คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 5
1. ความเมื่อยล้าในการขี่ ระยะ 500km+ (ผมเคยขี่เจ้า CBR1000 กรุงเทพ-ม่อนแจ่ม หมดแรงตั้งแต่ลำปาง ระยะทางที่เหลือคือลากสังขาล 55+)
- ถ้าทำความเร็วได้ตลอด ทางโล่งๆที่ไม่ใช่ช่วงเทศกาล สบายกว่าสปอร์ตแท้เยอะครับ นิ่งๆ แน่นๆ ไม่ก้มมาก(แต่ก็ก้มนะ)
2. ความยากในการควบคุมรถที่ความเร็วต่ำ เช่น ขี่บนทางลาดชัน, ขี่ที่รถติดๆ, การกลับรถ ฯลฯ
- แรกๆจะยากหน่อย เพราะรถมันยาวและหนักนิดนึง แต่ดูจาก ปสก รถที่ใช้คงไม่ลำบาก
3. ความสนุกในการขับขี่, การเข้าโค้ง
- โค้งแคบๆจะช้าหน่อยเพราะช่วงรถมันยาวและหนักครับ แต่ถ้ายิงยาวๆ โค้งไฮสปีดนี่ มันมาก
4. เรื่องอื่นๆ ถ้ามีแนะนำได้เลยครับ
- ลองดู ZX14 ครับ เมื่อยน้อยกว่าฮายา ราคามือสองมิตรภาพมากๆ มีแทรคชั่น โหมดการขับขี่ ABS ครบ
- ถ้าทำความเร็วได้ตลอด ทางโล่งๆที่ไม่ใช่ช่วงเทศกาล สบายกว่าสปอร์ตแท้เยอะครับ นิ่งๆ แน่นๆ ไม่ก้มมาก(แต่ก็ก้มนะ)
2. ความยากในการควบคุมรถที่ความเร็วต่ำ เช่น ขี่บนทางลาดชัน, ขี่ที่รถติดๆ, การกลับรถ ฯลฯ
- แรกๆจะยากหน่อย เพราะรถมันยาวและหนักนิดนึง แต่ดูจาก ปสก รถที่ใช้คงไม่ลำบาก
3. ความสนุกในการขับขี่, การเข้าโค้ง
- โค้งแคบๆจะช้าหน่อยเพราะช่วงรถมันยาวและหนักครับ แต่ถ้ายิงยาวๆ โค้งไฮสปีดนี่ มันมาก
4. เรื่องอื่นๆ ถ้ามีแนะนำได้เลยครับ
- ลองดู ZX14 ครับ เมื่อยน้อยกว่าฮายา ราคามือสองมิตรภาพมากๆ มีแทรคชั่น โหมดการขับขี่ ABS ครบ
แสดงความคิดเห็น
ช่วยเปรียบเทียบ Hayabusa กับพวก Sport Replica ให้ทีครับ
เลยมาหาข้อมูลเพิ่ม เพิ่งมารู้ว่าเจ้า Hayabusa มีความเป็น Sport Touring อยู่พอประมาณ เลยเริ่มสนใจและเป็นรถในตำนาน(นานมากกกกกกก ไม่เปลี่ยนโฉมซะที ) ซื้อไว้ถ้าไม่ชอบขายก็ไม่น่ายาก หรือซื้อเก็บไว้ก็ไม่เลว
เลยอยากถามคนที่เคยขี่ว่าถ้าเทียบกับพวก Sport Replica แล้วเป็นยังไงในเรื่องต่อไปนี้
1. ความเมื่อยล้าในการขี่ ระยะ 500km+ (ผมเคยขี่เจ้า CBR1000 กรุงเทพ-ม่อนแจ่ม หมดแรงตั้งแต่ลำปาง ระยะทางที่เหลือคือลากสังขาล 55+)
2. ความยากในการควบคุมรถที่ความเร็วต่ำ เช่น ขี่บนทางลาดชัน, ขี่ที่รถติดๆ, การกลับรถ ฯลฯ
3. ความสนุกในการขับขี่, การเข้าโค้ง
4. เรื่องอื่นๆ ถ้ามีแนะนำได้เลยครับ
ขอบคุณล่วงหน้าครับ