----Asiabooks ประสบการณ์ยอดแย่แห่งปี----- ใครคิดจะสั่ง online อ่านกระทู้นี้ก่อนตัดสินใจ

กระทู้นี้ขอแชร์ประสบการณ์เลวร้ายสุด ของการสั่งหนังสือ online กับ Asiabooks คะ
ขอลำดับเหตุการณ์เป็นข้อๆ เพื่อกระชับและเข้าใจง่าย

1. วันที่ 2 เมษายน 2558 ทำการสั่งหนังสือผ่าน web กับ Asiabooks ยอด 9,702 บาท (order no.150402000067)
2. วันที่ 6 เมษายน 2558 สั่งหนังสือผ่าน web กับ Asiabooks ยอด 17,125 บาท (order no.150406000039)
3. order ทั้งสองได้รับการยืนยันผ่านอีเมล์ ว่าสามารถจัดส่งสินค้าได้ภายใน 3-7 วันทำการ ยกเว้น 2 รายการต้องใช้เวลา 35 วันทำการ
4. หนังสือทยอยส่งมาแต่ไม่ครบทุกรายการ บางรอบส่งมา 3 เล่ม บางรอบ ส่งมา 2 เล่ม บางรอบส่งมา 8 เล่ม (ในระยะเวลา 1 เดือน จากตอนแรกแจ้งว่าจัดส่งได้ 3-5 วันทำการ)
5. ผ่านไป 2 เดือน หนังสือยังได้ไม่ครบ และติดต่อไปยัง call center ตลอด เพื่อติดตามความคืบหน้า ทาง call center ได้แต่รับเรื่องไว้ แล้วแจ้งว่าจะติดต่อกลับ แต่ไม่มีการติดต่อกลับ
6. เนื่องจากของยังไม่ได้ครบ จึงติดต่อไปอีกครั้ง call center ให้ต่อสายให้คุยกับเจ้าหน้าที่ที่ดูแลออเดอร์ 2 ออเดอร์ดังกล่าวข้างต้น และสรุปความว่า
         a) หนังสือบางเล่มมีของในโกดัง จะรีบจัดส่งให้ (แล้วให้รอทำไมตั้งสองเดือนฟร่ะ)
         b) หนังสือบางเรื่องเกิดชำรุดระหว่างดึงหนังสือจากสาขากลับมาสำนักงานใหญ่เพื่อส่งให้ลูกค้า ทำให้ต้องหาหนังสือเล่มใหม่จากสาขาอื่น
         C) หนังสือบางเล่มไม่มีของในโกดังต้องเรียกจากสาขาอื่นที่มีของ จึงจะสามารถจัดส่งให้ลูกค้าได้ (แต่ตอนสั่งออนไลน์ใน website ดันแจ้งว่ามีของ  
             พร้อมส่ง แล้วผ่านมาสองเดือนทำไมไม่ดึงหนังสือจากสาขามาให้เล่า)
7. จึงขอยกเลิกออเดอร์ที่มีปัญหาเพราะไม่อยากรอแล้ว (ฺb กับ c) เจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะ refund เงินบัตรเครดิตคืนให้ เราจึงขอให้ส่งอีเมล์ยืนยันมาว่าจะได้รับการ refund เงินคืนจริงเป็นจำนวนเท่าไหร่ (ยอดคือ 4,180)
8. เรื่องเงียบ โทรตาม call center ตลอด แจ้งว่าอยู่ระหว่างฝ่ายบัญชีดำเนินการเคลียร์ยอด เราบอกให้ฝ่ายบัญชีติดต่อกลับ แต่เงียบ
9. ล่าสุดปลายเดือนกรกฎาคม 2558 (ครบ 3 เดือน) โทรตาม call center และได้รับการแจ้งว่า ได้รับ feedback จากฝ่ายบัญชีว่าได้ทำการออกเช็คให้แล้วคาดว่าเงินจะเข้าบัญชีภายในวันเดียวกัน เวลา บ่ายสองโมง
10. แต่เช็คยอด กลายเป็นเงินไม่เข้า จึงรอต่อเผื่อจะเข้าวันรุ่งขึ้น
11. วันถัดมายอดเงินก็ยังไม่เข้า เลยรออีกหนึ่งวันจึงโทรไปสอบถาม ทาง call center รับเรื่องเหมือนเป็นเรื่องธรรมดามาก ว่าเช็คออกแล้วแต่เงินไม่เข้าบัญชี ยังไงจะแจ้งผลไปยังฝ่ายบัญชีให้ทราบ เราจึงบอกให้โทรกลับมาแจ้งผลเราด้วย แต่ก็เงียบเหมือนเดิม
12. อาทิตย์ถัดมา ( ช่วงต้นเดือนสิงหาคมก่อนหยุดยาววันแม่) โทรไปสอบถามอีก บอกว่าฝ่ายบัญชีติดประชุม ทาง call center ยังไม่ทราบผลจากฝ่ายบัญชีว่าดำเนินการยังไงถึงไหน จะติดตามเรื่องให้และจะโทรกลับ แต่ไม่มีคนโทรกลับ
13. ปลายสัปดาห์ (13-14 สิงหาคม) เราโทรไปอีกครั้งก็ยังไม่ได้ความคืบหน้าใด ๆ (ซึ่งระหว่างช่วงเดือนที่ 3 ได้โพสต์ไปยังหน้าเพจ asiabooks ก็โดนลบโพสต์ 1 ครั้ง)
14. วันนี้ 20 สิงหาคม โทรไปสอบถามว่าตกลงเรื่องเช็คว่ายังไง ให้เรารอสายนานมาก ฟังเพลงรอสาย 6 รอบได้ แล้วกลับมาแจ้งว่า (call center คนใหม่) ฝ่ายบัญชีออกเช็คให้แล้วตั้งแต่สิ้นเดือนกรกฎาคม แต่ทางเราไม่ได้รับยอดในบัญชี (callcenter แจ้งว่าทางบริษัทได้จ้าง messenger outsource ให้นำเช็คเราไปขึ้นให้ แต่ในเมื่อเรายังไม่ได้รับยอด อาจเกิดปัญหากับทาง messenger outsource คือประมาณว่า messenger หอบเช็คหนีไป --สี่พันไม่ทำให้รวยมั้ง) อาทิตย์ก่อน (ช่วงวัน10 - 14 สิงหาคม) ฝ่ายบัญชีจึงทำการออกเช็คให้ใหม่ อย่างเร็วสุดที่เงินจะเข้าบัญชีคือวันที่ 10 ช้าสุดคือวันที่ 20 กันยายน

ขออภัยที่ยาวมากๆ ไม่เคยเจออะไรแบบนี้มาก่อนเลย เช็คหาย ออกเช็คใหม่ นี่เป็นแค่ข้ออ้างของบริษัท หรือยังไงกัน บริษัทใหญ่โต ก่อตั้งมานาน การแก้ปัญหาให้ลูกค้าทำได้ดีที่สุดแค่นี้เองเหรอ ใครคิดจะสั่งออนไลน์คิดให้ดีก่อน หนังสือร้านนี้เยอะจริง หนังสือต่างประเทศเยอะมาก การเดินเข้าไปเลือกที่ร้านดูจะปลอดภัยที่สุด หากใครต้องการหนังสือจากร้านนี้จริง แนะนำให้เดินไปซื้อเถอะคะ อย่ามาสั่งออนไลน์เลย
ตัวบริษัทเองถ้าไม่พร้อมจะให้บริการออนไลน์ ก็ไม่ควรจะเปิดขายนะคะ เสียชื่อบริษัทหมด

สรุประยะเวลาการสั่งของ 2 เมษายน 2558 จนถึงวันที่ 20 สิงหาคม 2558 รวมระยะเวลาทั้งสิ้น 4 เดือนกว่า กับมหากาพย์ตามเงินคืนกับ Asiabooks  
ถึงตอนนี้แม่การสั่งออนไลน์จะมีส่วนลด โปรโมชั่นเยอะแยะมากมาย เราก็ไม่คิดจะสั่งหนังสือออนไลน์กับที่นี่อีกเลย
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่