วัตถุประสงค์ในการโพส เพื่อให้ผู้ใช้บริการรายเดือนทุกท่านไม่ตกเป็นเหยื่อ เพราะเราจะชะล่าใจไม่เช็คยอดเงินบ่อยๆ
เหมือนระบบเติมเงิน ดูอีกทีตอนมีบิลแจ้งมาแล้ว
สวัสดีค่ะดิฉันเป็นผู้ใช้งานโทรศัพท์เคลื่อนที่ประเภทรายเดือน
เมื่อรอบบิลเดือนมกราคม 2557 จขกท. ได้รับบิลมีค่าใช้จ่ายบริการหมายเลขรายเดือนมา 145 บาท (อันนี้เคลียร์ ค่าใช้จ่ายได้>>พอใจ)
เมื่อรอบบิลเดือนกุมภาพันธ์ 2557 จขกท. ได้รับบิลมีค่าใช้จ่ายมีบริการเสริม 1,284 บาท (อันนี้เคลียร์ ค่าใช้จ่ายได้>>พอใจ)
รอบบิลเดือนมีนาคม 2557 ยังไม่มีบิลแจ้งมาแต่เช็คใน E-Service มีค่าบริการเสริม 1,3xx บาท (อันนี้เคลียร์ไม่ได้ >> รู้สึกแย่สุดๆ)
1 กุมภาพันธ์ 2557
ที่ผ่านมามีผู้ชายคนหนึ่งโทรมาบอก จขกท. ว่าเป็นผู้โชคดีได้รับบริการข้อความฟรีครับ จากนั้นไม่พูดพร่ำอะไรเค้าก็วางสายไป โดยที่
จขกท.งงนิดหน่อยว่ามันคืออะไร เพราะไม่เคยเจอแบบนี้มาก่อน โดยที่ จขกท.ก็ยังไม่ได้บอกว่ายินดีรับหรือไม่ยินดีจะรับข้อความ
แต่อย่างใด แต่ทันใดนั้น ไม่ถึง 5 นาทีมีข้อความมาจาก
หมายเลข 4899888 ยินดีต้อนรับสู่บริการฤกษ์ดี อ.อรรถวิโรจน์ Promotion ฟรีถึงวันที่ 08/02/14
หมายเลข 4899469 คุณสมัครบริการเรื่องเด่นวันนี้ ฟรีถึงวันที่ 8/02/14
และก็เริ่มมีข้อความเข้ามาเรื่อยๆ......ด้วยความที่รู้สึกรำคาญจึงหาหมายเลขเพื่อยกเลิกบริการนี้ กดไปวันนั้นเลย *137 สักพักมีข้อความ
ตอบรับมาว่า SMS ข่าวสารโฆษณาที่ไม่ได้ส่งมาจากเอไอเอสจะถูกยกเลิกภายใน 24 ชม. (ณ จุดวันนี้เข้าใจว่ามันจะยกเลิกทั้งหมด
และมีผลตลอด แต่สุดท้ายมันไม่เป็นอย่างที่คิด)
คิดในใจเดี๋ยววันสิ้นโปรมันคงจะตัดๆ ไปเองแหละ แต่มันไม่เป็นอย่างที่คิดอีกแล้ว ในช่วงเวลานั้นมีข้อความมาตลอดจนดูน่ารำคาญ
จนครบวันที่ 8/02/14 ซึ่งเป็นวันครบโปรที่ถูกยัดเยียดมาให้ (ข้อความนี้ จขกท. เพิ่งเห็นเมื่อมีบิลค่าโทรศัพท์มาแล้วกดดูย้อนหลัง
มันต่อโปรให้อัตโนมัติโดยที่ไม่ถามไถ่เราสักคำ) ลองมาคิดย้อนหลังดู อ๋อข้อความส่งมาเยอะๆ พอหมดโปรแล้วก็มาเนียนกับข้อความ
ที่ส่งมาให้เลยทำให้เราไม่รู้ตัวว่ามันต่อโปรให้อัตโนมัติอีกแล้วนะ
ส่วนนี้อันนี้บิลค่าโทรศัพท์ จขกท. รายละเอียดเรียกเก็บไอ้ข้อความบ้าๆ กับบริการ download ต่างๆ (ข้อความมีมาหา จขกท. จริง
แต่ฉันไปกด download ของแกแต่เมื่อไหร่ตั้ง 278 ครั้ง) รวมค่าบริการที่เกินมาจากค่าใช้จ่ายปกติ 1,284 บาท เสียความรู้สึกสุดๆ ณ จุดนี้
มันคิดราคาต่อข้อความ แต่ที่ไม่เข้าใจคือ download เพราะไม่เคย download อะไรมา เพราะโดยปกติถ้าโทรศัพท์ จขกท. จะโหลดอะไรมาก็จะมี
สัญลักษณ์การ download ขึ้นมาทุกครั้ง เต็มที่แค่เพลงจาก 4share ส่วน Link ที่มากับข้อความนี่ก็เคยกดเต็มที่แค่ 1-2 ครั้ง แล้ว 278 ครั้ง
มันมาจากไหน แต่ในความโชคดี จนท. AIS ของ pantip สามารถเคลียร์ค่าใช้จ่ายให้ได้
(ตอนแรกเสนอมาให้ส่วนลด 50% ลูกค้ารับผิดชอบอีก 50% เคลียร์กันสักพักโดยอ้างลูกค้าท่านอื่นก็เกิดเหตุแบบนี้แต่ AIS รับผิดชอบค่าใช้จ่ายให้ทั้งหมด ทาง AIS จึงรับผิดชอบค่าใช้จ่ายให้ทั้งหมดในรอบบิลเดือนกุมภาพันธ์ให้ แต่ในรอบบิลมีนาคมซึ่งยังไม่มีบิลแจ้งมาลูกค้าจะต้องรับผิดชอบเอง ซึ่งจำนวนเงินประมาณ 1,3xx บาท)
สุดท้ายนี้
- เราสามารถเรียกข้อความประเภทนี้ว่า มิจฉาชีพได้ไหม เพราะเราก็ไม่ได้เป็นคนมีความประสงค์จะสมัคร หรือไม่ได้กดปุ่มยืนยัน
การสมัครอะไรแต่อย่างใด แต่ถูกยัดเยียดแล้วมาเรียกเก็บเงินกับเราเหมือนมาขโมยเงินเราไปยังไงไม่ทราบ
- จขกท. รู้สึกเหมือนเป็นช่องโหว่ระบบความปลอดภัยที่ทาง AIS แจ้งว่ามีระบบป้องกันการสมัครข้อความโดยไม่ตั้งใจแบบนี้อัตโนมัติ
อยู่แล้ว แถมเรากด *137 ไปแต่กลับเหมือนไม่มีผลอะไรกับเราเลย ซึ่งอันนี้ทาง AIS ควรจะปรับปรุงระบบโดยด่วน เพราะระบบเกิด
ข้อบกพร่องถึง 2 ทาง แถมเคลียร์บิลค่าใช้จ่ายได้แค่เดือนเดียวเอง ส่วนอีกประมาณ 1,3xx ที่เกิดขึ้น จขกท.ต้องรับผิดชอบจ่ายเอง
- คงจะโทษ AIS ฝ่ายเดียวไม่ได้ จขกท. ก็โทษตัวเองด้วยที่ไม่รอบครอบปล่อยให้ข้อความแบบนี้ส่งเข้าเครื่องถึง 2 เดือนด้วยกัน
โดยไม่ได้คิดว่าค่าใช้จ่ายมันจะเยอะถึงหลักพัน (1,3xx ทานข้าวได้หลายมื้อเลยนะคะ) และก็ไม่ได้กดเช็คว่าตอนนี้ค่าบริการเท่าไหร่
เพราะปกติเป็นคนไม่ค่อยใช้โทรศัพท์สักเท่าไหร่ จะใช้เล่นอินเตอร์เน็ตเป็นส่วนใหญ่ ส่วนใหญ่ก็ใช้ wifi น้อยครั้งมากเลยที่จะใช้ของ 3g
ถึงคุณต้นหลิว/AIS
ขอขอบคุณที่ประสานงานให้ และขอโทษที่ทำน้ำเสียงไม่พอใจใส่ไปบ้าง ด้วยความไม่พอใจว่าทำไมเราจะต้องจ่ายเงินทั้งๆ
ที่เราไม่กดยืนยันอะไรในการสมัครเลย
อุธาหรณ์ข้อความจาก 4899888 และ 4899469 สำหรับผู้ใช้บริการรายเดือน
เหมือนระบบเติมเงิน ดูอีกทีตอนมีบิลแจ้งมาแล้ว
สวัสดีค่ะดิฉันเป็นผู้ใช้งานโทรศัพท์เคลื่อนที่ประเภทรายเดือน
เมื่อรอบบิลเดือนมกราคม 2557 จขกท. ได้รับบิลมีค่าใช้จ่ายบริการหมายเลขรายเดือนมา 145 บาท (อันนี้เคลียร์ ค่าใช้จ่ายได้>>พอใจ)
เมื่อรอบบิลเดือนกุมภาพันธ์ 2557 จขกท. ได้รับบิลมีค่าใช้จ่ายมีบริการเสริม 1,284 บาท (อันนี้เคลียร์ ค่าใช้จ่ายได้>>พอใจ)
รอบบิลเดือนมีนาคม 2557 ยังไม่มีบิลแจ้งมาแต่เช็คใน E-Service มีค่าบริการเสริม 1,3xx บาท (อันนี้เคลียร์ไม่ได้ >> รู้สึกแย่สุดๆ)
1 กุมภาพันธ์ 2557
ที่ผ่านมามีผู้ชายคนหนึ่งโทรมาบอก จขกท. ว่าเป็นผู้โชคดีได้รับบริการข้อความฟรีครับ จากนั้นไม่พูดพร่ำอะไรเค้าก็วางสายไป โดยที่
จขกท.งงนิดหน่อยว่ามันคืออะไร เพราะไม่เคยเจอแบบนี้มาก่อน โดยที่ จขกท.ก็ยังไม่ได้บอกว่ายินดีรับหรือไม่ยินดีจะรับข้อความ
แต่อย่างใด แต่ทันใดนั้น ไม่ถึง 5 นาทีมีข้อความมาจาก
หมายเลข 4899888 ยินดีต้อนรับสู่บริการฤกษ์ดี อ.อรรถวิโรจน์ Promotion ฟรีถึงวันที่ 08/02/14
หมายเลข 4899469 คุณสมัครบริการเรื่องเด่นวันนี้ ฟรีถึงวันที่ 8/02/14
และก็เริ่มมีข้อความเข้ามาเรื่อยๆ......ด้วยความที่รู้สึกรำคาญจึงหาหมายเลขเพื่อยกเลิกบริการนี้ กดไปวันนั้นเลย *137 สักพักมีข้อความ
ตอบรับมาว่า SMS ข่าวสารโฆษณาที่ไม่ได้ส่งมาจากเอไอเอสจะถูกยกเลิกภายใน 24 ชม. (ณ จุดวันนี้เข้าใจว่ามันจะยกเลิกทั้งหมด
และมีผลตลอด แต่สุดท้ายมันไม่เป็นอย่างที่คิด)
คิดในใจเดี๋ยววันสิ้นโปรมันคงจะตัดๆ ไปเองแหละ แต่มันไม่เป็นอย่างที่คิดอีกแล้ว ในช่วงเวลานั้นมีข้อความมาตลอดจนดูน่ารำคาญ
จนครบวันที่ 8/02/14 ซึ่งเป็นวันครบโปรที่ถูกยัดเยียดมาให้ (ข้อความนี้ จขกท. เพิ่งเห็นเมื่อมีบิลค่าโทรศัพท์มาแล้วกดดูย้อนหลัง
มันต่อโปรให้อัตโนมัติโดยที่ไม่ถามไถ่เราสักคำ) ลองมาคิดย้อนหลังดู อ๋อข้อความส่งมาเยอะๆ พอหมดโปรแล้วก็มาเนียนกับข้อความ
ที่ส่งมาให้เลยทำให้เราไม่รู้ตัวว่ามันต่อโปรให้อัตโนมัติอีกแล้วนะ
ส่วนนี้อันนี้บิลค่าโทรศัพท์ จขกท. รายละเอียดเรียกเก็บไอ้ข้อความบ้าๆ กับบริการ download ต่างๆ (ข้อความมีมาหา จขกท. จริง
แต่ฉันไปกด download ของแกแต่เมื่อไหร่ตั้ง 278 ครั้ง) รวมค่าบริการที่เกินมาจากค่าใช้จ่ายปกติ 1,284 บาท เสียความรู้สึกสุดๆ ณ จุดนี้
มันคิดราคาต่อข้อความ แต่ที่ไม่เข้าใจคือ download เพราะไม่เคย download อะไรมา เพราะโดยปกติถ้าโทรศัพท์ จขกท. จะโหลดอะไรมาก็จะมี
สัญลักษณ์การ download ขึ้นมาทุกครั้ง เต็มที่แค่เพลงจาก 4share ส่วน Link ที่มากับข้อความนี่ก็เคยกดเต็มที่แค่ 1-2 ครั้ง แล้ว 278 ครั้ง
มันมาจากไหน แต่ในความโชคดี จนท. AIS ของ pantip สามารถเคลียร์ค่าใช้จ่ายให้ได้
(ตอนแรกเสนอมาให้ส่วนลด 50% ลูกค้ารับผิดชอบอีก 50% เคลียร์กันสักพักโดยอ้างลูกค้าท่านอื่นก็เกิดเหตุแบบนี้แต่ AIS รับผิดชอบค่าใช้จ่ายให้ทั้งหมด ทาง AIS จึงรับผิดชอบค่าใช้จ่ายให้ทั้งหมดในรอบบิลเดือนกุมภาพันธ์ให้ แต่ในรอบบิลมีนาคมซึ่งยังไม่มีบิลแจ้งมาลูกค้าจะต้องรับผิดชอบเอง ซึ่งจำนวนเงินประมาณ 1,3xx บาท)
สุดท้ายนี้
- เราสามารถเรียกข้อความประเภทนี้ว่า มิจฉาชีพได้ไหม เพราะเราก็ไม่ได้เป็นคนมีความประสงค์จะสมัคร หรือไม่ได้กดปุ่มยืนยัน
การสมัครอะไรแต่อย่างใด แต่ถูกยัดเยียดแล้วมาเรียกเก็บเงินกับเราเหมือนมาขโมยเงินเราไปยังไงไม่ทราบ
- จขกท. รู้สึกเหมือนเป็นช่องโหว่ระบบความปลอดภัยที่ทาง AIS แจ้งว่ามีระบบป้องกันการสมัครข้อความโดยไม่ตั้งใจแบบนี้อัตโนมัติ
อยู่แล้ว แถมเรากด *137 ไปแต่กลับเหมือนไม่มีผลอะไรกับเราเลย ซึ่งอันนี้ทาง AIS ควรจะปรับปรุงระบบโดยด่วน เพราะระบบเกิด
ข้อบกพร่องถึง 2 ทาง แถมเคลียร์บิลค่าใช้จ่ายได้แค่เดือนเดียวเอง ส่วนอีกประมาณ 1,3xx ที่เกิดขึ้น จขกท.ต้องรับผิดชอบจ่ายเอง
- คงจะโทษ AIS ฝ่ายเดียวไม่ได้ จขกท. ก็โทษตัวเองด้วยที่ไม่รอบครอบปล่อยให้ข้อความแบบนี้ส่งเข้าเครื่องถึง 2 เดือนด้วยกัน
โดยไม่ได้คิดว่าค่าใช้จ่ายมันจะเยอะถึงหลักพัน (1,3xx ทานข้าวได้หลายมื้อเลยนะคะ) และก็ไม่ได้กดเช็คว่าตอนนี้ค่าบริการเท่าไหร่
เพราะปกติเป็นคนไม่ค่อยใช้โทรศัพท์สักเท่าไหร่ จะใช้เล่นอินเตอร์เน็ตเป็นส่วนใหญ่ ส่วนใหญ่ก็ใช้ wifi น้อยครั้งมากเลยที่จะใช้ของ 3g
ถึงคุณต้นหลิว/AIS
ขอขอบคุณที่ประสานงานให้ และขอโทษที่ทำน้ำเสียงไม่พอใจใส่ไปบ้าง ด้วยความไม่พอใจว่าทำไมเราจะต้องจ่ายเงินทั้งๆ
ที่เราไม่กดยืนยันอะไรในการสมัครเลย