เมื่อเดือนเมษายน58เราได้ไปซื้อซิมที่ดีแทคบ้านโป่ง
ตอนนั้นมีคนมาลงทะเบียนซิมเยอะ
เราได้ไปซื้อซิมมา5เบอร์แล้วใช้บัตรประชาชนลงทะเบียนไว้เรียบร้อย
เราเปิดใช้เลย1เบอร์
อีก4เบอร์เก็บไว้ก่อนเนื่องจากยังไม่ได้ใช้
หน้าซิมบอกว่าให้เปิดใช้ก่อน31ตุลาคม58 1เบอร์
อีก3เบอร์ให้เปิดก่อน30พฤศจิกายน
พอลงทะเบียนซิมเสร็จเราก็เขียนเบอร์และชื่อใส่กระดาษที่เค้าให้เขียน
แล้วก็ถามว่าเสร็จเรียบร้อยแล้วใช่มั้ย
เค้าบอกใช่ เราก็กลับบ้าน
แล้วเมื่อวันที่25กันยายนเราจะเปิดใช้เบอร์อีก4เบอร์ที่ยังไม่ได้เปิด ปรากฏว่าใช้ไม่ได้แล้ว
ไปถามพนักงานสาขาบ้านโป่ง เค้าบอกซิมถูกปิดเนื่องจาก ไม่ได้เติมเงิน
(เรายังไม่ได้แกะซิม ยังไม่ได้แกะพลาสติกที่หุ้มออกเลยด้วย)
เค้าบอกว่าซิมถูกเปิดใช้งานเมื่อเมษาแล้ว
เราถามต่อไปว่าเปิดใช่นี่คือแกะซิมแล้วเสียบกับโทศัพท์แล้วเปิดเครื่องด้วยใช่รึป่าว
เค้าบอกว่าใช่
เราเลยเอาซิมที่ยังไม่ได้แกะพลาสติกให้เค้าเช็ค เค้าก็บอกว่าซิมนี้ก็ถูกตัดเหมือนกัน
ถ้าจะเอาเบอร์เดิมต้องไปติดต่อที่เซนทรัลปิ่นเกล้า เราก็ไปเพราะเค้าบอกยังทันอยู่
เราถามในเวบเค้าก็ตอบกลับมาว่า
หากต้องการใช้งานเบอร์เดิม คุณ สามารถดำเนินการเป็นกรณีพิเศษได้เพียงครั้งเดียวนะคะ
และต้องติดต่อที่สำนักงานบริการลูกค้า DTAC โดยนำบัตรประชาชนตัวจริงและ SIM CARD ไปติดต่อด้วยค่ะ
(เสียค่าธรรมเนียมในการออก SIM CARD ใหม่เบอร์เดิม 29 บาทค่ะ )
เสีเงินอีกแล้วสิ ความผิดเรารึ
** เนื่องจากหมายเลขนี้ได้ถูกยกเลิกมาเป็นระยะเวลาหลายวันแล้ว แนะนำรีบไปติดต่อนะคะ หากหมายเลขเข้าสู่กระบวนการ
ผลิตแล้วจะไม่สามารถประสานงานใช้งานเบอร์เดิมได้ค่ะ
สำหรับลูกค้าที่ถุกยกเลิกเบอร์เนื่องจากไม่เติมเงิน จะสามารถสมัครโปรโมชั่นได้เฉพาะโปรโมชั่นปัจจุบันเท่านั้นค่ะ
ไม่สามารถสมัครแพ็กเกจที่หมดระยะเวลาการสมัคร หรือแพ็กเกจสำหรับลูกค้าซื้อ SIM ใหม่ได้ค่ะ
** dtac hall = สามารถรับเรื่องดำเนินการได้ค่ะ
** dtac center = ไม่สามารถรับเรื่องดำเนินการได้ค่ะ
เมื่อกลางวันเราไปเซนปิ่นมา พนง ตรวจดูก็ยังเป็นชื่อเราอยู่ เค้าบอกว่ายังทันอยู่และทำซิมใหม่ให้เรา
พอเรานั่งรถทัวร์กลับบ้าน มีข้อความว่า
ตามที่ได้มาดำเนินการขอใช้หมายเลขเดิมจำนวน4หมายเลข
หลังจากได้ส่งเรื่องตรวจสอบขอแจ้งว่าทั้ง4หมายเลขถูกดึงกลับมาเพื่อรอขายใหม่เรียบร้อยแล้ว
จึงไม่สามารถนำกลับมาให้คุณได้
ปัญหาคือ
1ตอนที่เราไปซื้อซิม พนง เค้าไม่แจ้งเลยว่าการลงทะเบียนด้วย บปชช แล้วถือเป็นการเปิดใช้เบอร์เลย
2พอเราจะใช้ก็ใช้ไม่ได้แล้ว
3เราถามที่บ้านโป่งบอกยังเอาเบอร์คืนทัน ถามในเวบก็บอกยังทัน(ในเวบตอบมาวันที่26เราไปปิ่นเกล้า27)ไปถึงปิ่นเกล้าก็บอกทันอยู่
แต่พอกลับบ้าน บอกซิมถูกผลิตขายใหม่แล้ว
ใครผิด แล้วดีแทคจะมีความรับผิดชอบให้หรือไม่ อย่างไร
ในส่วนที่ พนง ไม้แจ้งข้อมูลให้ชัดเจน
เราเสียเงินซื้อซิมมา เราชอบเบอร์ เราต้องการใช้แต่ใช้ไม่ได้
เราต้องตามหาเบอร์ตั้งหลายร้านกว่าเราจะได้มา
สรุปคือดีแทค(ปล้น)ได้ค่าซิมไปฟรีๆ
ดีแทคหลอกให้เราเสียค่ารถ+เสียเวลา เข้า กทม แล้วไม่ได้อะไรกลับคืนมา
ดีแทคไม่มีความรับผิดชอบ
แค่คำว่าขออภัยในความไม่สะดวก หรือคำขอโทษมันไม่เพียงพอค่ะ
ควรที่จะมี "ความรับผิดชอบ"ให้มากกว่านี้ค่ะ
ขอแจ้งรายระเอียดพนักงานนะคะ(ที่วันนั้นเราซื้อซิมด้วย)
เป็นผู้ชายมาจากสำนักงานใหญ่(ำนักงานที่บ้านโป่งบอกค่ะ)คนนี้เค้าลงทะเบียนซิมให้เรา
ส่วนคนเก็บเงินเป็นพนักงานผู้หญิงผมสั้น
ถ้าดูจากวันที่เราลงทะเบียนซิมไม่น่าจะหาตัวพนักงานยากนะคะ
4เบอร์ได้ถูกดึงกลับมาเพื่อรอขายใหม่เรียบร้อยแล้ว
ตอนนี้4เบอร์นั้นอยูบริษัทดีแทค หรืออยู่บริษัทผลิตซิมคะ ไปได้หมดล่ะค่ะไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน
เดี๋ยวนี้บริษัทหากินกันง่ายๆเนอะ ผลิตซิมมา เราไปซื้อ ยังไม่ได้เอาซิมใส่โทรศัพท์ บอกเราเปิดซิมแล้วแถมบอกเราเป็นคนเปิดเองด้วย
บริษัทบริการเปิดให้เองอัตโนมัติ
เปิดเอง แล้วก็จะปิดเบอร์เอง ทั้งที่ยังไม่ถึงกำหนดหมดอายุหน้าซองซิม
คนซื้อยังไม่ได้รู้เรื่องเลย
เราเป็นคนธรรมดาไม่ใช่ผู้วิเศษ ที่จะไปตรัสรู้ได้ด้วยตนเองนะคะว่าการที่ซื้อซิมมันจะเปิดเองทั้งที่ยังไม่ได้แกะพลาสติกแกะซิมใส่เครื่อง
ทีหลังถ้าพนักงานไม่มีความสามารถพอที่จะบอกลูกค้า ก็ติดป้ายไว้ก็ได้ค่ะ
หรือไม่ให้พนักงานดีแทคมาเข้าฝันนะคะจะได้รีบเปิดใช้เพราะเดี๋ยวซิมถูกระงับอีก
Dtacความรับผิดชอบอยู่ตรงไหน
ตอนนั้นมีคนมาลงทะเบียนซิมเยอะ
เราได้ไปซื้อซิมมา5เบอร์แล้วใช้บัตรประชาชนลงทะเบียนไว้เรียบร้อย
เราเปิดใช้เลย1เบอร์
อีก4เบอร์เก็บไว้ก่อนเนื่องจากยังไม่ได้ใช้
หน้าซิมบอกว่าให้เปิดใช้ก่อน31ตุลาคม58 1เบอร์
อีก3เบอร์ให้เปิดก่อน30พฤศจิกายน
พอลงทะเบียนซิมเสร็จเราก็เขียนเบอร์และชื่อใส่กระดาษที่เค้าให้เขียน
แล้วก็ถามว่าเสร็จเรียบร้อยแล้วใช่มั้ย
เค้าบอกใช่ เราก็กลับบ้าน
แล้วเมื่อวันที่25กันยายนเราจะเปิดใช้เบอร์อีก4เบอร์ที่ยังไม่ได้เปิด ปรากฏว่าใช้ไม่ได้แล้ว
ไปถามพนักงานสาขาบ้านโป่ง เค้าบอกซิมถูกปิดเนื่องจาก ไม่ได้เติมเงิน
(เรายังไม่ได้แกะซิม ยังไม่ได้แกะพลาสติกที่หุ้มออกเลยด้วย)
เค้าบอกว่าซิมถูกเปิดใช้งานเมื่อเมษาแล้ว
เราถามต่อไปว่าเปิดใช่นี่คือแกะซิมแล้วเสียบกับโทศัพท์แล้วเปิดเครื่องด้วยใช่รึป่าว
เค้าบอกว่าใช่
เราเลยเอาซิมที่ยังไม่ได้แกะพลาสติกให้เค้าเช็ค เค้าก็บอกว่าซิมนี้ก็ถูกตัดเหมือนกัน
ถ้าจะเอาเบอร์เดิมต้องไปติดต่อที่เซนทรัลปิ่นเกล้า เราก็ไปเพราะเค้าบอกยังทันอยู่
เราถามในเวบเค้าก็ตอบกลับมาว่า
หากต้องการใช้งานเบอร์เดิม คุณ สามารถดำเนินการเป็นกรณีพิเศษได้เพียงครั้งเดียวนะคะ
และต้องติดต่อที่สำนักงานบริการลูกค้า DTAC โดยนำบัตรประชาชนตัวจริงและ SIM CARD ไปติดต่อด้วยค่ะ
(เสียค่าธรรมเนียมในการออก SIM CARD ใหม่เบอร์เดิม 29 บาทค่ะ )
เสีเงินอีกแล้วสิ ความผิดเรารึ
** เนื่องจากหมายเลขนี้ได้ถูกยกเลิกมาเป็นระยะเวลาหลายวันแล้ว แนะนำรีบไปติดต่อนะคะ หากหมายเลขเข้าสู่กระบวนการ
ผลิตแล้วจะไม่สามารถประสานงานใช้งานเบอร์เดิมได้ค่ะ
สำหรับลูกค้าที่ถุกยกเลิกเบอร์เนื่องจากไม่เติมเงิน จะสามารถสมัครโปรโมชั่นได้เฉพาะโปรโมชั่นปัจจุบันเท่านั้นค่ะ
ไม่สามารถสมัครแพ็กเกจที่หมดระยะเวลาการสมัคร หรือแพ็กเกจสำหรับลูกค้าซื้อ SIM ใหม่ได้ค่ะ
** dtac hall = สามารถรับเรื่องดำเนินการได้ค่ะ
** dtac center = ไม่สามารถรับเรื่องดำเนินการได้ค่ะ
เมื่อกลางวันเราไปเซนปิ่นมา พนง ตรวจดูก็ยังเป็นชื่อเราอยู่ เค้าบอกว่ายังทันอยู่และทำซิมใหม่ให้เรา
พอเรานั่งรถทัวร์กลับบ้าน มีข้อความว่า
ตามที่ได้มาดำเนินการขอใช้หมายเลขเดิมจำนวน4หมายเลข
หลังจากได้ส่งเรื่องตรวจสอบขอแจ้งว่าทั้ง4หมายเลขถูกดึงกลับมาเพื่อรอขายใหม่เรียบร้อยแล้ว
จึงไม่สามารถนำกลับมาให้คุณได้
ปัญหาคือ
1ตอนที่เราไปซื้อซิม พนง เค้าไม่แจ้งเลยว่าการลงทะเบียนด้วย บปชช แล้วถือเป็นการเปิดใช้เบอร์เลย
2พอเราจะใช้ก็ใช้ไม่ได้แล้ว
3เราถามที่บ้านโป่งบอกยังเอาเบอร์คืนทัน ถามในเวบก็บอกยังทัน(ในเวบตอบมาวันที่26เราไปปิ่นเกล้า27)ไปถึงปิ่นเกล้าก็บอกทันอยู่
แต่พอกลับบ้าน บอกซิมถูกผลิตขายใหม่แล้ว
ใครผิด แล้วดีแทคจะมีความรับผิดชอบให้หรือไม่ อย่างไร
ในส่วนที่ พนง ไม้แจ้งข้อมูลให้ชัดเจน
เราเสียเงินซื้อซิมมา เราชอบเบอร์ เราต้องการใช้แต่ใช้ไม่ได้
เราต้องตามหาเบอร์ตั้งหลายร้านกว่าเราจะได้มา
สรุปคือดีแทค(ปล้น)ได้ค่าซิมไปฟรีๆ
ดีแทคหลอกให้เราเสียค่ารถ+เสียเวลา เข้า กทม แล้วไม่ได้อะไรกลับคืนมา
ดีแทคไม่มีความรับผิดชอบ
แค่คำว่าขออภัยในความไม่สะดวก หรือคำขอโทษมันไม่เพียงพอค่ะ
ควรที่จะมี "ความรับผิดชอบ"ให้มากกว่านี้ค่ะ
ขอแจ้งรายระเอียดพนักงานนะคะ(ที่วันนั้นเราซื้อซิมด้วย)
เป็นผู้ชายมาจากสำนักงานใหญ่(ำนักงานที่บ้านโป่งบอกค่ะ)คนนี้เค้าลงทะเบียนซิมให้เรา
ส่วนคนเก็บเงินเป็นพนักงานผู้หญิงผมสั้น
ถ้าดูจากวันที่เราลงทะเบียนซิมไม่น่าจะหาตัวพนักงานยากนะคะ
4เบอร์ได้ถูกดึงกลับมาเพื่อรอขายใหม่เรียบร้อยแล้ว
ตอนนี้4เบอร์นั้นอยูบริษัทดีแทค หรืออยู่บริษัทผลิตซิมคะ ไปได้หมดล่ะค่ะไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน
เดี๋ยวนี้บริษัทหากินกันง่ายๆเนอะ ผลิตซิมมา เราไปซื้อ ยังไม่ได้เอาซิมใส่โทรศัพท์ บอกเราเปิดซิมแล้วแถมบอกเราเป็นคนเปิดเองด้วย
บริษัทบริการเปิดให้เองอัตโนมัติ
เปิดเอง แล้วก็จะปิดเบอร์เอง ทั้งที่ยังไม่ถึงกำหนดหมดอายุหน้าซองซิม
คนซื้อยังไม่ได้รู้เรื่องเลย
เราเป็นคนธรรมดาไม่ใช่ผู้วิเศษ ที่จะไปตรัสรู้ได้ด้วยตนเองนะคะว่าการที่ซื้อซิมมันจะเปิดเองทั้งที่ยังไม่ได้แกะพลาสติกแกะซิมใส่เครื่อง
ทีหลังถ้าพนักงานไม่มีความสามารถพอที่จะบอกลูกค้า ก็ติดป้ายไว้ก็ได้ค่ะ
หรือไม่ให้พนักงานดีแทคมาเข้าฝันนะคะจะได้รีบเปิดใช้เพราะเดี๋ยวซิมถูกระงับอีก