สวัสดีค่ะ นี่เป็นกระทู้แรกนะคะพอดีมีหลายๆคนแนะนำให้มาแชร์ในพันทิปค่ะ
คือเราซื้อโทรศัพท์ Samsung Galaxy Mega 2 LTE มาใช้ค่ะ ใช้ได้ประมาณ 8 เดือน เครื่องมีปัญหาก็คือหน้าจอเป็นเส้น บางครั้งเป็นที่ขอบล่างของจอ บางครั้งเป็นครึ่งหน้าจอเลยค่ะ พอดียังอยู่ในประกันเลยนำเครื่องส่งศูนย์ซัมซุงหาดใหญ่ ครั้งแรกช่างขอเช็คเครื่องก่อน 1อาทิตย์ ครบกำหนดเราก็ไปเอาเครื่องคืน นำกลับมาAppทุกอย่างก็อยู่เหมือนเดิมค่ะ เราก็สงสัยว่าช่างทำอะไรบ้าง นำกลับมาใช้ได้แปปเดียวเครื่องก็มีอาการเหมือนเดิม(ภายในวันที่นำเครื่องกลับมาเลย) เราก็โทรไปที่ศูนย์บริการบอกว่าเครื่องยังเหมือนเดิม ทางศูนย์ก็บอกให้นำเครื่องมาให้ช่างเช็คอีกครั้ง ครั้งที่2เราบอกว่าขอรับเครื่องพรุ่งนี้เลย เค้าก็บอกว่าได้ .. ถึงวันเราไปเอาเครื่องกลับมาเล่นได้แปปเดียวก็เป็นเหมือนเดิมอีกเหมือนครั้งแรก คราวนี้เราก็หงุดหงิดค่ะเพราะระยะทางจากบ้านไปศูนย์ค่อนข้างไกล แถมรถติดไป-กลับถึง 2 ชม. คราวนี้เราโทรไปอีกขอคุยกับช่างซ่อมเค้าบอกว่าเครื่องอยู่ที่เค้าปกติ ไม่เห็นมีอาการอะไรตามที่เราบอกเลย เราก็งงว่าทำไมเป็นงั้นเพราะเราเอาเครื่องกลับมาเล่น 2ครั้งก็ไม่ปกติ แล้วช่างก็บอกว่าคงจะเป็นที่เมมโมรี่ของเรา(ช่างพูดอย่างมั่นใจมาก น้ำเสียงก็ไม่ค่อยดี) เราบอกว่าเป็นไปไม่ได้เพราะตั้งแต่เราเอาเครื่องกลับมาทั้ง2ครั้ง เราลองใช้มือถือโดยที่ไม่ได้ใส่ซิมการ์ดหรือเมมโมรี่เลย ช่างก็อึ้งเงียบไป แล้วเค้าก็เอาแต่พูดว่าเค้าไม่เจอความผิดปกติอะไรเลย (พูดจาไม่ดีเลย พูดเหมือนจะหาว่าเราโกหก ) คุยๆไปเราก็ถามว่าจะแก้ปัญหายังไง 2ครั้งแล้ว เสียเวลา ช่างก็ขึ้นเสียงใส่เราบอกว่า ถ้าไม่เชื่อช่างจะให้ทำไง เราก็เริ่มมีอารมณ์เพราะเราไม่ได้พูดสักคำว่าไม่เชื่อช่าง เราแค่ถามว่าในเมื่อซ่อมไม่ได้จะทำไง ช่างก็บอกให้นำเครื่องมาใหม่อีกครั้ง เราก็ถามว่าแล้วถ้าครั้งนี้ซ่อมไม่ได้อีกจะแก้ปัญหายังไง ช่างบอกว่าได้ ยังไงก็ซ่อมได้ (น้ำเสียงโคตร... เราฟังแล้วโมโหอะ) แล้วช่างก็บอกว่าครั้งนี้ขอเมมโมรี่ด้วย เราบอกว่าจะเอาไปทำไม มันไม่ได้มีอะไรเลยแล้วก็คงไม่เกี่ยวด้วย (จะเกี่ยวได้ไงในเมื่อซ่อมครั้งที่2ช่างบอกว่าล้างเครื่องและเปลี่ยนเมนบอร์ดให้แล้ว) สุดท้ายครั้งที่3เราก็นำเครื่องไปอีกแต่ก็ไม่ได้เอาเมมโมรี่ไปให้เพราะเรามั่นใจว่าไม่เกี่ยว เราขอพบช่างแต่พนักงานบอกว่าช่างไม่อยู่ เราก็เลยไม่ได้เจอ ครั้งที่3ก็ซ่อมประมาณ1อาทิตย์อีก ครบกำหนดเราไปเอาเครื่องกลับมาใช้ได้ 2 ชม.ไม่มีไรผิดปกติ เราก็ดีใจละว่าซ่อมได้แล้ว ไม่ต้องเสียเวลาเสียค่าน้ำมันไปศูนย์หาดใหญ่อีก สุดท้ายเล่นต่อไปได้แปปนึงก็เป็นเหมือนเดิมอีกค่ะ เรานี่โมโหเลย จากนั้นเราก็โทรไปที่ศูนย์ว่าเครื่องเป็นเหมือนเดิมเลยนะ (แต่เราพูดดีๆไม่ได้ใส่อารมณ์)คราวนี้คุยกับช่าง ช่างก็บอกว่าไม่พบความผิดปกติทำทุกวิธีแล้ว เราก็ถามว่าแล้วจะเอาไงในเมื่อเครื่องไม่หายแล้วเราก็ไม่อยากเอาไปซ่อมแล้วด้วย (ก็ซ่อม3ครั้งยังแก้ไม่ได้ ซ่อมต่อไปก็ไม่มีประโยชน์) เค้าก็บอกว่าอาจจะคืนเงินหรือเปลี่ยนเครื่อง ให้เรานำเครื่องกลับมาที่ศูนย์เราก็บอกว่าโอเคว่างแล้วจะเข้าไป แต่เรายังไม่ทันได้เข้าไปเค้าก็โทรมาว่าเดี๋ยวจะส่งเครื่องไปกรุงเทพ เราถามว่าส่งไปทำไม (คือถ้าส่งไปเราก็คงต้องรอนาน เราไม่ได้ใช้โทรศัพท์ครึ่งเดือนแล้ว) เค้าก็บอกส่งไปให้ทางกรุงเทพเช็ค เราก็ไม่ยอมเราบอกว่างั้นคืนเงินเลยก็ได้ เค้าบอกว่าแต่เครื่องอะอยู่ที่เค้าไม่เป็นไรเลย เราบอกว่าก็อยู่ที่เรามันเป็นทุกครั้งอะ คุยๆกันไป แบบว่าช่างนี่เถียงฉอดๆๆๆมาก แล้วยังมีหน้าถามว่า "ความผิดผมหรอ" เราก็ตอบไปทันทีเลยว่า "ใช่ ความผิดช่างนั่นแหละ" พอเค้าได้ยินก็อึ้งเลย แล้วก็บอกว่าให้เราติดต่อทางกรุงเทพเองเลย เราโมโหเลยค่ะได้ยินแบบนี้ เราก็พูดไปว่า จะปัดความรับผิดชอบแบบนี้ได้ไง ช่างนั่นแหละที่ต้องติดต่อให้เราเอาเครื่องไป ให้โอกาสซ่อม3ครั่ง หมดค่าน้ำมันไปเป็นพันแล้ว เสียเวลาอีก เหนื่อย บลาๆๆๆ ทีนี้เค้ารู้ละว่าเราโมโหเค้าก็บอกว่า โอเคๆเค้าจะติดต่อให้เอง ไปๆมาๆ สุดท้ายช่างก็ไม่ยอม รั้นจะส่งไปกรุงเทพให้ได้ เราโมโหมากเพราะช่างก็พูดจาแย่ (ช่างเป็นผู้ชายเราถามว่าชื่อไรเค้าบอกชื่อ บอย ) เราเลยตัดสินใจโทรไปร้องเรียนศูนย์ใหญ่ที่กรุงเทพ เราก็เล่าๆๆๆๆให้เค้าฟัง เค้าพูดจาดีมาก เค้าบอกว่าอันที่จริงเปลี่ยนเครื่องได้แล้ว เค้าเช็ครายละเอียดที่เราส่งซ่อมแล้วเค้าบอกว่าสามารถเปลี่ยนเครื่องได้เลย (เราก็งงเลยทำไมหาดใหญ่ไม่ยอมเปลี่ยนเครื่องให้) เราก็บอกเค้าว่าช่างที่หาดใหญ่เนี่ยรั้นจะซ่อมให้ได้ ไม่ยอมให้เปลี่ยน และก็บอกว่าจะคืนเงินด้วย เค้าก็บอกว่า ทางซัมซุงไม่มีนโยบายคืนตังค์ลูกค้า มีแต่เปลี่ยนเครื่อง (สรุปคือช่างที่หาดใหญ่รู้เรื่องอะไรบ้างคะ) คุยๆไปเค้าก็บอกว่าเห็นใจเรานะ คือเค้าพูดจาดีมากๆเลย และเค้าก็บอกว่าให้เปลี่ยนเครื่องเลยแต่รุ่นที่เราใช้เนี่ยของหมดแล้ว ต้องเปลี่ยนเป็นรุ่นอื่น ซึ่งเพิ่มเงินนิดหน่อย เราก็เลยตกลงเปลี่ยนเป็นรุ่น A8 เค้าก็บอกรายละเอียดทุกอย่างว่าต้องโอนเงิน หรือทำอะไรต่อ แล้วสุดท้ายเค้าก็บอกด้วยว่า ถ้าทางศูนย์บริการโทรหาอีกให้บอกไปเลยว่าได้ติดต่อกับเค้าเรียบร้อยแล้ว ให้รอรับเครื่องใหม่ได้เลย ..เค้าบอกชื่อเรามา รู้สึกว่าชื่อคุณเทพรัตน์ถ้าจำไม่ผิด แถมให้เบอร์โทรสายตรงโต๊ะเค้ามาด้วย ใจดีมากๆ // ตอนนี้เราก็กำลังรอเครื่องใหม่อยู่ และอยากจะบอกว่ารู้สึกแย่กับการบริการของศูนย์ซัมซุงหาดใหญ่มากๆ ทั้งพนักงานต้อนรับและช่างซ่อม อ้อ! เราลืมเล่าอีกเรื่อง คือตอนเราไปเอาเครื่องกลับครั้งที่3 เราถามพนักงานว่า เราคงไม่ต้องมาแล้วใช่ไหม เค้าตอบกลับมาว่า ถ้าเสียอีกก็มาอีกค่ะ (ตอบแบบเฉยๆมากคือตอบแบบประมาณว่าเสียก็เอามาซ่อม ไปๆมาๆอยู่นั่น เรานี่แอบเคืองอะ) //สุดท้ายก็อยากเตือนชาวหาดใหญ่ที่ใช้ซัมซุงนะคะ ถ้าส่งเครื่องเข้าศูนย์หาดใหญ่อาจจะเสียเวลาซะเปล่า แถมเสียอารมณ์ด้วย
[CR] ประสบการณ์แย่ๆที่ศูนย์ซัมซุงหาดใหญ่
คือเราซื้อโทรศัพท์ Samsung Galaxy Mega 2 LTE มาใช้ค่ะ ใช้ได้ประมาณ 8 เดือน เครื่องมีปัญหาก็คือหน้าจอเป็นเส้น บางครั้งเป็นที่ขอบล่างของจอ บางครั้งเป็นครึ่งหน้าจอเลยค่ะ พอดียังอยู่ในประกันเลยนำเครื่องส่งศูนย์ซัมซุงหาดใหญ่ ครั้งแรกช่างขอเช็คเครื่องก่อน 1อาทิตย์ ครบกำหนดเราก็ไปเอาเครื่องคืน นำกลับมาAppทุกอย่างก็อยู่เหมือนเดิมค่ะ เราก็สงสัยว่าช่างทำอะไรบ้าง นำกลับมาใช้ได้แปปเดียวเครื่องก็มีอาการเหมือนเดิม(ภายในวันที่นำเครื่องกลับมาเลย) เราก็โทรไปที่ศูนย์บริการบอกว่าเครื่องยังเหมือนเดิม ทางศูนย์ก็บอกให้นำเครื่องมาให้ช่างเช็คอีกครั้ง ครั้งที่2เราบอกว่าขอรับเครื่องพรุ่งนี้เลย เค้าก็บอกว่าได้ .. ถึงวันเราไปเอาเครื่องกลับมาเล่นได้แปปเดียวก็เป็นเหมือนเดิมอีกเหมือนครั้งแรก คราวนี้เราก็หงุดหงิดค่ะเพราะระยะทางจากบ้านไปศูนย์ค่อนข้างไกล แถมรถติดไป-กลับถึง 2 ชม. คราวนี้เราโทรไปอีกขอคุยกับช่างซ่อมเค้าบอกว่าเครื่องอยู่ที่เค้าปกติ ไม่เห็นมีอาการอะไรตามที่เราบอกเลย เราก็งงว่าทำไมเป็นงั้นเพราะเราเอาเครื่องกลับมาเล่น 2ครั้งก็ไม่ปกติ แล้วช่างก็บอกว่าคงจะเป็นที่เมมโมรี่ของเรา(ช่างพูดอย่างมั่นใจมาก น้ำเสียงก็ไม่ค่อยดี) เราบอกว่าเป็นไปไม่ได้เพราะตั้งแต่เราเอาเครื่องกลับมาทั้ง2ครั้ง เราลองใช้มือถือโดยที่ไม่ได้ใส่ซิมการ์ดหรือเมมโมรี่เลย ช่างก็อึ้งเงียบไป แล้วเค้าก็เอาแต่พูดว่าเค้าไม่เจอความผิดปกติอะไรเลย (พูดจาไม่ดีเลย พูดเหมือนจะหาว่าเราโกหก ) คุยๆไปเราก็ถามว่าจะแก้ปัญหายังไง 2ครั้งแล้ว เสียเวลา ช่างก็ขึ้นเสียงใส่เราบอกว่า ถ้าไม่เชื่อช่างจะให้ทำไง เราก็เริ่มมีอารมณ์เพราะเราไม่ได้พูดสักคำว่าไม่เชื่อช่าง เราแค่ถามว่าในเมื่อซ่อมไม่ได้จะทำไง ช่างก็บอกให้นำเครื่องมาใหม่อีกครั้ง เราก็ถามว่าแล้วถ้าครั้งนี้ซ่อมไม่ได้อีกจะแก้ปัญหายังไง ช่างบอกว่าได้ ยังไงก็ซ่อมได้ (น้ำเสียงโคตร... เราฟังแล้วโมโหอะ) แล้วช่างก็บอกว่าครั้งนี้ขอเมมโมรี่ด้วย เราบอกว่าจะเอาไปทำไม มันไม่ได้มีอะไรเลยแล้วก็คงไม่เกี่ยวด้วย (จะเกี่ยวได้ไงในเมื่อซ่อมครั้งที่2ช่างบอกว่าล้างเครื่องและเปลี่ยนเมนบอร์ดให้แล้ว) สุดท้ายครั้งที่3เราก็นำเครื่องไปอีกแต่ก็ไม่ได้เอาเมมโมรี่ไปให้เพราะเรามั่นใจว่าไม่เกี่ยว เราขอพบช่างแต่พนักงานบอกว่าช่างไม่อยู่ เราก็เลยไม่ได้เจอ ครั้งที่3ก็ซ่อมประมาณ1อาทิตย์อีก ครบกำหนดเราไปเอาเครื่องกลับมาใช้ได้ 2 ชม.ไม่มีไรผิดปกติ เราก็ดีใจละว่าซ่อมได้แล้ว ไม่ต้องเสียเวลาเสียค่าน้ำมันไปศูนย์หาดใหญ่อีก สุดท้ายเล่นต่อไปได้แปปนึงก็เป็นเหมือนเดิมอีกค่ะ เรานี่โมโหเลย จากนั้นเราก็โทรไปที่ศูนย์ว่าเครื่องเป็นเหมือนเดิมเลยนะ (แต่เราพูดดีๆไม่ได้ใส่อารมณ์)คราวนี้คุยกับช่าง ช่างก็บอกว่าไม่พบความผิดปกติทำทุกวิธีแล้ว เราก็ถามว่าแล้วจะเอาไงในเมื่อเครื่องไม่หายแล้วเราก็ไม่อยากเอาไปซ่อมแล้วด้วย (ก็ซ่อม3ครั้งยังแก้ไม่ได้ ซ่อมต่อไปก็ไม่มีประโยชน์) เค้าก็บอกว่าอาจจะคืนเงินหรือเปลี่ยนเครื่อง ให้เรานำเครื่องกลับมาที่ศูนย์เราก็บอกว่าโอเคว่างแล้วจะเข้าไป แต่เรายังไม่ทันได้เข้าไปเค้าก็โทรมาว่าเดี๋ยวจะส่งเครื่องไปกรุงเทพ เราถามว่าส่งไปทำไม (คือถ้าส่งไปเราก็คงต้องรอนาน เราไม่ได้ใช้โทรศัพท์ครึ่งเดือนแล้ว) เค้าก็บอกส่งไปให้ทางกรุงเทพเช็ค เราก็ไม่ยอมเราบอกว่างั้นคืนเงินเลยก็ได้ เค้าบอกว่าแต่เครื่องอะอยู่ที่เค้าไม่เป็นไรเลย เราบอกว่าก็อยู่ที่เรามันเป็นทุกครั้งอะ คุยๆกันไป แบบว่าช่างนี่เถียงฉอดๆๆๆมาก แล้วยังมีหน้าถามว่า "ความผิดผมหรอ" เราก็ตอบไปทันทีเลยว่า "ใช่ ความผิดช่างนั่นแหละ" พอเค้าได้ยินก็อึ้งเลย แล้วก็บอกว่าให้เราติดต่อทางกรุงเทพเองเลย เราโมโหเลยค่ะได้ยินแบบนี้ เราก็พูดไปว่า จะปัดความรับผิดชอบแบบนี้ได้ไง ช่างนั่นแหละที่ต้องติดต่อให้เราเอาเครื่องไป ให้โอกาสซ่อม3ครั่ง หมดค่าน้ำมันไปเป็นพันแล้ว เสียเวลาอีก เหนื่อย บลาๆๆๆ ทีนี้เค้ารู้ละว่าเราโมโหเค้าก็บอกว่า โอเคๆเค้าจะติดต่อให้เอง ไปๆมาๆ สุดท้ายช่างก็ไม่ยอม รั้นจะส่งไปกรุงเทพให้ได้ เราโมโหมากเพราะช่างก็พูดจาแย่ (ช่างเป็นผู้ชายเราถามว่าชื่อไรเค้าบอกชื่อ บอย ) เราเลยตัดสินใจโทรไปร้องเรียนศูนย์ใหญ่ที่กรุงเทพ เราก็เล่าๆๆๆๆให้เค้าฟัง เค้าพูดจาดีมาก เค้าบอกว่าอันที่จริงเปลี่ยนเครื่องได้แล้ว เค้าเช็ครายละเอียดที่เราส่งซ่อมแล้วเค้าบอกว่าสามารถเปลี่ยนเครื่องได้เลย (เราก็งงเลยทำไมหาดใหญ่ไม่ยอมเปลี่ยนเครื่องให้) เราก็บอกเค้าว่าช่างที่หาดใหญ่เนี่ยรั้นจะซ่อมให้ได้ ไม่ยอมให้เปลี่ยน และก็บอกว่าจะคืนเงินด้วย เค้าก็บอกว่า ทางซัมซุงไม่มีนโยบายคืนตังค์ลูกค้า มีแต่เปลี่ยนเครื่อง (สรุปคือช่างที่หาดใหญ่รู้เรื่องอะไรบ้างคะ) คุยๆไปเค้าก็บอกว่าเห็นใจเรานะ คือเค้าพูดจาดีมากๆเลย และเค้าก็บอกว่าให้เปลี่ยนเครื่องเลยแต่รุ่นที่เราใช้เนี่ยของหมดแล้ว ต้องเปลี่ยนเป็นรุ่นอื่น ซึ่งเพิ่มเงินนิดหน่อย เราก็เลยตกลงเปลี่ยนเป็นรุ่น A8 เค้าก็บอกรายละเอียดทุกอย่างว่าต้องโอนเงิน หรือทำอะไรต่อ แล้วสุดท้ายเค้าก็บอกด้วยว่า ถ้าทางศูนย์บริการโทรหาอีกให้บอกไปเลยว่าได้ติดต่อกับเค้าเรียบร้อยแล้ว ให้รอรับเครื่องใหม่ได้เลย ..เค้าบอกชื่อเรามา รู้สึกว่าชื่อคุณเทพรัตน์ถ้าจำไม่ผิด แถมให้เบอร์โทรสายตรงโต๊ะเค้ามาด้วย ใจดีมากๆ // ตอนนี้เราก็กำลังรอเครื่องใหม่อยู่ และอยากจะบอกว่ารู้สึกแย่กับการบริการของศูนย์ซัมซุงหาดใหญ่มากๆ ทั้งพนักงานต้อนรับและช่างซ่อม อ้อ! เราลืมเล่าอีกเรื่อง คือตอนเราไปเอาเครื่องกลับครั้งที่3 เราถามพนักงานว่า เราคงไม่ต้องมาแล้วใช่ไหม เค้าตอบกลับมาว่า ถ้าเสียอีกก็มาอีกค่ะ (ตอบแบบเฉยๆมากคือตอบแบบประมาณว่าเสียก็เอามาซ่อม ไปๆมาๆอยู่นั่น เรานี่แอบเคืองอะ) //สุดท้ายก็อยากเตือนชาวหาดใหญ่ที่ใช้ซัมซุงนะคะ ถ้าส่งเครื่องเข้าศูนย์หาดใหญ่อาจจะเสียเวลาซะเปล่า แถมเสียอารมณ์ด้วย