สงสัยกับการตอบคำถามของพนักงานธนชาติ เกี่ยวกับประกัน 2+ คับ

คือพ่อผมได้ทำประกัน 2+ กับ ธ.ธนชาติ สาขานครศรีธรรมราช  แล้วเมื่อวานได้เกิดอุบัติเหตุ ชนท้ายกระบะมาคับ ก็เสียหายพอสมควร  อู่ประเมินราคาว่า อย่างต่ำน่าจะ 100000 บาท  แต่อู่แจ้งว่าเบิกได้แค่ 60% คือ 60000 บาท....เอ้า  งง สิคับ  

พ่อกับพี่ชายผมเลยไปถามพนักงานธนชาติที่สาขา  พนักงานก็แจ้งว่าถ้ากรณีไฟไหม้ขะเบิกได้เต็ม 100% คือ 100000 แต่ถ้ากรณีชนกับรถทั่วไปเบิกได้ไม่เกิน 60% ตามที่อู่บอก  ผมเลยเช็คจากเวบ ทางเวบก็ไม่เห็นระบุในส่วนนี้  จากนั้นจึงโทรถามเพื่อนที่ทำงาน ธนชาติ เพื่อนก็แจ้งว่าปกติควรจะเบิกได้เต็ม

จากนั้นผมเลยโทรบอกพี่ชายที่คุยกับพนักงานที่ธนาคารอยู่ และพี่ชายก็บอกพนักงานว่าถามเพื่อนที่ทำงานที่ธนชาติมา เค้าบอกว่าเบิกได้เต็ม  คราวนี้พนักงานอ้ำอึ้งคับ และพี่ผมก็บอกให้ช่วยชี้แจงว่า เหตุผลที่เบิกได้ 60 % เพราะอะไร  หลังจากนั้น ผู้จัดการสาขาเลยมาคุยเองคับ พี่ผมก็ถามว่าทำไมเบิกได้แค่ 60% ผจข. เลยถามว่าได้ข้อมูลมาจากใคร พี่ชายผมเลยบอกว่าก็จากพนักงานของคุณนั่นแหละ


ผจข.เลยบอกว่า รอสักครู่ ขอเช็คข้อมูลก่อน  ระหว่างนั้นผมเลยโทรถาม call center เกี่ยวกับรายละเอียดและบอกทะเบียนรถไป พนักงาน call center ตอบว่าเบิกได้ 100000 เต็ม   ผมเลยรีบโทรแจ้งพี่ชาย และพี่ชายก็แจ้งกับ ผจข.ตอนนั้นเลย บอกว่าถาม call center แล้ว คราวนี้ ผจข.ก็บอกว่า ใช่ครับ รถคุณเบิกได้ 100000 คับ......

เอ้า....คำถามคือ  ถ้าพ่อกับพี่ชายผมไม่สงสัย หรือเป็นตาสีตาสา จะเบิกได้ 60000 หรือคับ แล้ว 40000 ส่วนต่างละ  ไปอยู่ไหน ผมสงสัยจิงๆคับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่