บัตรเครดิตไทยพาณิชย์ กลโกงที่ไม่น่าให้อภัย

กระทู้คำถาม
เเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้กันมั้ย แบบที่เราไม่คิดว่าแบงค์ที่เราไว้ใจจะทำกับเรา เหตุเกิดเมื่อ2เดือนที่ผ่านมาปกติเวลาใบแจ้งยอดมาเราก็จะดูแค่ว่าต้องจ่ายเท่าไหร่ไม่เคยจะดูที่รายการเพราะคิดว่ามันน่าจะตรงเพราะบัตรเราไม่ไปรูดที่ไหน แต่แล้วเหตุการณ์มันก็เกิดขึ้นเมื่อเราโทรไปที่Call center ของไทยพาณิชย์เพื่อขอแบ่งชำระยอด 15,000 ในรายการที่ใช้จ่ายกับคลีนิคดูแลผิวแห่งหนึ่ง แต่แล้วพอใบแจ้งหนี้มา กลับมียอดแบ่งชำระแต่เป็นของรายการ YANGTOOK.COM จำนวนเท่ากันแต่ส่วนรายการของคลีนิคที่ต้องการแบ่งจ่ายกลับไม่มีรายการแบ่งชำระ แต่เป็นรายการชำระเต็ม โอ้บ้าไปแล้ว อยู่ดีๆเป็นหนี้เพิ่ม15,000 ก็เลยติดต่อไปหลังจากดูในใบแจ้งแล้ว สรุปพนักงานส่งใบให้เราปฏิเสธการใช้ เราก็เซนต์ชื่อตอบกลับไป หลังจากนั้นมีพนักงานโทรกลับมาว่าเอารายการออกให้แล้ว เราก็นึกว่าจบ แต่แล้วต้นเดือนที่ผ่านมาใบแจ้งหนี้มา กลับมียอดเดิมแต่คิดยอดเป็น10,000 บาท อ้าวไหนบอกว่าเอาออกแล้ว สรุปติดต่อcall centerอีก คำตอบคือ รอ90วัน แต่ไม่ชี้แจ้งว่าเราเป็นหนี้เท่าไหร่ มีหน้าบอกด้วยว่าต้องรอตรวจสอบว่าเราใช้จริงมั้ย คือถ้าใช้มันต้องมีสลิป และเราก็หาข้อมูลว่า YANGTOOK.Comเนี่ยอยู่แถวไหนอะไรยังไง สรุปหน้าเวปเค้าบอกชัดเจนว่า ไม่มีการชำระเงินผ่านบัตรเครดิต เอาละซิงงไปใหญ่ละทีนี้
คำถาม
1. ยอดนี้เกิดขึ้นได้อย่างไร ในเมื่อร้านค้าไม่มี บัตรก็อยู่ที่ตัว พนักงานไทยพาณิชย์ไปเอารายการนี้มาจากไหน
2.เหตุการณ์แบบนี้แล้วเราจะไว้ใจธนาคารไทยพาณิชย์ต่อไปได้มั้ย เพราะธนาคารไม่รู้เลข3ตัวหลังบัตรยังเอารายการที่เราไม่ใช้มาเป็นรายการของเราได้
3.ธนาคารไทยพาณิชย์ใช้Call Center มาขอโทษ ผมถามจริงเรื่องความไว้ใจบอกแค่ขอโทษมันทำได้แค่นั้นจริงๆหรือ กลับกันเวลาเราลืมจ่ายไป2-3วัน ทั้งทวงทั้งคิดดอกเบี้ยบอกได้มั้ยว่าขอโทษเราลืมอย่าคิดดอกเบี้ยเรา ไม่ได้นะ
เรื่องนี้ผมว่ามันเป็นเรื่องใหญ่นะ หรือเรื่องนี้ต้องถึงสื่อมันจะได้ไม่เงียบไป
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่