ระบบอ่าน SMS แล้วเสียเงิน ยังไม่หมดไปอีกหรอคะ

กระทู้คำถาม
เรื่องมีอยู่ว่า ไปชำระค่าบริการค่าโทรศัพทฺใหม่
ปรากฏว่าตกใจกับค่าบริการที่แพงหูฉี่
"ค่าบริการ 1,3xx บาทครับ" (จำไม่ได้ว่ากว่าเท่าไหร่)
หึ เราเก็บอารมณ์ไว้แล้วถามกลับอย่างสุภาพว่า
"น้องแจ้งข้อมูลหน่อยค่ะ ตอนนี้ใช้โปรอะไรราคาเท่าไหร่กันแน่คะ"
" โปรพี่ราคา 199 บาทต่อเดือนครับ"
"แล้วพี่ใช้ไปแค่ 2 เดือนเองใช่มั้ยคะ บิลนี้คือบิลที่ 2 ถูกต้องมั้ยคะ?"
"อะ..เอ่อ.. ครับ"
"น้องว่ามันสมเหตุสมผลมั้ยคะ"
"ก็... เอ่อ งั้นเดี๋ยวผมจะเช็คให้นะครับ"
น้องก็โทรหาบริษัทเสียงออกดุๆนิดๆ  ก็ดีนะคะที่ขนาดน้องเค้ายังรู้ว่ามันไม่ปกติ
โทรเสร็จน้องเค้าก็ชี้แจงให้เราค่ะ ว่ามันเป็นค่าอะไรบ้าง
1. ค่าโปร 199บาท ( โอเคค่ะอันนี้รับได้)
2. ค่าโทรเกิน 196.22บาท (อันนี้ความผิดทางเราเองค่ะ)
3. ค่าเพลงของค่ายเพลงหนึ่ง (เริ่มงงแล้วค่ะ เพราะไม่เคยโหลด)
4. ค่า SMS 12 อัน ราคา 824 บาท (เฮ้ย!!! SMS บ้าอะไรราคาอันละ 68 บาท)

*กัดฟันกรอดๆแต่ก็ตอบไปอย่างสุภาพว่า
"งั้นยังไม่จ่ายค่ะ  จ่ายก็มีจ่ายนะคะ รูดบัตรตอนนี้ยังได้ แต่ขอถามหน่อยนะคะ  ว่าเอสเอ็มเอสสมัยนี้มันแพงขนาดนี้เลยหรอคะ
ตั้ง 12 อัน  มันเป็นเพราะอะไรคะ ดิฉันไม่เคยส่งเอสเอ็มเอสนะคะ ไลน์ตลอด หรือว่าไลน์ก็เสียหรอคะ (ประชดนิดๆ)"
พนักงานว่า "บางทีอาจจะเป็นเพราะลูกค้าเอสเอ็มเอสบางตัวที่คิดเงินนะครับ"

คือมีคำถามอยากถามผู้ที่เกี่ยวข้อง
1.บริษัทคะคิดว่าการคิดเงินจากการกดดูเอสเอ็มเอสโดยไม่แจ้งให้ลูกค้าทราบว่าจะเสียตังนี่ถือว่าโอเคมั้ยคะ
2. SMS 1อัน มีมูลค่าเท่าไหร่คะ คิดเงินยังไงคะ แล้วบริษัทควรจะต้องแจ้งให้ลูกค้าทราบมั้ยคะ (เอาตามจรรยาบรรณที่พึงมีนะคะ)
3. มีวิธีแก้ไขอย่างไรคะ
แค่นี้ละค่ะขอบคุณที่อ่านค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่