ต่อจากกระทู้นี้ของคุณ ไออิ เลยครับ
http://ppantip.com/topic/30714065/comment21 

ร่วมพูดคุยและออกความเห็นกันนะครับ
นี่คือทัศนคิต ของผมที่มีต่อรถครุยเซอร์ นะครับ
ประเภทของรถ BB จะประกอบด้วย
1. Touring ชอบเดินทาง+บ้าหอบฟาง+ท่องเที่ยวเป็นเวลานานๆ
2. Sport กล้าได้กล้าเสีย+ชอบเสี่ยง+ความเร็วอยู่ในสายเลือด
3. Cruiser การเดินทางที่ไปเรื่อยๆ จุดหมายอยู่ที่ใจ
4. dual purpose ไม่ชอบความซ้ำซากจำเจ+ต้องการค้นหาสิ่งใหม่ๆอยู่เสมอๆ
สาเหตุที่ผมเลือกขับครุยเซอร์นะครับ ผมคิดว่ามันคือสิ่งสวยงามที่เป็นอมตะนิรันด์กาล ครับ
สังเกตได้ว่ารถทรงครุยเซอร์ไม่ว่าจะผ่านมากี่ปีๆ ก็จะคงรูปแบบเดิมแทบจะไม่เปลี่ยนไปเลย ยกตัวอย่าง Yamaha Vmax 1200 นะครับ
V max 1200 ปี 1985

V max 1200 ปี 2005

20 ปีแทบจะไม่เปลี่ยนไปเลย
อ่ะแถม V max 1700
ฟลีลิ่งระหว่างการเดินทางด้วยสองล้อตามความคิดของผมคือ การขับรถกินลมไปเรื่อยๆ ให้สายลมพัดปะทะเข้ากับลำตัว
มองดูวิวทิวทัศน์รอบๆ กายพร้อมกับคนรู้ใจ แม้ระหว่างทางอาจไม่ได้คุยกันซักเท่าไหร่ แต่ใช้ความรู้สึกกับร่างกายที่แนบชิดติดกันแทนคำตอบ
ผมเริ่มหลงไหลรถ ครุยเซอร์ตั้งแต่เห็นเจ้า HD

นั่นเป็นครั้งแรกเลยครับ ผมตกหลุมรักเธอเข้าแล้วไง ผมคิดเฝ้าฝันเอาไว้ว่าสักวันผมจะเป็นเจ้าของให้ได้สักคัน
แต่ด้วยที่ตอนนั้นอายุผมยังน้อย ยังเด็กยังไม่สามารถหาเงินใช้เองได้เลยได้แต่เก็บเอาความฝันของตัวเองไว้ในใจลึกๆ
จนเมื่อถึงเวลา พ.ศ. 2552 ผมได้เข้ารับบรรจุเข้าเป็น นจอ.(นักเรียนจ่าอากาศ)

ให้ทาย....ผมคนไหน อิๆ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้แถวหน้า คนที่ 2จากขวามือครับ 

ใช้เวลา 3ปี ที่ผมบ่มเพาะความฝันแล้วเก็บเงิน ปี พ.ศ. 2555 ผมจบมาเข้ารับราชการที่กองบิน 1โคราช

ในรูป ตอนงานกินเลี้ยงฝึกร่วม คอบบร้าโกลล์ ขุนแผน ทหารมะกันเหล่านี้อายุอานามก็ไม่ได้ต่างจากผมเลยแต่ทำไมผมดูเด็กๆไงก็ไม่รุสิ

ใครว่า แก่ !! แล้วต้องขับครุยเซอร์ !! (กว่าผมจะได้ขับ V max)
ร่วมพูดคุยและออกความเห็นกันนะครับ
นี่คือทัศนคิต ของผมที่มีต่อรถครุยเซอร์ นะครับ
ประเภทของรถ BB จะประกอบด้วย
1. Touring ชอบเดินทาง+บ้าหอบฟาง+ท่องเที่ยวเป็นเวลานานๆ
2. Sport กล้าได้กล้าเสีย+ชอบเสี่ยง+ความเร็วอยู่ในสายเลือด
3. Cruiser การเดินทางที่ไปเรื่อยๆ จุดหมายอยู่ที่ใจ
4. dual purpose ไม่ชอบความซ้ำซากจำเจ+ต้องการค้นหาสิ่งใหม่ๆอยู่เสมอๆ
สาเหตุที่ผมเลือกขับครุยเซอร์นะครับ ผมคิดว่ามันคือสิ่งสวยงามที่เป็นอมตะนิรันด์กาล ครับ
สังเกตได้ว่ารถทรงครุยเซอร์ไม่ว่าจะผ่านมากี่ปีๆ ก็จะคงรูปแบบเดิมแทบจะไม่เปลี่ยนไปเลย ยกตัวอย่าง Yamaha Vmax 1200 นะครับ
V max 1200 ปี 1985
V max 1200 ปี 2005
20 ปีแทบจะไม่เปลี่ยนไปเลย
อ่ะแถม V max 1700
ฟลีลิ่งระหว่างการเดินทางด้วยสองล้อตามความคิดของผมคือ การขับรถกินลมไปเรื่อยๆ ให้สายลมพัดปะทะเข้ากับลำตัว
มองดูวิวทิวทัศน์รอบๆ กายพร้อมกับคนรู้ใจ แม้ระหว่างทางอาจไม่ได้คุยกันซักเท่าไหร่ แต่ใช้ความรู้สึกกับร่างกายที่แนบชิดติดกันแทนคำตอบ
ผมเริ่มหลงไหลรถ ครุยเซอร์ตั้งแต่เห็นเจ้า HD
นั่นเป็นครั้งแรกเลยครับ ผมตกหลุมรักเธอเข้าแล้วไง ผมคิดเฝ้าฝันเอาไว้ว่าสักวันผมจะเป็นเจ้าของให้ได้สักคัน
แต่ด้วยที่ตอนนั้นอายุผมยังน้อย ยังเด็กยังไม่สามารถหาเงินใช้เองได้เลยได้แต่เก็บเอาความฝันของตัวเองไว้ในใจลึกๆ
จนเมื่อถึงเวลา พ.ศ. 2552 ผมได้เข้ารับบรรจุเข้าเป็น นจอ.(นักเรียนจ่าอากาศ)
ให้ทาย....ผมคนไหน อิๆ [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ใช้เวลา 3ปี ที่ผมบ่มเพาะความฝันแล้วเก็บเงิน ปี พ.ศ. 2555 ผมจบมาเข้ารับราชการที่กองบิน 1โคราช
ในรูป ตอนงานกินเลี้ยงฝึกร่วม คอบบร้าโกลล์ ขุนแผน ทหารมะกันเหล่านี้อายุอานามก็ไม่ได้ต่างจากผมเลยแต่ทำไมผมดูเด็กๆไงก็ไม่รุสิ