป็นจริงๆ เราก็จะได้ทำใจค่ะ หรือหากไม่ ขอคำแนะนำในการพูดปฎิเสธแบบบัวไม่ให้ช้ำน้ำไม่ให้ขุ่นด้วยค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่