คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 4
เท่าที่ลองมากับตัว พอจะอธิบายได้ว่า
แฮนด์บาร์สูงๆ จะเบาแรงกว่าเวลาเลี้ยว ที่ความเร็วต่ำจะเลี้ยวง่าย
หักซ้ายขวาได้ไว แก้อาการรถได้ดี
ส่วนแฮนด์จับโช๊คต่ำๆ จะหนักมือกว่า เลี้ยวยากที่ความเร็วต่ำ
หักซ้ายขวาได้ลำบากกว่าแฮนด์บาร์ แต่ได้เรื่องความนิ่ง
ส่งผ่านความรู้สึกจากช่วงหน้ารถมาถึงมือได้ดีกว่า
(คงคล้ายๆ พวงมาลัยเพาเวอร์กับพวงมาลัยธรรมดา)
ถ้าถามว่าแบบไหนเข้าโค้งดีกว่า?
ก็ต้องถามกลับว่าเข้าโค้งดีสำหรับอะไร?
ถ้าเป็นในเซอร์กิต เข้าโค้งกันด้วยความเร็วสูงซะส่วนใหญ่
แฮนด์จับโช๊ค ดีกว่าแน่ๆ
แต่ถ้าเป็นในจิมคาน่า ที่ต้องขี่รถหลบกรวย เลี้ยวด้วยวงเลี้ยวแคบๆ
แฮนด์บาร์ ดีกว่าแน่นอน
เอาคร่าวๆก็ประมาณนี้ รอท่านอื่นมาช่วยเสริม ^^
แฮนด์บาร์สูงๆ จะเบาแรงกว่าเวลาเลี้ยว ที่ความเร็วต่ำจะเลี้ยวง่าย
หักซ้ายขวาได้ไว แก้อาการรถได้ดี
ส่วนแฮนด์จับโช๊คต่ำๆ จะหนักมือกว่า เลี้ยวยากที่ความเร็วต่ำ
หักซ้ายขวาได้ลำบากกว่าแฮนด์บาร์ แต่ได้เรื่องความนิ่ง
ส่งผ่านความรู้สึกจากช่วงหน้ารถมาถึงมือได้ดีกว่า
(คงคล้ายๆ พวงมาลัยเพาเวอร์กับพวงมาลัยธรรมดา)
ถ้าถามว่าแบบไหนเข้าโค้งดีกว่า?
ก็ต้องถามกลับว่าเข้าโค้งดีสำหรับอะไร?
ถ้าเป็นในเซอร์กิต เข้าโค้งกันด้วยความเร็วสูงซะส่วนใหญ่
แฮนด์จับโช๊ค ดีกว่าแน่ๆ
แต่ถ้าเป็นในจิมคาน่า ที่ต้องขี่รถหลบกรวย เลี้ยวด้วยวงเลี้ยวแคบๆ
แฮนด์บาร์ ดีกว่าแน่นอน
เอาคร่าวๆก็ประมาณนี้ รอท่านอื่นมาช่วยเสริม ^^
แสดงความคิดเห็น
ตกลง BB แบบไหนเข้าโค้งง่ายกว่ากันแน่ครับ
แต่หลังจากอ่านรีวิว BB มาหลายรีวิว มีหลายๆ รีวิวบอกประมาณว่าว่า "เนื่องจากเป็นแฮนด์สูง/แฮนด์บาร์ ทำให้การเข้าโค้งทำได้ง่ายและคล่องตัว บลา ๆ ๆ"
เลยสงสัยว่าตกลงแฮนด์แบบไหนที่ทำให้การเข้าโค้งง่ายกันแน่ครับ หรือจริงๆมันมีปัจจัยอื่นนอกจากแฮนด์ด้วยครับ
แล้วถ้าเรียงลำดับรถประเภทเหล่านี้ แบบไหนเข้าโค้งดีสุดครับ
1. Sport Replica
2. Sport Touring
3. Naked
4. Touring Adventure
5. Cruiser