คือผมเอากล้องไปซ่อมที่วิมล คาเมร่า สาขาพันทิพ งามวงวาน เมื่อวันที่29ตุลาคมที่ผ่านมา ด้วยความคิดที่ว่าใกล้บ้านดี วันที่เอากล้องไปซ่อมคนที่รับซ่อมก็พูดจาดีถูกคออันนี้คือชื่นชมจากใจเลย แนะนำอย่างนู้นอย่างนี้ให้ถือว่าดีใช้ได้ เสร็จแล้วตอนถามวันนัดรับ ผมถามว่า "กล้องได้วันไหนหรอครับ" เค้าก็บอกว่า "ประมาณวันที่5 พ.ย.นี้แต่ว่าให้เช็คดูเรื่อยๆนะ" แล้วเค้าก็ให้ไลน์ไอดีผมมา บอกว่าให้สอบถามจากไลน์นี้เลย พอถึงวันที่1พ.ยผมก็ลองโทรไปเบอร์ดทรที่อยู่ตรงหัวมุมใบรับ ปรากฏว่าโทรไม่ติด ผมก็เลยแอดไลน์ไอดีไปถามซึ่งผมก็ฝากคำถามเอาไว้ประมาณนี้
"สอบถามเรื่องกล้องที่ส่งซ่อมไว้อ่ะครับ
Nikon D5200
อยากทราบว่าเป็นยังไงบ้างครับ"
ผ่านมาถึงวันที่2เค้าก้ตอบข้อความผมแต่คำตอบกับไม่ใช่คำตอบที่ผมพอใจเท่าไหร่
"นับรับวันไหนค่ะ
การนัดรับคือ รอคิวงานนะค่ะ"
ผมก็เลยตอบกลับดีๆ (คือในความคิดตอนนั้นคือเราอาจจะถามอะไรผิดไปมั้งไม่เป็นไรอธิบายไป)
"นัดรับวันที่5ครับ
คือผมแค่อยากทราบว่ากล้องผมซ่อมได้ไหมแล้วเสร็จทันวันกำหนดส่งไหมเพราะคนรับซ่อมบอกว่าให้ผมมาเช็คเรื่อยๆ
คือผมต้องใช้กล้องวันที่8นี้อ่ะครับ"
แล้วนี่คือคำตอบที่ผมได้
"ถ้าซ่อมไม่ได้จะเป็นไรไหมค่ะมถามก่น
นัดรับวันที่5 อาจจะซ่อมไม่ได้นะค่ะ
อาจจะซ่อมไม่ได้ "
ผมก็ตอบกลับด้วยความสงสัย (คือยังไงไม่เข้าใจงงตอบกวนขำๆหรอ)
"เดี๋ยวนะ
คือผมแค่ถามนะครับ"
แล้วเค้าก็ยังยืนยันคำตอบ
"ค่ะ เห็นคุณจะใช้วันที่8 ถ้าเราซ่อมแล้ว ซ่อมไม่ได้ ไม่เป็นไรใช่ไหมค่ะ"
ทีนี้ผมก็เริ่มหงุดหงิดแล้วตกลงมันซ่อมไม่ได้ใช่ไหมหรือว่ายังเลยถามกลับไปอีก
"ซ่อมไม่ได้แล้วคุณจะรับไปทำไมอ่ะครับ"
เค้าก็ยังยืนยันจะถามคำถามเดิมครับ แถมมีการพูดถึงราคาด้วย (ซึ่งยังไม่ได้ถาม)
"วันที่5 เราให้คำตอบ คุณโอเค? ถ้าเราซ่อมไม่ได้ จะไม่เป็นไรใช่ไหมค่ะ
อ้าว ราคาคือการประเมินหน้าร้าน ค่ะ"
ไหงกลายเป็นวันรับเป็นวันคิวงานซะงั้น
"ไอเรื่องราคาผมไม่ติดหรอกครับถ้ามันซ่อมได้อ่ะ
แตผมแค่อยากรู้ว่ามันเป็นยังไงบ้าง
อะไรมันเสียบ้างแค่นั้นเอง"
แล้วเค้าก็ตอบแบบนี้ครับ
" ซ่อมไม่ได้แล้วคุณจะรับไปทำไมอ่ะครับ
กล้องยังไม่ได้รื้อค่ะ ถ้าพูดแบบนี้
รบกวนมารับกล้องคืนค่ะ วิมลทุกสาขา ขออนุญาติไม่รับค่ะ"
จากนั้นผมก็ไม่รุ้จะพิมพ์ตอบยังไงเลยรู้แค่ว่าอึ้งและเสียความรู้สึกมาก ไม่คิดว่าจะเจอแบบนี้ บอกก่อนเลยนะครับว่าจุดประสงค์ที่ผมถามคือไม่ได้อยากเร่ง ไม่ได้อยากกดดันอะไร แค่อยากทราบอาการของกล้องว่าซ่อมทันไหมถ้าไม่ทันผมจะได้เตรียมหาร้านเช่ากล้องมาใช้ชั่วคราวก่อน ก็แค่นั้นเองครับ เพราะวันถ่ายมันก็ใกล้เข้ามาเรื่อยๆแล้ว ผมเลยอยากถามเพื่อนๆว่ามีใครเคยเจอแบบนี้ไหมครับ แต่ที่แน่ๆผมคงต้องไปเอากล้องผมคืน แล้วก็คงไม่ไปเหยียบร้านนี้อีกเลย
มีใครเคยเอากล้องไปซ่อมที่วิมล คาเมร่าแล้วเจอแบบนี้บ้างครับ
"สอบถามเรื่องกล้องที่ส่งซ่อมไว้อ่ะครับ
Nikon D5200
อยากทราบว่าเป็นยังไงบ้างครับ"
ผ่านมาถึงวันที่2เค้าก้ตอบข้อความผมแต่คำตอบกับไม่ใช่คำตอบที่ผมพอใจเท่าไหร่
"นับรับวันไหนค่ะ
การนัดรับคือ รอคิวงานนะค่ะ"
ผมก็เลยตอบกลับดีๆ (คือในความคิดตอนนั้นคือเราอาจจะถามอะไรผิดไปมั้งไม่เป็นไรอธิบายไป)
"นัดรับวันที่5ครับ
คือผมแค่อยากทราบว่ากล้องผมซ่อมได้ไหมแล้วเสร็จทันวันกำหนดส่งไหมเพราะคนรับซ่อมบอกว่าให้ผมมาเช็คเรื่อยๆ
คือผมต้องใช้กล้องวันที่8นี้อ่ะครับ"
แล้วนี่คือคำตอบที่ผมได้
"ถ้าซ่อมไม่ได้จะเป็นไรไหมค่ะมถามก่น
นัดรับวันที่5 อาจจะซ่อมไม่ได้นะค่ะ
อาจจะซ่อมไม่ได้ "
ผมก็ตอบกลับด้วยความสงสัย (คือยังไงไม่เข้าใจงงตอบกวนขำๆหรอ)
"เดี๋ยวนะ
คือผมแค่ถามนะครับ"
แล้วเค้าก็ยังยืนยันคำตอบ
"ค่ะ เห็นคุณจะใช้วันที่8 ถ้าเราซ่อมแล้ว ซ่อมไม่ได้ ไม่เป็นไรใช่ไหมค่ะ"
ทีนี้ผมก็เริ่มหงุดหงิดแล้วตกลงมันซ่อมไม่ได้ใช่ไหมหรือว่ายังเลยถามกลับไปอีก
"ซ่อมไม่ได้แล้วคุณจะรับไปทำไมอ่ะครับ"
เค้าก็ยังยืนยันจะถามคำถามเดิมครับ แถมมีการพูดถึงราคาด้วย (ซึ่งยังไม่ได้ถาม)
"วันที่5 เราให้คำตอบ คุณโอเค? ถ้าเราซ่อมไม่ได้ จะไม่เป็นไรใช่ไหมค่ะ
อ้าว ราคาคือการประเมินหน้าร้าน ค่ะ"
ไหงกลายเป็นวันรับเป็นวันคิวงานซะงั้น
"ไอเรื่องราคาผมไม่ติดหรอกครับถ้ามันซ่อมได้อ่ะ
แตผมแค่อยากรู้ว่ามันเป็นยังไงบ้าง
อะไรมันเสียบ้างแค่นั้นเอง"
แล้วเค้าก็ตอบแบบนี้ครับ
" ซ่อมไม่ได้แล้วคุณจะรับไปทำไมอ่ะครับ
กล้องยังไม่ได้รื้อค่ะ ถ้าพูดแบบนี้
รบกวนมารับกล้องคืนค่ะ วิมลทุกสาขา ขออนุญาติไม่รับค่ะ"
จากนั้นผมก็ไม่รุ้จะพิมพ์ตอบยังไงเลยรู้แค่ว่าอึ้งและเสียความรู้สึกมาก ไม่คิดว่าจะเจอแบบนี้ บอกก่อนเลยนะครับว่าจุดประสงค์ที่ผมถามคือไม่ได้อยากเร่ง ไม่ได้อยากกดดันอะไร แค่อยากทราบอาการของกล้องว่าซ่อมทันไหมถ้าไม่ทันผมจะได้เตรียมหาร้านเช่ากล้องมาใช้ชั่วคราวก่อน ก็แค่นั้นเองครับ เพราะวันถ่ายมันก็ใกล้เข้ามาเรื่อยๆแล้ว ผมเลยอยากถามเพื่อนๆว่ามีใครเคยเจอแบบนี้ไหมครับ แต่ที่แน่ๆผมคงต้องไปเอากล้องผมคืน แล้วก็คงไม่ไปเหยียบร้านนี้อีกเลย