สืบเนื่องจากกระทู้ที่เคยตั้งไว้ ข้อความเมื่อ 15 สิงหาคม 2558
เรื่องการที่คุณแม่ได้รับการแนะนำให้ฝากเงินกับทางธนาคารแล้วพอมาตรวจสอบกลับการเป็นการทำประกันชีวิต
และเราต้องการยกเลิก
ข้อมูลรายละเอียดตามนี้นะคะ
http://ppantip.com/topic/34049922/comment88
ทางจขกท.ได้ดำเนินการร้องเรียนไปยัง สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย
และ สำนักงานนายกรัฐมนตรี ประมาณวันที่ 20 สิงหาคม 2558
ทางเวบไซค์ ร้องเรียนตามที่เพื่อนๆสมาชิกพันทิปได้แนะนำมาทางหลังไมค์ และส่งเอกสารไปย้ำอีกครั้งตามช่องทางร้องเรียน
วันที่ 1 กันยายน 2558 ได้รับการติดต่อจากทางเจ้าหน้าที่ของทาง คปภ.แจ้งเรื่องกับทางจขกท.ว่าได้รับเอกสารร้องเรียนเรียบร้อย
และจะนัดทางบริษัทมาชี้แจงดำเนินการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นให้ ในวันที่ 15 กันยายน 2558 แล้วจะแจ้งกลับจขกท.และผู้เสียหายอีกครั้ง
และวันนี้ 15 กันยายน 2558 เราได้รับการติดต่อกลับเรียบร้อย ได้คำตอบคือ ทางบริษัทจะดำเนินการยกเลิกกรมธรรม์ให้
โดยมีค่าดำเนินการยกเลิกเล่มกรมธรรม์ จำนวน 500 บาท (ซึ่งเรายินดีที่จะชำระส่วนต่างนี้)พร้อมทั้งแจ้งเอกสารที่จะใช้
ในการติดต่อรับเงินห้าหมื่นคืน
.........
................
โล่งใจมาก โล่งอย่างบอกไม่ถูก เราก็ไม่คิดว่า เราจะได้เงินคืน แถมสงสารคุณแม่ที่เครียด โทษตัวเองว่าเพิ่มภาระให้ลูก
อีกปีละ 50000 ไปอีกหกปี แต่ตอนนี้ก็เคลียร์จบ คุณแม่สบายใจ รอเพียงแค่ยอดเงินคืนจากทางบริษัทหลังจากที่เรา
จัดส่งกรมธรรม์คืน
.............
......................
...........................
ขอบคุณ เจ้าหน้าที่ของทางธนาคารกรุงไทย ไอดี KTB8989 ที่พยายามขอข้อมูลมาทางหลังไมค์เพื่อต้องการประสานงานให้
(แต่เราก็ขอดำเนินการเองโดยตรงไม่ได้ผ่านเจ้าหน้าที่ท่านดังกล่าว) เพราะถือว่าคุณก็ไม่นิ่งนอนใจเมื่อมีปัญหาเกิดขึ้น
ขอบคุณเจ้าหน้าที่ ธนาคารกรุงไทย สาขา บิ๊กซี พิษณุโลก (ไม่ใช่สาขาที่ทำให้เกิดปัญหา)
ที่ให้คำแนะนำ และความกระจ่างชัด ในรายละเอียดกรมธรรม์
ขอบคุณทางบริษัทประกันที่เข้าใจปัญหา และเร่งดำเนินการแก้ไข
ขอบคุณ คุณเก๋เจ้าหน้าที่ สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย ที่ไม่เพิกเฉย และเป็นธุระจัดการให้
ขอบคุณ สำนักงานนายกรัฐมนตรี ที่มีช่องทางให้ประชาชนได้ติดต่อสะดวกรวดเร็ว
ขอบคุณ ทุกๆคำแนะนำจากเพื่อนๆชาวพันทิป ทั้งกระดานตอบคำถาม ทั้งหลังไมค์
สำหรับผู้ที่เกิดปัญหาดังกล่าว เราขอแจ้งขั้นตอนการดำเนินการคร่าวๆดังนี้
1.รวบรวมเอกสารที่มีการติดต่อกับทางธนาคารตั้งแต่แรก พร้อมทั้งเอกสารที่ทางธนาคารใช้เสนอกับทางลูกค้า
2.เขียนคำร้อง พร้อมระบุปัญหาที่เกิด เพื่อแจ้งสาเหตุในการยกเลิกกรมธรรม์
3.ส่งเรื่องไปยัง สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย
http://www.oic.or.th/th/OIC/OiC_request.php หรือติดต่อโดยตรงได้ที่สนง.ประจำจังหวัดนั้นๆ
ที่กทม.จะตั้งอยู่ที่ เส้นรัชดาภิเษก ฝั่งเดียวกับ ม.ราชภัฎจันทรเกษม ตรงข้ามศาลอาญา
4.ส่งเลขที่คำร้องจากทาง คปภ.ไปยังสำนักงานนายกรัฐมนตรี พร้อมข้อมูลเอกสาร
http://www.1111.go.th/form.aspx หรือโทร 1111
5.รอการติดต่อกลับจากเจ้าหน้าที่
ทั้งนี้ ขั้นตอนที่ 3-4 นั้น ควรส่งเอกสารตัวจริงไปด้วยอีกครั้งอย่าส่งเพียงแค่ผ่านออนไลน์ หรือเมลล์
เพราะอาจจะมีผิดพลาดได้
หวังว่าโพสนี้จะเป็นประโยขน์ต่อเพื่อนๆนะคะ
ขอบคุณค่ะ
อย่าปล่อยให้ผู้ใหญ่หรือคนแก่ในบ้านไปธนาคารคนเดียว V.2
เรื่องการที่คุณแม่ได้รับการแนะนำให้ฝากเงินกับทางธนาคารแล้วพอมาตรวจสอบกลับการเป็นการทำประกันชีวิต
และเราต้องการยกเลิก
ข้อมูลรายละเอียดตามนี้นะคะ
http://ppantip.com/topic/34049922/comment88
ทางจขกท.ได้ดำเนินการร้องเรียนไปยัง สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย
และ สำนักงานนายกรัฐมนตรี ประมาณวันที่ 20 สิงหาคม 2558
ทางเวบไซค์ ร้องเรียนตามที่เพื่อนๆสมาชิกพันทิปได้แนะนำมาทางหลังไมค์ และส่งเอกสารไปย้ำอีกครั้งตามช่องทางร้องเรียน
วันที่ 1 กันยายน 2558 ได้รับการติดต่อจากทางเจ้าหน้าที่ของทาง คปภ.แจ้งเรื่องกับทางจขกท.ว่าได้รับเอกสารร้องเรียนเรียบร้อย
และจะนัดทางบริษัทมาชี้แจงดำเนินการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นให้ ในวันที่ 15 กันยายน 2558 แล้วจะแจ้งกลับจขกท.และผู้เสียหายอีกครั้ง
และวันนี้ 15 กันยายน 2558 เราได้รับการติดต่อกลับเรียบร้อย ได้คำตอบคือ ทางบริษัทจะดำเนินการยกเลิกกรมธรรม์ให้
โดยมีค่าดำเนินการยกเลิกเล่มกรมธรรม์ จำนวน 500 บาท (ซึ่งเรายินดีที่จะชำระส่วนต่างนี้)พร้อมทั้งแจ้งเอกสารที่จะใช้
ในการติดต่อรับเงินห้าหมื่นคืน
.........
................
โล่งใจมาก โล่งอย่างบอกไม่ถูก เราก็ไม่คิดว่า เราจะได้เงินคืน แถมสงสารคุณแม่ที่เครียด โทษตัวเองว่าเพิ่มภาระให้ลูก
อีกปีละ 50000 ไปอีกหกปี แต่ตอนนี้ก็เคลียร์จบ คุณแม่สบายใจ รอเพียงแค่ยอดเงินคืนจากทางบริษัทหลังจากที่เรา
จัดส่งกรมธรรม์คืน
.............
......................
...........................
ขอบคุณ เจ้าหน้าที่ของทางธนาคารกรุงไทย ไอดี KTB8989 ที่พยายามขอข้อมูลมาทางหลังไมค์เพื่อต้องการประสานงานให้
(แต่เราก็ขอดำเนินการเองโดยตรงไม่ได้ผ่านเจ้าหน้าที่ท่านดังกล่าว) เพราะถือว่าคุณก็ไม่นิ่งนอนใจเมื่อมีปัญหาเกิดขึ้น
ขอบคุณเจ้าหน้าที่ ธนาคารกรุงไทย สาขา บิ๊กซี พิษณุโลก (ไม่ใช่สาขาที่ทำให้เกิดปัญหา)
ที่ให้คำแนะนำ และความกระจ่างชัด ในรายละเอียดกรมธรรม์
ขอบคุณทางบริษัทประกันที่เข้าใจปัญหา และเร่งดำเนินการแก้ไข
ขอบคุณ คุณเก๋เจ้าหน้าที่ สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย ที่ไม่เพิกเฉย และเป็นธุระจัดการให้
ขอบคุณ สำนักงานนายกรัฐมนตรี ที่มีช่องทางให้ประชาชนได้ติดต่อสะดวกรวดเร็ว
ขอบคุณ ทุกๆคำแนะนำจากเพื่อนๆชาวพันทิป ทั้งกระดานตอบคำถาม ทั้งหลังไมค์
สำหรับผู้ที่เกิดปัญหาดังกล่าว เราขอแจ้งขั้นตอนการดำเนินการคร่าวๆดังนี้
1.รวบรวมเอกสารที่มีการติดต่อกับทางธนาคารตั้งแต่แรก พร้อมทั้งเอกสารที่ทางธนาคารใช้เสนอกับทางลูกค้า
2.เขียนคำร้อง พร้อมระบุปัญหาที่เกิด เพื่อแจ้งสาเหตุในการยกเลิกกรมธรรม์
3.ส่งเรื่องไปยัง สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย
http://www.oic.or.th/th/OIC/OiC_request.php หรือติดต่อโดยตรงได้ที่สนง.ประจำจังหวัดนั้นๆ
ที่กทม.จะตั้งอยู่ที่ เส้นรัชดาภิเษก ฝั่งเดียวกับ ม.ราชภัฎจันทรเกษม ตรงข้ามศาลอาญา
4.ส่งเลขที่คำร้องจากทาง คปภ.ไปยังสำนักงานนายกรัฐมนตรี พร้อมข้อมูลเอกสาร
http://www.1111.go.th/form.aspx หรือโทร 1111
5.รอการติดต่อกลับจากเจ้าหน้าที่
ทั้งนี้ ขั้นตอนที่ 3-4 นั้น ควรส่งเอกสารตัวจริงไปด้วยอีกครั้งอย่าส่งเพียงแค่ผ่านออนไลน์ หรือเมลล์
เพราะอาจจะมีผิดพลาดได้
หวังว่าโพสนี้จะเป็นประโยขน์ต่อเพื่อนๆนะคะ
ขอบคุณค่ะ