เวลาเช็คอินเข้าห้องพัก แล้วเจอสิ่งของในห้องแตกเสียหาย จำเป็นต้องแจ้งพนักงานไหม

ไปนอนเกสเฮาส์แถวอ่าวนาง 2 คืน คืนแรกเข้าห้องไปเจอขอบเตียง(ไม้)หักกลางด้านหนึ่ง แต่ก็คิดว่าช่างมัน เพราะกว่าจะเข้าไปก็ดึกแล้ว ไม่อยากจะเรื่องมากขอเปลี่ยนห้องกลางดึก และบนที่นอนมันก็นอนได้ คือคิดว่าก็แค่นอน เวลากลางวันก็ไปเที่ยว ดำน้ำ จึงแค่ถ่ายรูปเก็บไว้ในโทรศัพท์เฉยๆ ในใจก็คิดว่าอืมที่นี่แย่เนอะเอาเตียงพังๆมาให้แขกนอน

เหตุการณ์ปกติจนเช็คเอาท์ออก เจ้าของเกสเฮาส์โทรตามมาโวยหาว่าเราทำเตียงเค้าหัก จะชาร์ทเรา 7000 บาท (ห้องคืนละ 500 บาท)
เราไม่ยอมสิ บอกมีหลักฐานนะว่ามันหักก่อนเราจะนอนลงไป เค้าเถียงว่าเป็นไปไม่ได้ เพราะมีแม่บ้านมาเก็บห้องก่อนเราเช็คอิน ถ้าแม่บ้านเห็นมันหักเค้าต้องบอกเจ้าของ และเราเป็นแขกคนสุดท้ายที่ออกจากห้องเราต้องรับผิดชอบ แถมมาว่าเราอีกว่าเห็นเตียงมันหักทำไมไม่แจ้งพนักงาน

สรุปเถียงกันไปๆมาๆยังไงเราก็ไม่ยอม จนแฟนเจ้าของบอกถ้ามีหลักฐานก็ส่งมาแล้วจะไม่เอาเรื่อง ก็ส่งรูปไปทางไลน์ แต่นี่ผ่านมาเป็นสัปดาห์แล้วนางยังไม่อ่านไลน์เลย ก็เลยยิ่ง งง ว่าเค้าต้องการอะไร ต้องการหาเหยื่อรึเปล่า  แล้วการที่เราไม่แจ้งพนักงานมันผิดไหมคะ ใครเคยเจอเคสแบบนี้บ้าง?
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่