- ลูกค้าชอบไอเดียบรรเจิด ทั้งๆที่งานส่วนนั้นเสร็จไปแล้ว และตกลงยอมรับส่วนนั้นไปแล้ว...
- ลูกค้าชอบสั่งทำ ตอนที่ไอเดียยังไม่ตกผลึก อารมณ์แบบว่า ลองทำๆมาก่อน ถ้าใช้ไม่ได้ก็ "ลอง" เปลี่ยนๆๆๆ..
- ลูกค้าชอบคิดว่า การเพิ่ม การเปลี่ยน มันไม่ได้ทำยากอะไร..
- ลูกค้าชอบมีอะไรๆลึกลับ ซ่อนอยู่ภายใต้ requirement สองบรรดทัด...
แต่เราดันคิดราคา ตามสโครบงานที่คุยกันครั้งแรกๆไปแล้ว
แต่ส่วนที่แก้เพิ่ม หรือเปลี่ยน เห้ยย นี่มันมันงานช้างเลยนะโว้ยย แล้วราคาที่ตกลงไปแล้วหล่ะ ???
อารมณ์แบบว่า ให้เก็บข้อมูลสมาชิกทั้วไป ตอนแรกก็ให้เก็บไม่กี่ฟิลด์ ทำไปทำมา เห้ยย นี่มันข้อมูลสํามะโนครัวชัดๆ
....... #ลูกค้าที่น่ารัก
โปรแกรมเมอร์ จัดการกับเรื่อง ลูกค้าเพิ่มนู้น เพิ่มนี่ นิดหน่อยๆ ตลอด อย่างไรกันบ้างครับ ?
- ลูกค้าชอบสั่งทำ ตอนที่ไอเดียยังไม่ตกผลึก อารมณ์แบบว่า ลองทำๆมาก่อน ถ้าใช้ไม่ได้ก็ "ลอง" เปลี่ยนๆๆๆ..
- ลูกค้าชอบคิดว่า การเพิ่ม การเปลี่ยน มันไม่ได้ทำยากอะไร..
- ลูกค้าชอบมีอะไรๆลึกลับ ซ่อนอยู่ภายใต้ requirement สองบรรดทัด...
แต่เราดันคิดราคา ตามสโครบงานที่คุยกันครั้งแรกๆไปแล้ว
แต่ส่วนที่แก้เพิ่ม หรือเปลี่ยน เห้ยย นี่มันมันงานช้างเลยนะโว้ยย แล้วราคาที่ตกลงไปแล้วหล่ะ ???
อารมณ์แบบว่า ให้เก็บข้อมูลสมาชิกทั้วไป ตอนแรกก็ให้เก็บไม่กี่ฟิลด์ ทำไปทำมา เห้ยย นี่มันข้อมูลสํามะโนครัวชัดๆ
....... #ลูกค้าที่น่ารัก