สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 6
เบื่อคำตอบประเภท เราใช้มาไม่เคยมีปัญหา
คุณไม่เคยมีปัญหา แสดงว่าคนอื่นก็ไม่ควรมีปัญหาด้วยหรือไง คำตอบประเภทนี้มันช่วยแก้ปัญหาให้เจ้าของกระทู้อย่างไร อยากรู้จริงๆ
เจ้าของกระทู้เขาใช้แล้วเจอปัญหาเลยมาตั้งกระทู้ โดยหวังว่าจะได้รับทราบวิธีการแก้ไข หรือได้รับการช่วยเหลือ และเป็นการแจ้งเตือนให้คนที่ยังไม่เคยใช้ได้ระมัดระวังในการที่จะใช้ ไม่ให้เจอปัญหาแบบเขา ผู้ที่เกี่ยวข้องก็จะได้นำปัญหานี้ไปใช้ในการปรับปรุง พัฒนาการให้บริการให้ดียิ่งๆขึ้นไป
ขอเถอะนะ "ใช้มายังไม่เคยมีปัญหา" ถ้าอยากจะบอกจริงๆ ตั้งกระทู้ใหม่ไปเลย เช่น
" แวะมาบอก ตั้งแต่ใช้ LINEPAY มา ไม่เคยมีปัญหาเลยนะ ชอบจริงๆเลย คนที่ใช้แล้วเจอปัญหา ไม่ต้องเข้ากระทู้นี้นะ " อะไรแบบนี้
คุณไม่เคยมีปัญหา แสดงว่าคนอื่นก็ไม่ควรมีปัญหาด้วยหรือไง คำตอบประเภทนี้มันช่วยแก้ปัญหาให้เจ้าของกระทู้อย่างไร อยากรู้จริงๆ
เจ้าของกระทู้เขาใช้แล้วเจอปัญหาเลยมาตั้งกระทู้ โดยหวังว่าจะได้รับทราบวิธีการแก้ไข หรือได้รับการช่วยเหลือ และเป็นการแจ้งเตือนให้คนที่ยังไม่เคยใช้ได้ระมัดระวังในการที่จะใช้ ไม่ให้เจอปัญหาแบบเขา ผู้ที่เกี่ยวข้องก็จะได้นำปัญหานี้ไปใช้ในการปรับปรุง พัฒนาการให้บริการให้ดียิ่งๆขึ้นไป
ขอเถอะนะ "ใช้มายังไม่เคยมีปัญหา" ถ้าอยากจะบอกจริงๆ ตั้งกระทู้ใหม่ไปเลย เช่น
" แวะมาบอก ตั้งแต่ใช้ LINEPAY มา ไม่เคยมีปัญหาเลยนะ ชอบจริงๆเลย คนที่ใช้แล้วเจอปัญหา ไม่ต้องเข้ากระทู้นี้นะ " อะไรแบบนี้
แสดงความคิดเห็น
ระวังการซื้อสินค้าโดยจ่ายเงินทาง LINE PAY
ซื้อสินค้า LAZADA
ตัดเงินผ่าน LINE PAY
บัตรที่ใช้ K-Web Shopping Card ผูกกับบัญชีเงินฝาก
ตัดเงินออกจากบัญชีเงินฝากเข้า LINEPAY สำเร็จ
แต่ LAZADA ไม่ได้รับเงินจาก LINEPAY เลยทำการยกเลิก ORDER นั้น
สรุป
เงินถูกตัดออกจากบัญชี แต่ไม่ได้สินค้า
ทางแก้ที่มี
ติดต่อ LINEPAY ซึ่งไม่รู้ติดต่อที่ไหน ผ่านช่องทางไหน
ทำการทักท้วงรายการกับ K-Bank แต่ก็ใช้เวลานาน
ข้อแนะนำ
เพื่อหลีกเลี่ยงการเสียเวลา และปวดเฮด ให้เพื่อน ๆ ระวังในการใช้ LINEPAY หรืออย่าใช้ LINEPAY ครับ
ปล. ได้แนบหลักฐานการซื้อขายมาให้ครับ
https://storage.googleapis.com/siamhd/pantip/1.png
https://storage.googleapis.com/siamhd/pantip/2.png
https://storage.googleapis.com/siamhd/pantip/3.png
https://storage.googleapis.com/siamhd/pantip/4.png
ขอบคุณพื้นที่พันธุ์ทิพย์ครับ
-- ล่าสุด 27 ตุลาคม 2558
ได้ทำการโทรประสานงานกับ Lazada เลยได้เบอร์ call center ของ Line pay มา
จึงได้ทำการประสานงานไปทาง Line pay และได้ทำการประชุมสาย คุยกัน
ผลของการสนทนา ณ. เวลานี้คือ
Line pay(ได้เบอร์ call center ของ Line pay มาจากเจ้าหน้าที่ Lazada ครับ) แจ้งว่า transaction ที่สำเร็จนั้น เป็นของอีก order number ซึ่งแตกต่างจากที่ได้รับการแจ้งจาก Lazada (ทั้งทาง email และ mobile application) แสดงว่ามี order number เกิดขี้นสองครั้งในเวลาใกล้เคียงกัน (ทั้งที่ซื้อผ่าน mobile application ไม่เหมือน ซื้อผ่านเว็บเพราะอาจจะ เผลอไป re submit ได้ หาก web ไม่ได้เขียนป้องกันไว้) โดยรายการสินค้าเหมือนกันในทั้งสอง order
แต่อย่างไรก็ดี Lazada แจ้งว่า ทั้งสอง order นั้นได้ถูกทำการยกเลิก (Declined) ไปแล้วเพราะ invalid
ในระหว่างสนธนา ทาง Line pay ก้อแนะนำว่า ให้ Lazada ทำการยกเลิกเป็นให้แบบ manual ได้ไหม เขาจะได้คืนเงินคืนเข้ากสิกร แต่ Lazada บอกว่าทำไมได้เพราะ เป็นระบบอัตโนมัติ ซึ่งถ้า order invalid ก็จะทำการ Declined ทันที(แต่ Line pay แจ้งว่า สถานะของ order นี้ ยังไม่ถูกยกเลิก)
ผมก็ถามว่าทาง Line pay ยกเลิกให้ได้ไหม เขาบอกว่าทำไม่ได้ ต้อง Lazada เป็นคนยกเลิก(ซึ่งก็จริงเพราะเขาเป็นเพียง payment gateway อันนี้เป็นความเข้าใจผมนะครับ)
สรุปเมื่อยังหาทางออกไม่ได้ Lazada ก็บอกว่าจะไปเช็คกับทางฝ่ายการเงินให้อีกครั้งว่ามียอดเข้าหรือไม่
และเย็นของวันนั้นทางกสิกรก็โทรมาขอช่วยแก้ปัญหา(ซึ่งผมโทรไปปรึกษาเขาก่อน ตั้งแต่ทราบปัญหา) ผมก็ขอบคุณมากครับ เขาให้ส่งรายละเอียดให้เขาทางอีเมล chargebackcenter ครับ
เพิ่มรูปให้อีก 2 รูปครับ
https://storage.googleapis.com/siamhd/pantip/5.png
https://storage.googleapis.com/siamhd/pantip/6.png