ตัวผมเองเป็นลูกค้าทรู มาตั้งแต่ iphone 3g เข้าไทย แล้วก็ใช้หมายเลขโทรศัพท์เดิมมาตลอดไม่เคยเปลี่ยน ไม่แน่ใจว่ากี่ปีแต่ก็คงนานพอดูเลย มาเจอเรื่องนี้ เสียความรู้สึกมากๆ
เรื่องเริ่มจากทางทรูมี แพคเกจเปลี่ยนโปรรายเดือนจ่ายล่วงหน้า6เดือน ลดราคาเครื่อง iphone6 ผมก็ไม่รอช้าสิครับจัดมาเลยผมเลือกแพคเกจ599/เดือน ก็จ่ายรายเดือนล่วงหน้าไป3500กว่าบาท(แต่ผมจำไม่ได้แน่นอนว่าซื้อมาเดือนไหนน่าจะประมาณ เมษา-พฤษภา) แล้ว1เดือนต่อจากนี้หมายเลยโทรศัพท์ผมก็ถูกระงับสัญญาณ(ปกติโดนระงับสัญญาณ ผมก็ไปจ่ายที่7/11เพราะบิลไม่ได้ส่งมาที่ผมอยู่ ณ ตอนนี้ แต่ก็เพิ่งไปจ่ายมาเองทำไมโดนตัดอีกแล้ว) ผมก็โทรไปถาม1331เค้าแจ้งมาว่า คุณซื้อแพคเกจiphone6ไประบบอาจจะขัดข้องจึงมียอดค้างชำระ3000กว่าบาท อาจจะเป็นยอดที่ชำระล่วงหน้าเข้ามา เค้าก็เปิดสัญญาณให้ ผมก็ไม่ได้คิดอะไรใช้ไปตามปกติ แต่อีก3วันก็ตัดอีกผมก็ต้องโทรไปเปิดสัญญานอีก เป็นอยู่หลายรอบมาก แล้วพอครบรอบบิลเดือนมิถุนาผมก็จะไปจ่ายเงินที่7/11ตามปกติ กะว่าจ่ายอีกแค่1068บาทก็ได้ใช้ยาวๆอีก6เดือนแต่มันไม่เป็นเช่นนั้นครับ ต้องจ่ายยอดทั้งหมด4000กว่าบาท ผมจึงโทรไปถาม1331อีกเค้าบอกว่า เป็นยอดค้างชำระ3000กว่าบาท+รายเดือนอีก1068บาท ผมก็บอกเค้าไปที่7/11จ่ายยอดล่าสุด1068บาทไม่ได้ ต้องจ่ายทั้งหมด เค้าก็แนะนำว่ายังไม่ต้องชำระ เค้าเปิดสัญญานให้ใช้ แต่อีก3วันมันก็ตัดอีก แล้วประกอบกับช่วงนั้นผมก็ป่วยพอดีจึงไม่ค่อยได้ใช้โทรศัพท์เอาไว้รับเวลาแม่โทรมาถามว่าจะเอาอะไรไหมตอนเข้ามาเยี่ยมแค่นั้นก็เลยไม่ได้ติดตามผลอะไร แต่แล้วก็มีการติดต่อกลับมาจากทรูว่ายอดค้างชำระ3500กว่าบาทนั้นเป็นยอดค้างชำระของเดือนมกราแต่ผมก็ได้แต่รับทราบไม่ได้ชี้แจงหรือว่าโต้ตอบอะไรไป เพราะหมอเข้ามาตรวจอยู่พอดีเลยไม่สะดวก พอผมจะติดต่อกลับไปที่1331 ติดต่อโอเปอร์เรเตอร์ไม่ได้ครับ มันบอกว่าหมายเลขนี้มียอดค้างชำระนู่นนี่นั่น ให้เลือกชำระผ่านบัตรเครดิต บลาๆๆๆ สรุปคือหมายเลขของผมไม่สามารถติดต่อ1331ได้ แล้วช่วงนั้นผมก็ย้ายจากโรงพยาบาลที่ต่างจังหวัดเข้ามาโรงพยาบาลจุฬาที่กรุงเทพ ผมก็ไม่ได้คิดอะไรเพราะระบบเค้าน่าจะผิดพลาดเพราะถ้าเป็นยอดค้างของเดือนมกรา แล้วที่ผมจ่ายรายเดือน กุมภา-พฤษภา มันคืออะไร มันจะมียอดค้างตั้งแต่มกราได้ยังไง แถมจ่ายรายเดือนล่วงหน้าไปแล้วอีก3500กว่าบาทคงจะไม่มีปัญหาอะไร ผมรักษาตัวอยู่ประมาณเดือนนึง(ระหว่างนี้ไม่ได้ใช้โทรศัพท์เลย เพราะไม่มีที่ชาร์จแบต) อาการดีขึ้น แต่หมอก็นัดทุกสัปดาห์ จึงพักอยู่แถวๆสาธร พอจะกลับมาใช้งานโทรศัพท์ปรากฎว่า หมายเลขผมโดนตัดครับ ไม่ใช่ระงับสัญญาน แต่เป็นการยกเลิกหมายเลขไปเลย ผมเลยใช้เบอร์ของแม่โทรไป1331 ทาง1331แจ้งมาว่า มียอดค้างชำระเกิน6เดือน ระบบอัตโนมัติจึงยกเลิกเลขหมายนี้ โอ้แม่เจ้าตอนนั้นเดือด ปุด ปุดเลยครับ ค้างชำระ6เดือนอะไรกัน ผมจึงไปติดต่อช็อปทรู ที่จามจุรีสแควร์ ทางนั้นเค้าก็แจ้งมาว่า หมายเลขของผมยังไม่มีผู้ใช้งานใหม่สามารถดึงกลับมาใช้งานได้แต่ต้องชำระยอดค้างชำระทั้งหมด4700กว่าบาท โอ้ แม่เจ้านี่เราโดนเข้าให้แล้วใช่มั้ย แต่ก็จำเป็นต้องใช้เบอร์นี้ เพราะเรื่องงาน และเรื่องอื่นๆเนื่องจากใช้เบอร์นี้มาหลายปีมากแล้ว จึงจ่ายๆไป คิดไปก็เจ็บใจเปล่าๆ แต่เรื่องไม่จบแค่นี้ครับหลังจากดำเนินการเปิดเบอร์เดิมของผมใหม่แล้วทางช็อปทรูเค้าแจ้งมาว่าตอนนี้โปร599ที่ผมเลือกใช้มันไม่มีแล้วดังนั้นยอดชำระล่วงหน้าทั้งหมดของผม3500กว่าบาทเท่ากับว่าสลายหายไปกลายเป็น0แล้วก็ต้องจ่ายค่าผิดสัญญาอีก5000บาท ผมเลยถามเค้าว่าผมผิดสัญญาอะไรครับ พนักงาน2คนที่มาทำเรื่องของผมเงียบกริบตอบไม่ถูก เค้าจึงบอกมาใหม่ว่านั้นจะเปิดเป็นโปร599แบบเดิมให้ แต่ยอดที่ชำระล่วงหน้าจะเหลือแค่2300กว่าบาท ผมก็โอเค ได้ซิมมารอเปิดสัญญาณประมาณ3วันก็ได้ใช้เบอร์เดิมของผม แล้วก็มาถึงปัจจุบันเรื่องที่ทำให้ผมต้องมาโพสระบายในนี้คือ 3วันที่แล้วโดนตัดสัญญาณอีกแล้ว มียอดค้างชำระอีก2เดือน 1200กว่าบาท แล้วยอดชำระล่วงหน้าที่เหลือ2300กว่าบาทของผมล่ะหายไปไหน ผมโทรไป1331บอกรายละเอียด เค้าก็เปิดสัญญาณให้ชั่วคราวและบอกว่าจะแจ้งเรื่องให้ มาถึงวันนี้โดนตัดอีกแล้วโทรไป1331อีก เค้าบอกว่าไม่มีการแจ้งเรื่องใดๆเลย มีแต่เปิดสัญญาณชั่วคราวให้เฉยๆ ผมก็อ้าว3วันที่แล้วโทรไปเค้าบอกแจ้งเรื่องให้แล้วนะ ผมนี่เอิ่ม True ทำงานกันแบบนี้ หากินกันแบบนี้เองเหรอครับ
ป.ล. รายเดือนTruemove H ถ้าโดนตัดนี่ไม่มามารถติดต่อ call center ได้เลยใช่ไหม
Truemove H หากินกันแบบนี้เลยเหรอ? ง่ายไปไหม?
เรื่องเริ่มจากทางทรูมี แพคเกจเปลี่ยนโปรรายเดือนจ่ายล่วงหน้า6เดือน ลดราคาเครื่อง iphone6 ผมก็ไม่รอช้าสิครับจัดมาเลยผมเลือกแพคเกจ599/เดือน ก็จ่ายรายเดือนล่วงหน้าไป3500กว่าบาท(แต่ผมจำไม่ได้แน่นอนว่าซื้อมาเดือนไหนน่าจะประมาณ เมษา-พฤษภา) แล้ว1เดือนต่อจากนี้หมายเลยโทรศัพท์ผมก็ถูกระงับสัญญาณ(ปกติโดนระงับสัญญาณ ผมก็ไปจ่ายที่7/11เพราะบิลไม่ได้ส่งมาที่ผมอยู่ ณ ตอนนี้ แต่ก็เพิ่งไปจ่ายมาเองทำไมโดนตัดอีกแล้ว) ผมก็โทรไปถาม1331เค้าแจ้งมาว่า คุณซื้อแพคเกจiphone6ไประบบอาจจะขัดข้องจึงมียอดค้างชำระ3000กว่าบาท อาจจะเป็นยอดที่ชำระล่วงหน้าเข้ามา เค้าก็เปิดสัญญาณให้ ผมก็ไม่ได้คิดอะไรใช้ไปตามปกติ แต่อีก3วันก็ตัดอีกผมก็ต้องโทรไปเปิดสัญญานอีก เป็นอยู่หลายรอบมาก แล้วพอครบรอบบิลเดือนมิถุนาผมก็จะไปจ่ายเงินที่7/11ตามปกติ กะว่าจ่ายอีกแค่1068บาทก็ได้ใช้ยาวๆอีก6เดือนแต่มันไม่เป็นเช่นนั้นครับ ต้องจ่ายยอดทั้งหมด4000กว่าบาท ผมจึงโทรไปถาม1331อีกเค้าบอกว่า เป็นยอดค้างชำระ3000กว่าบาท+รายเดือนอีก1068บาท ผมก็บอกเค้าไปที่7/11จ่ายยอดล่าสุด1068บาทไม่ได้ ต้องจ่ายทั้งหมด เค้าก็แนะนำว่ายังไม่ต้องชำระ เค้าเปิดสัญญานให้ใช้ แต่อีก3วันมันก็ตัดอีก แล้วประกอบกับช่วงนั้นผมก็ป่วยพอดีจึงไม่ค่อยได้ใช้โทรศัพท์เอาไว้รับเวลาแม่โทรมาถามว่าจะเอาอะไรไหมตอนเข้ามาเยี่ยมแค่นั้นก็เลยไม่ได้ติดตามผลอะไร แต่แล้วก็มีการติดต่อกลับมาจากทรูว่ายอดค้างชำระ3500กว่าบาทนั้นเป็นยอดค้างชำระของเดือนมกราแต่ผมก็ได้แต่รับทราบไม่ได้ชี้แจงหรือว่าโต้ตอบอะไรไป เพราะหมอเข้ามาตรวจอยู่พอดีเลยไม่สะดวก พอผมจะติดต่อกลับไปที่1331 ติดต่อโอเปอร์เรเตอร์ไม่ได้ครับ มันบอกว่าหมายเลขนี้มียอดค้างชำระนู่นนี่นั่น ให้เลือกชำระผ่านบัตรเครดิต บลาๆๆๆ สรุปคือหมายเลขของผมไม่สามารถติดต่อ1331ได้ แล้วช่วงนั้นผมก็ย้ายจากโรงพยาบาลที่ต่างจังหวัดเข้ามาโรงพยาบาลจุฬาที่กรุงเทพ ผมก็ไม่ได้คิดอะไรเพราะระบบเค้าน่าจะผิดพลาดเพราะถ้าเป็นยอดค้างของเดือนมกรา แล้วที่ผมจ่ายรายเดือน กุมภา-พฤษภา มันคืออะไร มันจะมียอดค้างตั้งแต่มกราได้ยังไง แถมจ่ายรายเดือนล่วงหน้าไปแล้วอีก3500กว่าบาทคงจะไม่มีปัญหาอะไร ผมรักษาตัวอยู่ประมาณเดือนนึง(ระหว่างนี้ไม่ได้ใช้โทรศัพท์เลย เพราะไม่มีที่ชาร์จแบต) อาการดีขึ้น แต่หมอก็นัดทุกสัปดาห์ จึงพักอยู่แถวๆสาธร พอจะกลับมาใช้งานโทรศัพท์ปรากฎว่า หมายเลขผมโดนตัดครับ ไม่ใช่ระงับสัญญาน แต่เป็นการยกเลิกหมายเลขไปเลย ผมเลยใช้เบอร์ของแม่โทรไป1331 ทาง1331แจ้งมาว่า มียอดค้างชำระเกิน6เดือน ระบบอัตโนมัติจึงยกเลิกเลขหมายนี้ โอ้แม่เจ้าตอนนั้นเดือด ปุด ปุดเลยครับ ค้างชำระ6เดือนอะไรกัน ผมจึงไปติดต่อช็อปทรู ที่จามจุรีสแควร์ ทางนั้นเค้าก็แจ้งมาว่า หมายเลขของผมยังไม่มีผู้ใช้งานใหม่สามารถดึงกลับมาใช้งานได้แต่ต้องชำระยอดค้างชำระทั้งหมด4700กว่าบาท โอ้ แม่เจ้านี่เราโดนเข้าให้แล้วใช่มั้ย แต่ก็จำเป็นต้องใช้เบอร์นี้ เพราะเรื่องงาน และเรื่องอื่นๆเนื่องจากใช้เบอร์นี้มาหลายปีมากแล้ว จึงจ่ายๆไป คิดไปก็เจ็บใจเปล่าๆ แต่เรื่องไม่จบแค่นี้ครับหลังจากดำเนินการเปิดเบอร์เดิมของผมใหม่แล้วทางช็อปทรูเค้าแจ้งมาว่าตอนนี้โปร599ที่ผมเลือกใช้มันไม่มีแล้วดังนั้นยอดชำระล่วงหน้าทั้งหมดของผม3500กว่าบาทเท่ากับว่าสลายหายไปกลายเป็น0แล้วก็ต้องจ่ายค่าผิดสัญญาอีก5000บาท ผมเลยถามเค้าว่าผมผิดสัญญาอะไรครับ พนักงาน2คนที่มาทำเรื่องของผมเงียบกริบตอบไม่ถูก เค้าจึงบอกมาใหม่ว่านั้นจะเปิดเป็นโปร599แบบเดิมให้ แต่ยอดที่ชำระล่วงหน้าจะเหลือแค่2300กว่าบาท ผมก็โอเค ได้ซิมมารอเปิดสัญญาณประมาณ3วันก็ได้ใช้เบอร์เดิมของผม แล้วก็มาถึงปัจจุบันเรื่องที่ทำให้ผมต้องมาโพสระบายในนี้คือ 3วันที่แล้วโดนตัดสัญญาณอีกแล้ว มียอดค้างชำระอีก2เดือน 1200กว่าบาท แล้วยอดชำระล่วงหน้าที่เหลือ2300กว่าบาทของผมล่ะหายไปไหน ผมโทรไป1331บอกรายละเอียด เค้าก็เปิดสัญญาณให้ชั่วคราวและบอกว่าจะแจ้งเรื่องให้ มาถึงวันนี้โดนตัดอีกแล้วโทรไป1331อีก เค้าบอกว่าไม่มีการแจ้งเรื่องใดๆเลย มีแต่เปิดสัญญาณชั่วคราวให้เฉยๆ ผมก็อ้าว3วันที่แล้วโทรไปเค้าบอกแจ้งเรื่องให้แล้วนะ ผมนี่เอิ่ม True ทำงานกันแบบนี้ หากินกันแบบนี้เองเหรอครับ
ป.ล. รายเดือนTruemove H ถ้าโดนตัดนี่ไม่มามารถติดต่อ call center ได้เลยใช่ไหม