++สายไฟขาด โทรแจ้งการไฟฟ้าบอกว่าไม่ใช่สายของหน่วยงานเขา ทำไงดีครับ กังวลว่าจะมีอันตรายได้++

วันนี้จะออกไปข้างนอก เห็นสายไฟฟ้าขาดหน้าบ้าน สูงจากพื้นประมาณ 1 เมตร -1.20 เมตร (พูดง่ายๆ ประมาณถ้าเด็กๆไม่รู้เรื่องเดินผ่านก็โดนหัวเเน่นอน ตามภาพ) จึงรีบโทรไป 1130 การไฟฟ้านครหลวงด้วยความกังวลใจ รอสายกว่าจะได้คุยประมาณ10-20นาที ตอนแรกโทรไปก็แจ้งว่ามีสายไฟฟ้าขาด ทาง

CC ก็ถามว่า ขาดเส้นไหน (คือสายไฟพาดผ่านหน้าบ้านผมเป็นสิบๆ เส้นตามรูป)


ผม:ก็อธิบายไม่ถูกเพราะว่ามันพาดผ่านเยอะอยากที่เรียน ก็บอกว่าแถวกลางๆ ที่นี้

CC บอกว่า ของการไฟฟ้าจะเส้นบนสุด (อืม เพิ่งจะรู้)

ผม:ก็ ครับ

CC ถามกลับมาอีกว่า ไฟบ้านคุณดับไม๊ครับ

ผม:ก็บอกว่าไม่ดับครับ

CC บอกว่างั้นก็ไม่ใช่ของการไฟฟ้าครับ

(กำ แล้วขององค์กรไหนละ) ผม:ก็บอกว่าแล้วผมต้องทำไงครับ โทรแจ้งใคร  

CC บอกว่า อาจจะเป็น (ใช้คำว่าอาจจะ แน่นอนจำได้เลย) สายของการสื่อสาร หรือองค์กรอื่นๆ เพราะว่ามีหลายองค์กรที่ใช้สายไฟลักษณะเดียวกับสายไฟฟ้า

ผม: แล้วผมจะทราบได้ไงครับว่าองค์กรไหน เพราะว่าหลายองค์กร เพราะหากโทรไปอีกไม่ใช่อึกแล้วทำไง

CC ก็เงียบไปพัก

ผม: คือว่าในส่วนประชาชนเมื่อมีเหตุสุดวิสัย ก็แจ้งตามหน้าที่ประชาชนแล้ว ถ้ามีอันตรายขี้นแล้วทำไง

CC รีบพูดสวนมาทันทีเลย คือ ผม ไม่ได้ปัดงานไม่ได้ปัดความรับผิดชอบนะครับ ถ้ามีอะไรเกิดขี้นมาจริงๆ คุณจะอ้างแบบนี้ไม่ได้

ผม :  อ้าว แล้วให้ผมทำไง (พูดครั้งที่ 2 ) ผมก็โทรแจ้งแล้วคุณบอกว่าไม่ใช่สายของคุณ แล้วคุณก็ไม่สามารถบอกได้ว่าของใคร คือเกิดอันตรายขึ้นมามันเสียหายมากๆ นะ  ผมเป็นประชาชนผมเห็นเหตุผิดวิสัยผมก็โทรแจ้ง ไม่ทราบว่าผมต้องทำอย่างไร(คิดในใจถ้าสายไม่มีไฟจริงๆ จะร้อนตัวทำไม)

CC เอาแบบนี้ผมจะประสานใครแล้วกัน แต่เขาจะรับว่าเป็นของเขา หรือจะแก้ไขหรือไม่ผมไม่รู้นะ ผมประสานให้ได้แค่นั้น ผมไม่ได้ปัดงานไม่ได้ปัดความรับผิดชอบ (พูดครั้งที่ 2 พยายามจะบอกว่าทำงานเต็มที่กับภาษีและค่าบริการที่จ่ายไปแล้ว)

ผม : รบกวนคุณประสานให้หน่อยแล้วกันครับ เพราะคือไม่มีอะไรก็ดีไป แต่ถ้ามีอะไรเกิดขึ้นแล้วมันเสียหายมากๆ ๆ

CC ขอชื่อและ เบอร์โทร

ผม : ให้เบอร์โทรไป

จบ



+++ ประเด็นที่ตั้งกระทู้คือ++

1. สายไฟขาดแบบนี้ เราจะโทรหาใคร เพื่อจะได้มาจัดการให้เรียบร้อย

2. แล้วเราจะรู้ได้ไงว่าเป็นขององค์กรไหน

3. องค์กรทุกองค์กรที่มีการใช้สายไฟต้องมี วิศวะ ทำงานด้วย หรือปล่าว แล้ว พวกวิศวะที่องค์กรจ้างน่าจะเงินเดือนและสวัสดิการดีมากๆ น่าจะมีความรู้จัดการได้ไม่ยาก จำเป็นด้วยหรือว่าต้องเป็นขององค์กรนั้นๆ องค์กรอื่นๆ ไม่สามารถทำอะไรได้ (ประเด็นถ้าเกิดอันตรายขี้นมาทำไง)

4. เกิดทางการไฟฟ้าไม่ประสานงานหรือไม่มีองค์กรไหนมาจัดการ ผมควรต้องแจ้งไปที่ไหนครับ

ขอบคุณ
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 11
ผมจะบอกให้  พวกสายที่ระโยงระยางรกๆข้างไต้เสาไฟฟ้าเนี่ย    ไม่ไช่ของการไฟฟ้านะครับ
บ. ที่ทำงานเกี่ยวกับพวก Internet  เคเบิล TV  โทรศัพท์ ฯลฯ  ทั้งนั้น
การไฟฟ้าเขาไม่ให้อยากให้พวกนี้มาใช้หรอกครับ      เพราะทำให้เกิดแรงเค้นแรงดึงที่เสาไฟฟ้าให้เสียหายด้วย

แล้วสายพวกนี้พวกจะติดก็มาติดไม่ได้แจ้งการไฟฟ้าด้วย    แถมพอเลิกใช้  ก็ไม่ไปรื้อทิ้งอีกต่างหาก   แขวนไว้อย่างนั้น
ดังนั้น    ถ้าโทรไปการไฟฟ้าแล้วเค้าตอบแบบนี้   ก็ย่าไปว่าเค้าเลยครับ   คือเค้าไม่รู้จริงๆครับว่าจะแจ้งใคร
ถึงให้เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าไปดูสายเส้นนั้น   ก็ไม่รู้อยู่ดีว่าของใครครับ

จริงๆ  กสทช.  ควรมาจัดการเรื่องนี้     ออก  พรบ.มาควบคุม  เลย   ใครจะพาดสาย   ต้องแจ้งการไฟฟ้าเสมอ   ฝ่าฝืนมีโทษ  แล้วต้องติดแถบบอกด้วยว่าสายไหนเป็นของใคร     แล้วก็จ่ายค่าเช่าพาดสายให้กับการไฟฟ้าด้วย   เก็บเงินเข้ารัฐ    การไฟฟ้าจะได้มีฐานข้อมูลพวกนี้สำหรับบริหารจัดการสายพวกนี้ได้   พร้อมกับมีฐานข้อมูลให้วิศวกรใช้ในการคำนวณแรงดึงแรงเค้นให้เสามันรองรับได้ด้วย
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่