รบกวนสอบถามขอความช่วยเหลือเพื่อนสมาชิกครับ
เครื่องโทรศัพท์ Samsung Galaxy S20+ ของผมใช้งานปกติ จู่ๆจอขึ้นเป็นขีดเส้นโดยไม่ได้ทำตกหล่น ไม่ได้โดนน้ำแต่อย่างใด
เป็นอดีตเครื่องศูนย์ไทยตอนนี้ประกันหมดแล้ว ผมได้ลองสอบถามศูนย์บริการ Samsung สาขาเซ็นทรัลเวสเกตแล้ว
เจ้าหน้าที่แจ้งค่าซ่อม ราคา 5,000 บาท+ ซึ่งผมว่ามันราคาแพงมากเกินไป และจากการค้นหากระทู้เก่าๆพบว่ารุ่นนี้ปัญหาหน้าจอเป็นขีดขึ้นเยอะมาก
สาเหตุหลักน่าจะมาจากการผลิต ไม่ใช่ความผิดของผู้ใช้งานแตอย่างใด แต่ทางศูนย์ Samsung กลับผลักภาระค่าซ่อมไปให้ผู้บริโภคซะอย่างนั้น
อีกทั้งในกระทู้เก่าๆที่พบปัญหาแบบเดียวกับผม บางรายเสียค่าซ่อมเพียง 500 บาท ซึ่งเป็นค่าช่าง ส่วนค่าอะไหล่ทางศูนย์ Samsung รับผิดชอบให้
แต่ในหลายๆรายก็เหมือนของผม คือศูนย์บริการไม่รับผิดชอบ ผลักภาระให้ผู้ใช้งานรับผิดชอบเอง โดยอ้างว่าประกันหมดแล้ว
จึงต้องขอถามทางศูนย์บริการ Samsung ว่า มาตรฐานการเยียวยาลูกค้า (ถึงแม้ประกันจะหมดไปแล้ว) อยู่ตรงไหนครับ
ทำไมแต่ละเคส ถึงเยียวยารับผิดชอบไม่เหมือนกัน และมีคำแนะนำอย่างไรบ้างให้เสียค่าใช้จ่ายน้อยที่สุดครับ ขอบคุณครับ
Samsung Galaxy S20+ ขึ้นจอขีดเป็นเส้น
เครื่องโทรศัพท์ Samsung Galaxy S20+ ของผมใช้งานปกติ จู่ๆจอขึ้นเป็นขีดเส้นโดยไม่ได้ทำตกหล่น ไม่ได้โดนน้ำแต่อย่างใด
เป็นอดีตเครื่องศูนย์ไทยตอนนี้ประกันหมดแล้ว ผมได้ลองสอบถามศูนย์บริการ Samsung สาขาเซ็นทรัลเวสเกตแล้ว
เจ้าหน้าที่แจ้งค่าซ่อม ราคา 5,000 บาท+ ซึ่งผมว่ามันราคาแพงมากเกินไป และจากการค้นหากระทู้เก่าๆพบว่ารุ่นนี้ปัญหาหน้าจอเป็นขีดขึ้นเยอะมาก
สาเหตุหลักน่าจะมาจากการผลิต ไม่ใช่ความผิดของผู้ใช้งานแตอย่างใด แต่ทางศูนย์ Samsung กลับผลักภาระค่าซ่อมไปให้ผู้บริโภคซะอย่างนั้น
อีกทั้งในกระทู้เก่าๆที่พบปัญหาแบบเดียวกับผม บางรายเสียค่าซ่อมเพียง 500 บาท ซึ่งเป็นค่าช่าง ส่วนค่าอะไหล่ทางศูนย์ Samsung รับผิดชอบให้
แต่ในหลายๆรายก็เหมือนของผม คือศูนย์บริการไม่รับผิดชอบ ผลักภาระให้ผู้ใช้งานรับผิดชอบเอง โดยอ้างว่าประกันหมดแล้ว
จึงต้องขอถามทางศูนย์บริการ Samsung ว่า มาตรฐานการเยียวยาลูกค้า (ถึงแม้ประกันจะหมดไปแล้ว) อยู่ตรงไหนครับ
ทำไมแต่ละเคส ถึงเยียวยารับผิดชอบไม่เหมือนกัน และมีคำแนะนำอย่างไรบ้างให้เสียค่าใช้จ่ายน้อยที่สุดครับ ขอบคุณครับ