เอไอเอส จัดการกับ user error ด้วยวิธี ตัดมันไม่ให้ใช้ได้เลย

กระทู้สนทนา
คือผมใช้แพคเกจ มีฟรีไวไฟเอไอเอสติดมา สามารถใช่ร่วมกับ 3BB ได้


วันดีคืนดีก็มียอดเรียกเก็บค่าใช้ไวไฟ 99 บาท ต่อเดือนในบิล ผมก็โทรไปคอลเซนเตอร์
ทางคอลเซนต์เตอร์แจ้งว่า เพราะว่าคุณกดแค่ *388 ไม่ได้กด #1  ทำให้เข้าสู่อีกระบบที่ต้องเสียค่าบริการ
ผมก็แจ้งว่า ผมไม่เคยรู้เลยว่ากดอะไรได้อะไร มีข้อความส่งมาให้ทางมือถือ เมื่อมีการจับสัญญาณไวไฟของเอไอเอสได้อัตโนมัติ ผมก็กดตามข้อความบอกสิครับ อยู่ดีดี ผมจะไปกดอะไรเอง ผมไม่รู้ว่าต้องทำยังไงด้วยจะได้รหัสมา มีแต่ข้อความมากบอกให้กดนั่นกดนี่

จากนั้น เอไอเอส ก็ ทำเรื่อง ลดค่าใช้จ่ายให้เพราะแพคเกจมีฟรีไฟไวแล้ว และบอกว่าต่อไปนี้จะยกเลิกไวไฟตัวเสียเงินให้ไม่ต้องกังวล โอเค จบไป

ยังครับ เดือนต่อมา มีอีก มีค่าใช้จ่ายเพิ่มจากบิลอีก 99 บาท ผมก็โทรไปคอลเซนเตอร์อีกว่า ทำไมมีอีกล่ะครับ  
คอลเซนเตอร์ตอบกลับมาว่า "พอดีพนักงานยกเลิกตัวที่ฟรีให้ คงเหลือตัวที่เสียเงินและต่อเป็นรายเดือนอัตโนมัติ  แต่ไม่เป็นไรนะคะ เราจะยกเลิกไวไฟให้ และปรับค่าใช้จ่ายให้ค่ะ ขอโทษด้วยนะคะ"  อัจฉริยะจริง ๆ

ผ่านมาประมาณห้าหกเดือน ผมก็โอเค ไม่มียอดเรียกเก็บเพิ่ม และผมก็ไม่ได้ใช้ไวไฟเอไอเอส เพราะว่า ที่บ้านมี ไวไฟอยู่แล้ว แต่สามวันมาแล้ว เน็ตที่บ้านเสีย ผมก็เลยเปลี่ยนไปคอนเน็ค 3BB ไวไฟที่หลุดรอดเข้ามาในบ้าน  เข้าไปกดขอรหัสจากเอไอเอส โดยไม่ลืมกด #1 อันนี้จำแม่นมาก
ได้ข้อความมาแบบนี้



พอนำไป ล๊อกอิน เป็นแบบนี้



เปลี่ยนมา ล๊อกอินในคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ ก็ขึ้นเหมือนกัน

สรุป  ตัดไวไฟของผมทั้งหมด ทั้งฟรี และไม่ฟรี ทั้ง ๆ ที่มีอยู่ในแพคเกจ เพื่อป้องกันยูเซอร์เออเร่อ   มันยอดจริง ๆ เอไอเอส  
ลาก่อน ไปหาที่พึ่งใหม่ก่อน  ไม่ให้ใช้ ผมก็ไม่ใช้ เงินผมก็จะไม่ให้เหมือนกัน
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่