โดน แท็กซี่ ของ Grab Taxi ด่า หลังที่เราร้องเรียนไปค่ะ

สวัสดีค่ะ เป็นกระทู้แรกที่ตั้งเลยนะคะ ไม่สมควรยังไงต้องขออภัยด้วยนะคะ

ส่วนตัวเพิ่งได้อ่านกระทู้ของคนอื่นเกี่ยวกับปัญหาที่เกิดจากการคุกคามของคนขับแท็กซี่ ที่เราเรียกผ่านแอป หลังจากที่ได้เกิดเรื่องราวกับตัวเอง เพราะก่อนหน้านั้นเห็นแต่ข้อความในเชิงบวกเกี่ยวกับการเรียกใช้แท็กซี่จากทางแอปนี้ เลยตัดสินใจลองใช้ดูค่ะ เข้าเรื่องเลยแล้วกันนะคะ

วันที่ 10.10 ดิฉันกับสามี (ชาวต่างชาติ) ได้เรียกแท็กซี่ผ่าน Grab Taxi ซึ่งเป็นครั้งแรกที่เรียกใช้บริการ จาก สุวรรณภูมิ-พัทยา ทีแรกคนขับเรียกบอกราคามา 1800 แต่ต่อรองเหลือ 1600 บาท (คนขับบอกว่า : ปกติคนใช่แอปนี้จะไม่ต่อรองราคานะครับ ผมเห็นว่าเป็นคนไทยด้วยกันเลยยอม) ส่วนค่าทางด่วนนั้น ดิฉันขอรวมเลยได้ไหม คนขับแท็กซี่ บอกว่า ขอออกคนละครึ่งแล้วกัน ดิฉันก็ตกลงเพราะเห็นเป็นรถใหญ่ด้วยเลยคิดว่าราคาอาจจะต่างกันกับรถเล็ก แต่จริงๆไปพัทยาไม่เคยจ่ายราคานี้เลยนะคะ พอถึงโรงแรม ดิฉันก็จ่ายเงิน ยื่น แบงค์ 1000 2 ใบ คนขับทอนให้ 200 แบบน่าตาเฉย บอกค่าทางด่วน ค่าทิป บลาๆๆๆ เราก็โอเค เพราะกะจะให้อยู่แล้ว ประเด็นมันอยู่ที่ว่าเราไม่ได้ยื่นให้เอง คนขับหักเอาไปเลยไม่ถงไม่ถามซ๊ากคำ ดิฉันกับสามีมองหน้ากันแต่ก็หยวนๆให้เขาเพราะเห็นว่าคนขับเขาพูดจาดี

ในระหว่างการเดินทางนั้นคนขับได้ถามเราว่ากลับวันไหน ให้เขามารับไหม คิดราคา 1500 ในใจก็คิดว่าแพงจัง ไม่เคยนั่งราคานี้เลย ถ้าจากพัทยา-สุวรรณภูมิ แต่คงเป็นเพราะขนาดรถมั้ง มีกระเป๋าหลายใบด้วย แถมยังมีเวลาน้อยเลยไม่อยากไปเดินหาแท็กซี่เอง ดิฉันกับสามีเลยตอบตกลงไป

พอขากลับ พัทยา-สุวรรณภูมิ
เช้าวันที่ 12.10 แท็กซี่มารอรับหน้าโรงงแรม ออกจากโรงแรม ตี 4 พอขึ้นรถก็หลับๆตื่นๆ แท็กซี่พาเราขับอ้อม กว่าจะถึงสนามบิน เห็นจ่ายค่าทางด่วนครั้งนึง พอจ่ายเงินเหมือนเดิม ยื่นแบงค์ 1000 2 ใบ กลับทอนมาให้เรา 100 เดียว แล้วทำหน้าตาเฉย เปิดกระเป๋าตังค์ให้เราดู บอกว่า ไม่มีเงินทอน ขอค่าทางด่วน (ทั้งๆที่เราเห็นจ่ายค่าทางด่วนแค่ครั้งเดียวเอง) ค่าทิป บลาๆๆๆ เราเลยขอคืนอีกหน่อย คนขับเลยไปขอหรือขอแลกแบงค์พันที่เรายื่นให้จากแท็กซี่คันจอดด้านหลังมายื่นให้เราอีก 100 นึง เราก็รีบๆหน่อยเลยไม่อยากเสียเวลากับเรื่องเงินไม่กี่ร้อย ส่วนคนขับก็ยกมือไหว้ พูดจาดี ขอบคุณ แล้วก็ไป
พอเรามีเวลาตอนรอขึ้นเครื่อง เลยคิดว่าตัวเองถูกเอาเปรียบ เสียความรู้สึกมากๆ เลยเขียนร้องเรียนไปยัง Grab Taxi หลังจากนั้นดิฉันก็ได้ข้อความนี้จากคนขับแท็กซี่



ดิฉันเลยเขียนร้องเรียนไปอีกครั้งพร้อมแนบรูปภาพข้อความด้วย และก็ได้ข้อความนี้ตอบกลับจาก Grab Taxi ค่ะ

เรียนผู้โดยสารครับ
ทางทีมงาน Grabtaxi เราต้องขออภัยต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับผู้โดยสารหลังจากที่แจ้งเรื่องร้องเรียนมาครับ
ในส่วนที่การกระทำของคนขับคนนี้เป็นการกระทำที่ผิดกฎร้ายแรงของ Grabtaxi เรามากที่สุด เพราะการกระทำที่คุกคามผู้โดยสาร
ในส่วนนี้ทางทีมงานแผนกที่เกี่ยวจ้องจะดำเนินการกับคนขับคนนี้ โดยคำนึงถึง Data privacy และความปลอดภัยของผู้โดยสารเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดครับ
สุดท้ายนี้ทาง Grabtaxi เราต้องขออภัยในความไม่สะดวกที่เกิดขึ้น มา ณ ที่นี้ด้วยครับ

หากทาง Grab taxi ลงโทษคนขับคนนี้หนักกว่าเดิมเขาคงแค้นเรามากกว่าเดิม ส่วนตัวดิฉันเองอาศัยอยู่ต่างประเทศคงไม่เท่าไหร่นอกจากได้รับข้อความหรืออาจจะเป็นโทรศัพท์เท่านั้น แต่ถ้านึกถึงคนอื่นๆที่เจอแบบเดียวกัน แล้วคนขับรู้จักบ้านของเรา ก็คงจะกระทบต่อจิตใจและการใช้ชีวิตประจำวันเพราะคงรู้สึกระแวงแน่ๆเลยใช่ไหมคะ

จากประสบการณ์ความโชคร้ายที่ครั้งแรกก็เสียความรู้สึกซะแล้ว
ส่วนแท็กซี่ที่ดีอยู่แล้วก็ขอให้คุณรักษาความดีนั้นไว้เถิด หากคุณมีจรรยาบรรณในอาชีพของคุณ คุณจะทำอะไรก็ไม่มีวันอดตายค่ะ

ขอบคุณค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่