3BB ตอนนี้ยุบ Shop ลงไปเยอะมาก เกิดอะไรขึ้นครับ ยกเลิกบริการได้ยากมากเลย

กระทู้สนทนา
เนื่องจากผมจะย้ายบ้านใหม่สิ้นเดือนนี้ ซึ่งที่บ้านใหม่มีอินเตอร์เน็ตใช้อยู่ เมื่อวานก็เลยตั้งเป้าหมายว่าจะไปยกเลิกเน็ตของ 3BB ที่ใช้มามากกว่า 4 ปีล่ะครับ จะว่าไปสำหรับผมก็ไม่ค่อยพบปัญหาใช้งานนะ อย่างช่วงโควิดที่ต้องทำงานออนไลน์อยู่บ้านก็ถือว่าสอบผ่านสำหรับสัญญาณอินเตอร์เน็ต
         แต่เมื่อวานนี้มันทำให้ผมคิดว่า ตอนนี้ 3BB พยายาม save cost เกินไปรึเปล่า จากที่บอกเมื่อวานผมกะว่าจะไปยกเลิกอินเตอร์เน็ตที่ shop เตรียมอุปกรณ์มาคืนพร้อมเลย เมื่อวานเสร็จธุระเร็วตั้งแต่บ่ายสามขับรถอยู่บนถนนอ่อนนุชมุ่งหน้าไปบ้านที่ลาดกระบังก็เลยเปิด GPS หา Shop 3BB ใกล้ฉัน พิกัดที่ขึ้นมาใกล้สุดก็คือ shop อ่อนนุช เลยจอดรถเข้าไปติดต่อ แต่จนท. shop บอกว่าไม่สามารถยกเลิกที่ shop นี้ได้ให้ไปติดต่อที่ shop ซีคอน ผมก็ไม่ว่าอะไรเค้า แต่แอบงงนิดนึงว่า shop ก็ไม่ได้เล็กนะ และในเว็บของ 3BB ก็บอกเองว่าขอยกเลิกบริการได้ทุก shop แล้วทำไมที่นี่ทำเรื่องให้ไม่ได้???  หลังจากนั้นด้วยความที่ไม่อยากไปซีคอนเพราะออกนอกเส้นทางไปหน่อย เลยโทรหาคอลเซ็นเตอร์ ซึ่งก็ได้แนะนำผมให้ไปที่ shop โรบินสัน ลาดกระบัง หรือ จะไปที่ ไอเพลส หน้านิคมฯลาดกระบังก็ได้ วางสายเสร็จก็ไปแวะที่ โรบินสัน ลาดกระบัง เดินหาแต่ไม่เจอเลยไปถาม จนท.โรบินสันบอกว่า shop 3BB ยกเลิกไปเมื่อสามเดือนที่แล้ว ผมเริ่มเคืองล่ะ ข้อมูล 3BBไม่แม่นเอาซะเลย แต่ก็ได้แวะกินข้าวที่โรบินสันนั่นแหละ กินเสร็จด้วยความที่อยากทำให้มันจบๆไป ก็เลยขับรถไปไอเพลสต่อ ซึ่งผมเคยสมัครใช้บริการกับ  3BB ที่นี่เมื่อหลายปีก่อน ซึ่งแถวนี้ถ้าเวลาเกือบๆห้าโมงนี่รถจะติดมากเพราะตั้งอยู่หน้านิคมฯ ดังนั้นถ้าไม่จำเป็นผมไม่ค่อยอยากแวะไป แต่เมื่อวานต้องจำใจไปครับ พอไปถึงบริเวณตรงที่เคยเป็น shop ว่างเปล่า ผมเริ่มใจไม่ดีล่ะ เดินหาจนทั่วก็ไม่เจอ ถามคนแถวนั้นบอกเห็น shop เลิกไปสักพักล่ะนะ เอาอีกแล้ววว!! ผมนี่อารมณ์เสียเลยครับตอนนั้น สรุป call center ให้ข้อมูลไม่ถูกต้อง ผมโทรเข้าไปใหม่เพื่อขอ  complained และเล่าสิ่งที่เกิดขึ้น รวมทั้งถามว่าผมสามารถขอยกเลิกบริการออนไลน์ได้มั้ยเนี่ยหลอกผมไปแวะตั้งสองที่แล้วซึ่งก็ไม่ใช่ใกล้ๆกันด้วยนะ call center บอกจะติดต่อกลับภายใน 24 ชม. ผมก็วางสายไปไม่ได้ว่าอะไรต่อ
       วันนี้ call center โทรมา บอกว่ายังไงผมก็ต้องไปยกเลิกที่ shop ซีคอน ไม่ก็ บิ๊กซี เคหะร่มเกล้า ผมถามว่าไม่สามารถยกเลิกออนไลน์ได้เหรอ แล้วให้พนักงาน 3BB มารับเราท์เตอร์คืนไป จนท.บอกว่าไม่ได้ และต้องจ่ายค่ายกเลิกก่อนหมดสัญญาอีก 254 บาทด้วย ผมเซอร์ไพรส์เลย รอมาตั้งคืนนึง นึกว่าจะมีคำตอบดีๆให้ สำหรับผมไม่ติดนะกะเงินแค่นี้ แต่ผมอยากบอก 3BB ว่าคุณทำแบบนี้อันตรายมากครับ เพราะลูกค้าจะเกิดอาการเข็ดขยาดจนไม่กล้าใช้ซ้ำ ผมเชื่อว่าลูกค้าพวกหอพัก คอนโด พวกนี้มีการย้ายกันบ่อย การลดสาขาลงแล้วมีเฉพาะสาขาตามห้างใหญ่เท่านั้น ที่สามารถยกเลิกบริการได้แบบนี้ อาจเป็นกลยุทธอย่างหนึ่งที่ทำให้ลูกค้ายกเลิกได้ยาก แต่เมื่อลูกค้าเจอแบบนี้คงไม่ชอบกันหรอกนะ คนใจเย็นอย่างผมยังเคืองเลย นี่ผมต้องถ่อไปสาขาที่ใกล้ที่สุดเกือบ 20 กม. แถมยังรถติดอีก ช่างทำกันได้  จริงๆถ้าอยากจะ save cost ยุบ shop ไปก็ควรต้องแลกด้วยการพัฒนาบริการที่ช่วย support ลูกค้าที่ดีกว่านี้นะ และก็ควรอัพเดทฐานข้อมูลของ shop ให้เป็นปัจจุบันด้วยครับ เป็นห่วง 3BB จริงๆ แต่สำหรับผมคงไม่กล้าใช้รอบสองแล้วนะเคือง!
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่