เรื่องมีอยู่ว่าโทรศัพท์เรา (Samsung Galaxy A70) พักหลังมีอาการหน้าจอเป็นเส้น ทัชไม่ติดบ้างบางครั้ง และเวลากดหน้าจอด้านล่างจะขึ้นเส้น ซึ่งเส้นที่ว่าอยู่ประมาณ 2-3 นาทีบนหน้าจอแล้วจะหายไป แต่ประเด็นคือจอที่ใช้เหมือนจะไม่ใช่จอแท้หรืออาจจะจอแท้ ที่แน่ๆคือเป็นจอของรุ่นอื่น ก่อนหน้านี้เป็นเครื่องของลุง ลุงเราทำตกและได้นำไปซ่อมที่ร้านซ่อมโทรศัพท์ เสียเงินไป 2,700 เสี่ยงทั้งได้จอเก๊(?)และไม่ตรงรุ่น ที่เศร้ากว่าคือขอบกล้องติ่งมันย้อยและหน้าจอขอบๆมีคราบกาวเก็บงานไม่เรียบร้อย จอก็แคบกว่าของเดิมมาก เมื่อได้จังหวะเราเลยทำการจองซ่อมหน้าจอกับเว็บซัมซุง ก่อนหน้าเราได้หาข้อมูลมาบ้างและเสิร์ชเจอราคาอะไหล่หน้าจอในเว็บซัมซุง อยู่ที่ประมาณ 2,436 บาท และค่าเทปหน้าจอ ก็ตีว่าวางไว้ 3,000 ซึ่งเราก็มองว่ามันคุ้มที่จะเปลี่ยนเพราะอาการโทรศัพท์ก็ร่อแร่เต็มที
เราดำเนินการจองวันซ่อมวันที่ 23 เพื่อเอาเครื่องไปซ่อมวันที่ 30 เวลา 14.00 ในใจก็มีเสียวๆอยู่บ้างว่าต้องวางเครื่องไว้หลายวันไหม เพราะอ่านมาเยอะเจอคนในเน็ตคอมเม้นทำงานช้าบ้างนู่นนี่บ้าง จนมาวันที่ 30 ก็มีพนักงานโทรมาคอนเฟิร์มและแจ้งราคาที่แน่นอนเพื่อจะมาเช็คว่าราคานี้เราจะดำเนินการซ่อมต่ออีกไหม ซึ่งได้แจ้ง 3,285 บาท ก็เป็นราคาที่รับได้สำหรับเราอยู่ดี เพราะจอแท้และเป็นจอที่เข้ากับตัวเครื่อง เวลาบ่ายสองก็ไปศูนย์ตามนัด พนักงานพูดดีมาก ชี้แจงรายละเอียดเรียบร้อย อธิบายว่าเครื่องเรามีตำหนิตรงไหนบ้าง (กันพลาดว่าไม่ใช่เพราะทางพนักงานทำ) และให้เอกสาร เพื่อใช้ตอนมารับเครื่องกลับตอน 16.30 แต่ที่ซ่อมเสร็จเร็วกว่านั้น เค้าก็โทรตามเข้าโทรศัพท์เบอร์ลุงเราที่เราให้ไว้แทน เพราะเบอร์เครื่องไม่สามารถใช้ได้เพราะถอดซิมแล้ว แล้วก็ให้อะไหล่หน้าจอเก่าคืนมาใส่กล่องเรียบร้อย บอกรายละเอียดว่าเค้าทำความสะอาดช่องเสียบที่ชาร์จให้เรา ประกันหน้าจอใหม่ 90 วัน กับให้ลองเทสหน้าจอใหม่ ตอนสัมผัสแรกเลยคือลื่นมาก ไม่มีปัญหาอะไรเลย ซึ่งเรารู้สึกดีมาก เพราะใช้หน้าจอเก่ามาเกือบปีเวลามีปัญหาทีเซ็งมาก ๆ หน้าจอก็กว้างขึ้น ไม่มีคราบกาวออกมาตามขอบหน้าจอ ติ่งกล้องก็ไม่ย้อยยานแบบเก่าแล้ว ให้ฟีลจอแท้มันดีแบบนี้นี่เอง แอบเสียดายแทนลุงที่เคยทุ่ม 2,700 ไป
ท้ายนี้ก็เรามารีวิวเผื่อจะเป็นประโยชน์ในการตัดสินใจ สำหรับคนที่กังวลเรื่องค่าซ่อม สามารถเข้าไปตรวจสอบราคาอะไหล่ในเว็บซัมซุงได้ หรือจะเมลไปก็ได้เพราะเราก็เมลไปก่อนจะจองวันซ่อม แอดมินตอบเร็วอยู่ และที่แนะนำเราว่าควรจองผ่านออนไลน์และเว้นระยะเวลาที่จะไปเยอะ ๆ ก็ดี ทางศูนย์จะได้หาอะไหล่ทัน และเราจะได้ไม่ต้องรอในเรื่องกรณีต้องวางเครื่องไว้กับศูนย์ โดยรวมคือเราประทับใจ เพราะรู้สึกเร็วและงานดีมาก ๆ แนะนำเลยค่ะ
รีวิวส่งซ่อมโทรศัพท์ที่ศูนย์ Samsung หาดใหญ่ค่ะ
เราดำเนินการจองวันซ่อมวันที่ 23 เพื่อเอาเครื่องไปซ่อมวันที่ 30 เวลา 14.00 ในใจก็มีเสียวๆอยู่บ้างว่าต้องวางเครื่องไว้หลายวันไหม เพราะอ่านมาเยอะเจอคนในเน็ตคอมเม้นทำงานช้าบ้างนู่นนี่บ้าง จนมาวันที่ 30 ก็มีพนักงานโทรมาคอนเฟิร์มและแจ้งราคาที่แน่นอนเพื่อจะมาเช็คว่าราคานี้เราจะดำเนินการซ่อมต่ออีกไหม ซึ่งได้แจ้ง 3,285 บาท ก็เป็นราคาที่รับได้สำหรับเราอยู่ดี เพราะจอแท้และเป็นจอที่เข้ากับตัวเครื่อง เวลาบ่ายสองก็ไปศูนย์ตามนัด พนักงานพูดดีมาก ชี้แจงรายละเอียดเรียบร้อย อธิบายว่าเครื่องเรามีตำหนิตรงไหนบ้าง (กันพลาดว่าไม่ใช่เพราะทางพนักงานทำ) และให้เอกสาร เพื่อใช้ตอนมารับเครื่องกลับตอน 16.30 แต่ที่ซ่อมเสร็จเร็วกว่านั้น เค้าก็โทรตามเข้าโทรศัพท์เบอร์ลุงเราที่เราให้ไว้แทน เพราะเบอร์เครื่องไม่สามารถใช้ได้เพราะถอดซิมแล้ว แล้วก็ให้อะไหล่หน้าจอเก่าคืนมาใส่กล่องเรียบร้อย บอกรายละเอียดว่าเค้าทำความสะอาดช่องเสียบที่ชาร์จให้เรา ประกันหน้าจอใหม่ 90 วัน กับให้ลองเทสหน้าจอใหม่ ตอนสัมผัสแรกเลยคือลื่นมาก ไม่มีปัญหาอะไรเลย ซึ่งเรารู้สึกดีมาก เพราะใช้หน้าจอเก่ามาเกือบปีเวลามีปัญหาทีเซ็งมาก ๆ หน้าจอก็กว้างขึ้น ไม่มีคราบกาวออกมาตามขอบหน้าจอ ติ่งกล้องก็ไม่ย้อยยานแบบเก่าแล้ว ให้ฟีลจอแท้มันดีแบบนี้นี่เอง แอบเสียดายแทนลุงที่เคยทุ่ม 2,700 ไป
ท้ายนี้ก็เรามารีวิวเผื่อจะเป็นประโยชน์ในการตัดสินใจ สำหรับคนที่กังวลเรื่องค่าซ่อม สามารถเข้าไปตรวจสอบราคาอะไหล่ในเว็บซัมซุงได้ หรือจะเมลไปก็ได้เพราะเราก็เมลไปก่อนจะจองวันซ่อม แอดมินตอบเร็วอยู่ และที่แนะนำเราว่าควรจองผ่านออนไลน์และเว้นระยะเวลาที่จะไปเยอะ ๆ ก็ดี ทางศูนย์จะได้หาอะไหล่ทัน และเราจะได้ไม่ต้องรอในเรื่องกรณีต้องวางเครื่องไว้กับศูนย์ โดยรวมคือเราประทับใจ เพราะรู้สึกเร็วและงานดีมาก ๆ แนะนำเลยค่ะ