เอไอเอสไม่สามารถเช็ครายละเอียดการโทรออก รับสาย ขณะใช้โรมมิ่งในต่างประเทศได้ ใช่หรือไม่ครับ และ ดีแทค กับทรู เป็นอย่างไร

กระทู้คำถาม
ขณะใช้งานโรมมิ่งในต่างประเทศ ทางคอลเซนเตอร์เอไอเอสแจ้งว่าไม่สามารถเช็ครายละเอียดการโทรออกรับสายได้ หากลูกค้าต้องการทราบว่าใช้บริการไปแล้วกี่นาที (ทั้งกรณีซื้อแพคเกจโทรออก รับสายมา และกรณีเปิดโรมมิ่งมาโดยไม่ซื้อแพคเกจการโทร) ให้จดบันทึกด้วยตนเอง จะทราบค่าใช้จ่ายต่อเมื่อบิลมาเรียกเก็บเท่านั้น อยากให้ผู้เกี่ยวข้องช่วยยืนยันข้อมูลนี้ด้วยครับ และถามเผื่อไปยังเครือข่ายอื่นว่าสามารถทำได้หรือไม่ครับ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
update วันที่ 16/10/2023 เวลา 16.16น.  สมายล์-หทัยชนก แจ้งผลจากทางหน่วยงานนะคะ  ระบบจะแสดงยอดการใช้งานต่างประเทศทั้ง Voice & Data ค่ะ แต่จะแสดงผลไม่ Real Time เนื่องจากต้องรอรายละเอียดการใช้งานจาก Operator ต่างประเทศค่ะ การใช้งานรอบปัจจุบัน จะแสดง
- แสดง Internet คงเหลือ /  แสดงค่าโทรที่ใช้ไป

การตรวจสอบยอดการใช้งานต่างประเทศ เช่น เช็คยอดค่าโทร, การใช้งาน Internet จะแสดงผลไม่ Real Time เนื่องจากต้องรอรายละเอียดการใช้งานจาก Operator ต่างประเทศ (ระยะเวลาไม่เกิน 60 วัน) ค่ะ  

+++++++++++++++++++++++++++

สมายล์-หทัยชนก ยินดีส่งมอบบริการด้วยใจค่ะ คุณ  สมาชิกหมายเลข 7784541  

แนะนำเข้าที่ my ais เลือกเพิ่มเติม หัวข้อการใช้งานค่าบริการระหว่างรอบบิล ระบบจะขึ้นรายละเอียดการใช้งานภายในประเทศและต่างประเทศค่ะ ตรวจสอบแพ็กเกจโรมมิ่งที่สมัคร
1.     เลือก แพ็กเกจ(Packages)ในแถบเมนูด้านล่าง
2.     เลือก แพ็กเกจของคุณ(My Packages )
2.1   เลือก โรมมิ่งของฉัน (Roaming)
2.2   ดูรายละเอียดของแพ็กเกจที่สมัครได้เลยค่ะ

สามารถรายละเอียดค่าใช้บริการย้อนหลังได้ 3 ใบแจ้ง ซึ่งเป็นข้อมูลส่วนบุคคลเฉพาะคุณ AIS จัดเตรียมข้อมูลไว้ในแอป my AIS สำหรับคุณเพื่อเช็กด้วยตัวเองได้ง่ายๆ ปลอดภัยและรวดเร็ว เพียงแค่ Login ได้เลยค่ะ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่