สมัครพันทิป ด่วนจี๋เลยค่ะ
อยากจะถามเพื่อนๆชาวพันทิปว่าเคยเจอเหมือนกันหรือป่าว หรือว่าเราเจอแบบนี้อยุ่คนเดียว
อยากจะระบายมากๆๆค่ะ คือช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาได้เดินทางไปเที่ยวกระบี่
และได้เข้าพักที่โรงแรมโกลเด้น ฮิลล์ ซื่งอยุ่ใกล้ๆสถานีตำรวจ เราได้จองห้องไว้ก่อนล่วงหน้า 2 คืน
ออกเดินทางจากภูเก็ต ถึงกระบี่เที่ยงกว่าๆ ก็เข้าไปเช็คอินที่โรงแรมก่อน ซึ่งตอนนั่นใกล้จะบ่ายโมงแล้ว
โรงแรมก็ดีน่ะ มีบริเวณ มีที่จอดรถ มีต้นไม้ สระว่ายน้ำ ดูดีน่าอยู่ทีเดียว พอเข้าไปที่ล็อบบี้ มีพนักงานเดินมา(เบลบอย)
ถามว่า มีอะไรให้ช่วยมั้ยครับ ซึ่งเราก็ยิ้มให้บอกว่าไม่มีอะไรค่ะ จองห้องไว้แล้ว เค้าก็พาเดินไปที่เคาร์เตอร์
เจอกับพนักงาน 2ท่าน นั่งก้มหน้าก้มตาคิดตัวเลขอยู่(น่าจะเป็นหวยหุ้น 555+) คนนึงถามเราว่า จองไว้รึป่าว
เราก็บอกว่าจองไว้แล้วค่ะ เราก็ทำการเช็คอินเสร็จก็ขึ้นห้อง ห้องอยู่ชั้น3 ที่นี่มีลิฟท์บริการไม่ต้องขึ้นบันได
(reception หน้าตาไม่ค่อยเป็นมิตรเท่าไหร่ แต่พูดจาโอเค ต่างจากที่ตอนโทรมาจอง คนที่รับจองพูดเพราะ ฟังดูเป็นมิตร (น่าจะไม่ใช่คนนี้)
พอเข้าไปในห้อง มีกลิ่นอับๆหน่อยแต่ก็รับได้เพราะโรงแรมที่เป็นตัวตึกแบบนี้ก็จะเป็นแบบนี้ซะส่วนใหญ่ ห้องดูโอเค ห้องกว้างดี ดูไม่อึดอัด
หลังจากที่เข้าห้องพักเก็บข้าวของเสร็จเราก็ออกไปหาอะไรกิน เพราะเริ่มหิวแล้ว เลยลงไปถามที่เคาร์เตอร์ว่ามีร้านอาหารอะไรใกล้ๆบ้าง
เพราะไม่เคยมากระบี่เลยไม่ค่อยรู้เท่าไหร่ แต่พนักงาน(คนเดิม)บอกว่าไม่รู้เหมือนกัน อ๊าววว หน้าแตกเลย ! -_- -_-
ส่วนพนักงานอีกคนที่นั่งอยู่ ก็พูดขึ้นมาว่า " ไปซักผ้าดีกว่า เช้านี้หลายบาทแล้ว" เอ๊าาาา ไม่ใช่ reception เหรอ ชัก ง ง งง กับที่นี่แล้ว
เราออกมาจากโรงแรมก็ขับรถมาเรื่อยๆจนไปถึงอ่าวนาง ก็เลยแวะหาอะไรกินแถวอ่าวนาง ร้านที่คุ้นหูบ่อยๆ ก็คือ วังทรายซีฟู๊ด
อาหารก็โอเค บางอย่างก็อร่อยเลยหละ ราคาก็ไม่แพงมาก พอรับได้ บรรยากาศก็ดี อยู่บนหาดอ่าวนางเลย เรากับแฟน2คน มื้อนี้ก็ พันกว่าบาท
หลังจากทานอาหารกันเสร็จก็ไปถ่ายรูปเล่นที่สวรรค์ชั้น7 มีมุมให้ถ่ายรูปมากมายเลย ถ้ามีเด็กๆๆคงจะสนุก(วิ่งจับกันมันส์เลย)
ตอนเย็นก็เข้าโรงแรมพบกับ reception อีกคนนึง ยิ้มให้เราก่อนขึ้นลิฟท์ไป อยู่ในโรงแรมก็ไม่มีไรมาก ถ้าใช้นอนอย่างเดียวก็ถือว่าโอเค เพราะโทรทัศน์ดูได้ 5 ช่อง ซึ่งเป็นช่องพื้นฐาน ไม่มีช่องอื่นบริการ เลื่อนไปเลื่อนมาก็กลับมาช่องเดิม ถามเบลบอยก็บอกว่า มีอยู่แค่นั่นแหละครับ โทรไปถามที่เคาร์เตอร์ ว่ามีช่องบอลมั้ยเพราะแฟนจะดูบอล เค้าก็บอกว่า "ต้องขอโทษด้วยนะค่ะ พอดีทางโรงแรมของเราเป็นระบบดาวเทียม ไม่สามารถดูบอลได้" อ๋อเข้าใจค่ะ
ทำอะไรไม่ได้เลยสั่งอาหารมาทานที่ห้อง ดูเมนูแล้วราคาแพงมากเลย แพงกว่าโรงแรมอื่นที่เคยไปพักอีก แต่คิดว่าช่างเถอะ ราคาแพงอาหารคงอร่อยและคุ้มค่า แต่พออาหารมาส่งแล้วรู้สึกเสียดายเงินที่ต้องจ่ายไปมาก น้อยมากกก ชนิดที่ 3 คำก็หมดอะ ไม่ได้งกน่ะแต่นี่มันไม่คุ้มกับเงินจริงๆ ถามว่าอร่อยมั้ยร้านข้างทางบางร้านยังอร่อยกว่าอีก (ไม่ได้เยอะน่ะ ไม่ได้บ่นพนักงานด้วย แต่ถ้าใครมาเจอแบบนี้ก็จะรู้เลย)
ตอนเช้าเราลงไปทานอาหารเช้า อาหารเช้าที่นี่เป็นแบบบุฟเฟต์มีไม่มากแต่ถ้าเที่ยบกับจำนวนห้องของโรงแรมก็ก็ถือว่าดีเลยหละ เพราะบางโรงแรมไม่มีแบบนี้ จะเป็นจานเดียว บางที่ก็จะมีแค่ชา กาแฟ อาหารเช้าผ่าน แต่รู้สึกว่าพนักงานจะไม่ค่อยสนใจแขกเลย ก้มหน้าก้มตากดแต่โทรศัพท์ ของหมดกว่าจะเติมก็รอนาน ไส้กรอกน้อยไปนิดแต่ใส่ถาดซะใหญ่เลย พนักงานหน้าหงิกตลอดเวลา สงสัยผู้จัดการไม่ค่อยสนใจพนักงานแน่เลย ไม่ยิ้มให้แขกเลย ไม่ต้องพูดทักทายก็ได้ยิ้มซักนิดก็ดี แขกอย่างเรานี้ไม่กล้าตักอาหารเลย กลัว ต้องรีบกินรีบกลับ กินเสร็จก็ขึ้นห้องนอนเล่นโทรศัพท์รอแฟนอาบน้ำออกไปเที่ยววัดถ้ำเสือ wifi ก็เข้าไม่ได้ รหัสได้มาตอนเช็คอินใช้ไม่ได้เลย เลยลองโทรไปถาม reception ที่เคาร์เตอร์ โดนเลยค่ะ หนึ่งดอก "พี่ไม่ดูที่กระดาษที่ให้ไปเหรอ ใบเล็กๆๆอ่ะ ให้ไปแล้วนะ" เอิ่มมม คือ คือ ว่าตรูทำม๊ายยเนี่ย ก็ไอ่ที่ให้มาเนี่ยเข้าไม่ได้ พูดดีๆๆกับเราก็ไม่ได้ เซ็งค่ะเซ็ง
หลังจากที่ไปเที่ยวมาทั้งวันตกเย็นก็เข้าโรงแรมเจอ reception อีกคนหนึ่งคนที่โทรมาถามเรื่องทีวีเมื่อวาน(คนนี้จะเจอช่วงเย็นตลอด)ท่าทางดูเป็นมิตรดี เค้ายิ้มให้เราก็เลยตัดสินใจเดินไปถามเรื่องร้านอาหาร เพราะที่โรงแรมห้องอาหารปิด 2 ทุ่ม แต่ทุ่มกว่าๆ ก็ปิดแล้ว งง อีกแล้ว แล้วอีกอย่างสระว่ายน้ำ มีคราวดำๆๆเต็มเลย มีใบไม้ตกอยู่ก้นสระเต็มไปหมด คืนนี้ว่าจะลง แต่คงต้องบ๊ายบายยยย
เรา น้องค่ะ แถวนี้มีร้านอาหารใกล้ๆบ้างมั้ย ^_^
reception อ่อมีค่ะ พี่อยากทานอาหารแบบไหนค่ะ มีหลายร้าน เป็นซีฟู๊ดหรืออาหารใต้พื้นบ้านดี
เรา ^_^ ^_^ ซึ้งงงง ตั้งแต่มาเพิ่งมีคนพูดจาดี ยังไงก็ได้ ที่ไม่แพงมากค่ะ
reception ^_^ (ยิ้มให้เรา) ส่วนมากแขกไปทานที่ร้านปูดำค่ะ จะเป็นอาหารทะเล ซีฟู๊ดสดๆๆ อร่อยค่ะ ราคาก็ไม่แพงมาก
หรือจะเป็นร้านเรือนทิพย์ ร้านนี้แขกก็นิยมค่ะ มีซีฟู๊ด อาหารใต้รสจัดก็มี อาหารพื้นบ้านแกงคั่ว แกงเลี้ยงก็อร่อย
หรือถ้าใกล้ๆน้องโจ๊กก็ได้ค่ะ ร้านนี้เปิดมานานแล้ว อาหารอร่อยน่ะค่ะ ห่างจากโรงแรมไม่มาก ^_^
เรา อ่อค่ะ ขอบคุณน่ะค่ะ ^_^ ^_^ เออน้อง wifi พี่เข้าไม่ได้เลย มันเป็นอะไรอ่ะ
reception ขอดูหน่อย หนูเข้าให้มั้ยค่ะ
เรา ขอบคุณมากเลยน้อง (น้องเค้าน่ารักมาก ดูแลแขก พูดจาดี ดูยังเด็กอยู่เลย แต่ทำงานเก่งมาก ขอชมเลยค่ะ)
ช่วงเช้าเราเตรียมตัวเช็คเอ้าออก เก็บของเสร็จก็ออกจากห้องไปคืนกุญแจ วันนี้เจอ reception อีกคนหนึ่ง คนนี้ขาวๆๆ อวบๆๆ นั่งอยุ่คนเดียว
เลยเดินไปคืนกุญแจห้องแล้วก็จ่ายเงิน(ที่นี่ดีน่ะ ไม่มีค่ามัดจำกุญแจ พักก่อน จ่ายทีหลัง )
อันดับแรกที่เจอ สีหน้าค่ะ ชักสีหน้าอย่างเห็นได้ชัด (ไม่ได้ใส่ใจไรมาก จะกลับล่ะ) เคลียค่าห้องเสร็จก็เข้าไปทานอาหารเช้า ช่วงนั่นเวลา 8 โมงกว่าๆ
จะ9 โมงได้ ไส้กรอกหมด(ไส้กรอกอร่อย ) ต้องไปบอกพนักงงาน พอไปบอกก็ชักสีหน้าอีกแล้ว(ตรูทำไรผิดหว๊าาา ตั้งแต่มาตรูโดนตลอด ยังไม่ได้ทำไรเลยน๊าา แงแง เซ็งแต่เช้า) แล้วพนักงานนนั่นก็ตะคอกผ่านหน้าต่างกระจก สั่งไส้กรอก จากห้องครัว (ตะคอกทำไมตกใจหมด)
ทานเสร็จก็นั่งรอแฟนเอาของไปเก็บที่รถ เราก็นั่งรอตรงโชฟาล็อบบี้ มีเบลบอยคนนึงยืนอยุ่ที่เคาร์เตอร์ reception คนนั่นก็ตะคอกใช้คำหยาบคาย ต่อว่า
และไล่ไปอยุ่ที่อื่น เรานั่งฟังอยู่ก็สงสาร (แต่อย่าไปยุ่งเรื่องเค้าดีกว่า) สักพักเบลบอยก็ถามว่าอะไรอะน้องแพร (อ๋อออออ ชื่อแพร ชื่อเพราะไม่สมกับนิสัย)
แล้วสักพักพนักงานคนที่เจอเมื่อวาน (คนที่บอกจะไปซักผ้า) ก็มายืนที่เบลบอยคนเมื่อกี้ยืนอยู่ พูดคุยกับreception (ชื่อแพร) คนนั้นเสียงดัง ไม่สนใจ หรือ เกรงใจต่อแขกเลย แถมใช้คำที่ไม่เหมาะ อีกทั้งยังนินทาว่าแขกที่เข้าพักในโรงแรมอีก (เอิ่มม แขกนั่งอยู่ตรงนี้ 4 คนนะค่ะ มีคนอื่นนั่งกับเราด้วย)
แอบหวันใจเหมือนกัน ว่าจะด่าเรา พอดีแฟนมาพอดี เลยลุกไปขึ้นรถ ทิ้งความไม่ประทับใจไว้ แบบ งง งง กับที่โกลเด้น ฮิลล์
อยากถามเพื่อนๆว่า คนที่เคยไปพักเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้มั้ย โรงแรมนี้เป็นแบบนี้อยู่แล้ว หรือเพิ่งมาเป็นกับเรา
หรือช่วงที่เราไปพัก เค้าอารมณ์ไม่ดี ควรไปพักช่วงไหน หรือเราไปกวนช่วงหวยหุ้นออก55+ ขำๆๆน่ะ
พักที่นี้ต้องทำใจ โกลเด้นฮิลล์
อยากจะถามเพื่อนๆชาวพันทิปว่าเคยเจอเหมือนกันหรือป่าว หรือว่าเราเจอแบบนี้อยุ่คนเดียว
อยากจะระบายมากๆๆค่ะ คือช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาได้เดินทางไปเที่ยวกระบี่
และได้เข้าพักที่โรงแรมโกลเด้น ฮิลล์ ซื่งอยุ่ใกล้ๆสถานีตำรวจ เราได้จองห้องไว้ก่อนล่วงหน้า 2 คืน
ออกเดินทางจากภูเก็ต ถึงกระบี่เที่ยงกว่าๆ ก็เข้าไปเช็คอินที่โรงแรมก่อน ซึ่งตอนนั่นใกล้จะบ่ายโมงแล้ว
โรงแรมก็ดีน่ะ มีบริเวณ มีที่จอดรถ มีต้นไม้ สระว่ายน้ำ ดูดีน่าอยู่ทีเดียว พอเข้าไปที่ล็อบบี้ มีพนักงานเดินมา(เบลบอย)
ถามว่า มีอะไรให้ช่วยมั้ยครับ ซึ่งเราก็ยิ้มให้บอกว่าไม่มีอะไรค่ะ จองห้องไว้แล้ว เค้าก็พาเดินไปที่เคาร์เตอร์
เจอกับพนักงาน 2ท่าน นั่งก้มหน้าก้มตาคิดตัวเลขอยู่(น่าจะเป็นหวยหุ้น 555+) คนนึงถามเราว่า จองไว้รึป่าว
เราก็บอกว่าจองไว้แล้วค่ะ เราก็ทำการเช็คอินเสร็จก็ขึ้นห้อง ห้องอยู่ชั้น3 ที่นี่มีลิฟท์บริการไม่ต้องขึ้นบันได
(reception หน้าตาไม่ค่อยเป็นมิตรเท่าไหร่ แต่พูดจาโอเค ต่างจากที่ตอนโทรมาจอง คนที่รับจองพูดเพราะ ฟังดูเป็นมิตร (น่าจะไม่ใช่คนนี้)
พอเข้าไปในห้อง มีกลิ่นอับๆหน่อยแต่ก็รับได้เพราะโรงแรมที่เป็นตัวตึกแบบนี้ก็จะเป็นแบบนี้ซะส่วนใหญ่ ห้องดูโอเค ห้องกว้างดี ดูไม่อึดอัด
หลังจากที่เข้าห้องพักเก็บข้าวของเสร็จเราก็ออกไปหาอะไรกิน เพราะเริ่มหิวแล้ว เลยลงไปถามที่เคาร์เตอร์ว่ามีร้านอาหารอะไรใกล้ๆบ้าง
เพราะไม่เคยมากระบี่เลยไม่ค่อยรู้เท่าไหร่ แต่พนักงาน(คนเดิม)บอกว่าไม่รู้เหมือนกัน อ๊าววว หน้าแตกเลย ! -_- -_-
ส่วนพนักงานอีกคนที่นั่งอยู่ ก็พูดขึ้นมาว่า " ไปซักผ้าดีกว่า เช้านี้หลายบาทแล้ว" เอ๊าาาา ไม่ใช่ reception เหรอ ชัก ง ง งง กับที่นี่แล้ว
เราออกมาจากโรงแรมก็ขับรถมาเรื่อยๆจนไปถึงอ่าวนาง ก็เลยแวะหาอะไรกินแถวอ่าวนาง ร้านที่คุ้นหูบ่อยๆ ก็คือ วังทรายซีฟู๊ด
อาหารก็โอเค บางอย่างก็อร่อยเลยหละ ราคาก็ไม่แพงมาก พอรับได้ บรรยากาศก็ดี อยู่บนหาดอ่าวนางเลย เรากับแฟน2คน มื้อนี้ก็ พันกว่าบาท
หลังจากทานอาหารกันเสร็จก็ไปถ่ายรูปเล่นที่สวรรค์ชั้น7 มีมุมให้ถ่ายรูปมากมายเลย ถ้ามีเด็กๆๆคงจะสนุก(วิ่งจับกันมันส์เลย)
ตอนเย็นก็เข้าโรงแรมพบกับ reception อีกคนนึง ยิ้มให้เราก่อนขึ้นลิฟท์ไป อยู่ในโรงแรมก็ไม่มีไรมาก ถ้าใช้นอนอย่างเดียวก็ถือว่าโอเค เพราะโทรทัศน์ดูได้ 5 ช่อง ซึ่งเป็นช่องพื้นฐาน ไม่มีช่องอื่นบริการ เลื่อนไปเลื่อนมาก็กลับมาช่องเดิม ถามเบลบอยก็บอกว่า มีอยู่แค่นั่นแหละครับ โทรไปถามที่เคาร์เตอร์ ว่ามีช่องบอลมั้ยเพราะแฟนจะดูบอล เค้าก็บอกว่า "ต้องขอโทษด้วยนะค่ะ พอดีทางโรงแรมของเราเป็นระบบดาวเทียม ไม่สามารถดูบอลได้" อ๋อเข้าใจค่ะ
ทำอะไรไม่ได้เลยสั่งอาหารมาทานที่ห้อง ดูเมนูแล้วราคาแพงมากเลย แพงกว่าโรงแรมอื่นที่เคยไปพักอีก แต่คิดว่าช่างเถอะ ราคาแพงอาหารคงอร่อยและคุ้มค่า แต่พออาหารมาส่งแล้วรู้สึกเสียดายเงินที่ต้องจ่ายไปมาก น้อยมากกก ชนิดที่ 3 คำก็หมดอะ ไม่ได้งกน่ะแต่นี่มันไม่คุ้มกับเงินจริงๆ ถามว่าอร่อยมั้ยร้านข้างทางบางร้านยังอร่อยกว่าอีก (ไม่ได้เยอะน่ะ ไม่ได้บ่นพนักงานด้วย แต่ถ้าใครมาเจอแบบนี้ก็จะรู้เลย)
ตอนเช้าเราลงไปทานอาหารเช้า อาหารเช้าที่นี่เป็นแบบบุฟเฟต์มีไม่มากแต่ถ้าเที่ยบกับจำนวนห้องของโรงแรมก็ก็ถือว่าดีเลยหละ เพราะบางโรงแรมไม่มีแบบนี้ จะเป็นจานเดียว บางที่ก็จะมีแค่ชา กาแฟ อาหารเช้าผ่าน แต่รู้สึกว่าพนักงานจะไม่ค่อยสนใจแขกเลย ก้มหน้าก้มตากดแต่โทรศัพท์ ของหมดกว่าจะเติมก็รอนาน ไส้กรอกน้อยไปนิดแต่ใส่ถาดซะใหญ่เลย พนักงานหน้าหงิกตลอดเวลา สงสัยผู้จัดการไม่ค่อยสนใจพนักงานแน่เลย ไม่ยิ้มให้แขกเลย ไม่ต้องพูดทักทายก็ได้ยิ้มซักนิดก็ดี แขกอย่างเรานี้ไม่กล้าตักอาหารเลย กลัว ต้องรีบกินรีบกลับ กินเสร็จก็ขึ้นห้องนอนเล่นโทรศัพท์รอแฟนอาบน้ำออกไปเที่ยววัดถ้ำเสือ wifi ก็เข้าไม่ได้ รหัสได้มาตอนเช็คอินใช้ไม่ได้เลย เลยลองโทรไปถาม reception ที่เคาร์เตอร์ โดนเลยค่ะ หนึ่งดอก "พี่ไม่ดูที่กระดาษที่ให้ไปเหรอ ใบเล็กๆๆอ่ะ ให้ไปแล้วนะ" เอิ่มมม คือ คือ ว่าตรูทำม๊ายยเนี่ย ก็ไอ่ที่ให้มาเนี่ยเข้าไม่ได้ พูดดีๆๆกับเราก็ไม่ได้ เซ็งค่ะเซ็ง
หลังจากที่ไปเที่ยวมาทั้งวันตกเย็นก็เข้าโรงแรมเจอ reception อีกคนหนึ่งคนที่โทรมาถามเรื่องทีวีเมื่อวาน(คนนี้จะเจอช่วงเย็นตลอด)ท่าทางดูเป็นมิตรดี เค้ายิ้มให้เราก็เลยตัดสินใจเดินไปถามเรื่องร้านอาหาร เพราะที่โรงแรมห้องอาหารปิด 2 ทุ่ม แต่ทุ่มกว่าๆ ก็ปิดแล้ว งง อีกแล้ว แล้วอีกอย่างสระว่ายน้ำ มีคราวดำๆๆเต็มเลย มีใบไม้ตกอยู่ก้นสระเต็มไปหมด คืนนี้ว่าจะลง แต่คงต้องบ๊ายบายยยย
เรา น้องค่ะ แถวนี้มีร้านอาหารใกล้ๆบ้างมั้ย ^_^
reception อ่อมีค่ะ พี่อยากทานอาหารแบบไหนค่ะ มีหลายร้าน เป็นซีฟู๊ดหรืออาหารใต้พื้นบ้านดี
เรา ^_^ ^_^ ซึ้งงงง ตั้งแต่มาเพิ่งมีคนพูดจาดี ยังไงก็ได้ ที่ไม่แพงมากค่ะ
reception ^_^ (ยิ้มให้เรา) ส่วนมากแขกไปทานที่ร้านปูดำค่ะ จะเป็นอาหารทะเล ซีฟู๊ดสดๆๆ อร่อยค่ะ ราคาก็ไม่แพงมาก
หรือจะเป็นร้านเรือนทิพย์ ร้านนี้แขกก็นิยมค่ะ มีซีฟู๊ด อาหารใต้รสจัดก็มี อาหารพื้นบ้านแกงคั่ว แกงเลี้ยงก็อร่อย
หรือถ้าใกล้ๆน้องโจ๊กก็ได้ค่ะ ร้านนี้เปิดมานานแล้ว อาหารอร่อยน่ะค่ะ ห่างจากโรงแรมไม่มาก ^_^
เรา อ่อค่ะ ขอบคุณน่ะค่ะ ^_^ ^_^ เออน้อง wifi พี่เข้าไม่ได้เลย มันเป็นอะไรอ่ะ
reception ขอดูหน่อย หนูเข้าให้มั้ยค่ะ
เรา ขอบคุณมากเลยน้อง (น้องเค้าน่ารักมาก ดูแลแขก พูดจาดี ดูยังเด็กอยู่เลย แต่ทำงานเก่งมาก ขอชมเลยค่ะ)
ช่วงเช้าเราเตรียมตัวเช็คเอ้าออก เก็บของเสร็จก็ออกจากห้องไปคืนกุญแจ วันนี้เจอ reception อีกคนหนึ่ง คนนี้ขาวๆๆ อวบๆๆ นั่งอยุ่คนเดียว
เลยเดินไปคืนกุญแจห้องแล้วก็จ่ายเงิน(ที่นี่ดีน่ะ ไม่มีค่ามัดจำกุญแจ พักก่อน จ่ายทีหลัง )
อันดับแรกที่เจอ สีหน้าค่ะ ชักสีหน้าอย่างเห็นได้ชัด (ไม่ได้ใส่ใจไรมาก จะกลับล่ะ) เคลียค่าห้องเสร็จก็เข้าไปทานอาหารเช้า ช่วงนั่นเวลา 8 โมงกว่าๆ
จะ9 โมงได้ ไส้กรอกหมด(ไส้กรอกอร่อย ) ต้องไปบอกพนักงงาน พอไปบอกก็ชักสีหน้าอีกแล้ว(ตรูทำไรผิดหว๊าาา ตั้งแต่มาตรูโดนตลอด ยังไม่ได้ทำไรเลยน๊าา แงแง เซ็งแต่เช้า) แล้วพนักงานนนั่นก็ตะคอกผ่านหน้าต่างกระจก สั่งไส้กรอก จากห้องครัว (ตะคอกทำไมตกใจหมด)
ทานเสร็จก็นั่งรอแฟนเอาของไปเก็บที่รถ เราก็นั่งรอตรงโชฟาล็อบบี้ มีเบลบอยคนนึงยืนอยุ่ที่เคาร์เตอร์ reception คนนั่นก็ตะคอกใช้คำหยาบคาย ต่อว่า
และไล่ไปอยุ่ที่อื่น เรานั่งฟังอยู่ก็สงสาร (แต่อย่าไปยุ่งเรื่องเค้าดีกว่า) สักพักเบลบอยก็ถามว่าอะไรอะน้องแพร (อ๋อออออ ชื่อแพร ชื่อเพราะไม่สมกับนิสัย)
แล้วสักพักพนักงานคนที่เจอเมื่อวาน (คนที่บอกจะไปซักผ้า) ก็มายืนที่เบลบอยคนเมื่อกี้ยืนอยู่ พูดคุยกับreception (ชื่อแพร) คนนั้นเสียงดัง ไม่สนใจ หรือ เกรงใจต่อแขกเลย แถมใช้คำที่ไม่เหมาะ อีกทั้งยังนินทาว่าแขกที่เข้าพักในโรงแรมอีก (เอิ่มม แขกนั่งอยู่ตรงนี้ 4 คนนะค่ะ มีคนอื่นนั่งกับเราด้วย)
แอบหวันใจเหมือนกัน ว่าจะด่าเรา พอดีแฟนมาพอดี เลยลุกไปขึ้นรถ ทิ้งความไม่ประทับใจไว้ แบบ งง งง กับที่โกลเด้น ฮิลล์
อยากถามเพื่อนๆว่า คนที่เคยไปพักเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้มั้ย โรงแรมนี้เป็นแบบนี้อยู่แล้ว หรือเพิ่งมาเป็นกับเรา
หรือช่วงที่เราไปพัก เค้าอารมณ์ไม่ดี ควรไปพักช่วงไหน หรือเราไปกวนช่วงหวยหุ้นออก55+ ขำๆๆน่ะ