สวัสดีค่าชาวพันทิป นี่เป็นครั้งแรกในการตั้งกระทู้ของเรานะคะ ถ้ามีข้อผิดพลาดอะไรขอโทษด้วยนะคะ
เรื่องเริ่มมาจากเราได้มีโอกาสพักที่นี่ 1 คืน ในช่วงวันแม่ที่ผ่านมาค่ะ และพบว่าการพักที่นี่เป็นประสบการณ์การพักที่แย่ที่สุดในชีวิตของเราเลยค่ะ ถือว่าขัดกันมากๆ กับคำนิยามโรงแรมว่าอยู่ในเครือ small luxury hotel เพราะการบริการขัดกับราคาที่เราจ่ายไปอย่างมาก เลยอยากมาแบ่งปันให้ทุกๆคนได้รู้ จะได้เป็นแนวทางการตัดสินใจของแต่ละคนเนอะ
โดยปกติแล้วทางบ้านเราเวลาไปพัก ไปเที่ยวกันก็จะเลือกจองโรงแรมที่ค่อนข้างโอเคหน่อยค่ะ เพราะเราอยากให้ป๊ากับแม่ได้รับการบริการที่ดีๆ ได้อยู่ในบรรยากาศที่ดีๆ ให้ท่านได้รู้สึกว่าท่านได้มาพักผ่อนจริงๆค่ะ (ครั้งหน้าจะได้ชวนป๊ากับแม่ไปเที่ยวง่ายๆหน่อยเพราะเค้าน่าจะติดใจ ฮิฮิ)
ทีนี้ด้วยความที่เราไปกันครอบครัวใหญ่ ซึ่งเรามี condition ตามนี้ค่ะ
- ต้องการห้องแบบ villa เลย จะได้อบอุ่นๆ
- ห้องติดริมทะเล มาทะเลตืนมาต้องมองเห็นทะเลสิ!
- มีสระน้ำส่วนตัวในห้องสำหรับหลาน ผู้ซึ่งรักการเล่นน้ำมากกก
และด้วยความที่เงื่อนไขเราค่อนข้างเยอะ บวกกับช่วงที่เราจะไปพักเป็นช่วงวันหยุดยาว เพื่อความชัวร์เราเลยโทรจองกับทางโรงแรมโดยตรงค่ะ (ทั้งๆที่ปกติเรามักจะจองผ่าน agoda หรือ booking มากกว่า) ซึ่งทางโรงแรมก็ตอบกลับมาว่ามีห้องที่ตรงตามต้องการของเราทุกข้อเหลือ 1 ห้องพอดีเลย ทางเราก็โอเค โอนเงินเพื่อทำการจองเลยค่า
แต่ทีนี้ จุดพีคมันอยู่ตรงนี้!! ....
พอมาถึง ทางโรงแรมก็แจ้งว่าห้องของเราไม่ได้อยู่ที่ตรงบริเวณโรงแรม ต้องขับรถเลยไปอีกประมาณ 4 กม. งงไปสิคะ เลยจากตรงนี้มันมีตรงไหนที่ติดทะเลอีกหรอเนี่ยยยยยย
สรุป ห้องของเราคือเป็นบ้านทั้งหลังรวมสระว่ายน้ำที่อยู่ในเขต pranaluxe และตัวบ้านไม่ได้อยู่ติดทะเลเลยแม้แต่น้อย รวมถึงสระว่ายน้ำก็สกปรกมาก คือมีใบไม้ลอยเต็ม ตรงพื้นก็มีฝุ่น มองลงในน้ำก็เห็นว่ามีฝุ่นลอยเต็มไปหมด (ตอนกลางคืนนี่เห็นไม่ชัด พอตอนเช้าเท่านั้นแหละชัดเจนมากกก พอหลานลงเล่นน้ำทีเราก็กังวลไปด้วยเลย) แล้วคือเราค่อนข้างเสียใจเพราะป๊ากับแม่ก็อยากนอนริมทะเล เราก็อยากนอนริมทะเล ไม่งั้นจะมาทะเลทำไมอ้ะ!?!
[เรื่องสระนี่เราได้บ่นไปกับทางโรงแรมแล้ว แต่สิ่งที่ได้ตอบกลับมาคือ - เค้าแจ้งว่าทำความสะอาด 4 ครั้งต่อวันค่ะ และก่อนที่เราจะมาดันมีลมแรง สระเลยสกปรก อิชั้นนี่แบบ เหยยยยยยยยยยย จิงดิ 4 ครั้งเลยหรอ?]
และด้วยความที่เราไปถึงโรงแรมก็เย็นมากแล้ว (เกือบ 1 ทุ่ม) เราก็แจ้งกับโรงแรมว่าที่เราจองมาไม่ใช่แบบนี้ แต่ทางเค้าก็ยืนยันว่าเป็นหลังนี้แหละ เงิบแปป บ้านในฝันหายยยยยย เราก็เลยแจ้งให้เค้าทราบและทางพนักงานก็บอกว่าจะสอบถามทางโรงแรมและหาทางชดเชยให้
[คือเราจองโดยตรงอะ มันไม่ควรเป็นงี้มั้ย แล้วถ้าเราจองจาก pranaluxe โดยตรงก็รู้ๆราคาอยู่ ทำไมเราต้องมาจ่ายแพงกว่าด้วยล่ะ ที่เรายอมจ่ายแพงต้องการพักที่ aleenta ก็เพราะต้องการ service มั้ย?]
ปล. คือถ้ามันเป็นในกรณีที่เราจองมาโดยตรงกับ pranaluxe เราจะโอเคมากๆ เพราะเรารับรู้ถึงสิ่งที่เราจะได้รับแล้วเรียบร้อย ไม่ใช่มาผิดหวังแบบนี้
พอมาถึงตอนเช้า เราก็ต้องนั่งรถกลับไปทานมื้อเช้าที่บริเวณโรงแรม (อันนี้โทรเรียกรถมารับได้นะ)
พอเข้าไปถึง คือพนักงานตรง reception ไม่มี service mind เลยแม้แต่น้อย ไม่แม้แต่จะถามว่าจะไปไหนคะ จนเราต้องไปถามคนอื่นเองว่าห้องอาหารอยู่ตรงไหน
(คือเราไปกัน 7 คนอะ เห็นหน้างงๆของเราก็ควรถาม อันนี้จากที่เคยไปโรงแรมอื่นมา เค้าก็ถามและดูแลดี)
ทางพนักงานเค้าก็บอกว่าห้องอาหารอยู่ชั้นบนเลยค่ะ แล้วพี่สาวก็ถามว่าชั้นล่างได้มั้ยคือคุณพ่อปวดขาอยู่ แต่พนักงานก็บอกชั้นบนค่ะ
ทางเราก็โอเคเพราะมันแค่ชั้นเดียวเนอะ เดินได้
แต่ ......
พอขึ้นไปถุงชั้นบนคือ ที่เต็มจ้าาาาา ดี๊ดี คุณพ่อก็เลยต้องลงมาข้างล่างเหมือนเดิม
ส่วนอาหารเช้าของโรงแรมบอกเลยว่าแย่มากกกกก
คือเริ่มแรกวางช้อนส้อมบนโต๊ะอาหารที่เป็นโต๊ะไม้เปล่าๆเลย อะ เรื่องนี้ไม่เป็นไร เราจะมองข้ามผ่านไปปป
แต่อาหารคือบริการช้าสุดๆ พี่สาวสั่งผลไม้ไป นั่งรอเกือบ 20 นาที จนทานเสร็จแล้วผลไม้ก็ยังไม่มา จนพอจะเดินไปขึ้นรถกลับรีสอร์ทนั่นแหละเค้าถึงเอามาเสริฟ
พอก่อนที่เราจะไปขึ้นรถเพื่อกลับบ้านพักของเรา ก็ไปสอบถามพนักงาน reception คนเดิม (ผู้ที่ไร้ซึ่ง service mind ใดๆทั้งสิน) ว่าเรื่องห้องพักคืบหน้าว่าอย่างไรบ้าง เค้าก็ได้สอบถามเราใหม่ทั้งหมดว่าคือเรื่องเป็นยังไง เราก็ได้เล่าให้ฟังว่าเราโทรมาจองนะ แล้วห้องที่ได้เป็นแบบนี้ แต่สิ่งที่พนักงานคนนี้พูดกับเรามาคือ
- " ค่ะ แล้วไงคะ "
- " ค่ะ แล้ว....... "
คือพนักงานพูดแบบนี้พร้อมกับมองหน้าเราและพี่สาวเราไปด้วย ด้วยใบหน้าที่ไม่ได้ยิ้มแย้มและไม่ได้พูดเล่น ไม่ได้มีแววตาคิ้วท์ๆแน่นอน รับประกันเลยยย พูดเลยว่าหงุดหงิดมากกกกก คือเรื่องห้องว่าแย่แล้ว เจอพนักงานแบบนี้มันแย่มากกว่าอีกนะ
สรุปคือพนักงาน reception บอกว่าเค้าจะ offer ห้องให้เราแบบ 4 ห้องนอน ติดทะเลไว้ใช้ในครังหน้าในราคา 50% ทางเราก็เลยถามไปว่า
- " ตัว offer อันนี้คือหมดอายุวันไหน เราหวังว่าจะไม่ใช่สิ้นปีนี้นะเพราะปีนี้คงไม่ได้มาปราณบุรีแล้ว "
แต่สิ่งที่พนักงานตอบกลับมาคือ ..
- " ค่ะ แล้วไงคะ จะจองวันไว้เลยมั้ยคะ? "
ด้วยการมองหน้าเรา สีหน้าเรียบเฉย และน้ำเสียงแบบฟังละหงิดแบบที่พนักงาน reception ที่อื่นไม่เคยทำกัน!!
พูดเลยว่าหงุดหงิดมากกกกก ในใจอิชั้นนี่ปรี๊ดปรี๊ด ปรอทจะแตกล้ะนะ
คือไงดีอะเรื่องห้องว่าแย่แล้ว เจอพนักงานแบบนี้มันแย่มากกว่าอีกนะ จากที่ยังพอมีคะแนนให้โรงแรม มาติดลบเป็นล้านเพราะพนักงานคนเดียวเนี่ยแหละ
เอาจริงๆคือนอกจากพนักงาน reception เนี่ย พนักงานคนอื่นก็โอเคนะ แต่คือไม่ได้ดีเท่าที่เราคาดหวังไว้อ่ะ ยังไงการบริการก็ไม่คุ้มเลยกับราคาที่เราเสียไป
สรุปเลยเราคิดว่าที่นี่เป็นที่ๆแย่มากๆ ไม่สมกับราคาหรือคำที่โรงแรมโฆษณาเอาไว้เลย การบริการแย่ พนักงานก็พูดจาไม่ดีกับเรา แล้วป๊ากับแม่เราก็ไม่ enjoy กับการพักที่นี่เลย สระก็ไม่สะอาด คือเราเล่นแล้วแสบตามาก หลานเล่นเราก็ยิ่งเป็นกังวลไปอีก เราบอกได้เลยว่าเราจะไม่แนะนำให้ใครมาพักที่นี่แน่นอน เพราะถ้ามาแล้วจะต้องหงุดหงิดไม่เรื่องใดก็เรื่องหนึ่งแหงๆ
(คือพออีกคืนเราไปพักที่ Sheraton ราคาต่างกันนิดเดียว แต่คุณภาพชีวิตนี่ห่างกันลิบลิ่วไปเลยทีเดียว - อันนี้เป็นคำที่ป๊าเรานิยามมา 555)
[CR] ประสบการณ์แย่ๆจากการเข้าพักที่ Aleenta resort and spa Hua Hin - Pranburi โรงแรมที่ใช้ชื่อว่า small luxury hotel
เรื่องเริ่มมาจากเราได้มีโอกาสพักที่นี่ 1 คืน ในช่วงวันแม่ที่ผ่านมาค่ะ และพบว่าการพักที่นี่เป็นประสบการณ์การพักที่แย่ที่สุดในชีวิตของเราเลยค่ะ ถือว่าขัดกันมากๆ กับคำนิยามโรงแรมว่าอยู่ในเครือ small luxury hotel เพราะการบริการขัดกับราคาที่เราจ่ายไปอย่างมาก เลยอยากมาแบ่งปันให้ทุกๆคนได้รู้ จะได้เป็นแนวทางการตัดสินใจของแต่ละคนเนอะ
โดยปกติแล้วทางบ้านเราเวลาไปพัก ไปเที่ยวกันก็จะเลือกจองโรงแรมที่ค่อนข้างโอเคหน่อยค่ะ เพราะเราอยากให้ป๊ากับแม่ได้รับการบริการที่ดีๆ ได้อยู่ในบรรยากาศที่ดีๆ ให้ท่านได้รู้สึกว่าท่านได้มาพักผ่อนจริงๆค่ะ (ครั้งหน้าจะได้ชวนป๊ากับแม่ไปเที่ยวง่ายๆหน่อยเพราะเค้าน่าจะติดใจ ฮิฮิ)
ทีนี้ด้วยความที่เราไปกันครอบครัวใหญ่ ซึ่งเรามี condition ตามนี้ค่ะ
- ต้องการห้องแบบ villa เลย จะได้อบอุ่นๆ
- ห้องติดริมทะเล มาทะเลตืนมาต้องมองเห็นทะเลสิ!
- มีสระน้ำส่วนตัวในห้องสำหรับหลาน ผู้ซึ่งรักการเล่นน้ำมากกก
และด้วยความที่เงื่อนไขเราค่อนข้างเยอะ บวกกับช่วงที่เราจะไปพักเป็นช่วงวันหยุดยาว เพื่อความชัวร์เราเลยโทรจองกับทางโรงแรมโดยตรงค่ะ (ทั้งๆที่ปกติเรามักจะจองผ่าน agoda หรือ booking มากกว่า) ซึ่งทางโรงแรมก็ตอบกลับมาว่ามีห้องที่ตรงตามต้องการของเราทุกข้อเหลือ 1 ห้องพอดีเลย ทางเราก็โอเค โอนเงินเพื่อทำการจองเลยค่า
แต่ทีนี้ จุดพีคมันอยู่ตรงนี้!! ....
พอมาถึง ทางโรงแรมก็แจ้งว่าห้องของเราไม่ได้อยู่ที่ตรงบริเวณโรงแรม ต้องขับรถเลยไปอีกประมาณ 4 กม. งงไปสิคะ เลยจากตรงนี้มันมีตรงไหนที่ติดทะเลอีกหรอเนี่ยยยยยย
สรุป ห้องของเราคือเป็นบ้านทั้งหลังรวมสระว่ายน้ำที่อยู่ในเขต pranaluxe และตัวบ้านไม่ได้อยู่ติดทะเลเลยแม้แต่น้อย รวมถึงสระว่ายน้ำก็สกปรกมาก คือมีใบไม้ลอยเต็ม ตรงพื้นก็มีฝุ่น มองลงในน้ำก็เห็นว่ามีฝุ่นลอยเต็มไปหมด (ตอนกลางคืนนี่เห็นไม่ชัด พอตอนเช้าเท่านั้นแหละชัดเจนมากกก พอหลานลงเล่นน้ำทีเราก็กังวลไปด้วยเลย) แล้วคือเราค่อนข้างเสียใจเพราะป๊ากับแม่ก็อยากนอนริมทะเล เราก็อยากนอนริมทะเล ไม่งั้นจะมาทะเลทำไมอ้ะ!?!
[เรื่องสระนี่เราได้บ่นไปกับทางโรงแรมแล้ว แต่สิ่งที่ได้ตอบกลับมาคือ - เค้าแจ้งว่าทำความสะอาด 4 ครั้งต่อวันค่ะ และก่อนที่เราจะมาดันมีลมแรง สระเลยสกปรก อิชั้นนี่แบบ เหยยยยยยยยยยย จิงดิ 4 ครั้งเลยหรอ?]
และด้วยความที่เราไปถึงโรงแรมก็เย็นมากแล้ว (เกือบ 1 ทุ่ม) เราก็แจ้งกับโรงแรมว่าที่เราจองมาไม่ใช่แบบนี้ แต่ทางเค้าก็ยืนยันว่าเป็นหลังนี้แหละ เงิบแปป บ้านในฝันหายยยยยย เราก็เลยแจ้งให้เค้าทราบและทางพนักงานก็บอกว่าจะสอบถามทางโรงแรมและหาทางชดเชยให้
[คือเราจองโดยตรงอะ มันไม่ควรเป็นงี้มั้ย แล้วถ้าเราจองจาก pranaluxe โดยตรงก็รู้ๆราคาอยู่ ทำไมเราต้องมาจ่ายแพงกว่าด้วยล่ะ ที่เรายอมจ่ายแพงต้องการพักที่ aleenta ก็เพราะต้องการ service มั้ย?]
ปล. คือถ้ามันเป็นในกรณีที่เราจองมาโดยตรงกับ pranaluxe เราจะโอเคมากๆ เพราะเรารับรู้ถึงสิ่งที่เราจะได้รับแล้วเรียบร้อย ไม่ใช่มาผิดหวังแบบนี้
พอมาถึงตอนเช้า เราก็ต้องนั่งรถกลับไปทานมื้อเช้าที่บริเวณโรงแรม (อันนี้โทรเรียกรถมารับได้นะ)
พอเข้าไปถึง คือพนักงานตรง reception ไม่มี service mind เลยแม้แต่น้อย ไม่แม้แต่จะถามว่าจะไปไหนคะ จนเราต้องไปถามคนอื่นเองว่าห้องอาหารอยู่ตรงไหน
(คือเราไปกัน 7 คนอะ เห็นหน้างงๆของเราก็ควรถาม อันนี้จากที่เคยไปโรงแรมอื่นมา เค้าก็ถามและดูแลดี)
ทางพนักงานเค้าก็บอกว่าห้องอาหารอยู่ชั้นบนเลยค่ะ แล้วพี่สาวก็ถามว่าชั้นล่างได้มั้ยคือคุณพ่อปวดขาอยู่ แต่พนักงานก็บอกชั้นบนค่ะ
ทางเราก็โอเคเพราะมันแค่ชั้นเดียวเนอะ เดินได้
แต่ ......
พอขึ้นไปถุงชั้นบนคือ ที่เต็มจ้าาาาา ดี๊ดี คุณพ่อก็เลยต้องลงมาข้างล่างเหมือนเดิม
ส่วนอาหารเช้าของโรงแรมบอกเลยว่าแย่มากกกกก
คือเริ่มแรกวางช้อนส้อมบนโต๊ะอาหารที่เป็นโต๊ะไม้เปล่าๆเลย อะ เรื่องนี้ไม่เป็นไร เราจะมองข้ามผ่านไปปป
แต่อาหารคือบริการช้าสุดๆ พี่สาวสั่งผลไม้ไป นั่งรอเกือบ 20 นาที จนทานเสร็จแล้วผลไม้ก็ยังไม่มา จนพอจะเดินไปขึ้นรถกลับรีสอร์ทนั่นแหละเค้าถึงเอามาเสริฟ
พอก่อนที่เราจะไปขึ้นรถเพื่อกลับบ้านพักของเรา ก็ไปสอบถามพนักงาน reception คนเดิม (ผู้ที่ไร้ซึ่ง service mind ใดๆทั้งสิน) ว่าเรื่องห้องพักคืบหน้าว่าอย่างไรบ้าง เค้าก็ได้สอบถามเราใหม่ทั้งหมดว่าคือเรื่องเป็นยังไง เราก็ได้เล่าให้ฟังว่าเราโทรมาจองนะ แล้วห้องที่ได้เป็นแบบนี้ แต่สิ่งที่พนักงานคนนี้พูดกับเรามาคือ
- " ค่ะ แล้วไงคะ "
- " ค่ะ แล้ว....... "
คือพนักงานพูดแบบนี้พร้อมกับมองหน้าเราและพี่สาวเราไปด้วย ด้วยใบหน้าที่ไม่ได้ยิ้มแย้มและไม่ได้พูดเล่น ไม่ได้มีแววตาคิ้วท์ๆแน่นอน รับประกันเลยยย พูดเลยว่าหงุดหงิดมากกกกก คือเรื่องห้องว่าแย่แล้ว เจอพนักงานแบบนี้มันแย่มากกว่าอีกนะ
สรุปคือพนักงาน reception บอกว่าเค้าจะ offer ห้องให้เราแบบ 4 ห้องนอน ติดทะเลไว้ใช้ในครังหน้าในราคา 50% ทางเราก็เลยถามไปว่า
- " ตัว offer อันนี้คือหมดอายุวันไหน เราหวังว่าจะไม่ใช่สิ้นปีนี้นะเพราะปีนี้คงไม่ได้มาปราณบุรีแล้ว "
แต่สิ่งที่พนักงานตอบกลับมาคือ ..
- " ค่ะ แล้วไงคะ จะจองวันไว้เลยมั้ยคะ? "
ด้วยการมองหน้าเรา สีหน้าเรียบเฉย และน้ำเสียงแบบฟังละหงิดแบบที่พนักงาน reception ที่อื่นไม่เคยทำกัน!!
พูดเลยว่าหงุดหงิดมากกกกก ในใจอิชั้นนี่ปรี๊ดปรี๊ด ปรอทจะแตกล้ะนะ
คือไงดีอะเรื่องห้องว่าแย่แล้ว เจอพนักงานแบบนี้มันแย่มากกว่าอีกนะ จากที่ยังพอมีคะแนนให้โรงแรม มาติดลบเป็นล้านเพราะพนักงานคนเดียวเนี่ยแหละ
เอาจริงๆคือนอกจากพนักงาน reception เนี่ย พนักงานคนอื่นก็โอเคนะ แต่คือไม่ได้ดีเท่าที่เราคาดหวังไว้อ่ะ ยังไงการบริการก็ไม่คุ้มเลยกับราคาที่เราเสียไป
สรุปเลยเราคิดว่าที่นี่เป็นที่ๆแย่มากๆ ไม่สมกับราคาหรือคำที่โรงแรมโฆษณาเอาไว้เลย การบริการแย่ พนักงานก็พูดจาไม่ดีกับเรา แล้วป๊ากับแม่เราก็ไม่ enjoy กับการพักที่นี่เลย สระก็ไม่สะอาด คือเราเล่นแล้วแสบตามาก หลานเล่นเราก็ยิ่งเป็นกังวลไปอีก เราบอกได้เลยว่าเราจะไม่แนะนำให้ใครมาพักที่นี่แน่นอน เพราะถ้ามาแล้วจะต้องหงุดหงิดไม่เรื่องใดก็เรื่องหนึ่งแหงๆ
(คือพออีกคืนเราไปพักที่ Sheraton ราคาต่างกันนิดเดียว แต่คุณภาพชีวิตนี่ห่างกันลิบลิ่วไปเลยทีเดียว - อันนี้เป็นคำที่ป๊าเรานิยามมา 555)