รถของตนเองใช้ Vigo 3.0 4 ประตู เกียร์ MT ใช้มาแล้ว 7 ปี วิ่งไป 240,000 กม. อุด EGR ตั้งแต่ตอนป้ายแดง วันนี้รถมีอาการคือมีคราบน้ำมันเครื่องซึมที่ฝาเครื่องเลย ต้องมีการซ่อมบำรุงตามปกติของสภาพการใช้งาน เปลี่ยนซิลใหม่ไหนทำแล้วก็เปลี่ยนชุดโอริง,ยาง ต่างๆ ของหัวฉีดไปในตัวเลย เนื่องจากช่วงนี้มีอาการควันไหลยามเช้าเวลาเครื่องเย็น แต่พอร้อนแล้วไม่เป็น พอช่างถอดอินเตอร์ออกมาพอเห็นลิ้นปีผีเสื้อ โอ้โห้สะอาดเกลี้ยงไม่มีคราบยางเหนียวเขม่าใดๆเลย ทุกวันนี้ปกติดีใครที่บอกว่า อุดแล้วหัวฉีดกร่อน,ใบเทอร์โบกร่อน ไม่เป็นความจริงแต่อย่างใดครับ เอารถตนเองเป็นประกัน
เรื่องอุด ไม่อุด นานาจิตตังนะครับ
บทสรุปกับรถของตนเอง เรื่องการอุด EGR ฟันธง
เรื่องอุด ไม่อุด นานาจิตตังนะครับ