บริษัทขายสินค้าเป็นเงินเชื่อค่ะเราต้องให้ใบวางบิลหรือใบแจ้งหนี้ตอนแรกใช่มั๊ยคะ และเราก็จะต้องให้ใบกำกับภาษีพร้อมใบเสร็จตอนวันที่ลูกค้ามาชำระเงินใช่มั๊ยค่ะ
อีกคำถามนะค่ะ เราส่งสินค้าให้ทางภาครัฐค่ะ กำหนดชำระหนี้จึงไม่นอนเพราะต้องยื่นฎีกาไปก่อนจึงจะอนุมัติจ่ายเงินซึ่งไม่สามารถกำหนดวันรับเงินได้คะ ซึ่งทางภาครัฐต้องการใบกำกับภาษีเลย ทางผู้ทำบัญชีของบริษัทมี 2 ทางให้เลือก คือ สำรองจ่ายภาษีมูลค่าเพิ่มไปก่อน กับจ่ายย้อนหลังคะ พอมีทางอื่นมั๊ยค่ะที่จะจ่ายปกติได้
แล้วถ้าเราจะส่งใบส่งของ/แจ้งหนี้ไปให้ก่อน แล้วพอเราได้รับเงินจึงจะออกใบกำกับภาษี/ใบเสร็จให้ได้มั๊ยค่ะ เพิ่งทำงานกับทางภาครัฐยังงง ๆ อยู่ค่ะ
ขอถามเกี่ยวกับภาษีที่ขายเชื่อค่ะ
อีกคำถามนะค่ะ เราส่งสินค้าให้ทางภาครัฐค่ะ กำหนดชำระหนี้จึงไม่นอนเพราะต้องยื่นฎีกาไปก่อนจึงจะอนุมัติจ่ายเงินซึ่งไม่สามารถกำหนดวันรับเงินได้คะ ซึ่งทางภาครัฐต้องการใบกำกับภาษีเลย ทางผู้ทำบัญชีของบริษัทมี 2 ทางให้เลือก คือ สำรองจ่ายภาษีมูลค่าเพิ่มไปก่อน กับจ่ายย้อนหลังคะ พอมีทางอื่นมั๊ยค่ะที่จะจ่ายปกติได้
แล้วถ้าเราจะส่งใบส่งของ/แจ้งหนี้ไปให้ก่อน แล้วพอเราได้รับเงินจึงจะออกใบกำกับภาษี/ใบเสร็จให้ได้มั๊ยค่ะ เพิ่งทำงานกับทางภาครัฐยังงง ๆ อยู่ค่ะ