คือผมใช้แพคเกจ มีฟรีไวไฟเอไอเอสติดมา สามารถใช่ร่วมกับ 3BB ได้
วันดีคืนดีก็มียอดเรียกเก็บค่าใช้ไวไฟ 99 บาท ต่อเดือนในบิล ผมก็โทรไปคอลเซนเตอร์
ทางคอลเซนต์เตอร์แจ้งว่า เพราะว่าคุณกดแค่ *388 ไม่ได้กด #1 ทำให้เข้าสู่อีกระบบที่ต้องเสียค่าบริการ
ผมก็แจ้งว่า ผมไม่เคยรู้เลยว่ากดอะไรได้อะไร มีข้อความส่งมาให้ทางมือถือ เมื่อมีการจับสัญญาณไวไฟของเอไอเอสได้อัตโนมัติ ผมก็กดตามข้อความบอกสิครับ อยู่ดีดี ผมจะไปกดอะไรเอง ผมไม่รู้ว่าต้องทำยังไงด้วยจะได้รหัสมา มีแต่ข้อความมากบอกให้กดนั่นกดนี่
จากนั้น เอไอเอส ก็ ทำเรื่อง ลดค่าใช้จ่ายให้เพราะแพคเกจมีฟรีไฟไวแล้ว และบอกว่าต่อไปนี้จะยกเลิกไวไฟตัวเสียเงินให้ไม่ต้องกังวล โอเค จบไป
ยังครับ เดือนต่อมา มีอีก มีค่าใช้จ่ายเพิ่มจากบิลอีก 99 บาท ผมก็โทรไปคอลเซนเตอร์อีกว่า ทำไมมีอีกล่ะครับ
คอลเซนเตอร์ตอบกลับมาว่า "พอดีพนักงานยกเลิกตัวที่ฟรีให้ คงเหลือตัวที่เสียเงินและต่อเป็นรายเดือนอัตโนมัติ แต่ไม่เป็นไรนะคะ เราจะยกเลิกไวไฟให้ และปรับค่าใช้จ่ายให้ค่ะ ขอโทษด้วยนะคะ" อัจฉริยะจริง ๆ
ผ่านมาประมาณห้าหกเดือน ผมก็โอเค ไม่มียอดเรียกเก็บเพิ่ม และผมก็ไม่ได้ใช้ไวไฟเอไอเอส เพราะว่า ที่บ้านมี ไวไฟอยู่แล้ว แต่สามวันมาแล้ว เน็ตที่บ้านเสีย ผมก็เลยเปลี่ยนไปคอนเน็ค 3BB ไวไฟที่หลุดรอดเข้ามาในบ้าน เข้าไปกดขอรหัสจากเอไอเอส โดยไม่ลืมกด #1 อันนี้จำแม่นมาก
ได้ข้อความมาแบบนี้
พอนำไป ล๊อกอิน เป็นแบบนี้
เปลี่ยนมา ล๊อกอินในคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ ก็ขึ้นเหมือนกัน
สรุป ตัดไวไฟของผมทั้งหมด ทั้งฟรี และไม่ฟรี ทั้ง ๆ ที่มีอยู่ในแพคเกจ เพื่อป้องกันยูเซอร์เออเร่อ มันยอดจริง ๆ เอไอเอส
ลาก่อน ไปหาที่พึ่งใหม่ก่อน ไม่ให้ใช้ ผมก็ไม่ใช้ เงินผมก็จะไม่ให้เหมือนกัน
เอไอเอส จัดการกับ user error ด้วยวิธี ตัดมันไม่ให้ใช้ได้เลย
วันดีคืนดีก็มียอดเรียกเก็บค่าใช้ไวไฟ 99 บาท ต่อเดือนในบิล ผมก็โทรไปคอลเซนเตอร์
ทางคอลเซนต์เตอร์แจ้งว่า เพราะว่าคุณกดแค่ *388 ไม่ได้กด #1 ทำให้เข้าสู่อีกระบบที่ต้องเสียค่าบริการ
ผมก็แจ้งว่า ผมไม่เคยรู้เลยว่ากดอะไรได้อะไร มีข้อความส่งมาให้ทางมือถือ เมื่อมีการจับสัญญาณไวไฟของเอไอเอสได้อัตโนมัติ ผมก็กดตามข้อความบอกสิครับ อยู่ดีดี ผมจะไปกดอะไรเอง ผมไม่รู้ว่าต้องทำยังไงด้วยจะได้รหัสมา มีแต่ข้อความมากบอกให้กดนั่นกดนี่
จากนั้น เอไอเอส ก็ ทำเรื่อง ลดค่าใช้จ่ายให้เพราะแพคเกจมีฟรีไฟไวแล้ว และบอกว่าต่อไปนี้จะยกเลิกไวไฟตัวเสียเงินให้ไม่ต้องกังวล โอเค จบไป
ยังครับ เดือนต่อมา มีอีก มีค่าใช้จ่ายเพิ่มจากบิลอีก 99 บาท ผมก็โทรไปคอลเซนเตอร์อีกว่า ทำไมมีอีกล่ะครับ
คอลเซนเตอร์ตอบกลับมาว่า "พอดีพนักงานยกเลิกตัวที่ฟรีให้ คงเหลือตัวที่เสียเงินและต่อเป็นรายเดือนอัตโนมัติ แต่ไม่เป็นไรนะคะ เราจะยกเลิกไวไฟให้ และปรับค่าใช้จ่ายให้ค่ะ ขอโทษด้วยนะคะ" อัจฉริยะจริง ๆ
ผ่านมาประมาณห้าหกเดือน ผมก็โอเค ไม่มียอดเรียกเก็บเพิ่ม และผมก็ไม่ได้ใช้ไวไฟเอไอเอส เพราะว่า ที่บ้านมี ไวไฟอยู่แล้ว แต่สามวันมาแล้ว เน็ตที่บ้านเสีย ผมก็เลยเปลี่ยนไปคอนเน็ค 3BB ไวไฟที่หลุดรอดเข้ามาในบ้าน เข้าไปกดขอรหัสจากเอไอเอส โดยไม่ลืมกด #1 อันนี้จำแม่นมาก
ได้ข้อความมาแบบนี้
พอนำไป ล๊อกอิน เป็นแบบนี้
เปลี่ยนมา ล๊อกอินในคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ ก็ขึ้นเหมือนกัน
สรุป ตัดไวไฟของผมทั้งหมด ทั้งฟรี และไม่ฟรี ทั้ง ๆ ที่มีอยู่ในแพคเกจ เพื่อป้องกันยูเซอร์เออเร่อ มันยอดจริง ๆ เอไอเอส
ลาก่อน ไปหาที่พึ่งใหม่ก่อน ไม่ให้ใช้ ผมก็ไม่ใช้ เงินผมก็จะไม่ให้เหมือนกัน