วันนี้เราถอนเงินจากธ.หนึ่ง เพื่อจะไปซื้อสลากออมสิน กับ "ธ.ออมสิน สาขา xx xxx"
เราเข้าไปในธ.เวลาประมาณ 16.10 น. เจ้าหน้าที่ผู้หญิงแจ้งว่า ต้องเปิดบัญชี เพื่อหากถูกสลากฯ เงินจะโอนเข้าบัญชี เราตกลง แต่ จนท.บอกต่อว่า "ต้องทำบัตร atm.ด้วย เพื่อความสะดวกค่ะ" เราบอก จนท.ไปว่า "เราไม่มีความจำเป็นต้องใช้บัตร atm. ต้องทำอย่างไร" จนท.แจ้งว่า "เป็นนโยบายผู้บริหารค่ะ ลูกค้าใหม่ที่เปิดบัญชี ต้องทำบัตร atm.ค่ะ"
เราถามกลับ จนท.ว่า "เป็นนโยบายเฉพาะผู้บริหารสาขานี้ หรือนโยบายทั้งประเทศคะ" จนท.ตอบ "เป็นนโยบายผู้บริหาร ใช้เหมือนกันทั้งประเทศค่ะ!"
เราโทรถามสามี (รออยู่ในรถกับลูก ข้างธ.) เพราะวันก่อน สามีพาแม่ไปซื้อสลากออกสิน (สาขา ตจว.) สามีบอกว่า "แม่ไม่ได้ต้องทำบัตร atm. และแม่ก็เป็นลูกค้าใหม่ของธ.ออมสิน" เราก็แจ้งกับทาง จนท.ธ.ไปเช่นนี้ แต่จนท. ยืนยันเสียงแข็ง "ลูกค้าใหม่ที่เปิดบัญชี ต้องทำบัตร atm. เป็นนโยบายผู้บริหารค่ะ! ถ้าจะไม่ซื้อก็ไม่เป็นไรค่ะ!!!"
เราจึงตกลงยังไม่ซื้อ และเดินออกมาหาสามีในรถ
สามีโทรหา call center . call center ชื่อคุณเกษวดี แจ้งว่า "สามารถเปิดบัญชีได้ โดยไม่จำเป็นต้องทำบัตร atm."
สามีจึงเดินเข้าไปที่ธ. สอบถามเรื่องนี้และแจ้งว่า call center แจ้งเช่นนี้ คราวนี้จนท.(เป็นผช.ร่างท้วม และผู้หญิงมีอายุหน่อย) ก็ยืนยันเสียงแข็ง "ว่าต้องทำบัตร atm. call center เป็นเพียง out source ธ.สาขานี้รับนโยบายจากผู้บริหารโดยตรง!!!" (หน้าหงายเลยค่ะ)
สามีกลับมาที่รถ และโทรหา call. อีกครั้ง call.ชื่อคุณวีรดา แจ้งเช่นเดียวกับ call. ท่านแรก ว่า"สามารถเปิดบัญชีได้ โดยไม่จำเป็นต้องทำบัตร atm." สามีจึงเล่าให้call ฟัง call.บอกว่า "ให้เดินเข้าไปที่ ธ.อีกครั้ง บอกว่า call.แจ้งเช่นนี้" (แต่เราสองคนคิดว่าก็ จนท.ก็คงเสียงแข็งเหมือนเดิม) จึงสอบถามว่า "มีสาขาไหน ใกล้ ๆ นี้หรือไม่ ที่ไม่บังคับทำบัตร atm.(แบบอยากซื้อวันนี้ พรุ่งนี้จะได้ลุ้นรางวัลเลย อุตส่าห์ไปถอนเงินมา อิอิ) " แต่ call.ก็แจ้งว่า "ไม่มีข้อมูลเรื่องนี้ จึงไม่สามารถบอกได้ และ call.ไม่สามารถลิ๊งไปยังธ.(เพื่อให้เราเปิดบัญชีแบบไม่พ่วง atm.) ได้โดยตรง แต่จะรับเรื่องไว้เสนอผู้บริหาร ส่วนทางเราจะนำเรื่องลงสื่อพันทิปอีกทางหนึ่ง "
**** สรุปคือ วันนี้ เราไม่ได้ซื้อสลากออมสิน เนื่องจาก "หากเปิดบัญชี ต้องพ่วงทำบัตร atm. !" โดย จนท.ธ.แจ้งว่า "ลูกค้าใหม่ที่จะเป็นเปิดบัญชี ต้องทำบัตร atm. เป็นนโยบายผู้บริหาร! ใช้เหมือนกันทั่วประเทศ!!"
***อยากสอบถาม 1.ท่านใดเคยมีประสบการณ์เช่นนี้บ้าง และแก้ปัญหาอย่างไรกันคะ? (จ.นนทบุรี มีสาขาไหนไม่บังคับทำ atm.บ้างคะ)
2. ขอร้องเรียน และสอบถามไปยังผู้บริหารทุกระดับของธ.ออมสิน (สโลแกน รัฐบาลเป็นประกัน ^^)
2.1 นโยบายนี้ "
ลูกค้าใหม่)เปิดบัญชี ต้องทำบัตร atm.ทุกคน!!" เป็นนโยบายจากท่านจริงหรือไม่คะ? ถ้าจริงมีเหตุผลสนับสนุนเรื่องนี้เช่นไรคะ ? (ปชช.ที่ไม่มีความจำเป็นต้องใช้บัตร atm. ซึ่งมีค่าใช้จ่ายต่ำสุด 2-300 บาท /ปี (เป็นค่าบัตร 200 บาท ค่าแรกเข้าด้วยนะคะ 100 บาท) สะดวกเดินมาปรับสมุด เดินมาฝาก เดินมาถอน เดินมาทำธุระกรรมในเวลาทำการที่ธนาคารได้) จะต้องถูกบังคับทำบัตร atm.เพื่ออะไรคะ?
2.2 หากนโยบายนี้ ไม่เป็นจริง ไม่ได้ออกมาจากท่านผู้บริหาร ใช้เหมือนกันทั้งประเทศ และที่จริง สามารถผ่อนปรนได้ให้กับลูกค้าที่ไม่ต้องการบัตร atm.จริง ๆๆๆๆ ..."ธ.ออมสิน สาขา xx xxx คะ" ท่านจะรับผิดชอบดิฉันอย่างไรคะ ...ดิฉันไม่ได้ซื้อสลากออมสินวันนี้ (ถ้าดิฉันได้ซื้อสลากออมสินวันนี้ พรุ่งนี้ดิฉันอาจถูกรางวัลที่ 1 10 ล้าน ก็ได้ (งานมโนมา แต่คิดจริงจัง เหอะๆ ))
ปล. - ธ.สาขานี้ เปิดทำการทุกวัน 10.00 - 19.00 น.ค่ะ
ขออภัยพิมพ์ยาว อยากให้เห็นภาพร่วมจริง ๆ ค่ะ ว่าไม่ได้กลั่นแกล้งใส่ความ (ระบายความอัดอั้นอีกนิดหน่อย อิอิ)
** แก้ไข เซนต์เซอร์ชื่อสาขา ฯ ให้ค่ะ
ธ.ออมสิน บังคับทำบัตร atm.(ลูกค้าใหม่) ทั่วประเทศ?
เราเข้าไปในธ.เวลาประมาณ 16.10 น. เจ้าหน้าที่ผู้หญิงแจ้งว่า ต้องเปิดบัญชี เพื่อหากถูกสลากฯ เงินจะโอนเข้าบัญชี เราตกลง แต่ จนท.บอกต่อว่า "ต้องทำบัตร atm.ด้วย เพื่อความสะดวกค่ะ" เราบอก จนท.ไปว่า "เราไม่มีความจำเป็นต้องใช้บัตร atm. ต้องทำอย่างไร" จนท.แจ้งว่า "เป็นนโยบายผู้บริหารค่ะ ลูกค้าใหม่ที่เปิดบัญชี ต้องทำบัตร atm.ค่ะ"
เราถามกลับ จนท.ว่า "เป็นนโยบายเฉพาะผู้บริหารสาขานี้ หรือนโยบายทั้งประเทศคะ" จนท.ตอบ "เป็นนโยบายผู้บริหาร ใช้เหมือนกันทั้งประเทศค่ะ!"
เราโทรถามสามี (รออยู่ในรถกับลูก ข้างธ.) เพราะวันก่อน สามีพาแม่ไปซื้อสลากออกสิน (สาขา ตจว.) สามีบอกว่า "แม่ไม่ได้ต้องทำบัตร atm. และแม่ก็เป็นลูกค้าใหม่ของธ.ออมสิน" เราก็แจ้งกับทาง จนท.ธ.ไปเช่นนี้ แต่จนท. ยืนยันเสียงแข็ง "ลูกค้าใหม่ที่เปิดบัญชี ต้องทำบัตร atm. เป็นนโยบายผู้บริหารค่ะ! ถ้าจะไม่ซื้อก็ไม่เป็นไรค่ะ!!!"
เราจึงตกลงยังไม่ซื้อ และเดินออกมาหาสามีในรถ
สามีโทรหา call center . call center ชื่อคุณเกษวดี แจ้งว่า "สามารถเปิดบัญชีได้ โดยไม่จำเป็นต้องทำบัตร atm."
สามีจึงเดินเข้าไปที่ธ. สอบถามเรื่องนี้และแจ้งว่า call center แจ้งเช่นนี้ คราวนี้จนท.(เป็นผช.ร่างท้วม และผู้หญิงมีอายุหน่อย) ก็ยืนยันเสียงแข็ง "ว่าต้องทำบัตร atm. call center เป็นเพียง out source ธ.สาขานี้รับนโยบายจากผู้บริหารโดยตรง!!!" (หน้าหงายเลยค่ะ)
สามีกลับมาที่รถ และโทรหา call. อีกครั้ง call.ชื่อคุณวีรดา แจ้งเช่นเดียวกับ call. ท่านแรก ว่า"สามารถเปิดบัญชีได้ โดยไม่จำเป็นต้องทำบัตร atm." สามีจึงเล่าให้call ฟัง call.บอกว่า "ให้เดินเข้าไปที่ ธ.อีกครั้ง บอกว่า call.แจ้งเช่นนี้" (แต่เราสองคนคิดว่าก็ จนท.ก็คงเสียงแข็งเหมือนเดิม) จึงสอบถามว่า "มีสาขาไหน ใกล้ ๆ นี้หรือไม่ ที่ไม่บังคับทำบัตร atm.(แบบอยากซื้อวันนี้ พรุ่งนี้จะได้ลุ้นรางวัลเลย อุตส่าห์ไปถอนเงินมา อิอิ) " แต่ call.ก็แจ้งว่า "ไม่มีข้อมูลเรื่องนี้ จึงไม่สามารถบอกได้ และ call.ไม่สามารถลิ๊งไปยังธ.(เพื่อให้เราเปิดบัญชีแบบไม่พ่วง atm.) ได้โดยตรง แต่จะรับเรื่องไว้เสนอผู้บริหาร ส่วนทางเราจะนำเรื่องลงสื่อพันทิปอีกทางหนึ่ง "
**** สรุปคือ วันนี้ เราไม่ได้ซื้อสลากออมสิน เนื่องจาก "หากเปิดบัญชี ต้องพ่วงทำบัตร atm. !" โดย จนท.ธ.แจ้งว่า "ลูกค้าใหม่ที่จะเป็นเปิดบัญชี ต้องทำบัตร atm. เป็นนโยบายผู้บริหาร! ใช้เหมือนกันทั่วประเทศ!!"
***อยากสอบถาม 1.ท่านใดเคยมีประสบการณ์เช่นนี้บ้าง และแก้ปัญหาอย่างไรกันคะ? (จ.นนทบุรี มีสาขาไหนไม่บังคับทำ atm.บ้างคะ)
2. ขอร้องเรียน และสอบถามไปยังผู้บริหารทุกระดับของธ.ออมสิน (สโลแกน รัฐบาลเป็นประกัน ^^)
2.1 นโยบายนี้ "ลูกค้าใหม่)เปิดบัญชี ต้องทำบัตร atm.ทุกคน!!" เป็นนโยบายจากท่านจริงหรือไม่คะ? ถ้าจริงมีเหตุผลสนับสนุนเรื่องนี้เช่นไรคะ ? (ปชช.ที่ไม่มีความจำเป็นต้องใช้บัตร atm. ซึ่งมีค่าใช้จ่ายต่ำสุด 2-300 บาท /ปี (เป็นค่าบัตร 200 บาท ค่าแรกเข้าด้วยนะคะ 100 บาท) สะดวกเดินมาปรับสมุด เดินมาฝาก เดินมาถอน เดินมาทำธุระกรรมในเวลาทำการที่ธนาคารได้) จะต้องถูกบังคับทำบัตร atm.เพื่ออะไรคะ?
2.2 หากนโยบายนี้ ไม่เป็นจริง ไม่ได้ออกมาจากท่านผู้บริหาร ใช้เหมือนกันทั้งประเทศ และที่จริง สามารถผ่อนปรนได้ให้กับลูกค้าที่ไม่ต้องการบัตร atm.จริง ๆๆๆๆ ..."ธ.ออมสิน สาขา xx xxx คะ" ท่านจะรับผิดชอบดิฉันอย่างไรคะ ...ดิฉันไม่ได้ซื้อสลากออมสินวันนี้ (ถ้าดิฉันได้ซื้อสลากออมสินวันนี้ พรุ่งนี้ดิฉันอาจถูกรางวัลที่ 1 10 ล้าน ก็ได้ (งานมโนมา แต่คิดจริงจัง เหอะๆ ))
ปล. - ธ.สาขานี้ เปิดทำการทุกวัน 10.00 - 19.00 น.ค่ะ
ขออภัยพิมพ์ยาว อยากให้เห็นภาพร่วมจริง ๆ ค่ะ ว่าไม่ได้กลั่นแกล้งใส่ความ (ระบายความอัดอั้นอีกนิดหน่อย อิอิ)
** แก้ไข เซนต์เซอร์ชื่อสาขา ฯ ให้ค่ะ