SAMSUNG GALAXY A8 เสียใจที่เลือก SAMSUNG!!!

ไม่ค่อยได้ตั้งกระทู้ในพันทิปเท่าไหร่ส่วนใหญ่เข้ามาอ่านครับ

แต่กระทู้นี้ผมขอระบายหน่อยนะครับ ยินดีรับความคิดเห็นทุกท่านครับ

ผมเป็นลูกค้า samsung มานานใช้หลายอย่างครับ มีทั้งหน้าจอคอม ทีวี แอร์ เครื่องซักผ้า ส่วนใหญ่ไม่ค่อยเสีย มีหน้าจอคอมเสียเอาไปเครมก็ประมาณ3วัน
แต่ปัญหาคราวนี้เกิดจากมือถือ ผมใช้samsung ตั้งแต่ s2 และก็เปลี่ยนมาเป็น note 2 ผมก็เกิดอยากได้มือถือใหม่ที่เป็น 2 ซิม ก็เลยตัดสินใจไปเดินดูมือถือที่ห้างแห่งนึงแถวแยกรินคำเชียงใหม่ ก็ไปถูกใจเครื่อง SAMSUNG A8 ที่ศูนย์ D เพราะเห็นว่ามีโปรโมชั้นลดไป1000บาท ผมซื้อเครื่องมาเมื่อวันที่ 23/8/58
ก็ยอมรับนะครับว่าใช้ดีไม่มีปัญหาใดๆ แต่ปัญหามันมาเกิดขึ้นตรงที่วันที่ 5/9/58 ผมสังเกตุเห็นว่าหน้าจอด้านซ้ายมือบนติดไม่สนิดกับตัวเครื่องอ้าแบบที่ว่าสามารถเอากระดาษสอดเข้าไปได้เลย(วันที่ผมตรวจรับเครื่องมันปกติดีทุกอย่าง) ก็แบบว่าตกใจเนาะคิดในใจเอาใส่กระเป๋ากางเกงมันจะโดนไรทำให้อ้าได้ขนาดนั้นเลยเหรอขนาดnote2ใช้มาจะสองปีละใส่กระเป๋าตลอดยังไม่เห็นหน้าจออ้าเลย ก็เลยตัดสินใจว่าจะเอาเครื่องไปเข้าศูนย์จะเอาไปเปลี่ยนศูนย์ดีแทคก็คงไม่ได้ละเครื่องเลยมา 13 วันละเขาคงไม่เปลี่ยนให้ เลยลองเอาเข้าศูนย์ดู เคยเอาsamsung s2ไปซ่อมผมก็จะเอาไปศูนย์ตรงคูเมืองตลอดและก็ไม่เคยมีปัญหาเลยเครมอะไรไปประมาณสองสามวันก็ได้ละ บ้านผมดันอยู่ใกล้ห้างแห่งนึงตรงแยกศรีบัวเงินก็เลยว่าจะเอาไปลองเข้าศูนย์ที่นั้นเห็นว่าใกล้บ้านดี ซ่อมก็คงจะไม่เกินสองสามวันเหมือนเดิม พอวันที่ 6/9/58 ผมก็เอาเครื่องเข้าไปที่ศูนย์ เจอพนักงานผมก็ถามว่าซ่อมประมาณกี่วันเขาบอกว่าก็ประมาณ3-5วัน แต่ถ้าทิ้งเครื่องไว้วันนี้ช่างไม่อยู่ต้องรอพรุ่งนี้ถึงจะเช็คได้ว่าเกิดจากอะไรแต่คราวๆน่าจะกาวหน้าจอหลุด ผมก็เลยบอกว่าผมจำเป็นต้องใช้มือถือมากครับ(ผมทำงานsaleครับมันต้องติดต่อคนนั้นคนนี้ตลอด) พนักงานก็เลยบอกว่าให้เอาเครื่องมาไว้พรุ่งนี้ไม่เกินสี่โมงละจะสั่งอะไหล่อีกวันอะไหล่มาซ่อมเสร็จไม่เกินวันพุธที่ 9/9/58 น่าจะได้เครื่อง ผมก็โอเคกลับมาเอาเครื่องซ่อมในวันจันทร์ที่ 7/9/58 ก็ส่งซ่อมไปโดย back up ข้อมูลไว้ในคอมทั้งหมดผ่าน smart switch (ซึ่งตอนนี้ผมเอาซิมมาใส่เครื่องสำรองมือถือกิ๊กก๊อก เบอ ข้อมูลทุกอย่างอยู่ในคอมพิวเตอร์) ผมก็เครมไปนิ่งนอนใจว่าวันพุธได้เครื่องแน่นอน พอมาถึงวันพุธที่ 9/9/58 ใกล้ๆเย็นนั่งมองหน้าจอโทรศัพท์กิ๊กก๊อก ทำไมไม่โทรมาให้ไปเอาเครื่องซักทีจะติดต่อใครก็ลำบากเบอก็อยู่ในคอมหมด ก็เลยตัดสินใจโทรไปถามศูนย์ที่ส่งซ่อมคำตอบที่ได้รับช๊อคหนักกว่าเดิม พนง.รับสายบอกว่าอ๋อเครื่องคุณ...นะครับ เพิ่งถึงคิวซ่อมครับต้องรออีกประมาณ 3 วันถึงจะได้ อุทานในใจ อ่าวเย....ละจะติดต่อลูกค้าอะไรยังไง ก็เลยถามกลับไปว่าวันนั้นพนักงานบอกว่าเอาเข้ามาวันจันทร์จะเช็คละสั่งอะไหล่วันอังคารรอของวันพุธซ่อมเสร็จไม่ใช่เหรอครับ พนง.ก็ตอบกลับมา อ่อ เพิ่งถึงคิวซ่อมครับ ประมาณ 3วัน-5วันนะครับ คือตอนนั้นเครียดเลยครับเพราะต้องใช้มือถือใช้เบอหลายๆอย่างในเครื่องนั้น ก็เลยกลับมาบ้านด้วยอารมงุดหงิดสงสัยต้องช่วยตัวเองก่อนก็เลยเปิดไฟล์backupขึ้นมาเผื่อจะเข้าดูรายชื่อได้ โอ้วพระสงฆ์!!!!!!! ไฟล์นามสกุล SPBA เปิดกับ notepad ออกมาเป็นภาษาต่างดาวเลยครับ นั้งกุ่มขมับเครียดไปประมาณ ชม. ไม่รู้ทำไงก็รอไปครับ รอมาถึงไม่วันศุกร์ก็วันเสาร์โทรไปศูนย์ใหญ่เลยครับเบอ02...ถามว่าเป็นไงบ้างได้หรือยัง พนง.เขาก็ขอรายละเอียดไปละก็บอกกลับมาว่าสถานะขึ้นสั่งอะไหล่มาแล้วค่ะวันพรุ่งนี่น่าจะได้เครื่อง ก็โอเครอไป ทำไงได้ รอๆๆจนถึงวันจันทร์ ก็ไม่โทรมาก็เลยโทรไปเข้าศูนย์ใหญ่เช่นเดิมครับเขาบอกว่าอ่อมีรายการสั่งอะไหล่เข้ามาเมื่อวานค่ะ ห๊ะะะะะะ อะไรนะสั่งเข้ามาเมื่อวานไหนเมื่อวันศุกร์บอกว่าสั่งอะไหล่แล้วจัดส่งแล้ว พนง.บอกมันขึ้นในสเตตัสว่าสั่งเมื่อวาน(วันอาทิตย์)อ่าวละยังไงอ่ะ พนง.บอกเดียวรอทางศูนย์แจ้งเลยค่ะ เราก็เงิบได้แต่ตอบครับๆๆ พอวันอังคารเลยให้แฟนโทรไปเข้าศูนย์ที่เชียงใหม่ แฟนเล่าให้ฟังว่า พนง.แจ้งว่าสั่งอะไหล่มาแล้วจะถึงพรุ่งนี้แน่นอนไม่เกินตอนเย็นน่าจะได้เครื่อง เราได้ยินโอ้วอุ่นใจละพรุ่งนี้จะได้ ติดต่อหาลค.ได้ซักที(ถ้าไม่โทรหาลค.บ่อยๆเดียวเขาไม่ซื้อครับ) และแล้ววันนี้ ผมก็นั่งรอๆ และก็มีโทรศัพท์เข้าบอกว่าโทรมาจากศูนย์ samsung ผมแทบวิ่งไปหยิบกุญแจรถ แต่ก็ต้องสดุดเมื่อพนักงานบอกว่าอะไหล่ของเครื่องsamsung a8 สีทองไม่มีนะคะ ที่โรงงานก็ไม่มีอะไหล่เลย ฟิวลิ่งตอนนั้นเอ๊ะพวงเ_ิงเล่นตลกหรือไงกัน ก็เมื่อวาน พนง. แจ้งว่าวันนี้อะไหล่จะเข้า ได้เครื่องตอนเยน และมาตอนนี้บอกว่าอะไหล่ไม่มี คืออะไร ก็เลยถามแบบที่เล่ามาข้างบน พนง.ก็เลยแจ้งว่า อะไหล่ที่สั่งไปรอบแรกเป็นกาวติดหน้าจออย่างเดียว ละทีนี้ช่างเอามาอบใส่กาวทำให้สีหน้าจอหลุดติดกาว (ช่างศูนย์กากขนาดนั้นเลยหรอครับ) ทำให้ต้องสั่งหน้าจอใหม่ทั้งหมดมา ซึ่งก็คือไม่มีของ และพนง.ก็แจ้งว่าของน่าจะเข้าประมาณวันที่ 24-25นู้น โอ้วนี้กะให้ไม่ต้องใช้กันเป็นเดือนเลยใช่ไหม ก็เลยถามต่อว่าถ้าเกิดไม่เข้าอีกทีไง พนง.ก็บอกว่าก็ต้องรอค่ะ โห่เกินไปไหม จากที่เดิมที่จะได้ใน3วันจะกลายเป็น30วัน พอถามว่างันเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ได้ไหมซื้อมายังไม่ถึง 15 วันเลย พนง.ก็ตอบว่าไม่ได้ค่ะถ้าจะเปลี่ยนก็จ้องแจ้งล่วงหน้าก่อนเข้าศูนย์ อ่าวเย...ก็ใครจะไปรู้ละครับ มันไม่ได้มีป้ายติดหน้าศูนย์นี้ครับว่าถ้าอยากเปลี่ยนเครื่องให้แจ้งก่อนล่วงหน้า น้ำตาแทบไหล่ ก็เลยตอบไปครับๆๆละก็วางสายไป

ผมอยากรู้ใครจะรับผิดชอบกับงานผม ผมต้องติดต่อลูกค้าเบอก็ไม่มี อะไรก็ไม่มี และอีกอย่าง พนง.ทำไมตอบไม่ตรงกันเลย ระบบสารสนเทศภายในบริษัทไม่ดีเหรอถึงข้อมูลไม่ตรงกันซักคน และก็ฝากเพื่อนๆนะครับที่กำลังจะซื้อ SAMSUNG ระวังเรื่อง serviceไว้ดีๆนะครับ ระวังจะประทับใจโดยไม่รู้ตัว
ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาอ่านที่ผมระบาย
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่