เมื่อต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมา ได้มีโอกาสนำมือถือ รุ่น galaxy s4 ส่งซ่อมที่ศูนย์ซัมซุงพระรามสอง เนื่องจากมือถือมีอาการเปิดเครื่องไม่ติด ก่อนส่งซ่อมได้ตรวจสอบโทรศัพท์ แบตเตอรี่ ซิมการ์ด เมมโมรี่ ผ่านไปหนึ่งวันศูนย์บอกว่า อาการไม่ได้เป็นแค่ซอฟท์แวร์ผิดพลาด ต้องเปลี่ยนเมนบอร์ดอะไรทำนองนี้ รออีกสามวัน ก็ไม่อะไร สามวันไปรับก็โอเค ได้โทรศัพท์คืน ด้วยความที่รีบ ก็เลยไม่ได้เช็คอะไร แค่เปิดเครื่องติดก็โอเค ปรากฏพอใช้มาสักพัก เริ่มรู้สึกว่าเครื่องมันแปลกๆ จากเดิมที่แบตเคยชาร์ตขึ้นเร็วมาก ตอนนี้ชาร์ตแล้วชาร์ตอีกก็ไม่ค่อยจะขึ้น แถมเวลาปิดเครื่องชาร์ต เครื่องดันเปิดมาเองซะงั้น เลยตัดสินใจเปิดฝาหลังเช็คเลข s/n ที่แบตว่าตรงกับเครื่องมั้ย (ปล.ก่อนซ่อมเช็คแล้วว่ามันเหมือนกัน) แต่สิ่งที่เห็นคือเลขมันไม่ตรงกัน เลยสรุปเองว่าน่าจะโดนเปลี่ยนแบตซะแล้ว เราควรจะทำไงดี เพราะศูนย์อยู่ไกลบ้าน จะให้ซื้อใหม่ก็ไม่เท่าไหร่แต่ไม่เข้าใจว่าศูนย์บริษัทใหญ่ๆอย่างซัมซุงยังมีการทำแบบนี้อีกหรอ ???
ซ่อมมือถือที่ศูนย์ซัมซุง แล้วโดนเปลี่ยนแบตเตอรี่